Newsfeed

Văn Học Trẻ - forum.Vanhoctre.com | Nuôi dưỡng tình yêu văn chương, cuộc thi viết văn; học văn, những bài văn hay. Tác phẩm văn học chọn lọc, lí luận văn học, ...

BBT đề xuất

Bài viết mới

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Vào ngày sinh nhật, bạn Thu đã tặng cho em một món quà. Một chú gấu bông rất xinh xắn và đáng yêu. Em đã tên cho chú là Đậu Đỏ. Bộ lông của chú có màu nâu, mềm mại. Chú được mặc một chiếc áo phông trắng, một chiếc quần màu xanh. Trên cổ có đeo một chiếc nơ màu hồng nhạt. Cái đầu to tròn, thân hình mập mạp. Hai cái tai nhỏ xinh vểnh lên. Đôi mắt của chú màu đen, tròn như hai hạt nhãn. Chiếc mũi nhỏ xinh được làm bằng nhựa có màu đỏ. Em cảm thấy rất thích món quà này. Em sẽ giữ gìn chú gấu bông cẩn thận.


---
sưu tầm

Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích
Thêm
  • Like
Reactions: Vanhoctre
485
1
3

VHT Books

Hiệu sách văn học
8/7/22
73
35
18,000
Hà Nội
vhtbooks.vn
Xu
233,128
Đồ vật mà em yêu thích là chiếc hộp bút. Bạn Hoài đã tặng cho em nhân dịp sinh nhật. Hộp bút được làm bằng nhựa. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài của hộp là 20cm. Còn chiều rộng là rộng 5cm. Bên...
 
Bảo vệ môi trường là trách nhiệm không của riêng ai mà là nhiệm vụ của toàn thể cộng đồng và xã hội, trong đó có các em học sinh.

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đối với cuộc sống của con người, các thầy cô giáo luôn có những biện pháp hiệu quả để góp phần giáo dục các em học sinh có ý thức bảo vệ môi trường. Trong phân môn Tập làm văn lớp 3 có một đề bài rất thú vị: Kể lại một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường. Mời quý phụ huynh và các em học sinh cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Bài văn mẫu số 1 kể lại một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

Hôm nay, nhân ngày chủ nhật, khu phố phát động phong trào "làm sạch đường phố".
Mới sáng sớm nhà nào nhà ấy đã a trước cổng nhà mình để làm vệ sinh. Em và mẹ được ông tổ trưởng tổ dân phố phân công một đoạn đường, em quét rất cẩn thận, moi từng cọng rác ở hai bên đường. Quét đến đâu em thu gom rác lại rồi lấy mo hót rác đổ vào sọt. Chả mấy chốc con đường đã trở nên sạch sẽ. Ông tổ trưởng đi kiểm tra lại một lần. Ông dừng trước cửa nhà em và khen em ngoan, chăm chỉ lao động.
Em rất vui vì đã làm được việc tốt.

Bài văn mẫu số 2 kể lại một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

Trong giờ ra chơi, Nam lấy bút màu vẽ hình con ngựa lên tường. Khi vẽ xong, Nam khoe với Lan: "Mình vẽ con ngựa có đẹp không?" Lan chẳng những không khen mà còn nói: "Bạn vẽ lên tường sẽ làm xấu tường, lớp". Nam hiểu ra. Cả hai cùng nhau quét vôi xóa hình vẽ con ngựa trên tường. Lan rất mừng vì mình đã góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường.

Bài văn mẫu số 3 kể lại một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

Thứ sáu tuần này, lớp em có một buổi tổng vệ sinh. Tổ em được phân công nhổ cỏ ở bồn hoa dưới chân cột cờ. Chúng em nhặt hết rác trong bồn cây và bỏ vào thùng rác. Sau đó, các bạn nam sẽ đi lấy nước về. Các bạn nữ sẽ tưới cây. Một buổi lao động kết thúc. Ai cũng thấm mệt nhưng rất vui vẻ.

