Newsfeed

Văn Học Trẻ - forum.Vanhoctre.com | Nuôi dưỡng tình yêu văn chương, cuộc thi viết văn; học văn, những bài văn hay. Tác phẩm văn học chọn lọc, lí luận văn học, ...

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Tấm lòng nhân hậu của con người luôn khiến cho thế giới tươi sáng hơn, tốt đẹp hơn. Có đôi khi lòng tốt của con người giúp thay đổi vận mệnh của người khác một cách không ngờ tới. Kể câu chuyện về lòng nhân hậu hay chính là lan tỏa những điều tích cực, truyền tải thông điệp yêu thương.

Thật đúng vậy! Cuộc sống sẽ ngọt ngào hơn khi con người biết cách "gieo mầm yêu thương" . Hãy cùng chúng tôi tham khảo dàn ý và các bài văn mẫu hay cho đề bài Kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu.


Dàn ý Kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu


1. Mở bài:

- Giới thiệu nhân vật có tấm lòng nhân hậu mà em định kể.

- Em được đọc, được nghe hay được chứng kiến câu chuyện về người đó.

2. Thân bài:

•Trình bày diễn biến câu chuyện.

•Câu chuyện xảy ra khi nào, em gặp ở đâu

•Thứ tự thời gian nhân vật sự việc.

•Ghi theo câu chuyện: ghi từng nhân vật ghi từng sự việc.

3. Kết bài:


•Nêu kết thúc câu chuyện và cảm nghĩ của em về câu chuyện được kể.

•Nêu bài học rút ra từ câu chuyện đó.

Kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu Hay nhất

Trong những ngày tháng, mà người dân ta đang phải cùng chung sống với đại dịch Covid-19, thì những tấm lòng nhân hậu là thứ vô cùng quý giá, và có ở khắp mọi nơi. Và ngày hôm qua em đã may mắn chứng kiến một tấm lòng nhân hậu như thế.

Hôm qua, em và mẹ cùng đi chợ để mua lương thực dự trữ cho một tuần tới. Lúc vào mua đồ, em có nhìn thấy một chú mua rất nhiều sữa, bánh và mì tôm. Chất đầy thành ngọn núi nhỏ trên hai chiếc xe đẩy. Nhìn thấy cảnh đó, nhiều người xì xào qua lại. Khiến em vô cùng khó hiểu. Sao chú ấy lại mua nhiều đến vậy. Chừng đấy mì tôm, sữa, bánh thì phải ăn đến bao giờ, rồi xếp trong nhà thì sẽ chật lắm. Mãi đến lúc tính tiền xong, ra khỏi siêu thị, em vẫn băn khoăn suy nghĩ ấy.
Trên đường về, em chờ mẹ ghé vào đổ xăng, thì lại tình cờ nhìn thấy chú vừa nãy đang đứng gỡ đồ đã mua xuống khỏi yên xe máy. Em cảm thấy rất lạ. Bởi sau chú không đi về nhà, mà dừng ở đầu ngõ như thế. Nhưng rồi, hành động của chú đã khiến em rất bất ngờ và cảm động. Chú ấy chia mì tôm, sữa bánh thành từng suất rồi phát cho những ngôi nhà trọ nhỏ ở trong con ngõ. Từ bên trong, những cụ già, cô cậu bé trạc tuổi em vui sướng đi ra nhận đồ và cảm ơn chú rối rít. Lúc này, em hiểu được rằng, chú ấy mua nhiều đồ như vậy, không phải cho bản thân mình, mà là để dành cho những người khó khăn đang sống trọ trong con hẻm nhỏ.


Về đến nhà, em vẫn nhớ mãi về hình ảnh mình vừa thấy. Chú ấy thực sự là một con người có trái tim nhân hậu, ấm áp. Nhờ những con người như chú ấy, mà mọi người không ai bị bỏ lại phía sau, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

Kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu - vht.jpg

( Ảnh sưu tầm internet)


Kể một câu chuyện về lòng nhân hậu ngắn

Trong những người em từng gặp đến nay, người có lòng nhân hậu nhất là bà em. Bà có lòng thương người vô bờ bến.

