Newsfeed

Văn Học Trẻ - forum.Vanhoctre.com | Nuôi dưỡng tình yêu văn chương, cuộc thi viết văn; học văn, những bài văn hay. Tác phẩm văn học chọn lọc, lí luận văn học, ...

BBT đề xuất

Bài viết mới

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Để tìm thấy mình giữa tuổi trẻ chênh vênh - Cảm xúc sau khi xem bộ phim "Trời sáng rồi, ta đi ngủ thôi"​


“Có cái tôi
Nhìn quanh vẫn cứ lạc lõng với người đời
Có bước chân
Của ai nhỏ bé vừa qua dãy thiên hà”


(Thế kỷ buồn)

Người ta thường nói “Tuổi trẻ là tháng năm rực rỡ nhất của đời người”. Nhiệt huyết, đam mê và cả một chút điên dại, con người của tuổi trẻ đầy tràn sức sống biết nhường nào. Nhưng tôi tin đằng sau đó, tuổi trẻ không thiếu những lần lạnh lẽo. Trong trẻo và tha thiết, “Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi” thực sự là bộ phim ấn tượng với tôi khi kể về những lần chông chênh của tuổi trẻ ấy.

Chuyện phim khá đơn giản, thậm chí có thể tóm gọn chỉ trong một câu: Hai bạn trẻ tình cờ gặp nhau giữa Sài Gòn, họ dành một ngày bên nhau đàn hát và tâm sự trước khi tạm biệt. Vỏn vẹn có thế. Không ngoằn nghèo, không thắt nút. Những tâm sự cứ thế được bộc lộ về sự đứt gãy, về tuổi trẻ và sự trưởng thành của những tâm hồn đang lớn. Hai nhân vật chính - Thanh và Tâm như những mẫu số chung của rất nhiều người trẻ. Là đứng trước nhiều ngã rẽ cuộc đời, hoang mang và chênh vênh trong cuộc sống của chính mình. Là loay hoay với sự nghiệp khi dần nhận ra đam mê không gánh nổi nỗi lo cơm áo gạo tiền. Là đi qua những mối tình, có người sâu đậm như Tâm suốt 6 năm, người tìm kiếm sự an ủi ngẫu nhiên ngắn ngủi như Thanh qua Tinder cũng không ít. Một điểm thú vị là dường như Tâm và Thanh là hai phiên bản của tuổi trẻ: Từ một Vĩnh Tâm tha thiết với đam mê và đương thất vọng vì cuộc sống khắc nghiệt, chưa hoàn toàn buông đi nỗi buồn về mối tình đầu. Đến một Thanh dường như từng trải hơn, cũng đã mỏi mệt với giấc mơ giữa Sài Gòn, hụt hẵng vì những mối tình ngắn ngủi nhưng cũng xót xa thừa nhận “người ta đến với mình vì xôi thịt, thì cũng bỏ đi vì xôi thịt thôi.”. Một tuổi trẻ lạc lối giữa Sài Gòn, tan hoang tự hỏi mình là ai khi đã bao lần “nhìn thấy bình minh hồng, vụn vỡ trong hư không”.


Có lẽ tôi còn khá trẻ để thấu hiểu trọn vẹn những vỡ vụn trong cuộc sống mỗi nhân vật, nhưng tôi tin mình đồng cảm không ít với những lần hoài nghi và hoang mang về chính bản thân và cuộc đời mình. Chẳng khi nào người ta cảm thấy chênh vênh cho bằng tuổi trẻ. Ta không còn có thể nhìn mọi thứ bằng sự hồn nhiên và vô tư của trẻ thơ, nhưng chưa đủ từng trải để bình thản đón nhận thương đau cuộc đời. Phân cảnh Tâm kể về ý định kết thúc cuộc sống của mình nhưng rồi quyết định từ bỏ vì “bầu trời hôm nay đẹp quá” rất thật và cũng rất nghẹn ngào. “Đôi khi bạn buông tay một điều gì đó không phải vì ngẫu nhiên muốn từ bỏ.” – trong những rã rời của tuổi trẻ chênh vênh, không ít lần ta cảm thấy cô độc và mong muốn kết thúc tất cả. Nhưng thẳm sâu trong tâm hồn, khát khao sự sống vẫn còn đó dầu mong manh, và ta lại muốn một lần đứng lên làm lại. Tuổi trẻ trôi đi - sau tất cả những va vấp và đứng dậy, đánh mất và tìm thấy, chông chênh và vững bước - trôi đi và chỉ có một lần. Và cuộc sống dẫu mù mịt thì bầu trời trên cao vẫn xanh biết nhường nào.

“Và nếu như con ch-ết bây giờ
Thì cuộc đời con có nghĩa gì đâu?”


(Trời ơi con chưa muốn ch-ết)

Bên cạnh đó, câu chuyện về tuổi trẻ chênh vênh ấy sẽ khó có sự đồng cảm mạnh mẽ nếu thiếu đi âm nhạc. Âm nhạc trong Trời Sáng dẫn dắt câu chuyện và trở thành một phần của cảm xúc. Khi Tâm tỉnh giấc và nhận ra Thanh đã đi từ lúc nào, anh bắt đầu đàn theo lời bài hát được Thanh để lại. Lời hát ấy, đầy những uẩn khúc và day dứt, là những giấc mơ đã vỡ vụn trước những chông chênh:

“Ta từng tin, những mảnh vỡ khi bên cạnh nhau
Không còn đau, không còn thấy cô đơn giữa tinh cầu.”


Nhưng tan vỡ, rồi ngày mai, mình vẫn sống. Lụi tàn, mình lại thắp lên. “Anh thấy nó buồn quá” - một năm sau khi gặp lại, Tâm đã nói như vậy. Và vẫn giai điệu ấy, họ đã hát một khúc hát mới. Không còn những oán trách, không còn những tuyệt vọng. Tôi thích cách bộ phim kết thúc trong khúc hát của khởi đầu, của giấc mơ đứng lên sau vấp ngã của tuổi trẻ:

“Còn duyên, ngày sau, tôi sẽ gặp lại
Vụt trôi một đêm dài
Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi...”


Cả bộ phim nhẹ nhàng và trong vắt, đẹp từ hình ảnh, âm nhạc đến cảm xúc. Suốt gần 2 tiếng ngồi trong rạp, lòng tôi đã cười và đã khóc. Đâu đó trong những thước phim ấy, tôi tìm thấy chính mình. Trong nỗi xót xa về những “ngộ nhận”, những mộng mơ đã vỡ tan khi người ta ám ảnh nhiều hơn về gánh nặng cuộc sống. Trong cảm giác lạc lối và hoang mang cùng cực, đến mức chỉ muốn cho mình một kết thúc. Nhưng sau tất cả những lần chông chênh ấy, còn là nhận ra niềm thiết tha với sự sống luôn ở trong trái tim mình, và giấc mơ “để tuổi trẻ ngân dài thêm một phách” sẽ chẳng bao giờ ngừng lại.


Chân thành và giản dị, Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi có thể không phải là một bộ phim xuất sắc nhưng tôi yêu câu chuyện chân thật mà nó kể lại. Tôi yêu tất cả những mộng mơ, chênh vênh và tuyệt vọng trong câu chuyện của hai người trẻ hát về những vỡ vụn giữa Sài Gòn. Tuổi trẻ là thế đó, thật rực rỡ nhưng cũng lạnh lẽo vô cùng. Nhưng đến cuổi cùng, ta sẽ nhận ra tuổi trẻ không phải chỉ để hoài chênh vênh, mà còn để ta tìm thấy mình, để sống, để ước mơ và hi vọng. Vì những mảnh vỡ rồi cũng sẽ được chữa lành, và trước hừng đông, ta vẫn còn một ngày sau để sống.

Người ta hay bảo, kẻ mộng mơ là kẻ say ngủ, và rồi khi trời sáng, ta sẽ vỡ mộng. Nhưng bạn tôi ơi, tuổi trẻ sẽ còn lại gì nếu buông bỏ những giấc mơ và hi vọng?

“Ngày xanh hãy cất dành
Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi.”




TRỊNH THANH LÊ VI
Một số cảm xúc khác mà mình cũng gom lại ở đây:

1/ Sáng hôm đó mình đã nói lời chia tay nhau, ôm nhau khóc rất nhiều, vì dù mình yêu nhau rất nhiều, yêu nhau đến đánh mất bản thân mình. Nhưng chúng ta đều biết mối quan hệ này quá 'toxic' và quá ích kỷ, nên mình đành thôi buông tay nhau. Cả hai hẹn nhau sẽ block hết mọi thứ trước khi đi ngủ, block facebook, block điện thoại, block zalo. Thế là suốt cả buổi chiều đến tối, hàng chục cuộc điện thoại giữa hai đứa, nói hết mọi thứ trên đời, trút hết mọi chuyện, dù có vài ba khoảnh khắc chả biết nói gì nữa, nhưng chỉ cần còn nghe được hơi thở nhau qua điện thoại cũng đã quá đủ để lòng mình quặn lại, vì mình sắp phải xa nhau mãi. Những cuộc điện thoại cứ tiếp diễn, hai đứa như thể đã quên mất là mình đã nói chia tay rồi, suốt 10 tiếng đó, mình gần như đã trọn vẹn nghĩ về nhau, nghe giọng nói của nhau, ôn lại hết mọi kỷ niệm của hai đứa, cùng khóc rồi lại cười, cứ muốn trời sẽ k bao giờ sáng, mình k cần phải đi ngủ. Nhưng mà, mình vẫn phải chia tay, thời điểm cũng đến và cũng đành thôi, hai đứa đành cắt đứt liên lạc, và "Trời sáng rồi, ta đi ngủ thôi".

2/ Nghe được bài này khi tâm trạng mình không vui cũng không buồn. Mình nhận ra trưởng thành là quá trình đánh đổi nhiều thứ, tình cảm cũng không ngoại lệ. Với mình không có khái niệm đúng hay sai người và thời điểm, vì ai bước vào đời mình cũng có một lý do và mình sẽ học được điều gì đó. Chỉ là mình biết có những chuyện mình không thể xoay chuyển nó nên thôi thì không bắt đầu cũng không kết thúc, cho bớt đau lòng, mình và cả người...

3/ Phim nhẹ nhàng, sâu lắng, trong sáng làm người ta cứ có cảm giác da diết nhớ về một kỷ niệm nào đó, chưa qua hết tuổi trẻ nhưng cứ cảm thấy nhớ.
Thêm
  • Like
Reactions: Bich Khoa
316
1
0

Quán quân Cuộc chiến tâm linh các mùa là ai? Bạn đã xem một vài mùa chương trình Cuộc chiến tâm linh và cảm thấy chương trình thú vị, bạn muốn biết nhiều hơn về những người chiến thắng trước đó​


Cuộc chiến tâm linh (Battle of Psychics ) là một chương trình thực tế về tâm linh hấp dẫn của đài TNT – Nga, tới nay đã trải qua 22 mùa (gần nhất là mùa 22 bắt đầu vào tháng 9/2021), Văn học trẻ sẽ giúp bạn thống kê tên các nhà ngoại cảm mạnh nhất Cuộc chiến tâm linh.

Trước khi vào bài viết, bạn đọc hãy làm quen thuật ngữ “thấu thị”: chỉ khả năng có thể nhìn xuyên thấu, cảm nhận vật thể xuyên qua vật ngăn cách, nhìn được những linh hồn, thậm chí nhìn được quá khứ, tương lai khi tiếp xúc với người-vật.

1. Natalya Vorotnikova - Người chiến thắng cuộc chiến tâm linh Mùa 1​


Natalya Vorotnikova là người tham gia và chiến thắng Battle of Psychics Season 1. Cô sinh ra tại làng Kosaya Gora, Vùng Tula, vào ngày 10 tháng 4 năm 1976 trong một gia đình bình thường. Cô đã sống sót một cách thần kỳ sau khi trải qua hai ca tử vong lâm sàng hồi nhỏ. Bi thảm sự kiện đã thay đổi số phận - Natalya có được món quà của người thấu thị.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô gái vào trường y, làm việc tại khoa hồi sức cấp của một bệnh viện. Sau đó cô vào Học viện Thông tin Quốc tế, nơi Natasha được dạy cách làm việc với năng khiếu khác thường của cô.

Natalya Vorotnikova.jpg

Natalia Vorotnikova ảnh

Chưa bao giờ chúng ta làm việc với các nhà ngoại cảm và thậm chí không tin vào sự tồn tại của họ. Cuộc chiến tâm linh đã đưa ra thử nghiệm: liệu những người có khả năng huyền bí có thể tìm thấy một người trong cốp của một trong ba mươi chiếc xe hơi. 22 nhà ngoại cảm đã cố gắng tìm một người đàn ông trốn trong cốp xe giữa một bãi đậu xe khổng lồ, nhưng không thể. Nhiệm vụ đối với chúng ta dường như bất khả thi. Và sau đó Natalya Vorotnikova xuất hiện. Cô, giống như một thợ săn, bắt đầu đi bộ và tìm kiếm, dùng ánh mắt châm lửa như muốn đốt từng chiếc xe. Natalya giải thích sự lựa chọn tự tin của mình như sau: "Ở đây là sự ấm áp, có sự sống." Anh em nhà Safronov (2ng dẫn chương trình) chỉ đơn giản là bị sốc trước sự lựa chọn chính xác của cô ấy.

Nhà thấu thị quyến rũ này đã giúp đỡ mọi người một cách chuyên nghiệp trong hơn 16 năm. Mọi người tìm đến cô ấy để được giúp đỡ khi họ muốn tìm thấy hạnh phúc của tình yêu và được yêu. Hoặc đáp lại tình yêu đã ra đi để nó bùng lên một lần nữa với ngọn lửa đẹp đẽ toàn diện. Hoặc giúp những người vợ, chồng bao năm mơ ước sinh được một đứa con kháu khỉnh. Natalia có thể nhìn về tương lai và cứu bạn khỏi những sai lầm và rắc rối. Cô có thể nhìn vào quá khứ để tìm ra nguyên nhân của các vấn đề hiện tại ở đó - bởi vì nếu bạn không tìm ra nguyên nhân, vấn đề không thể bị loại bỏ. Tham gia "Trận chiến của các nhà Tâm linh" mùa 1 và trở thành người chiến thắng, hiện Natalia Vorotnikova vẫn còn hoạt động trong lĩnh vực y học và giúp đỡ rất nhiều người mỗi ngày.

2. Zuliya Radjabova - Người chiến thắng cuộc chiến tâm linh – Mùa 2​

Zuliya Radjabova sinh ra ở Dagestan - một vùng đất đầy nắng, thơm hương hoa trái phương Nam (có nơi viết là Moscow) vào ngày 30 tháng 11 (?), Năm sinh được giữ bí mật. Thuộc dòng họ Dagestan cổ đại, có mấy đời làm nghề chữa bệnh. Cô được trao tặng những danh hiệu cao quý như: "Người chữa bệnh giỏi nhất nước Nga", "Người kể chuyện giỏi nhất". Zuliya nhận được khả năng bất thường của mình như một món quà từ tổ tiên của cô, những người chữa bệnh nổi tiếng của Dagestan.

Gia đình của cô trong chín thế hệ mang đến cho thế giới những nhà ngoại cảm vĩ đại, những người có thể dự đoán tương lai, nhìn thấy quá khứ và hiện tại. Tuy vậy, Cô không nhận món quà của mình ngay khi sinh ra mà phải trải qua ba lần chết lâm sàng mới làm rõ được số phận thực sự của cô trên Trái đất.

Zuliya Radzhabova.jpg

(Zuliya Radjabova - Người chiến thắng cuộc chiến tâm linh Mùa 2)

Các thử nghiệm trong trận chiến đủ dễ dàng đối với cô. Thông thường, khi Zulia đến làm bài thử nghiệm, cô ấy đã biết trước mình sẽ được hỏi gì và sẵn sàng trả lời đúng. Cô đã tìm thấy cậu bé trong một mỏ đá, mặc dù ngay cả Bộ Tình trạng khẩn cấp có chó đặc vụ cũng không tìm thấy cậu.

Cô ấy rất dễ gọi tên người mình lần đầu gặp, cô ấy đã trả lời chính xác rất nhanh và ba lần liên tiếp ảnh của cô ấy được đựng trong một phong bì màu trắng.

(Quy định cuộc thi là ai có ảnh trong phong bì người đó là người xuất sắc nhất phần thi được chọn)

3. Mehdi Ebrahimi Vafa - người chiến thắng mùa thứ 3 của "Battle of Psychics"​

Người thấu thị sinh ngày 8 tháng 6 năm 1973 tại Iran (Tehran) trong một gia đình có bố người Iran và mẹ người Thổ Nhĩ Kỳ. Cha mẹ đều đã nuôi nấng và giáo dục anh rất tốt.

Năng khiếu của một nhà ngoại cảm thể hiện ở một cậu bé vào năm 9 tuổi: cậu bé bắt đầu dự đoán ngày chết của người thân và bạn bè một cách không thể nhầm lẫn. Hóa ra trong số tổ tiên của anh có một nhà tiên tri nổi tiếng ở phương Đông. Do đó, nhà ngoại cảm thường mang bên mình một mặt dây chuyền chứa một viên đá hộ mệnh và một bức ảnh của ông cố, người mà anh được thừa hưởng khả năng ngoại cảm. Những món đồ này giúp ích cho Mehdi Ebrahimi Vafa trong công việc.

Năm 17 tuổi, Mehdi phát hiện ra năng khiếu thấu thị (anh đã tiên đoán chiến thắng của mình trong “Trận chiến tâm linh” không sai sót).

Mehdi Ebrahimi Vafa.jpg

Mehdi Ebrahimi Vafa - người chiến thắng mùa thứ 3 của "Battle of Psychics".

Một năm sau, chàng trai trẻ đi du lịch để tìm kiếm bản thân và bắt gặp một ngôi làng trên núi, nơi anh đã dành nhiều năm để cầu nguyện và thiền định, nghiên cứu những bí mật của thiên nhiên.

Thành quả đầu tiên là việc chữa bệnh cho mẹ, sau đó chàng trai quyết định trở thành bác sĩ.

Mehdi là một bác sĩ được chứng nhận với hai bằng giáo dục đại học: nha sĩ và tâm lý học.

Nhà thấu thị người Iran đến với dự án thứ ba về trận chiến truyền hình của các nhà tâm linh với tư cách là một người tham gia mạnh mẽ, người hiểu rõ năng khiếu của mình. Anh ấy là người duy nhất trong số tất cả những người tham gia vượt qua một số nhiệm vụ, thường chiến thắng trong số tiếp theo dù các bài thử thách được đưa ra rất khó.

4. Tursunoy Zakirova - người chiến thắng mùa thứ 4 của "Battle of Psychics"​

Tursunoy giấu ngày sinh của mình, được biết cô đến từ thành phố Guliston của Tajik. Như một món quà từ bà cô, cô đã được ban tên và khả năng ngoại cảm của mình.

Cô gái phát hiện ra những khả năng bất thường sau cái chết của mẹ mình:

Sau khi đi học, cô làm nghề bán hàng trong một thời gian rất ngắn, sau đó kết hôn, nuôi dạy hai con trai và một con gái (Rano Zakirova, cũng được kế thừa khả năng ngoại cảm, tham gia Trận chiến ở mùa 7 nhưng không giành được cúp). Sau 27 năm chung sống, Tursuna đã góa chồng.

Hai lần Zakirova mắc bệnh hiểm nghèo: sau khi sinh con (mắc ung thư) và sau khi mẹ qua đời (hai chân bị liệt). Trong những lời cầu nguyện, cô cố gắng sống sót sau mất mát, và đột nhiên cô nhìn thấy một linh ảnh ngay trước mặt: một chuỗi hạt gồm 121 hạt xuất hiện trước mặt cô. Tursunoy đã đặt làm một bản giống y hệt cho chính mình, và kể từ đó cô đã thấy họ. Ngoài ra, không biết bằng cách nào, một thuộc tính bất biến khác trong các nghi thức ma thuật đã đến với cô - một con dao. Với sự giúp đỡ của các vật thể được "chuyển giao" cho cô ấy bởi quyền năng cao hơn, Tursuna đã được sử dụng chúng trong cuộc chiến.

Thoát khỏi bệnh tật, Tursunoy nhận ra rằng con đường dẫn đến sức khỏe của bản thân nằm ở việc giúp đỡ người khác. Linh cảm của cô đã đúng: bây giờ, càng giúp chữa lành cho người khác, cô càng cảm thấy tốt hơn.

5. Lilia Khegay là người chiến thắng trong mùa thứ 5 của Trận chiến tâm linh​

Lilia sinh ngày 04 tháng 10 năm 1963 tại thành phố Obi-Garm (Tajikistan), trong một gia đình người Hàn Quốc gốc Hoa.

Khegai là bút danh của Lilia, họ của ông cố, được cô lấy để vinh danh ông cố đã chiến đấu chống lại thời Sa hoàng và bảo vệ quê hương của mình. Lilia là một người nổi bật vì có khả năng huyền bí và thường đội một chiếc mũ sáng có gắn đồng xu tạo ra tiếng chuông đặc trưng khi bất kỳ chuyển động.

Từ khi còn nhỏ, Lilia đã bị ám ảnh bởi những bức ảnh từ quá khứ và tương lai của người khác. Cô hút thuốc rất nhiều và gần như không giao tiếp với mọi người cả những người tham gia khác trong "Trận chiến của các nhà tâm linh". Nhân tiện, họ cũng không thích Lilia, vì họ coi cô ấy là một đối thủ rất nặng ký, người có thể chặn và xóa thông tin đến với họ. Lilia, giống như người chiến thắng trong mùa trước của Trận chiến các nhà ngoại cảm - Tursunoy, nói tiếng Nga khá kém, nhưng là một nhà ngoại cảm rất mạnh. Khán giả trong mùa 5 đã từng vô cùng mong đợi mỗi lần cô xuất hiện, Lilia trở thành thí sinh siêu nổi tiếng của mùa giải 5.

Lilia Khegay cũng được xếp Top 10 nhà ngoại cảm mạnh nhất "Cuộc chiến tâm linh" Nga (click vào dòng chữ để xem bài viết về top 10)

Lilia Khegay.jpg

Người chiến thắng trong trận chiến tâm linh mùa 5 - Lilia Khegai

6. Alexander Litvin - người chiến thắng trong mùa thứ 6 của Trận chiến tâm linh​

Alexander Litvin sinh ra ở Troitsk, vùng Chelyabinsk, 25/07/1965. Ông học trường y và sau khi tốt nghiệp, ông làm việc trong một chiếc xe cứu thương. Sau đó, ông nhận được giáo dục y tế cao hơn và bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một bác sĩ quân y.

Alexander Litvin.jpg

Alexander Litvin Trận chiến của các nhà tâm linh học mùa 6

Alexander sớm từ chức vụ bác sĩ quân y và sau đó làm thanh tra tại hải quan Chelyabinsk. Nhờ khả năng của mình, Alexander Litvin đã bắt giữ những kẻ buôn ma túy và buôn lậu trong 14 năm. Ông đã bộc lộ những khả năng khác thường trong thời thơ ấu, năng khiếu thấu thị được di truyền. Alexander bắt đầu nhận thấy khả năng của mình khi nhỏ. Trong gia đình, theo dõi dòng của mẹ ông, nhiều người cũng sở hữu ngoại cảm. Về cơ bản, bà ngoại đã dạy ông- bà đã giúp giải quyết những giấc mơ, dạy cách để giải mã những giấc mơ tiên tri.

Từ đó, ông thường sử dụng khả năng của mình vào công việc của một bác sĩ quân y, một nhân viên hải quan.

Ông đã viết cuốn sách “Tôi sẽ không cao hơn Chúa”, trong đó ông chia sẻ kinh nghiệm của bản thân với độc giả.

Trong Cuộc chiến tâm linh, Alexander Litvin đã vượt qua hết bài kiểm tra này đến bài kiểm tra khác một cách dễ dàng và tự tin. Trong quá trình làm việc, ông điềm đạm, cư xử khiêm tốn, không phát biểu lớn tiếng, trong các bài kiểm tra, luôn tập trung vào nhiệm vụ, liên tiếp trở thành quán quân mỗi tập phát sóng.

7. Alexey Pokhabov - người chiến thắng mùa thứ 7 của Trận chiến tâm linh​


Alexey Pokhabov sinh ngày 28 tháng 11 năm 1983 tại Achinsk (Lãnh thổ Krasnoyarsk).

Tiểu sử rất đơn giản, nhưng khá thú vị. Trong số họ hàng không có người có khả năng phi thường. Cha là thợ điện, mẹ là kỹ sư. Năm 6 tuổi, anh ta phát hiện bản thân có thể rời bỏ xác rồi trở về, nhưng không coi trọng việc này.

Alexey Pokhabov.jpg

Alexey Pokhabov - người chiến thắng mùa thứ 7 của Cuộc chiến tâm linh

Sự hiểu biết về món quà của chính mình đã được tiết lộ ở tuổi thiếu niên: sau cuộc chia tay đầy kịch tính với một cô gái, Alexei một lần nữa có thể rời khỏi cơ thể. “Năm 19 tuổi, sau khi chia tay bạn gái, tôi rơi vào trạng thái trầm cảm kéo dài, và một ngày nọ, tôi rơi vào trạng thái thôi miên và thấy rằng mình có thể thoát ra khỏi cơ thể. Kể từ thời điểm đó, khả năng của tôi bắt đầu phát triển nhanh chóng.”

Alexei bắt đầu phát triển khả năng của mình một cách bền bỉ. Các nhà ngoại cảm chắc chắn rằng mỗi người có những khả năng riêng - bạn chỉ cần phát hiện ra và kiên trì cải thiện chúng.

8. Vladimir Muranov - người chiến thắng mùa thứ 8 của Trận chiến của các nhà ngoại cảm​

Vladimir Muranov sinh ra ở Zvenigorod vào ngày 19 tháng 2 năm 1974 trong một gia đình bình thường: mẹ (giáo viên dạy trẻ em), cha (tài xế xe tải), hai chị em gái.

Anh ấy đã không thể hiện bất kỳ khả năng đặc biệt nào trong thời thơ ấu.

Chàng trai trẻ thể hiện khả năng kinh doanh xe hơi (năm 15 tuổi anh đã giành chiến thắng trong các cuộc thi lái xe thể hình), bắn súng, rất thích nấu ăn. Tuy nhiên, hơn hết anh thích các hoạt động sáng tạo: viết lách, chơi nhạc cụ.

Vladimir Muranov.jpg

Người chiến thắng trong Trận chiến tâm linh mùa 8 - Vladimir Muranov

Vladimir từng bị bệnh nặng. Việc tìm kiếm để chữa bệnh đã đưa anh đến Ấn Độ. Sau khi biết về người chữa bệnh khác thường Sathya Sai Baba, Vladimir đã tìm đến Người thầy, trải qua một quá trình điều trị và hồi phục. Nhân cách của Sai Baba đã gây ấn tượng mạnh với anh, anh quyết định đã ở lại Ấn Độ trong 7 năm với tư cách là đệ tử của Sai Baba.

Vladimir Muranov bắt đầu luyện tập chữa bệnh, anh ta chưa bao giờ luyện tập khả năng thấu thị, sử dụng "Trận chiến tâm linh" trên TNT là trải nghiệm đầu tiên theo nghĩa này. Đó là lý do tại sao Vladimir không mong đợi thành công lúc đầu trong các bài kiểm tra của chương trình, cũng như không thể vượt qua vòng tuyển chọn. Nhưng trước sự ngạc nhiên của chính Vladimir Muranov, mọi thứ diễn ra rất dễ dàng với anh. Các bài kiểm tra rất khó, đặc biệt khó đối với anh ấy khi nói về những cái chết bạo lực - mỗi khi anh ấy kể lại “những gì anh ấy đã thấy”.

Tin đồn về tài năng chữa bệnh lan xa. Những người được anh giúp kể những điều kỳ diệu, anh đã tìm cách chữa bệnh cho những người không khỏi bằng y học cổ truyền.

9. Natalya Banteeva - người chiến thắng mùa thứ 9 của Trận chiến tâm linh​


Natalya Banteeva sinh ngày 16 tháng 2 năm 1975 tại Kamchatka, nơi cha cô phục vụ. Sau khi sinh, cô được coi là đã chết, nhưng cô gái đã sống sót một cách thần kỳ. Lúc 2 tháng tuổi, Natasha được gửi đến St.

Natalya Banteeva bắt đầu cảm nhận được những khả năng này khi cô 4 tuổi - sau cái chết của bà cố. Khi còn nhỏ, nhà ngoại cảm không hiểu chuyện gì đang xảy ra với cô, ở trường các bạn cùng lớp coi cô là "không phải người của thế giới này". Cuộc sống của cô gái gặp nhiều khó khăn. Ở trường ít bạn bè, gặp phải thái độ dè chừng của thầy cô. Ở nhà - lúc đầu là hiểu lầm, sau đó hoàn toàn căm thù người mẹ, phải vào bệnh viện tâm thần.

Một lần Natalya bị mẹ cô đã đuổi ra khỏi nhà. Khả năng khác thường đã giúp cô: kiếm tiền bằng phép thuật phù thủy, bắt đầu chơi trong một sòng bạc. Kết quả của cuộc sống tự do là bản án tù hơn 2 năm (lý do thực sự không được công bố).

Vấn đề sức khỏe khiến cô phải suy nghĩ về cuộc sống của mình: được chẩn đoán vô sinh, nhiễm trùng máu. Natalya nhận ra rằng đây là cách cô ấy trả giá cho việc lạm dụng khả năng phi thường của mình.

Quyết định thay đổi đã dẫn cô đến tu viện, nơi cô phải tự phá bỏ bản thân theo đúng nghĩa đen. Tái giáo dục đã đưa tới kết quả - sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã hủy bỏ chẩn đoán vô sinh. Natalya coi đây là một món quà từ các thế lực cao hơn và vĩnh viễn rời xa ma thuật đen.

Natalya Banteeva.jpg

Natalya Banteeva - người chiến thắng mùa thứ 9 Cuộc chiến tâm linh

Nữ phù thủy dành nhiều thời gian cho việc giáo dục và tự giáo dục bản thân. Natalya Banteeva là một nhà nghiên cứu về phổi, nhà văn hóa học được chứng nhận.

10. Mohsen Noruzi - người chiến thắng trong mùa thứ 10 của "Battle of Psychics"​

Mohsen Norouzi sinh ra tại thủ đô Tehran của Iran vào ngày 31 tháng 1 năm 1960, trong một gia đình nghèo đông con. Khi còn nhỏ, cậu bé đã trải qua hai sự kiện đáng kinh ngạc: một lần cậu nhận được tiền để đáp ứng yêu cầu của Chúa, và một lần khác, ước mơ đi biển của cậu đã thành hiện thực.

Sau khi ra trường, chàng trai buộc phải đi nghĩa vụ quân sự. Anh ấy đã tham gia vào cuộc chiến với Iraq, nhưng anh ấy cố gắng không nhớ về điều này. Trong chiến tranh, người đàn ông trẻ tuổi lần đầu tiên nhận ra rằng anh ta có một năng khiếu độc đáo để nhìn thấy trước tương lai - điều này đã giúp anh ta cứu được nhiều người và tự mình sống sót. Chia tay mẹ trước khi lên đường tham chiến, Mohsen đoán biết trước rằng anh sẽ không bao giờ gặp lại bà và tiên tri này cũng thành sự thật đau buồn.

Mohsen Noruzi.jpg

Mohsen Noruzi - người chiến thắng trong mùa thứ 10 Cuộc chiến tâm linh
Mohsen tham gia Battle of Psychics không phải để chiến đấu mà để chứng minh cho mọi người thấy rằng bất kỳ người nào cũng có thể phát huy khả năng trong bản thân và phát triển.Anh ấy nhìn thấy khi nhắm mắt, đọc được suy nghĩ và cảm nhận được nỗi đau của người khác. Khán giả sớm nhận ra rằng có một người nước ngoài giao tiếp với người dẫn chương trình và những người tham gia chương trình thông qua một phiên dịch viên có khả năng vượt trội. Trong một số bài thử thách, độ chính xác của các dự báo và giải thích của anh ấy khiến những người xung quanh phải kinh ngạc.

Anh không sử dụng bất kỳ thiết bị đặc biệt nào cho công việc, chỉ có một chuỗi hạt. Kết quả là Mohsen đã trở thành người chiến thắng xứng đáng của mùa giải.

Xem thêm: Thông tin về CUỘC CHIẾN TÂM LINH Nga
Người dịch/ Tổng hợp: Phong Cầm

(Còn nữa)
Thêm
Người chiến thắng Cuộc chiến tâm linh các mùa
831
2
2
Oleg Sheps đã trở thành người chiến thắng trong mùa thứ 21 của "Trận chiến của các nhà tâm linh học"

26.12.2021 trên sóng TNT đã công bố tập chung kết Cuộc chiến tâm linh mùa 21, đồng thời gọi tên người chiến thắng – Oleg Sheps.

Một điều thú vị là Oleg Sheps lúc nhận quán quân Battle of Psychics mới 22 tuổi, là người chiến thắng trẻ tuổi nhất, đồng thời anh cũng là em trai ruột của quán quân Battle of Psychics mùa 14 – Alexander Sheps. Cả hai anh em cũng chính thức trở thành cặp đôi quyền lực, trẻ tuổi, điển trai khiến nhiều người mến mộ. Quả thực, yếu tố đầu tiên thu hút ở họ là khả năng tâm linh mạnh mẽ, chính xác, chinh phục khán giả theo dõi chương trình và những người cần giúp đỡ tâm linh. Yếu tố thứ hai chính là vẻ ngoài đẹp trai như người mẫu ảnh, đôi mắt sâu thẳm hút hồn của hai anh em họ.


hai anh em nha Sheps.jpeg

(Hai anh em nhà Sheps, bên trái là người anh Alexander và bên phải là Oleg)

Oleg đã muốn tham gia trong “Battle of Psychics” mùa thứ 18, nhưng gia đình của Oleg đã phản đối. Oleg Sheps cẩn thận bảo vệ sự riêng tư của mình khỏi những con mắt tò mò. Trong một cuộc phỏng vấn với Vokrug TV, chàng trai đã giải thích quan điểm của mình: “Gia đình chúng tôi biết trước sự chú ý của công chúng có thể cản trở hạnh phúc cá nhân như thế nào. Vì vậy, tất cả những gì liên quan đến cuộc sống cá nhân của tôi sẽ mãi mãi là một bí mật. Tôi sẽ luôn bảo vệ mặt này của thực tế của mình khỏi những sự xâm phạm từ bên ngoài. Tôi mong mọi người hiểu và tôn trọng lãnh thổ riêng tư của tôi.”

Dưới các video của các tập phim tóm tắt “Battle of Psychics” mùa 21, rất nhiều khán giả hâm mộ Oleg và muốn hỏi tài khoản mạng xã hội của anh ta. Theo mình được biết, Oleg không có tài khoản instagram lẫn FB, tweet,… những tài khoản có vẻ chính chủ được Oleg gọi là lừa đảo và lợi dụng. Oleg chỉ có tài khoản VKontakte (mạng xã hội của Nga) và trang làm việc chính thống (Olegsheps .com – để đặt lịch thuê ảnh làm model chụp ảnh, xem tâm linh hoặc mua vòng tay phong thủy…)

Tập mà tôi ấn tượng nhất về Oleg là khi chương trình đưa một phong thư bọc kín (có hình Trump và Biden bên trong) yêu cầu các thí sinh dự đoán xem ai là tổng thống (thời điểm đó nước Mỹ đang tranh cử Tổng Thống). Oleg khi chưa nhìn tấm ảnh đã đoán đây giống như hai vị võ sĩ sẵn sàng giết nhau, có năng lực mạnh mẽ. Và khi được hỏi về dự đoán, anh ấy trả lời rằng: Chẳng có ai là thắng cuộc, vì người thắng cuộc có vẻ như liên quan tới gian lận. Quả thực, những gì xảy ra sau đó đã khẳng định chính xác lời Oleg tiên đoán. Rất nhiều những nhiệm vụ phi thường khác về tâm linh có trong chương trình này, các bạn có thể xem.

Trên trang web chính thức của anh cũng để dòng giới thiệu: Một người trung gian làm việc với những ám ảnh về ý thức của con người và tiến hành các thực hành nghi lễ. Nghe tiếng nói của những người đã khuất, giúp tìm ra con đường dẫn đến những thành tựu cần thiết. Anh ta tham gia vào chủ nghĩa bí truyền nghệ thuật (“những bức tranh sống” có bùa mê), loại bỏ những nỗi sợ hãi, tạo ra một thánh tích ma thuật. Nó thể hiện những gì nghe được từ bên ngoài thành những bản nhạc đi đến tận cùng bản chất của cái chưa biết.

oleg-sheps.jpg
rsz800x800_c6fa471744444326fe561b1d013fd751.jpeg
(Oleg Sheps - quán quân Cuộc chiến tâm linh mùa 21)

Anh trai Alexander Sheps​

Nhà ngoại cảm nổi tiếng sinh ngày 26 tháng 11 năm 1986. Quê quán ở Samara. Các nữ hộ sinh đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy cậu bé. Như đã biết, ở trẻ sơ sinh khi mới sinh, da có màu hơi đỏ. Nhưng Sasha là một ngoại lệ. Anh trắng như ngà. Đôi mắt đen thăm thẳm, ma mị.

Alexander Sheps, người chiến thắng trong mùa thứ 14 của chương trình Battle of Psychics trên TNT. Tác giả của những cuốn sách về bí truyền và kiến thức bản thân, tiến hành các cuộc hội thảo với sự phát triển bản năng bên trong nhận thức của con người về vũ trụ. Biết sự thật và giúp nhìn thấy nó cho những người đau khổ, sẵn sàng để đạt được mục tiêu mong muốn. Người thực hành nghi lễ có kinh nghiệm.

Alexander Sheps, trong khi tham gia "Battle of Psychics season 14", đã có quan hệ tình cảm với đối thủ của mình là Marilyn Kerro. Sau khi kết thúc chương trình, đôi tình nhân bắt đầu sống chung với nhau, tiến tới tổ chức đám cưới. Thật tiếc, vào tháng 6 năm 2017, Kerro chính thức thông báo rằng cô và Sheps không còn bên nhau.

Sau đó cả Marilyn và Alexander đều từ chối nói về lý do chia tay. Rõ ràng là họ đã có một cuộc chia tay không hòa bình. Hai năm sau, nhà tâm linh quyết định làm rõ sự việc và lần đầu tiên kể những gì thực sự đã xảy ra giữa họ với người yêu của cô. Theo Kerro, Sheps đã lừa dối cô với một người khác trong vài năm. Phù thủy người Estonia thừa nhận rằng cô ấy đã biết về mối quan hệ ấy, nhưng nghĩ rằng Alexander sẽ đưa ra lựa chọn có lợi cho cô.

Trên trang cá nhân Kerro viết rằng: I was a fool for 4 years believeing we had love when knowing at the same time you are in a relationship with a man for more than 10 years but me still believeing in us! ...Be happy with your partner and please leave me alone. (Em đã 4 năm ngốc nghếch khi tin rằng chúng ta đã yêu nhau khi biết cùng lúc anh đang có mối quan hệ với một người đàn ông hơn 10 năm nhưng em vẫn tin tưởng vào chúng ta....Hãy hạnh phúc với nửa kia của anh và hãy để em yên.)

hai anh em nhà Sheps.jpg

(Alexander Sheps trên Oleg Sheps dưới - những nhà tâm linh học nổi tiếng từ chương trình Battle of Psychics - Cuộc chiến tâm linh Nga mùa 14 và 20)

Gia đình họ​


Mẹ Lyudmila Sheps ở quê nhà là một người phụ nữ được biết đến như một nhà thấu thị và một bác sĩ chữa bệnh bằng tâm linh và một nhà nghiên cứu về Tarot. Hai anh em nhà Sheps rất khác so với những người bình thường. Khi còn nhