Newsfeed

Văn Học Trẻ - forum.Vanhoctre.com | Nuôi dưỡng tình yêu văn chương, cuộc thi viết văn; học văn, những bài văn hay. Tác phẩm văn học chọn lọc, lí luận văn học, ...

BBT đề xuất

Bài viết mới

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Văn học trẻ là một diễn đàn viết nhỏ nhưng đã thu hút được rất nhiều những cây bút tiềm năng tham gia và thi tài. Tại sao vậy

1 LÒNG NỒNG NHIỆT CÓ THỪA

Với một đội ngũ Ad mỏng nhưng vô cùng nhiệt tình và thân thiện văn học trẻ sẵn sàng giải đáp thắc mắc của các bạn đọc, các tác giả ở bất cứ khung giờ nào không kể ngày đêm. Hơn thế nữa, với những kinh nghiệm viết lách của mình các ad sẵn sàng chia sẻ với các tác giả với mong muốn giúp các bạn sáng tác hay hơn, tỏa sáng hơn.

2 CÁC CUỘC THI THÚ VỊ VỚI GIẢI THƯỞNG HẤP DẪN

Xuyên suốt 10 năm thành lập văn học trẻ đã tổ chức nhiều cuộc thi thú vị với các giải thưởng vô cùng hấp dẫn, thu hút nhiều tác giả tham gia: Cỏ Phong Sương, Trần Hàn, Hoa Phù Sa, Hoàng Văn Thạnh, Linh Ann, Kỳ Phong, Minh Phong, Nguyên... Hiện tại ở văn học trẻ đang diễn ra cuộc thi mùa tết quê tôi với nhiều tác phẩm sâu lắng đáng đọc. Các bạn có thể tìm đọc các bài viết đó trên diễn đàn và đừng quên like, bình luận động viên tác giả nhé!

FB_IMG_1645064685428.jpg

( Ảnh cuộc thi mùa tết quê tôi)

3 CHẤM BÀI CÔNG TÂM, NHẬN XÉT CHUYÊN NGHIỆP.

Mỗi một tác phẩm mà các tác giả gửi gắm ở Văn học trẻ đều được đội ngũ giám khảo,biên tập viên đọc một cách trân trọng để tìm ra các sáng tác hay và xứng đáng dành giải thưởng. Chúng tôi luôn cố gắng để đưa ra những lời nhận xét chính xác nhất với mong muốn giúp các tác giả hoàn thiện mình hơn trên con đường cầm bút.

4 GIỮ CHỮ TÍN HÀNG ĐẦU

Các cuộc thi của văn học trẻ diễn ra đều có nội dung, quy chế rõ ràng. Trước sau như một không hề có cảnh " treo đầu dê bán thịt chó" như một số cuộc thi viết của các trang mạng khác mắc phải gần đây.

Với tất cả những điều tuyệt vời đó còn chần chừ gì mà không tham gia và trở thành thành viên của diễn đàn văn học trẻ phải không nào?

Nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần xin gửi tới tất cả các thành viên của diễn đàn lời chúc bình an và hạnh phúc.

Các bạn có thể tìm đọc các tác phẩm hay của diễn đàn Tại Đây

Sen Biển
Thêm
Ở Văn học trẻ có gì?
45
4
4
Chúc Văn Học Trẻ, Thy Việt, chúc anh chị em trong mái nhà Văn Học một năm mới an khang, thịnh vượng, gia đình gặp nhiều an vui, hạnh phúc, phát tài phát lộc.

Chúc tất cả mọi người

Vạn sự như ý
Tỷ sự như mơ
Triệu điều bất ngờ
Không chờ cũng tới

Chúc tết đến trăm điều như ý
Mừng xuân sang vạn sự thành công
Thêm
377
6
8

Bich Khoa

Thành Viên Mới
3/9/19
78
74
18,000
33
Xu
177,682
Năm mới, tuyển Việt Nam lại thắng Trung Quốc đậm đà. Thật là vui quá!

Chúc mừng tuyển Việt Nam, chúc mừng thầy Park.
 
  • Like
Reactions: Hoàng Văn Thạnh
View previous replies…
Xuân Nhâm Dần 2022
Chúc các thành viên tuổi Dần xua nàng Cô Vy xấu nết ra khỏi đất nước ta. Các bạn nhớ chuyển hàng tồn kho về bên Vũ Hán nhé! Và cũng không quên chúc Thy Việt, Phong Cầm, Sen Biển, Vanhoctre, Ngu Van, Mùa Yêu Đầu, Tập làm văn, Cỏ, Hoa Phù Sa...gặp nhiều điều tốt và may mắn. Các nhà văn, nhà thơ trẻ giỏi quá. Chú rất ngưỡng mộ.
Chúc Mừng Năm Mới nhé!
Chú MN
20210623_012037.jpg


(Hoa xuân núi Bà Đen. Ảnh của tác giả)
Thêm
Mừng Năm Mới
94
4
3
Bước sang những ngày đầu tiên của năm 2022, chúng ta đã cùng nhau nhìn lại một năm 2021 với rất nhiều hoạt động văn học.