Chuyện xảy ra trên đường bà đưa em đi học về. Bà đang chở em đi học về trên quãng đường dốc gồ ghề đầy đất đá. Bỗng bà thắng xe kêu kít. Thì ra có người đang có người nằm bất tỉnh giữa đường, không vật dụng Hay xe cộ bên cạnh. Đoạn đường này vắng vẻ, ít có xe cộ và không có nhà dân xung quanh. Dù có lay cỡ nào, người đàn ông ấy vẫn không tỉnh dậy. Cuối cùng, bà quyết định chở người đó đi bệnh viện xã cách đó mười cây số. Nhìn đoạn đường dốc lắm với cái nắng muốn bể đầu, em thấy thương bà làm sao. Càng thương bà hơn vì người đàn ông phía sau nặng nề. Em ngồi phía trước. Đến bệnh viện, mồ hôi nhễ nhại, bà nói chuyện với bác sĩ trong lúc thở dốc.

Sau đó, gia đình người bị nạn đã đến chăm sóc người đàn ông nọ. Bà cháu em lủi thủi ra về. Trên đường về, bà bảo: "Mai mốt, con lớn lên con cũng hãy nhớ lấy hôm nay mà yêu thương cứu giúp mọi người không cần toan tính con nhé! Con giúp người, người sẽ giúp ta thôi". Câu nói của bà cứ vang vọng mãi trong đầu óc em. Bà em đúng là có lòng nhân hậu. Em rất sung sướng và hạnh phúc khi có người bà tuyệt vời như thế.

Viết đoạn văn về tấm lòng nhân hậu


Trước đây, em thường nghĩ rằng trong cuộc sống hằng ngày, không phải ai cũng có cơ hội để làm việc tốt. Nhưng rồi một chuyện xảy ra tuần trước đã khiến em hiểu là không phải như vậy. Em đã được chứng kiến một tấm gương người tốt việc tốt với tấm lòng nhân hậu ngay trên đường phố.
Hôm ấy, trên đường đi học về, ngang qua một ngã tư, em đứng chờ ở phần đường dành cho người đi bộ. Vừa đói, vừa mệt, em chỉ mong đèn đỏ bật lên cho dòng xe cộ dừng lại để qua đường. Chăm chú nhìn vào cột đèn tín hiệu, em chẳng để ý gì đến những người xung quanh. Bỗng có tiếng: Bà ơi, khoan đã, chưa sang được đâu bà ạ! Em quay lại thì thấy một bà cụ đang định bước xuống lòng đường. Dòng xe cộ vẫn ào ào lướt tới. May quá, một bàn tay đã kịp kéo bà đứng lại. Đèn đỏ bật lên, em bước nhanh qua.
Ngoái lại, em thấy một bạn thiếu niên đang dắt bà cụ qua đường. Sang đến nơi, bạn ấy chỉ đường cho bà cụ đi xuôi xuống cuối phố. Bà cụ chống gậy dò dẫm từng bước. Còn bạn thiếu niên ấy đã hòa lẫn trong dòng người đông đúc.
Việc làm của bạn ấy đã đánh thức trong em sự quan tâm đến mọi người, dù là những người mình thoáng gặp trên đường. Em chợt hiểu ra rằng ai cũng có cơ hội để làm việc tốt, chỉ cần mình có một trái tim nhân hậu.


Sen Biển( sưu tầm)

Nếu cuộc sống quăng quật cho con người những điều đau khổ thì tấm lòng nhân hậu, sự thiện lương của con người chính là liều thuốc chữa lành vết thương. Với đề bài Kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu một đề bài hay nằm trong chương trình Tập làm văn lớp 4, rất mong các em học sinh sẽ học được cách trao đi điều tử tế để góp phần xây dựng một thế giới tràn ngập yêu thương.



Thêm
Kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu
  • Like
Reactions: Ngu Van
1K
1
0
Hành trình của Mưa
4618