Bài văn mẫu số 4 kể lại một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

Chủ nhật, em rủ Việt Hà ra công viên chơi. Tình cờ chúng em gặp được bốn bạn cùng lớp là Phát, Hoàng, Độ, Dũng. Sau khi dạo một vòng quanh công viên, chúng em lại ngồi đối diện nhau trên hai dãy ghế, ngắm nhìn cảnh vật xe cộ qua lại và kể cho nhau nghe những chuyện cười đọc được trang báo “Nhi Đồng” và “Khăn quàng đỏ”. Cả bọn cười nói rôm rả. Bỗng, Độ phát hiện thấy dưới ghế ngồi có rất nhiều vỏ chai nhựa. Độ nói: “Không biết ai vứt rác nữa?”. Hoàng nói: “Chúng mình mau nhặt bỏ vào thùng rác đi!”. Rồi cả nhóm cùng nhặt số vỏ chai nhựa bỏ vào thùng. Xong xuôi, chúng em cảm thấy rất vui vì làm được việc tốt.

Bài văn mẫu số 5 kể lại một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường


Sáng thứ bảy, mọi người trong khu phố không hiểu sao tụi nhỏ lại ra đường sớm thế. Trên tay đứa nào đứa nấy đều cầm một cái chổi và que gắp tập trung ở đầu ngõ. Bác Hải, trưởng khu phố đi ngang qua hỏi: “Các cháu làm gì mà đứng ở đây?” Em nhanh nhẹn trả lời bác: “Tối qua, chúng cháu hẹn nhau sáng nay ở đây để làm vệ sinh khu phố bác ạ!” - “Ồ, các cháu giỏi quá! Bác có lời khen. Nhớ cẩn thận đừng để xảy ra tai nạn nhé!”. Trên con đường vào khu phố của chúng em dài chừng 100m, đứa dùng que nhặt các bịch mủ, đứa cầm chổi quét vun rác lại từng đống một, bỏ vào các thùng rác, vừa làm vừa nói chuyện thật rôm rả. Chỉ hơn một tiếng đồng hồ sau, con đường đã sạch bóng. Các cô các chú đi ngang qua, ai cũng buông một lời khen: “Tụi nhỏ ngoan thật!” Đứa nào, đứa nấy nhìn nhau mỉm cười sung sướng.

Kể lại một việc tốt mà em đã làm - vanhoctre.com.jpeg

(Ảnh sưu tầm internet)

Bài văn mẫu số 6 kể lại một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường không phải là công việc của riêng ai mà là nhiệm vụ của tất cả mọi người. Hàng tuần, nhà trường tổ chức tổng vệ sinh lớp học. Mỗi bạn đều chuẩn bị khẩu trang, theo sự phân công các bạn trong lớp đi lấy dụng cụ lao động: chổi, xẻng hót rác, xô đựng nước, chổi lau nhà. Cô giáo giao cho tổ chúng em nhặt rác xung quanh lớp, lau sàn lớp... Các bạn nữ trong tổ lau sàn lớp, giặt giẻ lau bảng, lau bàn học, quét lớp. Các bạn nam kê lại bàn ghế gọn gàng. Chỉ sau bốn mươi lăm phút, lớp học của chúng em đã sạch sẽ, sáng sủa. Các bạn đều nhanh nhẹn khẩn trương hoàn thành công việc được giao. Ai cũng vui vì vừa làm được việc tốt góp phần làm cho lớp học khang trang, sạch sẽ.

Bài văn mẫu số 7 kể lại một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

Hôm nay, lớp em có một buổi tổng vệ sinh. Cô giáo đã giao nhiệm vụ cho từng tổ. Chúng em cùng nhau quét dọn lớp học, lau bàn ghế, nhặt rác ở bồn cây… Cả lớp đều thấm mệt, nhưng lại rất vui vẻ. Kết thúc buổi lao động, cô giáo chủ nhiệm đã khen ngợi chúng em. Em rất tự hào về lớp học của mình.

Bài văn mẫu số 8 kể lại một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

Làng chài quê em vốn rất giản dị và thanh bình. Trong ngày, chỉ khi nào tàu đánh cá trở về thì bãi biển mới nhộn nhịp hơn. Những năm nay, du lich phát triển. Nhưng bãi biển lại trở nên ô nhiễm. Vậy là chúng em gồm có Hùng, Nam, Hoa, Vinh đã lập ra một “đội tuần tra” với nhiệm vụ dọn sạch biển. Mỗi tuần đội chúng em đi dọn rác hai lần với những túi rác đầy. Dần dần, công việc bé nhỏ này của chúng em đã khiến mọi người hưởng ứng và cùng chung tay bảo vệ môi trường. Em rất vui vì mình đã làm được một điều có ích cho quê hương.

Bài văn mẫu số 9 kể lại một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

Tuần sau chúng em phát động chiến dịch: “Môi trường xanh”, cho học sinh đi lao động vệ sinh khu vực gần trường học. Ai cũng háo hức vì sắp được cùng mọi người quét dọn, làm đẹp cho khuôn viên, khu phố. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị đây!”- Em nghĩ. Và ngày ấy cũng đã đến sau khi chúng em đã chuẩn bị đầy đủ “lực lượng” để vệ sinh khu phố.Sau khi nghe cô giáo phân công, chúng em ùa ra mỗi người say sưa làm công việc của mình. Em và một số bạn nữa nhận được nhiệm vụ dọn một cái mương trong phố. Cái mương nhỏ nhưng nước đã bị ô nhiễm nặng nề ,rác nổi lềnh bềnh trên mặt nước và bốc mùi hôi thối. Ban đầu em có hơi ái ngại vì cảnh tượng ấy, và cũng là lần đầu tiên mình làm việc này. Tuy nhiên, không chần chừ được lâu, hình ảnh của một thành phố xanh - sạch - đẹp hiện lên trong tâm trí đã thôi thúc em bắt tay vào làm cùng mọi người. Chúng em, mỗi người một chân một tay cầm cái gậy dài để vớt rác từ dưới mương lên bỏ vào thùng rác công cộng, chẳng mấy chốc mà mặt mương sạch hơn thoáng hơn, dòng nước cũng không vì rác mà ứ đọng chảy nặng nề. Chúng em còn nhặt rác và nhổ cỏ trên bờ mương. Khi con mương đã được dọn sạch, em lại chạy ra phụ giúp các bạn khác trồng thêm cây xanh, hay chăm chút lại cho bồn cây, bồn hoa trên đường phố. Xong việc, nhìn lại phố phường sạch đẹp, bao nhiêu mệt nhọc tan biến hết. Em thấy vui và tự hào vì mình đã làm được một việc tốt. Dù đây chỉ là một khu phố nhỏ, những hành động nhỏ nhưng nếu được nhân lên, xuất hiện nhiều hơn những khu phố xanh - sạch - đẹp thì môi trường sẽ được bảo vệ, một cuộc sống đáng mơ ước sẽ mở ra, không cần lo ô nhiễm, bệnh tật.

Bài văn mẫu số 10 kể lại một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

Môi trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống và phát triển của con người. Chính vì vậy trường em thường xuyên phát động phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường. Mỗi ngày ngoài việc quét dọn lớp học, sắp xếp bàn ghế, vào giờ ra chơi chúng em còn thay phiên nhặt rác ở sân trường, thu gom vỏ bánh kẹo. Vì thế sân trường, lớp học luôn sạch sẽ thoáng mát. Bên cạnh đó, chúng em còn phân công chăm sóc, tưới nước, bón phân cho các chậu kiểng, bồn hoa. Ngoài ra, chúng em còn thường xuyên bổ sung thêm cây kiểng, để lấp đầy mảng xanh sân trường. Phong trào này được các bạn hưởng ứng rất tích cực. Vì giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp, tạo môi trường học tập thân thiện, sẽ giúp chúng em thêm năng động và yêu thích đến trường hơn. Để mỗi ngày đến trường với chúng em là một ngày vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Sen Biển( sưu tầm)

Kể lại một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường, là cách khéo léo để các thầy cô giáo dục các em học sinh ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường cũng như rèn luyện khả năng viết văn của mình. Qua bài học này hi vọng các em sẽ có những hành động thật tích cực để góp phần làm cho Trái Đất của chúng ta trở thành một hành tinh xanh.
Thêm
Kể lại một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường
752
0
0
Có lẽ trong cuộc đời mỗi chúng ta, bà nội, bà ngoại luôn là những người quan trọng nhất, là ký ức tuổi thơ của mỗi người. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với các em học sinh và quý vị phụ huynh một số bài văn mẫu hay nhất của đề bài Kể về bà của em.

Bài văn mẫu số 1 kể về bà của em


Trong gia đình em có ba thế hệ cùng chung sống, nhưng em vẫn yêu quý và gần gũi nhất là bà ngoại. Có lẽ từ bé em đã lớn lên cùng bà nhiều nhất nên tạo thành tình cảm rất lớn.
Bà em năm nay mới ngoài 50 tuổi, vẫn còn khỏe mạnh và tinh anh. Dáng người bà tầm thước, ngày trẻ em nghe ông nói bà là cô gái đẹp có tiếng trong vùng. Vì vậy dù bây giờ trên khuôn mặt đã có dấu vết thời gian của bà, vẫn có thể nhìn thấy nét đẹp lão phúc hậu. Bà em có khuôn mặt tròn và đôi mắt bồ câu vẫn còn rẩ sáng. Chỉ khi nào xỏ kim bà mới cần dùng đến kính, còn đọc sách báo bà vẫn có thể đọc trơn tru mà không bị ảnh hưởng.
Em thích nhất là mái tóc của bà, mái tóc đã lấm chấm hoa râm được bà cắt ngắn ngang vai và uốn lọn cúp vào trông trẻ hơn hẳn mấy tuổi. Thêm nữa, bà lại hay chú ý ăn mặc, nên nhìn chỉ như gần 50. Ngày bé, bà thường bế bồng hát ru chăm em như nuôi con mọn, đến cả ba mẹ cũng không giành được với bà. Đến khi em lớn hơn, bà dạy em học hát, đọc chữ, rồi tập cho em viết những nét đầu tiên trước khi đi học lớp 1. Nhờ có bà mà em biết đọc trước các bạn, nét chữ cũng mềm mại hơn và được học rất nhiều kiến thức bổ ích.
Em rất yêu quý bà ngoại. Em sẽ cố gắng học giỏi và ngoan ngoãn để ông bà, ba mẹ vui lòng. Hi vọng ông bà sẽ sống thật lâu với gia đình em.

Kể về bà của em - vanhoctre.com.jpeg

(Ảnh sưu tầm internet)

Bài văn mẫu số 2 kể về bà của em


Mỗi lần về thăm quê nội, người đầu tiên ra đón em và cả nhà luôn là bà nội. Tuy bà đã có tuổi nhưng cả một đời bán lưng cho trời đã cho bà một sức khỏe dẻo dai. Dịp về thăm quê vừa rồi em lại được chui vào vòng tay của bà làm nũng.

