Newsfeed

Văn Học Trẻ - forum.Vanhoctre.com | Nuôi dưỡng tình yêu văn chương, cuộc thi viết văn; học văn, những bài văn hay. Tác phẩm văn học chọn lọc, lí luận văn học, ...

BBT đề xuất

Bài viết mới

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Trong sự kiện Gala chung kết Du lịch và Tài năng kỷ lục châu Á - Lễ hội doanh nghiệp thương hiệu vàng Đất Việt, Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 22/11 chị Tống Thu Ngân được vinh danh với hàng loạt danh hiệu: Chủ tịch hội đồng kỷ luật cấp cao của Liên đoàn các nhà thơ thế giới; Đại sứ trọn đời của Liên đoàn các nhà thơ thế giới; Phó Chủ tịch hội đồng Những người bảo vệ các nhà thơ thế giới, Chủ nhiệm nhiều câu lạc bộ thơ trong và ngoài nước...

Theo nhiều trang báo, chị Tống Thu Ngân là cựu giảng viên trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh đã từng có thời gian dài sống và làm việc tại Houston (Mỹ), hiện sinh sống tại Việt Nam.​


58d0592c-8541-4da3-86aa-24ae4fe01aa9-1672034618682331616519.jpeg
Thêm
Chị Tống Thu Ngân và danh hiệu "Nhà thơ thế giới" từ đâu mà có?
772
1
8

QuangNhat

Thành Viên
15/7/22
175
217
43,000
Xu
1,103,427
Thông tin này hoàn toàn mới và gây sốc đổi với tôi. Hình như là không đúng sự thật. VHT xem lại có đúng không nhé.
 
Sửa lần cuối:
View previous replies…
Các bạn thân mến! Không nhất thiết phải là 20/10, 8/3 hay bất kỳ một ngày lễ nào khác, mà trong cuộc sống mỗi ngày của chúng ta, luôn có những người phụ nữ đặc biệt.

cuộc thi.jpg


Tiếp nối các kế hoạch phát triển tài năng viết qua các cuộc thi hàng năm, Cộng đồng Cây Bút Trẻ Việt Nam chính thức phát động cuộc thi viết mới mang chủ đề “Những thiên thần không cánh!”

Tôn vinh những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mỗi người.

Tản văn, ký sự, phóng sự, truyện ngắn, tùy bút…. (vui lòng không tham gia tác phẩm thơ, vè, xướng,…).

Bài dự thi là những tác phẩm tự sáng tác của tác giả, chưa từng tham gia cuộc thi nào khác, chưa từng được đăng tải ở chuyên trang, website, báo điện tử nào, chưa từng được xuất bản in ấn trên các sản phẩm giấy nào khác).

Thời gian: 5/11/2022 đến hết 5/1/2023.

Là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam (không phân biệt độ tuổi, giới tính, vùng miền, tôn giáo, nghề nghiệp)...

Giải thưởng

+ 01 Giải nhất: 500.000đ tiền mặt – Giấy chứng nhận giải – và 01 suất học bổng trị giá 01 triệu đồng của Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam.

+ 02 Giải nhì: Mỗi giải 300.000đ tiền mặt – Giấy chứng nhận giải – và 01 suất học bổng trị giá 01 triệu đồng của Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam.

+ 05 Giải ba: Mỗi giải Một cuốn sách có đóng dấu CBT - Giấy chứng nhận giải – và 01 suất học bổng trị giá 01 triệu đồng của Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam.

+ 02 Giải khuyến khích: Giấy chứng nhận giải – và 01 suất học bổng trị giá 01 triệu đồng của Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam.
___________________________
Thêm
CUỘC THI " NHỮNG THIÊN THẦN KHÔNG CÁNH"
447
6
0
Cuộc thi viết "Hà Nội & Tôi" do Tạp chí Người Hà Nội phát động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) là dịp để những người yêu Hà Nội được thể hiện và bày tỏ những tình cảm, những ngẫm suy, những góc nhìn về Hà Nội. Ban Tổ chức cuộc thi mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của độc giả trong nước và quốc tế để qua đó tình yêu Hà Nội cũng như những giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến được gìn giữ và lan tỏa.

Hà nội và tôi.jpg

(Công bố cuộc thi viết Hà Nội và tôi)

1. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA​

- Cuộc thi viết về chủ đề "Hà Nội & Tôi" góp phần tôn vinh, lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống của Thăng Long - Hà Nội; cốt cách thanh lịch văn minh của người Hà Nội; sức quyến rũ, sự hội tụ bởi lòng nhân hậu, bao dung, chan hòa của đất và người kinh kỳ ngàn năm… Từ đây góp phần khơi dậy, bồi đắp tình yêu, niềm tự hào đối với mỗi người khi được sinh ra và lớn lên; được sinh sống, học tập, làm việc tại Thủ đô văn hiến.
- Là cơ hội để mỗi người thể hiện góc nhìn, tình yêu của mình với Thủ đô Hà Nội - Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, Thành phố Sáng tạo.
- Là dịp để mỗi người được chia sẻ những việc mình đã làm với Hà Nội, vì Hà Nội - nhất là khi Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô.
- Là dịp khơi gợi cho mỗi người cùng suy ngẫm về trách nhiệm cá nhân để góp phần dựng xây Thủ đô Hà Nội phát triển bền vững trong những giá trị văn hóa truyền thống của nền văn hiến ngàn năm.

2. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI​

- Các tác giả chuyên và không chuyên, là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài ở mọi lứa tuổi đều có thể gửi tác phẩm tham gia.
- Thành viên Hội đồng giám khảo, Hội đồng thẩm định tác phẩm, Tổ Thư ký không được gửi tác phẩm tham gia.

3. YÊU CẦU TÁC PHẨM DỰ THI​

- Bao gồm những bài viết thuộc các thể loại: tản văn, ghi chép và phóng sự.
- Nội dung:
  • + Văn hóa, lịch sử, phong tục, tập quán đến danh lam thắng cảnh, nghệ thuật, kiến trúc, di sản, quy hoạch, nghề truyền thống...
  • + Nếp sinh hoạt, lối sống, nét tính cách, văn hóa ứng xử... của người Hà Nội.
  • + Những công trình, sản phẩm sáng tạo góp phần cộng hưởng, thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
  • + Những khoảnh khắc trong nhịp sống hằng ngày của Hà Nội.
- Tác phẩm thể hiện ý tưởng, sáng kiến, mong ước của tác giả về một Thủ đô Hà Nội trong tương lai.
- Quy định về tác phẩm tham gia dự thi:
  • Tác phẩm dự thi sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam; khuyến khích các tác phẩm có ảnh minh họa.
  • Tác phẩm dự thi được đánh máy trên một mặt giấy khổ A4, phông chữ Times New Roman; độ dài tác phẩm dự thi không quá 2.000 chữ.
  • Tác phẩm dự thi phải là những bài viết mới, chưa từng được sử dụng, chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào; chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Zalo... của các tổ chức, cá nhân; không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.
  • Tác giả cam kết chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với tác phẩm của mình, đảm bảo không có tranh chấp bản quyền. Nếu các tác phẩm được trao giải vi phạm về bản quyền, có tranh chấp về quyền tác giả và được cơ quan có thẩm quyền công bố tác phẩm đạt giải thuộc tác giả khác hoặc có sự đóng góp của đồng tác giả khác Ban Tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Dưới mỗi tác phẩm dự thi cần ghi rõ thông tin tác giả: họ và tên, địa chỉ liên hệ, điện thoại và email. Mỗi tác giả tham gia cuộc vận động chỉ dùng một bút danh.

4. THỜI GIAN​

- Nhận tác phẩm dự thi: Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 30/8/2024 (tính theo thời gian hiển thị trên hộp thư điện tử hoặc theo dấu bưu điện với các tác giả gửi tác phẩm theo đường bưu điện).
- Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Thời gian và địa điểm cụ thể Ban tổ chức sẽ thông báo sau.

5. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG​

- Cơ cấu giải chính:
+ 01 giải Nhất: Giấy chứng nhận kèm tiền thưởng trị giá 10.000.000 đồng.
+ 02 giải Nhì: Giấy chứng nhận kèm tiền thưởng trị giá 8.000.000 đồng.
+ 03 giải Ba: Giấy chứng nhận kèm tiền thưởng trị giá 6.000.000 đồng.
+ 04 giải Khuyến khích: Giấy chứng nhận kèm tiền thưởng trị giá 2.000.000 đồng.
Ngoài ra, các tác phẩm vào vòng chung khảo được nhận 500.000 đồng/tác phẩm và được chọn in sách phát hành dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
- Cơ cấu giải phụ: Các tác phẩm tham dự cuộc thi sẽ được BTC đăng tải trên Tạp chí điện tử Người Hà Nội (https://nguoihanoi.com.vn) và BTC sẽ trao các giải phụ cho những tác phẩm chất lượng cao, gồm:
+ Tặng thưởng tác phẩm xuất sắc nhất của tháng: 500.000 đồng cho tác phẩm có lượt view cao nhất trên Tạp chí điện tử
+ Tặng thưởng tác phẩm xuất sắc nhất của quý: 1.000.000 đồng cho tác phẩm có lượng view cao nhất trong quý trên Tạp chí điện tử
+ Tặng thưởng tác phẩm xuất sắc nhất của năm: 2.000.000 đồng cho tác phẩm có lượng like cao nhất trong năm trên Tạp chí điện tử

6. CÁCH THỨC GỬI BÀI DỰ THI​

+ Gửi tác phẩm qua email: hanoivatoi.nhn@gmail.com
+ Gửi trực tiếp theo địa chỉ: Tòa soạn Tạp chí Người Hà Nội, số 126 Nam Cao, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

7. QUY ĐỊNH​

- Quy định về sử dụng tác phẩm tham dự cuộc thi:
  • + Ban Tổ chức không trả lại các tác phẩm tham dự cuộc thi trong bất kỳ trường hợp nào và được toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi để phục vụ các hoạt động quảng bá tuyên truyền dưới mọi hình thức mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.
  • + Tác phẩm dự thi vượt qua vòng sơ loại, được chọn đăng trên Tạp chí điện tử Người Hà Nội (https://nguoihanoi.com.vn). Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào số lượt view, like để trao một số giải thưởng phụ.
  • + Bản quyền tác phẩm dự thi thuộc về Ban Tổ chức cuộc thi. Ban Tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm về những tranh chấp bản quyền tác giả có liên quan. Tác phẩm đoạt giải nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ thu hồi giải thưởng và tiền thưởng.
- Một số quy định chung:
  • + Bài viết vi phạm nội quy của Ban Tổ chức, thuần phong mỹ tục Việt Nam hoặc thông tin không phù hợp sẽ bị loại bỏ mà không cần thông báo trước.
  • + Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp bài dự thi bị thất lạc trong quá trình gửi đến Ban Tổ chức.
  • + Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về việc người dự thi cung cấp sai thông tin cá nhân, dẫn đến việc không liên lạc được.
  • + Người đoạt giải chịu trách nhiệm đóng thuế TNCN theo quy định của pháp luật tại thời điểm nhận giải.
  • + Ban Tổ chức chỉ giải quyết mọi trường hợp khiếu nại về kết quả cuộc thi trong vòng 7 ngày từ ngày công bố kết quả.
  • + Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ BAN TỔ CHỨC CUỘC THI:​

Tạp chí Người Hà Nội
+ Địa chỉ: Số 126 Nam Cao, Ba Đình, Hà Nội
+ Điện thoại: 0243. 846 5176 - 0243. 846 5092
+ Email: hanoivatoi.nhn@gmail.com
+ Thường trực Ban Tổ chức: Nhà báo Đặng Thủy - Phó ban Thư ký - Biên tập; điện thoại: 0983 600 277
Thêm
Cuộc thi viết Hà Nội và tôi
742
5
4
Cuộc đời là một chuyến hành trình dài. Trên con đường đời, ta sẽ hạnh ngộ với vô số người, ngắm qua vô số phong cảnh và học được vô số bài học. Thế nhưng, phải đủ bao nhiêu may mắn và duyên phận thì ta mới có người đồng hành - cùng đi qua từng chặng đường cuộc sống, trải qua bao nhiêu gian truân để hướng về một tương lai tươi đẹp.

FB_IMG_1665268236918.jpg


Cuộc thi viết “Thương nhau đến ngày sau” là cơ hội để các cây bút Việt kể những câu chuyện, bộc bạch lời tâm tình gửi đến những người đã đồng hành cùng mình trong cuộc sống, tình yêu, công việc. Tất cả đang chờ các tác giả, những cây viết tài năng trải lòng qua từng con chữ để mọi người có thể cùng thưởng thức, chiêm ngưỡng thế giới văn chương đầy xúc cảm.

➢ Nội dung và thể lệ cuộc thi
Chủ đề cuộc thi: “Đồng hành”
Nội dung: Những câu chuyện, trải nghiệm, suy nghĩ về tình yêu, cuộc sống, công việc khi mọi người cùng nhau hợp sức để thực hiện, cùng nắm tay hướng về tương lai.
Đối tượng dự thi: Tất cả các tác giả Việt Nam không giới hạn độ tuổi đang sinh sống, học tập và làm việc trong hoặc ngoài nước.
Mỗi tác giả được gửi nhiều bài thi, không giới hạn số lượng. Trong đó, độ dài ở mỗi thể loại phải đạt yêu cầu
+ Truyện ngắn tối đa 3000 chữ
+ Tản văn tối đa 1800 chữ
+ Thơ không vượt quá 40 dòng
Tác giả phải chịu trách nhiệm với tác phẩm dự thi. Tác phẩm hoàn chỉnh chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng chính thống và phi chính thống, chưa từng tham gia các cuộc thi khác trước và trong suốt thời gian tham gia cuộc thi này.
BTC được toàn quyền biên tập và sử dụng bài dự thi

Bài dự thi lọt vào “Top tháng” sẽ được đăng tải lên Fanpage cuộc thi
➢ Thời gian và cách thức tham dự
Tác giả gửi bài theo cách thức: Gửi file đính kèm bài vào Google Form:
LƯU Ý CÚ PHÁP GỬI BÀI: Điền đủ theo cú pháp [TÊN BÀI] - [BÚT DANH]

Timeline cuộc thi
• Từ 0h00 ngày 01/10/2022 đến 23h59 ngày 01/05/2023: BTC tiếp nhận bài dự thi
• Từ ngày 02/05/2023 đến ngày 31/7/2023: BTC tổng hợp, xét duyệt bài dự thi
• Ngày 01/8/2023: Công bố giải thưởng và các tác phẩm được tuyển chọn để in sách
• Ngày 01/10/2023: Ra mắt sách và trao giải

Các vòng thi

• Vòng 1: Sơ loại
• Mỗi tuần, Sbooks sẽ tuyển chọn 25 bài dự thi chất lượng nhất để đăng tải lên website của cuộc thi viết “Thương nhau đến ngày sau”.
• Vòng 2: Chung khảo
• Vòng 3: Top tháng

➢ Cơ cấu giải thưởng
• Một giải nhất:
+ 5.000.000 đồng tiền mặt
+ Một thẻ mua sách Sbooks trị giá 5.000.000 đồng (có thời hạn 1 năm kể từ ngày công bố giải). Không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.
+ Tài trợ chi phí nhận giải 5.000.000 đồng (bao gồm vé máy bay và tiền khách sạn để đến nhận giải - Áp dụng với tác giả tại Việt Nam hoặc tối đa 5 triệu dành cho tác giả ở nước ngoài). Không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.
+ 1 bằng khen
+ 1 quyển sách “Thương nhau đến ngày sau”
• 5 giải khuyến khích:
+ 1 bằng khen
+ 1 thẻ mua sách Sbooks trị giá 2.000.000 đồng (có thời hạn 1 năm kể từ ngày công bố giải). Không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.
+ 1 quyển sách “Thương nhau đến ngày sau”
• 45 bài tuyển chọn in sách:
+ 1 cuốn sách “Thương nhau đến ngày sau”
+ 1 voucher giảm giá 50% khi mua sách “Thương nhau đến ngày sau”. Không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CUỘC THI LIÊN HỆ:
Fanpage Cuộc thi viết Thương nhau đến ngày sau
Website Sbooks or Cuộc thi viết Thương nhau đến ngày sau.
Điện thoại: +84 932 676 805 (phòng Xuất Bản Sbooks)
Email: truyenthong.sbooks@gmail.com
#cuocthiviet #thuongnhaudenngaysau #Sbooks
Thêm
CUỘC THI VIẾT “THƯƠNG NHAU ĐẾN NGÀY SAU” VỚI TỔNG GIẢI THƯỞNG LÊN ĐẾN 150 TRIỆU – DO SBOOKS TỔ CHỨC
775
4
1
Nhân dịp kỉ niệm 65 năm ngày thành lập (10/1957 - 10/2022), Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam tổ chức cuộc thi viết SÁCH HAY với mong muốn nhìn lại chặng đường đã qua, có thêm động lực để làm ra những cuốn sách hay, phục vụ đông đảo bạn đọc trong nước và bạn đọc nước ngoài, đặc biệt là phụ nữ, gia đình, trẻ em, các cấp Hội Phụ nữ,… cùng các bạn yêu sách đã luôn đồng hành và ủng hộ Nhà Phụ nữ.