Hành trình của Mưa
Tớ là một cậu bé Mưa bé nhỏ nhưng rất ham chơi. Vào một buổi trưa nắng chang chang, từ trong hồ nước chúng tớ bỗng nhiên bị bốc hơi và bay lên cao. Lên trời cao, chẳng hiểu sao chúng tớ lại đứng túm tụm vào nhau và tạo thành một đám mây lớn. Rồi từng ngày trôi qua, đám mây càng ngày càng béo ú và rồi một ngày nó vỡ tung ra. Chúng tớ rơi xuống đất. Chúng tớ rất vui và thích thú vì được đi chu du khắp nơi trên thế giới. Tớ đang suy nghĩ xem mình nên đi đâu trước tiên. Bỗng tớ thấy một bạn Chồi Non đang khóc thút thít ở phía dưới. Tớ liền rơi xuống và hỏi thăm cậu ấy:
- Này Chồi Non sao cậu lại khóc thút tha thút thít thế kia? Mà cậu không khỏe à? Trông cậu héo khô hết cả rồi.
Chồi Non liền nói với tớ:
- Huhu, có một cậu bé trồng tớ vào một ngày mùa xuân. Thế nhưng, cậu ấy chỉ chịu tắm cho tớ những ngày đầu tiên. Sau đó, chẳng còn ai tắm cho tớ cả. Vậy nên tớ mới héo khô như vậy nè... Hic...hic.
Tớ nghe thấy thế là buồn lắm. Ai lại mấy hôm không được uống nước cơ chứ! Bỗng nhiên, tớ nhớ ra mình chính là mưa. Thế là ngay tức khắc, tớ nhảy vào người của Chồi Non. Chồi Non bỗng trở nên xanh tươi và nở một nụ cười thật đẹp. Bỗng có tiếng các bạn gọi tớ:
- Mưa ơi! Chơi thế đủ rồi, quay lại hồ nước nào!
Trước khi đi, Chồi Non cảm ơn tớ và khen tớ thật tốt bụng. Còn tớ, tớ rất vui được giúp đỡ và được làm quen với Chồi Non.
Diệp Chi - Ngôn ngữ và EQ​
Thêm
Hành trình của Mưa
  • Like
Reactions: Tiến 2021
1K
1
2

Trần Ngọc 2021

Moderator
24/5/21
754
435
63,000
32
Xu
219,411
Hành trình của Mưa
Mang theo nhiều ấp ủ
Mang đến cơn mưa mát dịu
Cho mùa hè oi bức
Xóa tan bao muộn phiền
Cho hạt giống nảy mầm
Cho mùa màng bội thu
Mưa chợt đến rồi đi
Để lại bao nỗi nhớ...
 
Ngày Tết đến xuân về, bên cạnh việc sắm sửa quần áo mới, gói bánh chưng, quét dọn nhà cửa chờ đón một năm cũ sắp qua đi, một năm mới chuẩn bị đến, cũng không thể thiếu được hình ảnh của hoa đào hồng thắm. Mang trên mình màu hồng rực rỡ, hoa đào như một lời ước nguyện một năm mới sẽ gặp nhiều may mắn. Chính vì vậy, hoa đào đã trở thành một phần quan trọng, không thể thiếu trong ngày Tết tươi vui.

Để minh họa cho đề bài này forum.vanhoctre.com xin gửi một bài văn mẫu tả cây hoa đào ngày Tết mời các thầy cô và các bạn đọc .
4059

Các em có thể
tham khảo và học tập.
Chúc các em viết văn hay hơn.