Từ những cuộc thi viết, hoạt động nhuận bút và cả đăng bài trên forum, tất cả những gì chúng ta làm là viết để thỏa niềm yêu thích văn học, chia sẻ với nhau những tác phẩm mới và cùng nhau xây dựng cộng đồng Văn học trẻ ngày càng vững mạnh.

Văn học trẻ luôn thật tâm cảm ơn, ghi nhận những đóng góp của các bạn, và những món quà nhỏ trong đợt Tri ân thành viên tích cực 2021 lần này, dù nhỏ nhoi nhưng cũng muốn nhờ nó để cổ vũ sự tiến bộ viết lách của mỗi tác giả, thể hiện sự biết ơn của Văn học trẻ tới mỗi tác giả.

tri an.png

(Tri ân thành viên tích cực 2021 - Diễn đàn Văn học trẻ)​

Danh sách quà tặng:

  1. Hoa phù sa: 200.000 đồng và 1 cuốn sách của Sbooks (bất kì)
  2. Nguyên: 200.000 đồng
  3. Trần Hàn: 200.000 đồng
  4. Vũ Thúy: 200.000 đồng
  5. Đinh Thành Trung: 200.000 đồng
  6. Phùng Văn Định: 200.000 đồng
  7. Cỏ Phong Sương: 200.000 đồng
  8. Quách Thái Di: 200.000 đồng
  9. Lan tím: 1 cuốn sách của Sbooks (bất kì)
  10. Kì Phong: 1 cuốn sách của Sbooks (bất kì)
  11. Bùi Yến Nhi: 1 cuốn sách của Sbooks (bất kì)
  12. Linh Ann: 1 cuốn sách của Sbooks (bất kì)
  13. Hạ Vân: 1 cuốn sách của Sbooks (bất kì)
Chúc mừng tất cả những thành viên có tên trong danh sách trên. Nhớ liên hệ với admin trên fanpage để gửi địa chỉ nhận sách (nếu được tặng sách).

Trong năm 2022, theo đà phát triển của Văn học trẻ, quà tặng năm mới cũng sẽ ngày càng tăng lên, những cái tên thường xuyên xuất hiện trong forum, dù là bình luận cổ vũ cũng vẫn được tặng quà. Nhiều thành viên mới xuất hiện từ cuối năm và hoạt động rất tích cực như bạn Hoàng Văn Thạnh, xin để kết thúc 2022 chúng ta sẽ gặp lại nhau nhé.

Gửi lời cảm ơn chân thành tới các thành viên: Nguyễn Trương Tấn Huy, Bala2111, Xuân Hòa, Hoài Vũ, Nguyễn Minh, Ph Nguyễn, Lãng tử Phạm (Phạm Tú Uyên), Hoàng Văn Thạnh, Nguyệt Cầm .... đã luôn yêu mến VHT.

Chúc mọi người một năm 2022 nhiều sức khỏe, nhiều yêu thương và cảm hứng không ngừng trong sáng tác.

Thân gửi!
Thy Việt
Thêm
Tri ân thành viên tích cực 2021
175
7
4
Hôm nay là ngày 29/12/2021, các thành viên đã cùng Văn học trẻ đi qua một năm gắn bó để trở thành cộng đồng văn học ngày càng lớn mạnh. BQT mở cuộc bình chọn thành viên hoạt động tích cực trên forum để thông báo quà tặng tri ân tới tất cả các thành viên đã bên Văn học trẻ suốt thời gian qua.

Tất cả những bài viết, sự quý mến của các bạn dành cho VHT đều được chúng mình ghi nhận trong tim. Cùng nhau bình chọn và gửi lời nhắn nhủ yêu thương tới những người bạn dù chưa gặp mặt nhưng lại rất đỗi thân thiết, đáng mến nhờ sợi dây văn học gắn kết tất cả chúng ta.

Cuộc bình chọn diễn ra trong ba ngày và sang năm mới 2022, một số phần quà tri ân từ BQT Văn học trẻ sẽ được gửi tới thành viên tích cực nhất 2021.