Cuộc thi review sách hay.jpg

Thể lệ cuộc thi review sách hay

1f33f.png
Mỗi độc giả chọn 01 cuốn sách độc giả yêu thích nhất, được phát hành bởi Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam để viết bài giới thiệu. Bài viết có tiêu đề, ghi rõ tên cuốn sách mà độc giả chọn. Bài viết không dài quá 1.000 từ, kèm ảnh tác phẩm do người viết tự chụp. Để chắc chắn về việc giới thiệu đúng cuốn sách do Nxb Phụ nữ Việt Nam phát hành, độc giả có thể hỏi admin của Nxb qua: Fanpage: https://www.facebook.com/nxbphunu/

1f33f.png
Không giới hạn độ tuổi, giới tính, quốc tịch của người tham dự. Bài dự thi được thể hiện bằng tiếng Việt.
1f33f.png
Người dự thi phải chịu trách nhiệm về tính trung thực liên quan đến tác quyền. Bài viết chưa từng tham gia và đạt giải ở cuộc thi nào, chưa từng đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng.
1f33f.png
NXB Phụ nữ được toàn quyền biên tập và sử dụng (dưới mọi hình thức) ảnh và bài dự thi.
1f33f.png
Bài dự thi sẽ được đăng trên fanpage NXB
1f33f.png
NXB Phụ nữ Việt Nam giải quyết các trường hợp khiếu nại về kết quả cuộc thi trong vòng 05 ngày kể từ ngày công bố kết quả. Trong trường hợp có tranh chấp về giải thưởng, quyết định của NXB Phụ nữ Việt Nam sẽ là quyết định cuối cùng.


Thời gian và cách thức tham dự:

-Thí sinh đăng bài viết kèm ảnh trên trang facebook, Instagram cá nhân, bài đăng ở chế độ công khai, kèm hashtag: #65namnxbphunuvietnam, #sách_hay. Nxb Phụ nữ Việt Nam sẽ tổng hợp bài viết tại album SÁCH HAY trên:
Fanpage: https://www.facebook.com/nxbphunu/
-Thời gian đăng bài dự thi: Từ ngày 1/10 đến hết ngày 20/10/2022. Nếu sau ngày 20/10/2022 mà chưa thấy bài dự thi xuất hiện trên album SÁCH HAY, người dự thi nhắn tin riêng cho admin của Nxb Phụ nữ Việt Nam tại địa chỉ https://www.facebook.com/nxbphunu/, hoặc @nxbphunu
- Nhà xuất bản Phụ nữ công bố kết quả vào ngày 31/10/2022 trên https://www.facebook.com/nxbphunu/, @nxbphunu

Cơ cấu giải thưởng:

1f381.png
01 giải Nhất:
Thẻ mua sách của Nxb Phụ nữ Việt Nam trị giá 1.000.000 đồng + Giấy chứng nhận đạt giải cuộc thi + bộ bookmark Tứ nữ + voucher giảm giá 35%
1f381.png
01 giải Nhì:
Thẻ mua sách của Nxb Phụ nữ Việt Nam trị giá 500.000 đồng + Giấy chứng nhận đạt giải cuộc thi + bộ bookmark Tứ nữ + voucher giảm giá 35%
1f381.png
01 giải Ba:
Thẻ mua sách của Nxb Phụ nữ Việt Nam trị giá 300.000 đồng + Giấy chứng nhận đạt giải cuộc thi + bộ bookmark Tứ nữ + voucher giảm giá 35%

⚡
Lưu ý:
- Thẻ mua sách (thời hạn 1 năm, 31/10/2022 -31/10/2023) áp dụng tại 04 gian hàng sách của Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam tại các địa chỉ sau:
1f3e1.png
39 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
1f3e1.png
Gian hàng NXB Phụ nữ Việt Nam tại Phố sách Hà Nội, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội
1f3e1.png
16 Alexandre de Rhodes, quận 1, TP Hồ Chí Minh.
1f3e1.png
Gian hàng NXB Phụ nữ Việt Nam tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
- Các thí sinh đạt giải ở xa có thể mua sách online bằng cách đặt hàng qua fanpage của Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam với chính sách miễn phí ship hàng (trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam).
- Thẻ mua sách không có giá trị quy đổi ra tiền mặt. Nếu số tiền mua sách vượt quá số tiền ghi trên thẻ mua sách, người mua vui lòng thanh toán thêm số tiền vượt thêm này.

----------

ĐÂY LÀ CUỘC THI ĐƯỢC TỔ CHỨC BỞI NXB UY TÍN VÀ ADMIN CHỈ ĐĂNG LẠI THÔNG TIN, CHIA SẺ CÙNG TOÀN THỂ MỌI NGƯỜI.
NẾU CÓ BẤT CỨ THẮC MẮT, KẾT NỐI NÀO VỚI CUỘC THI CÁC BẠN HÃY LIÊN HỆ VỚI NXB PHỤ NỮ NHÉ.

Chúc cả nhà vui vẻ!
Thêm
Cuộc thi review sách hay - NXB Phụ Nữ
487
2
2
EVENT: VIẾT ĐỂ CHỮA LÀNH.

1. MỤC TIÊU VÀ Ý NGHĨA.

● Tay Đan xây dựng các Event lớn nhỏ cùng những chủ đề khác nhau với mục đích tạo sân chơi và động lực cho các bạn yêu thích câu chữ có môi trường để thỏa sức trải lòng qua những áng văn, hướng tới việc xây dựng Những Ngón Tay Đan trở thành nơi khơi nguồn cảm xúc, rèn luyện khả năng viết lách, ươm mầm tài năng trẻ.

● Cuộc thi Viết để chữa lành là cơ hội cho các tác giả được cọ sát, trải nghiệm, học hỏi và phát triển từ cách thức thi đến nhận xét, cảm nhận của BGK và độc giả.

● Ngoài ra các tác giả có cơ hội giành giải thưởng Soundio nếu tham gia cuộc thi Audio Thanh âm chữa lành.

● Những bài viết hay trong event sẽ được chọn làm nguồn bài đọc cho kênh Radio Những Ngón Tay Đan và app âm thanh Soundio

● Tạo cơ hội hợp tác giữa những tác giả tiềm năng với đội ngũ sản xuất Radio Những Ngón Tay Đan, Soundio.

♀️ 2. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA.

Tất cả các bạn yêu viết từ 15 tuổi trở lên sống trên toàn thế giới đều có thể tham gia. Tuy nhiên, BTC chỉ có thể gửi quà tặng cho người thắng cuộc tại Việt Nam nên mong các tác giả thông cảm và cân nhắc khi tham gia nhé.

3. THỜI GIAN EVENT/ NƠI TỔ CHỨC

#a. Thời gian event:
✔ Vòng sơ loại từ 10/09/2022 – 25/10/2022
✔ Công bố kết quả vòng sơ loại: 06/11/2022
✔ Công bố kết quả vòng chung kết: 25/11/2022
✔ Thông báo cuộc thi Soundio: Thanh âm chữa lành 25/12/2022 đến 25/02/2023

#b. Đơn vị tổ chức:
✔️ Những Ngón Tay Đan Group kết hợp cùng Soundio

4. CHỦ ĐỀ VÀ NHỮNG QUY ĐỊNH.

#a. Chủ đề:
❖ LẶNG YÊN LẮNG NGHE
❖ BẠN ỔN KHÔNG?
❖ GÁC LẠI NHỮNG LO ÂU

#b. Những quy định

☑️ VÒNG SƠ LOẠI (0h00'' 10/09/2022 – 12h khuya 25/10/2022):

• Hãy chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của bạn bằng những bài Tản văn/ Tự sự/ Tạp bút/Truyện ngắn gửi trực tiếp vào group Những Ngón Tay Đan qua các chủ đề của Event, kèm theo #NNTD_soundio_chualanh

• Bài viết chia làm 2 phần:

- Phần 1: Tóm tắt sơ lược ý tưởng, nội dung và ý nghĩa nhân văn từ 3 – 9 dòng mà bạn muốn hướng tới trong bài viết. (Logline: bản tóm tắt nội dung bài viết ngắn gọn nhất, hấp dẫn nhất)

- Phần 2: Bài viết dự thi

• Điều kiện tham gia:

- Bạn có thể tham gia hết khả năng của bản thân.

- Tất cả những bài viết tham gia do các bạn tự sáng tác, chưa đăng ở bất cứ nơi nào cho đến thời điểm Event công bố kết quả. (Nếu có bất cứ vi phạm nào về mặt bản quyền, hay thông báo bài viết đã từng đăng nơi khác, Admin sẽ loại bài dự thi của bạn ra khỏi cuộc thi)

✔ Tản văn/Tự sự/Tùy bút: Từ 1000 đến 2000 chữ

✔ Truyện ngắn: 2000 chữ - 5000 chữ

♀️Lưu ý: Có thể chênh lệch không quá 70 chữ theo quy định, số chữ trong Phần 1 sẽ không tính trong bài dự thi phần 2 nên các bạn đừng lo lắng nha.

- Không đạo nhái, sao chép ý tưởng, không viết teencode, viết tắt, không có những lời lẽ thô tục, không vi phạm thuần phong mỹ tục, không viết về chính trị, những đề tài gây tranh cãi của xã hội, ma mị, quá bạo lực, ưu tiên cho những bài có trình bày đẹp, bắt mắt và hạn chế lỗi chính tả.

- Bài viết vòng sơ loại sau khi được duyệt đăng trên group Những Ngón Tay Đan, các bạn có quyền sửa lỗi chính tả, dấu câu và lỗi trình bày.

- Hãy đặt tên cho bài viết của bạn (hạn chế lấy tên chủ đề là tên bài viết), hashtag (#NNTD_soundio_chualanh) và chọn đúng chủ đề nội dung.