Mỗi loài hoa có một vẻ đẹp riêng, một ý nghĩa riêng... Hoa mai mang đến cho mảnh đất Phương Nam một sắc vàng của sự đầm ấm. Hoa ban mang một màu trắng giản dị cho vùng núi cao Tây Bắc. Riêng đối với người dân miền Bắc thì hoa đào là biểu tượng cho cái Tết đầm ấm, cho một mùa xuân tràn trề yêu thương và hạnh phúc.
Đào mùa đông cành lá khẳng khiu, thân cây sần sùi, trông không hề có sức sống. Nhưng khi mùa xuân về thì cây đào khác hẳn. Thân cây “mập” lên, cành lá tỏa ra xum xuê. Những chiếc lá bé xíu màu xanh bích nhô lên ở đầu cành như nói:”Xuân về rồi! Xuân về rồi!”. Đào mùa xuân tràn trề nhựa sống, một vẻ đẹp tuy giản dị nhưng cũng rất lộng lẫy, chẳng thế mà người ta bảo: “Thấy hoa đào nở là thấy Tết”. Những nụ hoa đào tuy nhỏ xíu nhưng ấp ủ và che chở cho những cánh hoa còn đang e ấp, thẹn thùng. Đến gần ráp ngày tết là những cái nụ dần dần hé nở, các cánh hoa vươn lên, tỏa ra như vừa tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài. Cánh nọ xếp lên cánh kia như nương tựa vào nhau để sống, như những người thân không thể tách rời nhau. Nhị hoa màu vàng tươi một sắc vàng của sự phú quý, giàu sang. Hoa đào đẹp đến vậy là phải cám ơn thân cây mẹ. Ai mà biết được trong cái lốt vỏ sần sùi cũ kĩ ấy lại mang một tình mẫu tử rất thiêng liêng và cao quý. Suốt ba mùa đông, thu, hạ, đào chắt chiu từng giọt nắng, từng hạt sương, tùng chất dinh dưỡng từ lòng đất mẹ để ấp ủ cho một sức sống mãnh liệt khi mùa xuân về.
Lá đào hình bầu dục xanh mơn mơn. Lá non trên cao thì xanh pha lẫn hồng như cố lấn át màu hồng tươi non đó đi. Từng cành vươn ra mọc lên chi chít những nụ hoa nho nhỏ. Có vài nụ đỏng đảnh vươn lên khoe sắc trước tỏa ánh đỏ hồng như những đốm lửa xinh xinh. Vài em nụ khác thì còn e ấp vẫn đang sưởi nắng chờ thời cơ mở lòng. Nhụy đào vàng óng với những hạt phấn li ti quyến rũ biết bao anh ong, chị bướm. Cây đào càng làm cho sân nhà em thêm sinh động, thêm nhộn nhịp vì không khí Tết. Cây đào tượng trưng cho cái Tết ở miền Bắc. Thấy cây, không khí Tết đã ùa vào lòng người.Cảm ơn đào vì đã giúp gia đình em thêm gắn bó khi ngồi uống trà nóng thưởng hoa trong cái se se lạnh đầu xuân.
Em rất yêu quý cây đào nhà mình. Nó là mòn quà quý giá của thiên nhiên ban tặng nàng tiên mùa Xuân của miền Bắc, vẻ đẹp ấm áp của mỗi nhà trong dịp Tết. Dù đi đâu, em cũng sẽ không bao giờ quên cái Tết của người Hà Nội, và vẻ đẹp của cây đào.
Thêm
Miêu tả cây hoa đào ngày  Tết, bài làm văn hay lớp 4
1K
2
1
Đề 1

Em đã từng giúp đỡ bạn bè ( hoặc người thân trong gia đình) một việc, dù rất nhỏ.

Hãy kể lại câu chuyện đó và nêu cảm nghĩ của em.
Gợi ý

a)MB: Giới thiệu hoàn cảnh, nhân vật trước khi xảy ra câu chuyện: Câu chuyện xảy ra ở đâu hoặc diễn ra trong hoàn cảnh nào? Sự việc chuẩn bị cho câu chuyện bắt đầu là gì?

b)TB: Kể lại diễn biến câu chuyện từ lúc mở đầu đến lúc kết thúc:
-Sự việc mở đầucho câu chuyện là gì?

-Những sự việc tiếp theo lần lượt diễn ra như thế nào?:Kể rõ từng hành động, chi tiết cụ thể của việc làm giúp đỡ bạn hay người thân của em: làm việcgì, làm ntn?,…; nêu rõ thái độ, hành động của nhân vật khác trước việc làm của em,…
-Sự việc kết thúc ra sao?

c)KB: Nêu cảm nghĩ của emvề việc làm giúp đỡ bạn bè hay người thân: Việc làm giúp đỡ người khác để lại cho em những suy nghĩ và cảm xúc gì, hoặc để lại trong em ấn tượng gì khó phai?

VD: Một buổi sáng, tôi cùng bạn bè đang vui chơi trước nhà thì một đám mây đen kéo đến. Tất cả chúng tôi chạy vội về nhà mình. Phút chốc, cơn mưa rào ập tới.

Ngồi trong nhà ấm áp, nhìn ra ngoài mưa rơi lạnh buốt, tôi chợt nhớ ra một điều: sáng nay chị tôi đi học không mang áo mưa. giờ này cũng là lúc tan học đến nơi. Tôi vội đội nón, khoác tấm ni lông, tay cầm áo mưa, chạy vội đến trường chị. Vừa vặnlớp chị tôi đang cho học sinh ra. Thấy tôi, chị tôi mừng quýnh, cầm áo mưa ặc vào ngườivà cảm ơn tôi rối rít. Hai chị emtôi ra về dưới trời mưa xối xả. Chân chúng tôi bấm chặt xuống đất cho đỡ trơn. Gió thổi mạnh từng cơn như muốn giằng chiếc nón tôi đội trên đầu. Những giọt mưa gõ lộp bộp xuống nón tôi nghe rất vui tai.

Về đến nhà, trong lòng tôi rất vui sướng vì đã giúp đỡ được chị của mình. Câu chuyện xảy ra đã lâu rồi nhưng đến nay tôi còn nhớ mãi vì đó là một kỉ niệm đẹp của chị em chúng tôi.

===================

Tổng hợp
Thêm
4K
0
30
Chủ nhật vừa qua, trên đường đi chơi cùng chị Hai em chợt gặp một cô gà mái dẫn đàn gà con đi tìm mồi, trông chúng thật dễ thương làm sao!
3458


Cô gà mái mơ có dáng vẻ bệ vệ, mập mạp. Cô nặng khoảng hai ký, cao bằng đầu gối em, bộ lông đen tuyền, bóng mượt. Đầu cô tròn, to bằng một quả chanh. Cặp mắt tròn xoe, đen lay láy, luôn liếc ngang liếc dọc để canh chừng lũ con bé bỏng đáng yêu. Chiếc mỏ màu vàng quặp xuống và rất cứng cáp. Cổ không cao lắm, gắn liền với thân mình và được phủ bên ngoài một bộ lông màu xám pha đen. Thân mình cô mập mạp, khỏe mạnh, da thịt rắn chắc và nở nang. Trên thân là đôi cánh như hai chiếc quạt nan, màu nâu pha đen. Tô điểm thêm vẻ đẹp của cô là chiếc đuôi khá dài, hơi vảnh lên, lông đuôi cũng sơ xác lắm rồi, có lẻ vì cô đã dốc sức để lo lắng chu đáo cho đàn gà con. Đôi chân hơi thấp được phủ lên một bộ da vàng như mái ngói, ngón chân nhọn, sắc bén dùng để bới giun, tìm mồi cho gà con. Đàn gà con bụ bẩm to hơn quả trứng gà một chút, con nào cũng được khoác một bộ lông tơ màu vàng óng trông thật đáng yêu! Sáng sớm tinh sương cô gà mái tục tục gọi đàn con đi kiếm mồi, cô rất thương lũ gà con, cứ vài bước cô quay lại xem những đứa con của mình có bị lạc đàn không. Tìm được con giun nào là cô gắp lên, cất tiếng kêu “Tục, tục !” gọi lũ gà con lại, trông chúng tranh nhau miếng mồi như những cuộn len màu vàng lăn lông lốc dưới bãi cỏ xanh. Chợt anh chàng chó hung hăng xuất hiện, cô liền cất tiếng kêu quang quác gọi đàn con lại, cô dang đôi cánh cho đám gà con kéo nhau chạy vào lòng mình để nhận được sự che chở. Ăn uống đầy đủ xong, mẹ con cô gà mái lại quây quần bên nhau thật ấm áp, thân thương.

Em cảm thấy lòng mình dâng lên tình yêu thương khi nhìn thấy cảnh mẹ con cô gà mái đi tìm mồi. Giá như em có được cô gà mái và đàn gà con này nhỉ! Em muốn góp một phần nhỏ để cho cô gà mái đỡ vất vả và đẻ thêm nhiều trứng, nở nhiều gà con.
- Tổng hợp.
Thêm
Trên đường đi em vô tình gặp con vật mà em thích. Em hãy viết bài văn tả con vật đó.
875
0
1
Bài làm 1
3455

Hè nào, em cũng về quê thăm bà ngoại. Nhà bà có nuôi một con heo rất dễ thương đã được 5 tháng.