Bấm qua trang 1 để bình chọn tiếp

Nếu các bạn thấy ad còn quên đề xuất ai đó, có thể để lại bình luận nhé. Cám ơn tất cả các thành viên đã sát cánh cùng VHT để cùng nhau trưởng thành và xuất sắc hơn.

2022.png

(Bình chọn thành viên hoạt động tích cực nhất 2021 (2))
Thêm
Bình chọn thành viên hoạt động tích cực nhất 2021 (2)
273
5
2

Thúy Vũ

Thành Viên
26/7/21
257
342
63,000
Xu
1,041,864
Cảm ơn Văn Học Trẻ cảm ơn ban quản trị đã tạo ra sân chơi bổ ích, cảm ơn các bạn luôn đồng hành cùng văn thơ, năm cũ sắp qua năm mới đã đến chúc Văn Học Trẻ cùng đội ngũ ban quản trị cùng các bạn...
 
  • Like
Reactions: Vanhoctre
Hôm nay là ngày 29/12/2021, các thành viên đã cùng Văn học trẻ đi qua một năm gắn bó để trở thành cộng đồng văn học ngày càng lớn mạnh. BQT mở cuộc bình chọn thành viên hoạt động tích cực trên forum để thông báo quà tặng tri ân tới tất cả các thành viên đã bên Văn học trẻ suốt thời gian qua.

Tất cả những bài viết, sự quý mến của các bạn dành cho VHT đều được chúng mình ghi nhận trong tim. Cùng nhau bình chọn và gửi lời nhắn nhủ yêu thương tới những người bạn dù chưa gặp mặt nhưng lại rất đỗi thân thiết, đáng mến nhờ sợi dây văn học gắn kết tất cả chúng ta.

Cuộc bình chọn diễn ra trong ba ngày và sang năm mới 2022, một số phần quà tri ân từ BQT Văn học trẻ sẽ được gửi tới thành viên tích cực nhất 2021.
https://forum.vanhoctre.com/threads/binh-chon-thanh-vien-hoat-dong-tich-cuc-nhat-2021-2.4342/
Bấm qua trang 2 để tiếp tục bình chọn

Nếu các bạn thấy ad còn quên đề xuất ai đó, có thể để lại bình luận nhé. Cám ơn tất cả các thành viên đã sát cánh cùng VHT để cùng nhau trưởng thành và xuất sắc hơn.

2021.png

(Bình chọn thành viên hoạt động tích cực nhất 2021 (1) )​
Thêm
Bình chọn thành viên hoạt động tích cực nhất 2021 (1)
320
9
5
Đã 20 năm kể từ ngày thân xác tôi về với đất mẹ. Ngày đó là ngày mà tất cả niềm vui, sự hân hoan trong cuộc sống là một vũ điệu samba. Lần đầu tiên tôi sống trong giây phút mà sự hiện hữu của tình yêu trong tôi chỉ còn được đếm trong từng hơi thở. Nhưng đó là khoảnh khắc mà tôi đã chạm vào trái tim của mình.

Ngày tôi mất, gia đình và bạn bè đã đến với với biết bao nhiêu niềm thương tiếc, họ đã hát lên những ca khúc, những giai điệu đã làm nên tên tuổi của tôi như Diễm xưa, Cát bụi, Gọi tên bốn mùa,… Và nhiều lần tôi đã kể cho họ về những suy tư của tôi về cuộc sống về cuộc đời của mình. Mang trong mình dòng máu của một chàng nghệ sĩ, trong tim tôi luôn có một niềm trắc ẩn với cuộc đời này. Tôi lớn lên trong nghèo đói, trong chiến tranh tôi hiểu tiếng lòng của cha mẹ mình, đồng bào mình. Tôi đã từng gục ngã khi người thân của tôi đã ra đi trong chính vòng tay của mình vì bom đạn. Là một người đàn ông tôi không cho phép mình yếu đuối trước gia đình vì tôi là một điểm tựa tinh thần của họ. Nhưng sâu thẳm trong trái tim, tôi đã khóc rất nhiều.

Sau tất cả, những điều tôi đã trải qua đã làm nên chất liệu cho một Trịnh Công Sơn của hiện tại. Tôi không muốn bạn đến đây, trước di ảnh của tôi để mà tiếc thương tôi, mà tôi muốn bạn đến đây với nụ cười thật hạnh phúc như cách mà tôi đã hát cho người tôi yêu, cho gia đình tôi, cho bạn bè tôi. Và tại đây và ngay bây giờ tôi sẽ không hát cho bạn nghe nữa vì tôi đã hát quá nhiều mà thay vào đó tôi sẽ kể cho bạn nghe. Hãy cảm nhận tôi như là người ba của bạn vậy, bạn đã từng nghe ba bạn kể chuyện cho bạn mỗi buổi tối trước khi đi ngủ chưa? Và nếu chưa thì tôi rất hạnh phúc khi làm điều đó! Chỉ có trẻ thơ mới biết được tình yêu và cũng chỉ có trẻ thơ mới gặp được Thượng đế.

Tình yêu là điều vĩ đại nhất trên trái đất này, đó là hương thơm của sự sống. Tôi đã đi tìm và đi tìm rất lâu. Đã một thời tôi nghĩ rằng mình phải đi nhiều nơi như các nhà hành hương Hồi giáo đến thánh địa Mecca để gặp Thượng đế Allah và như thế tôi mới tìm thấy được tình yêu. Nhưng tất cả đều trở nên vô vọng, nơi tôi qua chẳng có gì ở đó cả. Chúa Giêsu đã từng dạy “Ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ gặp, ai mở cửa sẽ mở cửa cho”, nhưng sao tôi cảm thấy điều đó thật không đúng với mình. Nhưng một điều diệu kỳ đến với tôi, ngày mà tôi trở về Sài Gòn, là ngày mà tôi hiểu ra tình yêu đã hiện hữu sẵn trong trái tim mình, cũng chính vì điều đó mà tôi đã đi tìm kiếm bấy lâu nay. Và câu nói của Chúa đã đúng theo một cách riêng của ngài. Chợt tôi nhớ lại trong Zen có câu: “Khi chưa tu tập, sông là sông, núi là núi. Khi đã tu tập, sông không là sông núi không là núi. Khi hoành thành xong tu tập, sông là sông, núi là núi”. Hóa ra tình yêu đã nằm trong tim của mỗi người!

Kể từ ngày đó, mỗi ngày là một niềm vui đến với tôi. Tôi cố gắng để diễn đạt cho các bạn nghe, tôi đã làm những gì sau ngày đó, nhưng thật khó cho tôi để mà diễn đạt. Tôi đã không chọn làm điều gì mà tình yêu trong trái tim của tôi chọn điều đó, và tình yêu chọn những bông hoa và những nụ cười. Tình yêu trong tôi đã chạm vào sự sống.

Có người hỏi tại sao tôi lại nhặt được gió, nếu có thể nhặt được, vậy thì họ cũng đã nhặt nó mỗi ngày rồi. Đúng là vậy, nhưng tình yêu sẽ làm được những điều phi thường, tình yêu biết cảm nhận. Cũng giống như tôi và bạn biết tình yêu có đó, nhưng bạn có thể lấy tình yêu của bạn ra cho tôi xem không. Tình yêu chỉ biết yêu thôi và tình yêu mời những tâm hồn biết yêu nắm chặt lấy gió trời, vì tình yêu biết rằng, trong ánh mắt của người đó là một nụ cười tựa lá bay.

Tình yêu đi vào cuộc đời thật đẹp, tình yêu tìm đến anh em, và cùng anh em tìm đến mọi người. Sức mạnh của tình yêu đó là “Tình yêu nuôi dưỡng tình yêu và tình yêu cũng chính là sự sống”. Tình yêu vốn tự nó là vậy, đơn giản nhưng thật đẹp. Chắc hẳn tình yêu chưa bao giờ thắc tại sao nó lại làm như vậy. Theo trái tim tôi mách bảo“tình yêu là tình yêu”. Đơn giản quá phải không! Đơn giản đến mức vậy mà hàng ngàn năm nay con người đã đi tìm, đã định nghĩa theo cái tôi vị kỷ của họ.

Tình yêu có đó, nó chưa bao giờ nói rằng mình yêu bạn nhiều lắm, vì bản thể tình yêu là tình yêu, tình yêu không biết nói. Tình yêu đứng lặng lẽ và chờ đợi người yêu của mình nhận ra nó. Vậy mà người nó yêu vẫn chạy mãi đi theo lý tưởng, quan điểm vị kỷ. Và tình yêu vẫn đợi và đợi mãi cho đến khi một ngày người yêu của nó trở về với cát bụi. Đó là một bi kịch của thời đại, tình yêu thật đáng thương.

Tôi đã xem tác phẩm Romeo và Juliet hay Titanic, tất cả đều nói lên một tình yêu đôi lứa thật đẹp, họ đã sống và yêu như thể không biết đến ngày mai. Nhưng tất cả câu chuyện này đều là một kết thúc thật buồn khi một trong hai người ra đi, nhưng tôi hiểu được tâm hồn của William Shakespeare, của James Cameron. Khi mọi lời nói và hành động cho tình yêu khiến con người vô cảm của chúng ta trở nên quen thuộc, thì cái chết vì tình yêu, mới giúp tình yêu sống trong mỗi chúng ta.

Cuộc sống vô thường, không ai biết ngày mai ra sao, ngày hôm nay chúng ta sống trọn vẹn trong ngày hôm nay, sống hiện hữu trong tình yêu là điều tuyệt vời nhất và chết đi trong sự tỉnh thức về tình yêu còn tuyệt vời hơn nữa. Tôi đã rất tâm đắc câu nói của Thiền sư. Thích Nhất Hạnh: “Hạnh phúc bây giờ và ở đây”.

Tình yêu rất trí tuệ, tình yêu đưa tôi đi đến những bến bờ mà trước giờ tôi chưa bao giờ biết tới, tình yêu cho tôi biết rằng một cánh chim đang bay lượn trên bầu trời, một tia nắng ban mai ló lên sau rặng núi, một bông hoa đang nở hay tiếng khóc của một sinh linh bé nhỏ vừa mới chào đời đều khiến cho tôi ngập tràn hạnh phúc. Khi sự sống bắt đầu cũng là lúc thì tình yêu có ở đó, và hạnh phúc thay khi sự sống bắt đầu cũng là lúc sự sống có cơ hội hiểu biết được món quà của Thượng đế. Đó chính là tình yêu.

Các bạn ạ, hẳn các bạn ngồi nghe tôi thì chắc rằng trong lòng các bạn cũng giàu lòng trắc ẩn vời cuộc đời. Bạn cũng giống tôi và tôi cũng giống như bạn vậy, ai cũng phải trải qua những vui buồn của cuộc sống, giận hờn, lo lắng, yếu đuối, và cả những lúc chúng ta đã khóc. Nhưng điều đó thật tuyệt vời, nó là tiếng gọi của sự sống, đó là dấu hiệu bạn sẽ sớm tìm ra tình yêu trong mình. Đã có những người thực dụng nói rằng những điều đó thật không có giá trị trong một xã hội cạnh tranh nơi mà sức mạnh của trí thông minh, tiền bạc, quyền lực lên ngôi. Ngày này, qua năm nọ, họ đã làm cho bạn đánh mất dần tình yêu trong mình, rồi đến một ngày bạn sẽ tước đi tình yêu của những thế hệ tương lai. Đừng lắng nghe họ, hãy lắng nghe trái tim mình, rồi một ngày trái tim sẽ trả lời điều đó.

Thời gian tôi ngồi với các bạn không còn nhiều, tôi phải về với nơi tôi thuộc về. Trịnh Công Sơn này không chết như các bạn nghĩ mà tôi hiện hữu trong trái tim của các bạn.

Hãy nhớ lời tôi “Tình yêu là sự sống và tình yêu cũng chính là tự do”.
Thêm
MỖI NGÀY TÔI CHỌN MỘT NIỀM VUI
168
2
0

Trang cá nhân

“Đối với tôi, văn chương không phải là một cách đem đến cho người đọc sự thoát ly trong sự quên, trái lại văn chương là một thứ khí giới thanh cao và đắc lực mà chúng ta có, để vừa tố cáo vừa thay đổi một thế giới giả dối và tàn ác, vừa làm cho lòng người thêm trong sạch và phong phú hơn”.
Truyện này tớ đăng đầu tiên ở Wattpad (khi ấy học lớp tám), giờ đọc lại thấy sến thật sự nhưng khi tớ cho chị họ xem bản thảo thì chị ấy lại khen hay. Tớ cũng nhen nhóm ý định phát triển bộ này thành truyện dài luôn nhưng mà hồi ấy tớ chưa đủ thời gian, đến giờ thì bản thân lại không theo kịp cảm xúc khi ấy.
Có những ngày tuyệt vọng cùng cực, tôi và cuộc đời đã tha thứ cho nhau
"Tôi không còn gì để chiêm bái ngoài nỗi tuyệt vọng và lòng bao dung. Hãy đi đến tận cùng của tuyệt vọng để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một bông hoa."
Cung Chúc Tân Xuân Giáp Thìn 2024!
An Khang Thịnh Vượng
Vạn Sự Như Ý~
Trò chuyện trực tiếp
Đăng nhập để sử dụng ChatBox
  1. Thích Văn Học @ Thích Văn Học:
    Hiện tại không có giá trị qui đổi gì em nhé
  2. hưnga @ hưnga:
    cho em hỏi xu có những tác dụng gì ạ
Top