• Ví dụ:
#NNTD_soundio_chualanh

Chủ đề: Lặng yên lắng nghe

Thể loại: Tản văn

Bài thi: TÊN BÀI VIẾT CỦA BẠN

Tác giả:

Ý tưởng và ý nghĩa câu chuyện:

-----------
• Nội dung bài viết:

- Chọn hình ảnh đẹp (có ghi nguồn hoặc ghi ảnh Sưu tầm), phù hợp với nội dung bài viết, không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam, hoặc có thể chọn hình chủ đề của Event đăng kèm trong phần công bố game này. Những hình ảnh thiết kế phù hợp với nội dung bài viết sẽ được đánh giá cao về mặt trình bày.

- Bảng điểm và nhận xét vòng sơ loại sẽ được công bố trên Fanpage Những Ngón Tay Đan vào ngày 06/11/2022, tùy theo số lượng bài dự thi, bảng điểm và nhận xét có thể sẽ tiếp tục đăng vào 07/11/2022.

- Từ 07/11 – 10/11: Các tác giả có bài viết được vào chung kết được quyền chỉnh sửa bài viết của mình thoải mái sau khi đọc nhận xét và cảm nhận của BGK cũng như của độc giả.

☑️ VÒNG CHUNG KẾT: 11/11 đến 22/11/2022:

• Danh sách bài viết vòng chung kết sẽ lần lượt được đăng lên Fanpage và website Những Ngón Tay Đan cũng như gửi tới BGK vòng chung kết.

• Sau ngày 22/11/2022, mọi tương tác (react, comment, share) trên group và Fanpage Những Ngón Tay Đan sẽ không được tính.

• Kết quả sẽ được thông báo qua bảng điểm/nhận xét và bảng chúc mừng dự kiến đăng trên Fanpage Những Ngón Tay Đan ngày 25/11/2022.

GIẢI SOUNDIO DÀNH CHO AUDIO CÓ LƯỢT VIEW CAO NHẤT TRÊN APP SOUNDIO: Cuộc thi dành cho các tác giả có bài viết dự thi (kể cả các bài viết không được vào chung kết). Các bài thi viết không bắt buộc phải dự thi phần này, chỉ dành cho tác giả nào muốn tham gia.

● Các tác giả tự chịu trách nhiệm bài viết dự thi của mình thành sản phẩm Audio có ghép nhạc (lưu ý nhạc không bản quyền). Các bạn có thể liên hệ voice talent để hỗ trợ cho bài dự thi của mình.

● Audio đạt yêu cầu là Audio có nội dung đúng với bài dự thi (có thể chỉnh sửa để nội dung hay hơn), âm thanh đạt chuẩn (không tạp âm, giọng đọc rõ ràng)

● Phương cách dự thi audio và điều kiện bắt buộc để cuộc thi hình thành sẽ thông báo cụ thể trên Fanpage, Group Những Ngón Tay Đan và app Soundio trước kết quả chính thức của cuộc thi viết được thông báo.

● Audio lên app Soundio: Dự kiến 25/12/2022

● Tổng kết view và trao giải: 25/02/2023

● Tổng trị giá giải thưởng: 2 triệu bao gồm (1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải 3 và 2 giải KK)

5. GIẢI THƯỞNG CUỘC THI VIẾT.

1 Giải nhất: 1.000.000 VND + 500k quà tặng (sách, hàng handmade mang thương hiệu nhóm, các sản phẩm sử dụng được) + bằng chứng nhận.

1 Giải nhì: 700k + 400k quà tặng + bằng chứng nhận.

1 Giải ba: 500k + 350k quà tặng + bằng chứng nhận.

3 giải khuyến khích: 200k + 300k quà tặng + bằng chứng nhận.

Giải chuyên cần dành cho bạn có bài dự thi chất lượng nhiều nhất và được BGK đánh giá cao: 200k + 300k quà tặng + bằng chứng nhận.

Tay Đan tài năng trẻ: 100k + quà tặng + bằng chứng nhận.

Tay Đan sáng tạo: 100k + quà tặng + bằng chứng nhận.

Giải thưởng dành cho 3 bạn đọc chuyên cần: tương tác tất cả các bài viết, comment cảm nhận (trên 50 chữ/1 comment): Quà tặng Tay Đan

1 Giải Quả Sầu riêng: Quả sầu riêng + quà tặng Tay Đan + bằng chứng nhận (giải này chỉ dành cho các bạn khu vực HCM)

️️6. GIÁM KHẢO CUỘC THI

#a. Giám khảo vòng sơ loại:
• Đạo diễn/Biên kịch: Mr Chế Đình Cường
• Đại diện Soundio: Ms Quý Nga Relationship Assistant Manager
• Phóng viên/CTV Báo Thanh Niên: Ms Như Võ
• Tác giả Hạ Cửu Long
• Admin Fanpage Những Ngón Tay Đan: Ms Lê Anh Thư

#b. Giám khảo chung kết.
• Nhà báo – nhà thơ Nguyễn Phong Việt
• Đạo diễn/Biên kịch: Mr Chế Đình Cường
• Blogger Tâm Bùi
• Đại diện Soundio: Mr Toàn Hồ Relationship Manager
• Chuyên gia phát triển văn hóa đọc: Ms. Ngô Thị Hồng Anh

‍7. CÁCH TÍNH ĐIỂM

● Ngoài giải Chuyên cần/ Tay Đan tài năng trẻ và Tay Đan sáng tạo sẽ do BGK & BTC quyết định, các giải còn lại sẽ tính điểm như sau:

● Vòng sơ loại: 50 – 70 bài viết sẽ được chọn vào vòng chung kết (tùy vào số lượng bài viết dự thi) dựa trên 100% số điểm tổng của BGK.

● Tiêu chí chấm điểm vòng Sơ loại: Sẽ được thông báo trên Fanpage Những Ngón Tay Đan vào ngày 20/09/2022

● Tính điểm vòng chung kết:

- Những bài viết được vào vòng chung kết sẽ đăng trên Fanpage Những Ngón Tay Đan và điểm tương tác sẽ tính trên Fanpage và group Những Ngón Tay Đan (tổng điểm tương tác từ vòng sơ loại)

- Giải Nhất, Nhì, Ba: 100% điểm từ BGK

- Giải Khuyến khích (Giải được yêu thích) + giải Quả Sầu Riêng: 60% điểm BGK + 30% tương tác trên group Những Ngón Tay Đan + 10% tương tác trên Fanpage Những Ngón Tay Đan

- Điểm tương tác bao gồm (tính tổng tương tác trên bài viết kể cả tương tác từ vòng sơ loại)

✔ 2 reacts: 1 điểm

✔ Share với chế độ công khai + # đúng: 2 điểm (mỗi account chỉ được share 1 lần) #NNTD_soundio_chualanh

✔ Comment có ý nghĩa liên quan đến bài viết (trên 50 chữ): 1 điểm

✔ Những bài viết vi phạm trong việc tương tác như mua like/ hack tương tác, đưa vào các hội nhóm cày tương tác nếu bị phát hiện BTC sẽ loại bài của bạn ra khỏi cuộc thi mà không cần thông báo.

8. QUY ĐỊNH KHÁC.

✅ ️Người dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền nội dung của bài dự thi.

✅ ️Trong thời gian dự thi, người dự thi không được đăng tác phẩm dự thi trên bất cứ nền tảng nào ngay cả trang cá nhân.

✅️ BTC cuộc thi sẽ được quyền sử dụng tất cả các dữ liệu của bài dự thi cho việc truyền thông và quảng bá thương hiệu mà không trả bất cứ các khoản phí nào liên quan đến quyền tác giả cho người tham gia.

✅️ BTC được quyền sử dụng các bài dự thi cho kênh Radio Những Ngón Tay Đan và app Soundio mà không phải trả phí bản quyền.

✅️ BTC mặc định các thành viên đã hiểu quy định và thể lệ khi gửi bài tham gia cuộc thi.

✅️ Đối với những bạn tham gia có nhu cầu, giấy chứng nhận tham gia cuộc thi (bảng mềm) sẽ được gửi qua email cho những bạn gửi bài viết tham gia đạt yêu cầu/tiêu chí của cuộc thi.

✅️ BGK, BTC có thể tham gia gửi bài cho tăng phần náo nhiệt nhưng bài dự thi của các bạn sẽ không được tính điểm.

✅️ Trong trường hợp phát sinh khiếu nại, quyết định của BTC là quyết định cuối cùng.

Trưởng ban tổ chức
#HạTrầm
Untitled-3.jpg
x
Thêm
CUỘC THI VIẾT TOÀN QUỐC "VIẾT ĐỂ CHỮA LÀNH"
721
2
1
Báo Văn nghệ tổ chức cuộc thi viết - sáng tác truyện ngắn năm 2022 - 2024. Thời gian khá dài để nhiều thành viên, Nhóm đầu tư và gửi bài dự thi. Đây cũng là cơ hội dành cho các cây viết trẻ cộng đồng Văn Học Trẻ thử sức.

Cuộc thi viết truyện ngắn.jpg

Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều. Ảnh, Báo Văn Nghệ.

Nội dung cuộc thi phía dưới. Mọi thắc mắc các bạn liên hệ với BTC cuộc thi Báo Văn Nghệ nhé. Chúc mọi người may mắn!

1. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
- Tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong nước và nước ngoài, không phân biệt độ tuổi, có sáng tác văn học thể loại truyện ngắn bằng tiếng Việt đều có thể tham gia dự thi.

2. QUY CÁCH TÁC PHẨM DỰ THI

- Ngôn ngữ: Tiếng Việt.
- Dung lượng: không quá 7.000 từ.
- Bản thảo đánh máy hoặc viết tay. Có thể gửi file word qua địa chỉ email của Bộ phận thường trực cuộc thi được công bố dưới đây.
- Tác phẩm dự thi là những tác phẩm chưa được công bố trên bất kỳ tờ báo, ấn phẩm nào của Trung ương hoặc địa phương, Chưa in trong các tập sách in chung hay của riêng tác giả, chưa đăng trên các nền tảng số (MXH, Blog…).
- Trước khi hoàn chỉnh bản thảo chính thức để gửi dự thi, các tác giả có thể gửi bản thảo ban đầu tới các nhà văn các biên tập viên có uy tín để xin ý kiến tư vấn; kể cả các biên tập viên và tư vấn viên của Báo Văn nghệ.
- Mỗi tác giả có thể gửi dự thi từ 1 đến 10 tác phẩm.
- Báo Văn nghệ có thể không công bố được tất cả các tác phẩm dự thi. Trong trường hợp có liên kết với các báo, tạp chí khác để công bố tác phẩm dự thi, báo Văn nghệ sẽ thông báo đến các tác giả và có quy chế chặt chẽ để bảo đảm quyền lợi cho các tác giả.
- Các tác phẩm đã gửi dự thi, Ban tổ chức không trả lại bản thảo, và tác phẩm được in trên Báo Văn nghệ, tác giả được hưởng nhuận bút như chế độ.

3. THỜI GIAN

- Nhận bài dự thi: Từ ngày 6/9/2022 đến hết ngày 6/9/2024 theo dấu bưu điện hoặc theo nhật ký cập nhật trên địa chỉ email.
- Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sẽ được Tổ chức vào tháng 10/2024 tại Thủ đô Hà Nội.

4. ĐỊA CHỈ NHẬN TÁC PHẨM DỰ THI

- Tác phẩm dự thi gửi qua bưu điện cần ghi rõ ngoài phong bì: Truyện ngắn dự thi báo Văn Nghệ - gửi đến Ban thường trực cuộc thi Truyện ngắn Báo Văn nghệ: Số 17 Trần Quốc Toản - Phường Hàng Bài - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
- Tác phẩm dự thi gửi qua hộp thư điện tử cũng ghi rõ: Truyện ngắn dự thi báo Văn Nghệ - gửi đến địa chỉ email: banvanvn@gmail.com
- Điện thoại liên hệ bộ phận thường trực cuộc thi:
+ Nhà văn Hà Nguyên Huyến: 0987392595
+ Thư ký Bộ phận thường trực: Phạm Thanh Thúy: 0983950263
- Các tác giả các tỉnh phía Nam có thể gửi bài dự thi tới địa chỉ: Nhà văn Nguyễn Trường - Ủy viên thường trực cuộc thi - Văn phòng thường trực các tỉnh miền Nam: 43 Đồng Khởi - Quận 1 - Tp. Hồ Chí Minh.
+ Điện thoại: 0986577555
+ Email: nguyentruongtn@gmail.com

5. GIẢI THƯỞNG

+ 1 Giải Nhất: Bằng chứng nhận và số tiền giá trị 70.000.000 đồng (Bảy mươi triệu đồng).
+ 2 Giải Nhì: Bằng chứng nhận và số tiền giá trị 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng).
+ 3 Giải Ba: Bằng chứng nhận và số tiền giá trị 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng).
+ 4-6 Giải Tư: Bằng chứng nhận và số tiền giá trị 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng).
- Ngoài hệ thống Giải thưởng chính thức, Ban tổ chức sẽ có thể trao các tặng thưởng cho các tác giả trẻ tuổi nhất hoặc nhiều tuổi nhất tham gia cuộc thi.
- Các nhà tài trợ cũng có cơ hội để trao giải thưởng cho các tác phẩm ấn tượng nhất viết về ngành nghề hoặc lĩnh vực sản xuất kinh doanh của mình.
- Trong các hoạt động đồng hành, Ban tổ chức cũng sẽ tuyển chọn trao tặng thưởng cho bạn đọc có các bài bình truyện ấn tượng nhất.
- Đặc biệt để khuyến khích các họa sĩ tham gia vẽ minh họa cho chuyên mục Truyện ngắn trên báo Văn nghệ từ trước tới nay, Ban biên tập sẽ có phần thưởng cho các họa sĩ vẽ minh họa cho các truyện ngắn dự thi đẹp nhất, ấn tượng nhất.

Nguồn: baovannghe.com.vn/
Thêm
CUỘC THI SÁNG TÁC TRUYỆN NGẮN BÁO VĂN NGHỆ (2022-2024)
1K
2
1
Hi, chào cả nhà. Mình thấy nhiều cuộc thi viết mà không được cập nhật trên Văn Học Trẻ. Những cuộc thi đó ít nhiều cũng hữu ích với những cây viết trẻ như chúng ta. Mình mạo muội tổng hợp các cuộc thi viết tại Box Tin Văn học này.

Mình chỉ trích một phần thể lệ, thông tin cuộc thi thôi nhé. Các bạn cần tìm kiếm đến nơi tổ chức cuộc thi đó để nắm chi tiết thể lệ, các điều kiện liên quan.

HOÀI NIỆM ÁNH TRĂNG XƯA

Đây là một cuộc thi được Diễn đàn MosiaThe story of life tổ chức nhân dịp Tết Trung Thu sắp tới với chủ đề chính “Hoài niệm ánh trăng xưa”.

Ban tổ chức mong muốn đem tới cho mọi người đông điệp rằng con người có lúc vui thì sẽ có lúc buồn, có lúc thăng thì cũng sẽ có lúc trầm. Niềm vui hay nỗi buồn đến rồi sẽ lại đi giống như mặt trăng có lúc mờ lúc tỏ, có lúc tròn lúc khuyết. Dù chơ hôm nay bạn có tồi tệ ra sao thì hãy cứ bình tâm lại và dành đôi chút thời gian để nghỉ ngơi, để ôn lại kỷ niệm về Trung Thu - cái thời ấu thơ sum họp đoàn viên bên gia đình...

Bên cạnh chủ đề đầy lắng đọng, sâu sắc, cùng đối tượng tham gia đa dạng, phong phú, thì cuộc thi cũng đem tới rất nhiều những phần quà hấp dẫn. Vì vậy, mình rất highly recommend mọi người đăng ký tham gia thử sức, đặc biệt là những bạn đam mê, yêu thích văn chương nhé !!!

⏰
DEADLINE : 15/09/2022
----

Tuổi thanh xuân còn mãi


"Đò lên Thạch Hãn ơi… chèo nhẹ
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
Có tuổi hai mươi thành sóng nước
Vỗ yên bờ, mãi mãi ngàn năm".
Lời Người Bên Sông - Lê Bá Dương
Trong dịp ra bờ sông Thạch Hãn thả hoa nhớ về các đồng đội còn nằm dưới đáy sông, cựu chiến binh Lê Bá Dương ứng khẩu sáng tác bài thơ trên trong dòng cảm xúc nhớ thương. Bài thơ sau đó được khắc lên tường Thành Cổ Quảng Trị như một nén tâm hương của người ở lại dành cho đồng đội, chiến sĩ đã ra đi trong độ tuổi thanh xuân.
Dựa vào bài thơ Lời Người Bên Sông, hãy đặt mình là đồng đội của những liệt sĩ trên chiến trường chống Mỹ ác liệt ngày ấy để viết nên câu chuyện của riêng mình.
Thời gian diễn ra sự kiện.
+ Thời gian nhận bài: Các Tác phẩm tham gia dự thi sẽ đăng bài lên Diễn đàn truyện trong khoảng thời gian: từ 00h ngày 03/08/2022 Đến 23h ngày 30/08/2022.
+ Thời gian công bố: Kết quả được công bố vào ngày 02/09/2022
Kết quả của các Tác phẩm dự thi sẽ hoàn toàn dựa vào đánh giá, chấm điểm của Ban Giám Khảo. Bảng đánh giá sẽ được công khai đảm bảo tính minh bạch, công bằng.

Tổ chức tại: diendantruyen.com
-----

CUỘC THI VIẾT/VẼ/LÀM VIDEO VỀ CHỦ ĐỀ RÁC THẢI Y TẾ

Rác thải y tế luôn là một vấn đề đáng lo ngại nhưng lại ít người quan tâm, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và môi trường của chúng ta. Vì vậy hội Nghị Y học dự phong trẻ lần 3 (chương trình thường niên của mạng lưới và năm 2022 này được tổ chức tại Hà Nội) chọn chủ đề về rác thải y tế làm nội dung chính cho hội nghị.

Và nhằm mục đích nâng cao nhận thức, và góc nhìn của mọi người trong việc sử lý chất thải y tế đúng cách, chúng mình phát động cuộc thi tiền hội nghị mang và có tên "Medicinsk Affald".

Cuộc thi viết - Tin văn học.png

Hy vọng sẽ nhận được sự tham gia, ủng hộ và lan tỏa cuộc thi để việc xử lý rác thải y tế sẽ được thực hiện đúng cách, làm giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của chúng ta.
---------

CUỘC THI VIẾT TRUYỆN NGẮN 2022: CHỦ ĐỀ “NUÔI…”
Mời các bạn tham gia cuộc thi của hive-stories.com
_____________________
Một cái cây không tự nhiên nảy mầm, một đứa trẻ không tự nhiên mà khôn lớn, một người không tự nhiên mà trưởng thành… Tất cả đều phải trải qua một quá trình nuôi nấng, chăm sóc như một quy luật tự nhiên của tạo hóa.
Nuôi từ trong chính bản thân nó đã là một quá trình dày công và phức tạp. Từ một hạt giống nhỏ nhoi, một mầm mống trong cơ thể, một xung ý nghĩ trong tâm trí,... nuôi nấng thành một “bản thể” hoàn chỉnh là cả một quá trình dài mà trong đó có niềm vui, có nụ cười, có khổ đau, có nước mắt, thậm chí có cả hận thù, oán trách…

Cuộc thi viết - tin van hoc 2.jpg

Mỗi ý niệm, cảm xúc đều gần như có thể biến sự nuôi nấng thành một “bản thể” tích cực có, tiêu cực có. Một tấm lòng nhân hậu nuôi ra những bao dung, thấu hiểu, một ý niệm hân hoan nuôi ra những mộng tưởng cao xa; một tuổi thơ bi thương nuôi ra những trưởng thành, một chấp niệm thanh xuân nuôi ra một tình yêu nuối tiếc; hay thậm chí một lòng tham, một sự ích kỷ nuôi ra những sai lầm, một giấc mộng phù hoa nuôi ra những tội lỗi, đường cùng, một chút lòng mê tín nuôi ra những hủ tục… Nuôi ước mơ, nuôi hoài bão, nuôi lớn khôn, nuôi thần, nuôi quỷ, nuôi tình, nuôi tiền, nuôi địa vị…

Nhưng, nuôi như thế nào, làm sao và bằng cách nào để những “kẻ được nuôi dưỡng” được ra đời, tạo nên một bản thể? Và liệu rằng những bản thể được tạo ra đó có đem lại cho cuộc sống những điều tốt đẹp đáng quý, hay chúng sẽ trở thành những mẫu hình xấu xí vặn vẹo mà người ta nhìn vào đó để phẫn nộ, xót xa hoặc xa lánh, lên án?

HIVE mời bạn tham gia dự thi viết truyện ngắn chủ đề "Nuôi...". Hãy sáng tác nên những câu chuyện theo cách nghĩ của riêng bạn về đề tài này nhé. Sau đây là thông tin chi tiết của cuộc thi:

Thể loại: Truyện ngắn có dung lượng từ 1.000 đến 4.000 từ.

Thời gian thi dự kiến:
- Thời gian gửi tác phẩm dự thi: 15.08.2022 - 30.09.2022
- Thời gian duyệt vòng loại (dự kiến): 15.08.2022 - 10.10.2022
- Thời gian chấm điểm vòng sơ khảo (dự kiến): 11.10.2022 - 31.10.2022
- Thời gian chấm điểm vòng chung khảo (dự kiến): 01.11.2022 - 30.11.2022
- Thời gian cho vòng truyền thông (dự kiến): 15.08.2022 - 30.11.2022
- Công bố kết quả chung cuộc trên Website, Facebook và Tập san Tổ Ong (dự kiến): 01.12.2022 - 15.12.2022

Đối tượng dự thi: Không giới hạn đối tượng dự thi (trừ BTC, BQT của HIVE Stories). Tác giả cần có tài khoản tại website của Hive Stories để tiện cho việc đăng tải tác phẩm dưới tên chính chủ. Nếu bạn chưa đăng ký trở thành thành viên ở HIVE? Không sao, hãy đăng ký ngay nhé! (Nếu không nhận được email kích hoạt, vui lòng inbox fanpage hoặc Ong Chăm Chỉ).


MỌI NGƯỜI THAM GIA CẦN TÌM (google) ĐẾN NƠI TỔ CHỨC ĐỂ NẮM CHI TIẾT. MÌNH CHỈ TỔNG HỢP THÔNG TIN THÔI NHÉ.

Ai có thông tin các cuộc thi hãy tổng hợp cùng mình nha.
Thêm
Những cuộc thi viết tháng 8, 9/2022
943
5
6

Vanhoctre

Văn Học Trẻ
Thành viên BQT
19/8/19
804
680
362,999
Việt Nam
vanhoctre.com
Xu
1,334,766
  • Like
Reactions: Văn Học
Để tiếp tục khắc phục tình trạng dạy học nặng về thuyết giảng, đọc chép và thuộc lòng theo văn mẫu, đây là những yêu cầu về đổi mới cách dạy và cách học môn Ngữ văn từ Bộ GD-ĐT.

FB_IMG_1658492649843.jpg


Cụ thể, ngày 21/7, Bộ GD-ĐT ban hành Công văn về việc hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông.

Theo đó, tăng cường hơn nữa việc phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập môn Ngữ văn; dành nhiều thời gian cho các hoạt động thực hành, vận dụng, trình bày, thảo luận để rèn luyện kĩ năng đọc, viết, nói, nghe và cảm thụ thẩm mĩ theo yêu cầu, mức độ với từng lớp học, cấp học.

Bộ GD-ĐT cũng đưa yêu cầu xây dựng kế hoạch bài dạy và tổ chức dạy học môn Ngữ văn theo hướng tăng cường rèn luyện cho học sinh phương pháp đọc, viết, nói và nghe; thực hành, trải nghiệm tiếp nhận và vận dụng kiến thức tiếng Việt, văn học thông qua các hoạt động học ở trong và ngoài lớp học.

Đối với dạy đọc, xác định rõ mục đích giúp học sinh biết cách đọc và tự đọc hiểu được văn bản; thông qua đó hình thành phẩm chất, nhân cách học sinh. Coi ngữ liệu là phương tiện và việc tìm hiêu ngữ liệu là cách thức để hình thành, phát triển năng lực đọc hiểu văn bản.

Bên cạnh việc giúp học sinh hiểu được nội dung và hình thức của văn bản, cần chú ý trang bị cho học sinh công cụ, cách thức để đọc hiểu các văn bản cùng thể loại hoặc loại hình với văn bản được học.

Giáo viên có thể đưa ra những gợi ý, chỉ dẫn để giúp học sinh đọc nhưng không lấy việc phân tích, bình giảng của mình đế áp đặt hay thay thế cho những suy nghĩ của học sinh; tránh đọc chép và yêu cầu học sinh ghi nhớ kiến thức một cách máy móc. Gắn dạy đọc với các hoạt động dạy viết, nói, nghe, thực hành tiếng Việt và các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp phù hợp với từng lóp học, cấp học.

Đối với dạy viết, chú trọng yêu cầu học sinh hình thành ý tưởng, biết cách trình bày ý tưởng một cách mạch lạc, sáng tạo, có sức thuyết phục để qua đó rèn luyện tư duy và cách viết các kiểu văn bản.

Tập trung vào yêu cầu hướng dẫn học sinh thực hiện các bước tạo lập văn bản. Ở mỗi bước, giáo viên có thể sử dụng, khai thác ngữ liệu minh họa một cách hợp lý giúp học sinh hiểu được đặc điểm hình thức, ngôn ngữ, phương thức biểu đạt của từng kiểu văn bản; từ đó, giúp học sinh hình thành kĩ năng viết của mình.

Đổi mới cách đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn

Việc đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn, Bộ GD-ĐT yêu cầu cần đảm bảo nguyên tắc phát huy được những mặt tích cực của cá tính, trí tưởng tượng, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học, năng lực tư duy hình tượng và tư duy logic của học sinh.

Việc đánh giá học sinh trong môn Ngữ văn, Bộ GD-ĐT yêu cầu cần đảm bảo nguyên tắc phát huy được những mặt tích cực của cá tính, trí tưởng tượng, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học, năng lực tư duy hình tượng và tư duy logic của học sinh.

Tập trung thiết kế và sử dụng các câu hỏi, bài tập yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức đã học và kĩ năng đọc, viết, nói, nghe vào bối cảnh và ngữ liệu mới; tạo cơ hội để học sinh khám phá những tri thức mới, đề xuất ý tưởng và tạo ra sản phẩm mới; gợi mở những liên tưởng, tưởng tượng, huy động được vốn sống vào quá trình đọc, viết, nói, nghe.

Trong đánh giá kết quả học tập cuối học kì, cuối năm học, cuối cấp học, tránh dùng lại các văn bản đã học trong sách giáo khoa làm ngữ liệu xây dựng các đề kiểm tra đọc hiểu và viết để đánh giá chính xác năng lực học sinh, khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵn.

Khuyến khích việc xây dựng và sử dụng các đề mở trong kiểm tra, đánh giá để phát huy cao nhất khả năng sáng tạo của học sinh. Khi nhận xét, đánh giá các sản phẩm của học sinh, cần tôn trọng và khuyến khích cách nghĩ, cảm riêng của học sinh trên nguyên tắc không vi phạm những chuẩn mực đạo đức, văn hóa và pháp luật.

Theo báo VTV News.
FB_IMG_1658492649843.jpg
Thêm
Đổi mới cách học văn, chấm dứt văn mẫu
621
2
6
ĐỀ VĂN TOÀN QUỐC A:

Trong Hồng Lâu Mộng “Đại quan viên thử tài câu đối” có tình tiết như sau: Sau khi khu vườn dành cho Nguyên Phi (Giả Nguyên Xuân) được xây dựng xong, quan khách đã đến nơi đây thăm thú và đặt tên, câu đối cho đình đài lầu các.
Có người đã lấy hai chữ “Dực Nhiên” (Quang đãng sáng sủa) trong câu thơ “Hữu đình dực nhiên” của u Dương Tu trong bài “Tuý Ông Đình ký” để đặt tên.

Giả Chính cho rằng đình này ở trên mặt nước, đặt tên liên quan tới nước sẽ hợp lý hơn nên đề xuất lấy chữ “Tả” trong “Tả xuất vu lưỡng phong chi gian” (nước chảy ra từ giữa hai ngọn núi). Lại có người khác đề nghị đặt “Tả Ngọc” với hàm ý “Nước chảy ra từ hạt ngọc”.
Bảo Ngọc từ chối cái tên này, cho rằng dùng “Tẩm Phương” (Thấm đượm hương thơm) sẽ mang khí chất tao nhã và mới mẻ hơn. Giả Chính gật đầu ngầm đồng ý.
Hai chữ “Tẩm Phương” mang hàm ý “Thấm đượm hương thơm” đã khắc họa được cảnh sắc cây cỏ phản chiếu trên mặt nước, vừa không lỗi thời lại hợp với tâm ý thăm viếng người thân của Nguyên Phi mang hàm xúc kín đáo, suy xét chu toàn.

Trong đoạn văn trên, mọi người đã cùng đặt tên cho hoành phi, có người trực tiếp đặt, có người biến hoá cách đặt hoặc dựa vào hoàn cảnh để đặt tên, mang lại những hiệu quả nghệ thuật có màu sắc riêng. Những cách làm trên có thể gợi ý, giúp chúng ta có những suy nghĩ sâu sắc hơn ở nhiều lĩnh vực rộng mở hơn.

Bạn hãy viết một đoạn văn bằng kinh nghiệm của bản thân trong học tập và cuộc sống hàng ngày.

Yêu cầu: lựa chọn góc nhìn phù hợp, xác định khái niệm, làm rõ văn phong và tự đặt tiêu đề của riêng mình; Không sao chép, không đạo văn; Không tiết lộ thông tin cá nhân; Không dưới 800 từ.

FB_IMG_1654571223918.jpg


ĐỀ VĂN TOÀN QUỐC B:

BẮC KINH - THÀNH PHỐ HAI LẦN ĐĂNG CAI THẾ VẬN HỘI

Olympic và Paralympic 2008:

+Thành tích thi đấu: Đoàn thể thao Olympic Trung Quốc đứng thứ 3 bảng huy chương vàng, đứng nhất bảng tổng số huy chương, đoàn Paralympic đứng nhất bảng huy chương vàng và nhất bảng tổng số huy chương. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử.

+Thể thao đại chúng (chỉ các môn thể thao được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tập luyện): Phát triển vượt bậc.

+ Công nghệ nổi bật: Sân vận động “Tổ Chim” được xây dựng với kết cấu bằng thép lớn nhất thế giới; tỷ lệ tái xử lý nước thải đạt 100%

+ Hỗ trợ giao thông: Xây dựng tuyến đường sắt liên thành phố Bắc Kinh - Thiên Tân để phục vụ cho Thế vận hội.

+ Kinh tế quốc gia: Tổng sản phẩm nội địa (GDP): 31.4 nghìn tỷ NDT (năm 2008)

Olympic và Paralympic mùa đông 2022

+Thành tích thi đấu: Đoàn thể thao Olympic Trung Quốc đứng nhất bảng huy chương vàng, thứ 11 bảng tổng số huy chương, đoàn Paralympic đứng nhất bảng huy chương vàng và nhất bảng tổng số huy chương. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử.

+Thể thao đại chúng (chỉ các môn thể thao được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tập luyện): Thực hiện được “300 triệu người tham gia các môn thể thao trên băng tuyết”

+ Công nghệ nổi bật: Địa điểm tổ chức và dịch vụ thông minh. Dự báo thời tiết chính xác đến cấp độ “từng phút” và “hàng trăm mét”

+ Hỗ trợ giao thông: Tuyến đường sắt cao tốc tự lái Bắc Kinh - Trương Gia Khẩu được mở để phục vụ cho Thế vận hội. Tổng chiều dài toàn bộ hệ thống đường sắt cao tốc Trung Quốc lên đến hơn 40.000 km, đứng đầu thế giới.

+ Kinh tế quốc gia: Tổng sản phẩm nội địa (GDP):114.4 nghìn tỷ NDT (năm 2021)

Bắc Kinh - Thành phố hai lần đăng cai tổ chức Thế vận hội), tỏa sáng thế giới. Hai kỳ tổ chức Thế vận hội vừa qua cho thấy nền thể thao Trung Quốc đã đạt tới một tầm cao mới, thể hiện sự phát triển nhảy vọt về sức mạnh toàn dân tộc của Trung Quốc, chứng kiến sự phát triển của bạn từ một đứa trẻ vô tri trở thành một thanh niên đầy triển vọng. Bằng những trải nghiệm của bản thân, bạn có thể cảm nhận được vinh quang của thể thao và sức mạnh của đất nước; tương lai ở phía trước, bạn sẽ được hòa mình vào dòng thủy triều đang dâng trào khi đất nước và dân tộc đang trong giai đoạn phục hưng. Sự trác việt là không có giới hạn, và những bước nhảy vọt sẽ không bao giờ dừng lại.

Kết hợp với các tư liệu bên trên, hãy viết một bài văn với chủ đề “Vượt qua, tiếp tục vượt qua nữa” để thể hiện suy nghĩ và cảm xúc của bạn.

Yêu cầu: Lựa chọn góc nhìn phù hợp, xác định khái niệm, làm rõ văn phong và tự đặt tiêu đề của riêng mình; Không sao chép, không đạo văn; Không tiết lộ thông tin cá nhân; Không dưới 800 từ.

ĐỀ VĂN TOÀN QUỐC - KHU VỰC 1:

“Bản thủ”, “Diệu thủ”, “Tục thủ” là 3 thuật ngữ trong cờ vây. “Bản thủ” chỉ cách chơi chính quy phù hợp với các quy tắc của cờ vây. “Diệu thủ” nói về một nước cờ đã đạt đến độ diệu kỳ nhất, khiến cho người ta phải bất ngờ. Còn “Tục thủ” là chỉ nước cờ nhìn thì có vẻ như hợp lý nhưng lại gây tổn hại tới toàn ván cờ. Người mới học chơi cờ vây nên bắt đầu từ “Bản thủ”, khi cái gốc đã chắc chắn rồi thì trình độ mới có thể nâng cao.

Có một số người mới chơi nhưng chỉ nóng lòng muốn theo đuổi “Diệu thủ” mà lơ là kỹ thuật cơ bản của “Bản thủ”. “Bản thủ” là nền móng, “Diệu thủ” là sáng tạo. Chỉ có nắm vững được cái nền rồi thì mới có thể tạo ra “Diệu thủ”, nếu không sẽ không tránh khỏi việc hạ xuống “Tục thủ”, trình độ cũng không dễ được nâng cao.

Hãy viết một bài văn thể hiện suy nghĩ và cảm nhận của bạn về đoạn văn trên.

Yêu cầu: Lựa chọn đúng góc độ, xác định đúng quan điểm, văn phong rõ ràng, tự nghĩ tiêu đề, không được đạo văn; không được để lộ thông tin, ít nhất 800 chữ.

ĐỀ VĂN TOÀN QUỐC - KHU VỰC 2:

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc, Đài Phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc đã ra mắt bộ phim tài liệu ngắn, giới thiệu về một nhóm người hăng hái đầy triển vọng, công tác ở nhiều ngành nghề khác nhau. Bọn họ đã chọn ngành nghề mà mình yêu thích, cũng đã chọn phương hướng đổi mới và phát triển, thể hiện sức mạnh mở ra tương lai.

Một nhà khoa học nhấn mạnh rằng, “cần có những phương pháp mới, tư duy mới, kiến thức mới” mới có thể thực hiện được Hệ thống dẫn đường Bắc Đẩu nhằm phục vụ cho các ngành nghề. Bà dốc hết sức mình khắc phục những khó khăn của khoa học công nghệ, tham gia vào giáo dục khoa học công nghệ, bồi dưỡng thanh thiếu niên nghiên cứu khoa học.

Một nhiếp ảnh gia cho rằng, "Những thứ thật sự thuộc về chúng ta, là dân tộc, là máu huyết, sẽ mãi mãi trường tồn." Ông lựa chọn đúc rút, chắt lọc những gì tinh túy nhất từ trong truyền thống dân tộc, nâng cao sự nhận diện của thanh thiếu niên đối với văn hóa Trung Quốc thông qua những bức ảnh.

Có kiến trúc sư cho rằng, cần thay đổi hình thức "nghìn thành như một" (ý chỉ thực trạng trong quá trình đô thị hóa của một quốc gia, quy hoạch đô thị thiếu bản sắc văn hóa riêng của đô thị, thiếu đặc trưng dân tộc và phong tục địa phương nên tất cả các đô thị đều giống nhau), phải “thổi” những lý tưởng và tinh thần cao cả vào trong những công trình kiến trúc phải trao lý tưởng và tinh thần cho kiến trúc. Ông đã luôn nỗ lực để xây dựng nên những công trình kiến trúc mà “muôn đời sau vẫn còn đẹp mãi”.
Ban chi đoàn trường THCS Phục Hưng sẽ tổ chức cuộc thi viết luận với chủ đề “Lựa chọn - Sáng tạo - Tương lai”. Anh/Chị hãy viết một bài văn dựa theo những tư liệu trên để thể hiện sự hiểu biết và suy nghĩ của mình.
Yêu cầu: Lựa chọn đúng góc độ, xác định đúng quan điểm, văn phong rõ ràng, tự nghĩ tiêu đề, không được đạo văn; không được để lộ thông tin, ít nhất 800 chữ.

ĐỀ BẮC KINH:

Chọn một trong hai đề sau để viết thành bài văn không dưới 700 từ.

(1) Cổ nhân có câu: “Biển học là vô bờ, không có điểm dừng” (Học bất khả dĩ dĩ), coi trọng việc học là truyền thống tốt đẹp từ bao đời này của dân tộc Trung Hoa. Trong thời đại ngày nay, cách hiểu của mọi người về chữ “học” có điểm tương đồng cũng có điểm khác biệt với người xưa.

Lấy chủ đề "Bàn về học tập ngày nay" để viết một bài văn nói lên suy nghĩ của bản thân về mục đích, giá trị, nội dung, phương pháp, đường lối và các phương diện đánh giá tiêu chuẩn của việc học.

(2) Trong thời đại Internet và thời kỳ dịch bệnh như hiện nay, rất nhiều hoạt động đã phải chuyển hướng sang “trực tuyến”, bạn nhất định cũng đã có nhiều trải nghiệm và kiến thức liên quan tới xu hướng mới này.

Hãy viết một bài văn với chủ đề “trực tuyến”, yêu cầu tư tưởng lành mạnh nội dung phong phú, hợp lý, ngôn ngữ rõ ràng lưu loát.

Yêu cầu: Tự chọn góc nhìn, tự đặt tiêu đề. Không giới hạn thể loại (trừ thơ), đặc điểm thể loại rõ ràng. Không dưới 800 chữ, không đạo nhái, sao chép.

ĐỀ CHIẾT GIANG:

Những năm gần đây, tỉnh Chiết Giang đã rất nỗ lực để phát triển mạnh các động lực đổi mới, thực hiện sâu rộng chiến lược bồi dưỡng và phát triển nhân tài cho tỉnh, sáng tạo chiến lược đưa tỉnh Chiết Giang trở thành một tỉnh mạnh, đồng thời triển khai một cách sâu rộn các dự án như "Hành động Côn Bằng”, "Kế hoạch hỗ trợ đặc biệt cho nhân tài cấp cao",... từ đó mức độ phát triển chất lượng cao của tỉnh tiếp tục được cải thiện

Thanh niên thời đại mới của tỉnh Chiết Giang vẫn luôn khai thác và sáng tạo cái mới ở tất cả mọi ngành nghề và trong mọi lĩnh vực.

Ví dụ tiêu biểu có thể kể đến cô gái Từ Phong Sán thuộc thế hệ những con người sinh sau năm 1995, cô gái ấy trải qua sự huấn luyện hà khắc tại đại học Hàng không Không quân, đạt điểm tối đa trong bài thi sát hạch và trở thành nữ phi công đầu tiên có thể bay một mình của lục quân Trung Quốc. Hay như công nhân thanh niên Dương Kiệt – chàng trai sinh sau năm 1990, từ một người học nghề bình thường đã trở thành "thợ thủ công Chiết Giang", đạt được danh hiệu "lao động kiểu mẫu của tỉnh Chiết Giang"; hay như nhóm nghiên cứu phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo Chi Giang với 90% thành viên là người dưới 35 tuổi đã dũng cảm xông pha vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo trong nước vốn được mệnh danh là lĩnh vực "không người", giành được giải thưởng ACM Gordon Bell Prize – giải thưởng quốc tế cao quý nhất trong lĩnh vực ứng dụng siêu máy tính

Những tài liệu trên khơi gợi suy nghĩ gì cho anh/chị về sự phát triển tương lai của bản thân? Hãy viết thành bài văn.
Yêu cầu: Tự chọn góc nhìn, tự lên dàn ý, tự đặt tiêu đề. Thể loại văn rõ ràng, không viết thành thơ ca. Không dưới 800 từ, không sao chép, đạo nhái.

ĐỀ THIÊN TÂN:

Khói và lửa tượng trưng cho cảnh sum họp, đoàn tụ của gia đình. Khói và lửa cũng tượng trưng cho đất nước thái bình, nhân dân thịnh thượng, năm tháng êm đềm. Khói và lửa là sự ấm áp và hòa thuận, cần được giữ gìn và bảo vệ, cũng cần được cống hiến và gánh vác. Khói lửa bình phàm chính là mỹ cảnh đẹp nhất đời người.

Suy nghĩ và cảm nhận của anh/chị về đoạn văn trên? Hãy viết một bài văn dựa trên những trải nghiệm của cá nhân anh/chị.
Yêu cầu: Tự chọn góc nhìn, tự đặt tiêu đề. Không giới hạn thể loại (trừ thơ), đặc điểm thể loại rõ ràng. Không dưới 800 chữ, không đạo nhái, sao chép.

*Chú thích: “Khói và lửa” nguyên văn là 烟火气 – Yên hỏa khí, người Trung Hoa có một câu nói thế này “人间烟火气,最抚凡人心“ có nghĩa là “Nhân gian yên hỏa khí, tối phủ phàm nhân tâm” ý chỉ “Khói và lửa trên đời là thứ xoa dịu cõi lòng người phàm nhất”, phố phường trăm vị, cuộc sống bình phàm, căn bếp nho nhỏ, một nắm gạo, một muôi nước, một ít đậu đỏ, chậm rãi đun sôi, hồng trần thế tục, một ngày êm đềm cứ như thế tung bay từ bên trong khói lửa.

Nguồn bài viết: Weibo Việt Nam
Thêm
ĐỀ THI ĐẠI HỌC TOÀN QUỐC MÔN NGỮ VĂN (TRUNG QUỐC)
936
0
0

Trang cá nhân

“Đối với tôi, văn chương không phải là một cách đem đến cho người đọc sự thoát ly trong sự quên, trái lại văn chương là một thứ khí giới thanh cao và đắc lực mà chúng ta có, để vừa tố cáo vừa thay đổi một thế giới giả dối và tàn ác, vừa làm cho lòng người thêm trong sạch và phong phú hơn”.
Truyện này tớ đăng đầu tiên ở Wattpad (khi ấy học lớp tám), giờ đọc lại thấy sến thật sự nhưng khi tớ cho chị họ xem bản thảo thì chị ấy lại khen hay. Tớ cũng nhen nhóm ý định phát triển bộ này thành truyện dài luôn nhưng mà hồi ấy tớ chưa đủ thời gian, đến giờ thì bản thân lại không theo kịp cảm xúc khi ấy.
Có những ngày tuyệt vọng cùng cực, tôi và cuộc đời đã tha thứ cho nhau
"Tôi không còn gì để chiêm bái ngoài nỗi tuyệt vọng và lòng bao dung. Hãy đi đến tận cùng của tuyệt vọng để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một bông hoa."
Cung Chúc Tân Xuân Giáp Thìn 2024!
An Khang Thịnh Vượng
Vạn Sự Như Ý~
Trò chuyện trực tiếp
Đăng nhập để sử dụng ChatBox
  1. Thích Văn Học @ Thích Văn Học:
    Hiện tại không có giá trị qui đổi gì em nhé
  2. hưnga @ hưnga:
    cho em hỏi xu có những tác dụng gì ạ
Top