Bà em năm nay ngoài 60 tuổi rồi, làn da đã nhăn nheo và nhiều vết đồi mồi lấm chấm xuất hiện. Mái tóc đã điểm bạc lúc nào cũng được bà búi gọn lên để làm việc cho khỏi vướng víu. Mỗi lần về quê chơi, em thích nhất là ngồi nhổ tóc sâu cho bà vì khi nhổ, thể nào bà cũng sẽ kể chuyện ngày xưa cho em nghe. Dáng người bà gầy và cao, lưng bà vẫn thẳng chứ chưa có dấu hiệu gù xuống. Có lẽ vì bà hoạt động suốt ngày nên lưng cũng không gù nổi.
Mặc dù đã có tuổi, bà vẫn hằng ngày ra đồng chăm lo cho cây lúa. Các bác đã nhiều lần khuyên bà ở nhà nghỉ ngơi nhưng bả nói buồn tay lắm, để bà làm việc mới chịu được. Bà dậy từ rất sớm, khi em ngủ dậy đã thấy bà nấu xong đồ ăn sáng cho cả nhà rồi. Món bánh đa cua bà làm là số 1. Có lần em cố dậy sớm theo bà xuống bếp, bà dạy em nhặt rau, vo gạo. Đôi tay xương xương đã đầy nếp nhăn của bà làm việc thoăn thoắt không chút ngừng nghỉ. Chỉ thoáng một cái, mâm cơm ngon lành đã hiện ra trước mắt em.
Mỗi lần về quê, em ở chơi với bà nội và các bác được khoảng 1 tuần là phải lên thành phố lại để ba mẹ đi làm. Em thật mong mình mau lớn để có thể tự đi về quê thăm bà thường xuyên hơn.

Trên đây là một số bài văn mẫu hay Kể về bà của em. Hi vọng sẽ là một bài tham khảo bổ ích góp phần giúp các em học sinh đạt được số điểm thật cao khi làm bài kiểm tra môn tập làm văn 3. Ngoài ra các em và quý phụ huynh có thể tham khảo những bài văn hay lớp 3 Tại Đây

Sen Biển( sưu tầm)
Thêm
Kể về bà của em
839
0
0
Đề bài: Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu tả về ông của em.

Bài làm


Suốt bao năm qua, ông em là người đưa đón em đi học. Vì vậy, em rất thân thiết với ông. Năm nay, ông em đã gần bảy mươi tuổi. Mái tóc ông đã bạc trắng hơn nửa. Em rất thích vuốt vuốt chòm râu dài cũng bạc trắng ông. Người ông cao lớn nhưng làn da đã nhăn nheo theo năm tháng. Gương mặt của ông hình chữ điền, góc cạnh. Đôi mắt nâu đen, sâu thẳm thường nhìn em trìu mến. Ông rất yêu thương em, ông thường dẫn em đi chơi, đi ăn, đi mua đồ. Mỗi lần em vâng lời, ông xoa đầu em và dặn mau lớn để làm chàng thanh niên điển trai, tài giỏi như ông ngày trẻ. Em chỉ biết cười rồi sà vào lòng ông nũng nịu.

Nguồn TH
Thêm
1K
0
4

Sơn Ca

Cộng tác viên
26/9/19
536
45
27,999
30
Vietnam
forum.vanhoctre.com
Xu
0
Đề bài: Em hãy viết đoạn văn ngắn (từ 7- 10 câu) kể về việc học tập của em trong học kì 1.

Bài làm

Học kì I của em kết thúc với nhiều bài học vô cùng lí thú. Em đã học...
 
Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu tả về con chó.

Bài làm


Mỗi chiều đi học về, chú chó Lu nhà em lại chạy ra cổng vẫy đuôi chào đón. Chú còn nhỏ lắm, chỉ to chừng cổ chân em. Bộ lông chú vàng ươm, óng mượt. Cái đầu của chú lúc nào cũng lắc lư ngó nhìn khắp phía. Đỉnh đầu được gắn đôi tai hình tam giác nho nhỏ như hai kim tự tháp. Tối tối, đôi chân khẳng khiu của chú nhanh nhẹn bước qua, bước lại trước cửa. Xem chừng, chú ta đang làm nhiệm vụ canh gác. Chỉ cần nghe tiếng động lạ hay bóng người qua lại, chú gầm gừ rồi sửa những tiếng “gâu…gâu…” inh ỏi. Xem chừng, chú ta đang làm nhiệm vụ canh gác đây mà. Những lúc như vậy, em càng cảm thấy cưng yêu chú chó của mình.
Nguồn TH
Thêm
1K
0
5
Đề bài: Viết đoạn văn ngắn từ 7 đến 10 câu kể về một người lao động.

Bài làm


Bố em là một kĩ sư xây dựng. Công trường xa nhà nên bố thường dậy từ rất sớm. Công việc của bố rất vất vả nhưng bố rất hăng say làm việc. Bố vẽ những bản vẽ các khu nhà ở trên giấy hoặc trên máy tính. Các bản vẽ vô cùng đẹp nhưng nhỏ xíu. Sau một thời gian dài, những công trình trên giấy đó biến thành những tòa nhà cao vút, rộng lớn. Hóa ra bao dãy phố, bao ngôi nhà chính là thành quả của nỗ lực, cố gắng, vất vả của những kĩ sư như bố, như các cô chú ở công trường. Có những lần, bố phải đi công tác ở nơi rất xa. Khi về, bố lại mua cho anh em em những món quà ngộ nghĩnh. Dù bận rộn, bố vẫn thương anh em tôi đi xem phim, đi chơi trượt patin và đi ăn những món ngon ở khắp phố phường Hà Nội. Em rất tự hào khi có bố là một kĩ sư tài giỏi. Em thầm ước khi lớn, em sẽ trở thành một kĩ sư như bố.
Nguồn Th
Thêm
1K
0
5
Đề bài: Viết một bức thư ngắn (khoảng 10 câu) cho bạn, kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn.

Bài làm

Hà Nội, ngày 8 tháng 9 năm 2018​

Hà My thân mến!

Tớ rất vui khi nhận được thư của cậu. Tớ vẫn khỏe. Tớ rất thích thú khi nghe câu chuyện giờ Toán của cậu trên lớp. Hôm nay, tớ sẽ kể cho cậu nghe về Mai Châu – một vùng núi cao tươi đẹp mà tớ được đến hôm nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9.

Mai Châu ở Hòa Bình cậu ạ, cũng không xa Hà Nội lắm. Nhưng Mai Châu chẳng ồn ào như nơi đây mà vô cùng yên bình. Buổi sớm, núi non ngập trong sương mù. Nắng lên, mây tan để tớ có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà sàn mọc đan xen giữa những lùm cây xanh mát. Ở đó, những người dân tộc Thái, Mông sinh sống rất nhiều. Tớ còn được ăn những món ăn đặc sản như cơm lam, gà đồi rất ngon. Tớ có chụp những bức hình xinh xắn, tớ gửi cho cậu một tấm nhé.

Nếu có dịp, cậu về đó tham quan nhé, tớ chắc rằng cậu sẽ thích thú đấy. Tớ hẹn cậu ở thư sau. Chúc cậu mạnh khỏe và học tốt!



Bạn của cậu,

Lan Hương
Nguồn TH
Thêm
961
0
5
Đề bài: Em hãy viết một bức thư cho người thân

Bài làm


Hà Nội, ngày 2 tháng 12 năm 2018​

Ba kính mến!

Đã mấy tháng nay, ba chưa về thăm gia đình. Hôm nay, con viết thư để hỏi thăm ba và kể cho ba nghe chuyện ở nhà.

Ba có khỏe không ạ? Chắc ngoài công trường, ba bận nhiều việc lắm. Cả nhà mình vẫn khỏe ba ạ. Con đang chuẩn bị thi cuối học kì I. Con hứa với ba con sẽ thi thật tốt. Chiều tan học, con vẫn thường chơi cùng em để mẹ nấu cơm. Em My đã tập chơi được một bản đàn rồi ba ạ. Ba mau về để thưởng thức ba nhé.

Tuy thư chưa dài nhưng con xin dừng bút tại đây. Ba nhớ giữ gìn sức khỏe nhé! Con mong sớm nhận được thư hồi âm của ba. Mẹ và chúng con mong ba nhiều.

Con gái của ba,

Như Mai
Nguồn TH
Thêm
837
0
5
Đề bài: Viết đoạn văn kể về những trò vui trong một ngày hội mà em biết.

Bài làm

Xuân về, quê hương em nô nức đón hội. Ai ai cũng chờ mong để xem trò chơi đu. Giữa sân đình, người ta bắc một chiếc đu bằng tre cao vút. Một đôi thanh niên nam nữ trèo lên đu, hai chân đứng xen kẽ quay mặt vào nhau. Một người ở dưới đẩy đu để lấy đà. Hai người tham gia chơi phối hợp nhún chân cho tới khi đu tung qua tung lại thành đường cong, nhẹ nhàng như cánh diều trong gió. Mọi người xem hội đều hào hứng, không ngớt những tiếng vỗ tay và hò reo cổ vũ.

Nguồn TH
Thêm
1K
0
7
Đề bài: Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại ngày đầu tiên em đi học.

Bài làm


Trong cuộc đời mỗi người, chắc sẽ chẳng ai quên kỉ niệm ngày đầu tiên đi học. Em vẫn nhớ như in đó là một ngày thu tháng Chín, em bẽn lẽn ngồi nép sau lưng mẹ, lòng đầy háo hức. Bước tới trường, cánh cổng sừng sững, mở rộng đón chào học sinh chúng em. Giữa sân trường, trong bộ đồng phục trắng tinh cùng chiếc khăn quàng đỏ thắm, các anh chị luôn tươi cười, vui vẻ. Mẹ dắt tay em đi lên dãy lớp Một. Cô Lan bước ra, nở nụ cười hiền dịu đón em vào lớp. Trong lớp, bạn nhỏ nào cũng hồi hộp, lo lắng. Cả sân trường bỗng trở nên im ắng như để lắng nghe cô giáo giảng bài, nghe chúng em đọc bài. Cho tới bây giờ, những thanh âm đều đặn, trong trẻo đó vẫn còn vang vọng trong trái tim em.
Nguồn: TH
Thêm
1K
0
4

Sơn Ca

Cộng tác viên
26/9/19
536
45
27,999
30
Vietnam
forum.vanhoctre.com
Xu
0
Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn kể về một ngày hội.

Bài làm


Trong dịp Tết vừa qua, em được bố mẹ đưa đi chơi các lễ hội ở vùng ngoại thành. Em rất ấn tượng với hội vật...
 

Trang cá nhân

“Đối với tôi, văn chương không phải là một cách đem đến cho người đọc sự thoát ly trong sự quên, trái lại văn chương là một thứ khí giới thanh cao và đắc lực mà chúng ta có, để vừa tố cáo vừa thay đổi một thế giới giả dối và tàn ác, vừa làm cho lòng người thêm trong sạch và phong phú hơn”.
Truyện này tớ đăng đầu tiên ở Wattpad (khi ấy học lớp tám), giờ đọc lại thấy sến thật sự nhưng khi tớ cho chị họ xem bản thảo thì chị ấy lại khen hay. Tớ cũng nhen nhóm ý định phát triển bộ này thành truyện dài luôn nhưng mà hồi ấy tớ chưa đủ thời gian, đến giờ thì bản thân lại không theo kịp cảm xúc khi ấy.
Có những ngày tuyệt vọng cùng cực, tôi và cuộc đời đã tha thứ cho nhau
"Tôi không còn gì để chiêm bái ngoài nỗi tuyệt vọng và lòng bao dung. Hãy đi đến tận cùng của tuyệt vọng để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một bông hoa."
Cung Chúc Tân Xuân Giáp Thìn 2024!
An Khang Thịnh Vượng
Vạn Sự Như Ý~
Trò chuyện trực tiếp
Đăng nhập để sử dụng ChatBox
  1. Thích Văn Học @ Thích Văn Học:
    Hiện tại không có giá trị qui đổi gì em nhé
  2. hưnga @ hưnga:
    cho em hỏi xu có những tác dụng gì ạ
Top