Ngày mới bắt về, chú chỉ bằng trái bầu lớn,mà bây giờ chú đã bằng xô nước, nặng gần 50kg. Nổi bật trên nước da hồng hồng là bộ lông trắng như tuyết. Đầu chú giống như trái dưa hấu hơi dẹp về phía trước. Hai taI chú giống như hai lá mít. Mỗi khi chú cử động vành tai lại rung rung. Đôi mắt màu đen nhỏ như hai hòn bi lúc nào cũng hít lại. Hai cái lỗ mũi nhỏ nằm giữa cái mõm dài và dày như nấp lon sũa bò. Hai lỗ mũi chú lúc nao cũng động đậy, cái mũi chú ngửi thức ăn vá đánh hơi rất giỏi. Mình chú tròn và dài khỏang một mét. Cái bụng cồng kềnh và xệ gần sát đất, mông căng tròn và nở nang. Bốn chân to như bắp chân người lớn, chắc khỏe đẻ nâng đỡ thân hình mập ú của chú. Mỗi chân lại có bốn móng, ở phía dưới là lớp thịt đệm giúp chú đi lại dễ dàng hơn. Đuôi chú không dài lắm, chóp đuôi có chùm lông như cây chổi chà phe phẩy đuổi tất cả bọn ruồi quấy phá.

Mỗi lần nghe tiếng chân quen thuộc của bà em, lợn biết ngay có người mang thức ăn đến liền đi lại quanh chuồng như rất mừng rỡ. Chú hít mũi, đánh hơi khịt khịt, đôi mắt ti hí cứ nhìn chằm chằm vào máng thức ăn trông thật đáng yêu. Ngay sau đó chú sục ngay mõm vào máng và ăn một cách ngon lành. Sau khi ăn no, chú đi một cách nặng nề và nằm ịch ngay ở góc chuồng, thở phì phò, bụng phình to hạ xuống, mắt lim dim. Thỉnh thỏang chú lại hất đuôi lên xua ruồi muỗi.

Em rất yêu và thương chú lợn của ngoại nuôi vì chú thật đáng yêu và có những hành động thật ngộ nghĩnh. Em tự nhủ mỗi khi về quê ngoại chơi, được chăm sóc chú lợn thật tốt để chú ngày càng to béo, khỏe mạnh ... đó cũng là niềm vui của mình…
- Nguồn : Sưu tầm.
Thêm
Em hãy viết bài văn tả con lợn mà em yêu thích?
678
0
1

Tieuthuyet

Cộng tác viên
17/9/19
399
65
28,000
30
Xu
0
Bài làm 2:
3456

Hôm qua, khi đi học về, em thấy một chú heo xinh xắn trong chuồng. Em hỏi thì ba bảo chú heo đó ba mới mua về.

Nó thuộc giống heo cỏ. Em nhìn thật kĩ thấy cái...
 
3454

Ò ó o…o…o! Đó là tiếng gáy của con gà trống nhà em. Ba em mới nuôi con gà này được khoảng bốn năm tháng nay.

Chú gà nhà em thuộc giống gà nòi. Chú có vóc dáng cao to, khỏe mạnh, oai vệ giống một chàng võ sĩ cường tráng. Toàn thân chú được bao phủ bằng bộ lông vàng mướt như nhung xen lẫn màu xanh đen óng ánh. Đầu tròn như một quả chanh nhỏ và nổi bật là chiếc mào gà hình răng cưa đỏ tươi trông như một đốm lửa nho. Đôi mắt sáng và tròn như hai hạt ngọc, lúc nào cũng lóng la lóng lánh. Cái mỏ của chú trông như hai mảnh thép hình vòng cung ốp lại dùng để kiếm ăn và tự vệ. Cổ nối liền với thân và được phủ một lớp lông màu đỏ chói.Thân mình chú chắc nịch, da dẻ hồng hào. Đuôi chú như chiếc cầu vồng ngũ sắc, cong và dài làm tăng thêm nét đẹp của chàng võ sĩ. Đôi chân vừa cao to vừa rắn chắc được bao bọc bởi một lớp vảy sừng màu vàng nghệ. Hai cái cựa chòi ra như hai mũi tên, nhọn hoắt, đây là thứ vũ khí lợi hại giúp chú tự vệ khi bị tấn công. Hằng ngày, chú gà trống em đánh thức cả xóm dậy với tiếng gáy quen thuộc “ò ó o ! o … o !”. Khi chú gáy, cổ chú phình lên, ngực ưỡn ra phía trước và vỗ cánh phành phạch oai vệ như một chàng võ sĩ. Tiếng gáy của gà trống vừa vang lên, mọi người đều thức giấc. Anh công nhân sửa soạn đi tới xưởng, bác nông dân chuẩn bị ra đồng. Còn chúng em cũng thức giấc để sửa soạn đi học.

Em rất yêu quý chú gà trống nhà em vì chú vừa đẹp, vừa oai vệ và dũng mãnh.. Em xem chú gà trống của mình như một người bạn thân thiết và hàng ngày chăm sóc chú chu đáo. Em cho chú ăn thóc và dọn chuồng sạch sẽ để gà trống mau lớn khỏe.
- Nguồn : Sưu tầm.
Thêm
Em hãy viết bài văn tả con gà trống?
652
0
0
Lâu rồi em mới được bố mẹ cho về quê chơi. Vừa bước đến cổng nhà bà, em nghe thấy tiếng “cạc! cạc! cạc!” từ sân sau. vòng ra sân, em thấy có một đàn vịt bơi lội tung tăng dưới ao.
3453

Đàn vịt khá to. Trong đàn, có một con cái to, nặng khoảng gần hai ký. Cái mỏ của nó có màu vàng nhạt, dẹt và hơi dài. Đôi mắt thì long lanh ngơ ngác nhìn em có ý hỏi “- Bạn là ai! Tại sao bạn cứ nhìn chằm chằm vào tôi thế?”.

Sau một hồi im lặng, đàn vịt chạy về tổ. Em đi vào nhà. Một lát sau, em nghe thấy tiếng bà nói: “Cạc!cạc!cạc! đàn vịt bé bỏng của bà, lại đây ăn đi, ăn cho mau khoẻ để đẻ trứng cho bà nhé!”. Em ngó ra, thấy bà vung một nắm ngô ra sân. Bọn nó tranh nhau ăn, xô đẩy nhau trông thật là ngộ nghĩnh. Nhìn kỹ em thấy có một con khác hẳn so với các con khác. Cái đầu mượt mà, ngoắc qua ngoắc lại trên cái cổ dài mầu xám. Bộ lông có mầu ghi, hơi xam xám pha đen theo thân hình. Lông đuôi của nó hơi xoè ra, phần dưới thì cứ xệ xuống, hỏi ra thì đó chính là vịt mẹ. Khi ăn xong, đàn vịt con lạch bạch dạo chơi cho đỡ căng bụng. ở trên bờ em thấy vịt mẹ như một con rùa, nhưng khi xuống ao thì nó trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát hơn hẳn. Đang bơi, nó nghe thấy tiếng động nho nhỏ. à thì ra đó là một con cá màu trắng. Đó chính là thức ăn mà đàn vịt ưa thích nhất. Cái mỏ dẹt hếch qua hếch lại, cái đầu chúi xuống nước. Một lát sau, nó nhô lên cùng một con cá trắng to, giẫy đành đạch. Nó khoái chí, tha lên bờ cho đàn vịt con.

Vịt dễ nuôi, đẻ nhiều. Thịt và trứng của nó đều rất ngon. Em rất muốn xin về một vài con để nuôi, nhưng không có chỗ, đành hẹn đàn vịt con bé bỏng là hè sang năm sẽ gặp lại.

- Nguồn : Sưu tầm
Thêm
Em hãy viết bài văn tả con vịt?
681
0
0
Bài làm 1:
3446

Gia đình em nuôi rất nhiều con vật, nhưng em thích nhất là chú mèo mướp được bà ngoại cho từ hè năm ngoái..

Chú mèo mướp không lớn lắm, bộ lông mượt như nhung. Đầu chú tròn và nhỏ. Ai làm gì thì hai tai dỏng lên nghe ngóng. Em thích nhất đôi mắt tròn sáng ngời như hai viên ngọc. Chú mèo có hàng ria mép nằm ngang trông rất ngộ. Mấy cái răng thì nhọn dễ sợ. Mèo đi nhẹ nhàng, bốn chân nhón từng bước rất êm. Bất ngờ nó nhảy thoắt lên giường, lên nóc tủ. Mèo nhanh nhẹn lạ thường, mắt mở to sáng rực khi thấy bóng chuột. Và chỉ một cú nhảy nhanh nhẹn chuột đã nằm gọn trong đôi vuốt sắc nhọn của mướp rồi. Mỗi lần như vậy em thưởng cho chú một con cá vàng ươm. Bình thường, mèo nằm nghỉ, phơi nắng bộ lông mượt mà. Chú lấy chân vuốt râu, rửa mặt. Cái đuôi quặp ở bên mình. Chú mèo rất thích em vuốt ve cái cổ mềm của chú. Chú ta lim dim mắt, kêu " meo... meo..." khe khẽ.

Nhờ chú mèo mà nhà em đỡ lũ chuột nhắt quậy phá. Em và mọi người trong nhà đều yêu mến chú.
- Nguồn : sưu tầm
Thêm
Meo meo meo rửa mặt như mèo. Em hãy viết bài văn miêu tả con mèo em yêu thích?
2K
0
6

Tieuthuyet

Cộng tác viên
17/9/19
399
65
28,000
30
Xu
0
Bài làm 7:
3452

Meo ! Meo ! Meo ! Đó là tiếng kêu của cô mèo Mi-Mi nhà em, được bà ngoại cho cách đây khoảng một năm, bây giờ cô đã lớn lắm rồi.

Mi-Mi thuộc loại mèo tam thể, to...
 
Bài làm 1:
3444


A! Chú cún con đẹp quá! Em reo lên khi thấy mẹ mua về một chú chó xinh xắn. Em bế chú lên và đặt tên cho chú là Rếch từ đấy.

Thân chú Rếch được khoác một chiếc áo hai màu: trắng và điểm lốm đốm nâu trông rất dễ thương. Đầu chú như quả đu đủ nhỏ. Hai tai luôn dỏng lên nghe ngóng. Hai mắt tròn xoe đen láy rất tinh nhanh. Mũi chú đen bóng lúc nào cũng ươn ướt nước như người bị cảm cúm. Lưỡi chú thường vắt sang một bên màu đỏ hồng để lộ mấy răng nanh nhỏ, nhọn, trắng ở hai bên khoé miệng. Đuôi chú có lông dày tròn như cổ tay em bé lúc nào cũng rung rung thật ngộ nghĩnh.Rếch được coi là thành viên không thể thiếu được trong gia đình em. Mỗi khi đi học về, chú nhảy từ bậc thềm lao ra, đưa hai chân trước lên tỏ vẻ thân mật. Khi màn đêm buông xuống, cả nhà ngủ ngon giấc, còn Rếch thì vẫn thức canh giấc ngủ cho mọi người.Rếch rất thích chơi đùa. Mỗi khi vui đùa với em, cậu ta thường quấn lấy chân em vẫy đuôi rối rít. Khi nười lạ tới nhà, chú thường phóng ra cổng chờ em, chú mới chịu nhường lối cho khách.

Em rất quý Rếch. Mỗi khi đi đâu về, em thường vuốt ve nó và thỉnh thoảng em lại thường cho nó một cái bánh hay một cái kẹo. Rếch ăn rất ngon lành và vẫy đuôi rối rít tỏ vẻ biết ơn.
- Nguồn : Sưu tầm
Thêm
Em hãy viết bài văn tả con chó nhà em hoặc con chó mà em yêu thích?
719
0
1

Tieuthuyet

Cộng tác viên
17/9/19
399
65
28,000
30
Xu
0
Bài làm 2

3445


Tháng trước, ba em về thăm nội. Bà nội gửi cho em một chú chó con, trông thật xinh xắn.

Em đặt tên nó là Mi-Na, Mi-Na có lông màu vàng rơm. Nó mới được ba...
 

Trang cá nhân

Truyện này tớ đăng đầu tiên ở Wattpad (khi ấy học lớp tám), giờ đọc lại thấy sến thật sự nhưng khi tớ cho chị họ xem bản thảo thì chị ấy lại khen hay. Tớ cũng nhen nhóm ý định phát triển bộ này thành truyện dài luôn nhưng mà hồi ấy tớ chưa đủ thời gian, đến giờ thì bản thân lại không theo kịp cảm xúc khi ấy.
Có những ngày tuyệt vọng cùng cực, tôi và cuộc đời đã tha thứ cho nhau
"Tôi không còn gì để chiêm bái ngoài nỗi tuyệt vọng và lòng bao dung. Hãy đi đến tận cùng của tuyệt vọng để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một bông hoa."
Cung Chúc Tân Xuân Giáp Thìn 2024!
An Khang Thịnh Vượng
Vạn Sự Như Ý~
Hiện tại có cuộc thi nào không các bạn
Trò chuyện trực tiếp
Đăng nhập để sử dụng ChatBox
  1. hưnga @ hưnga:
    cho em hỏi xu có những tác dụng gì ạ
Top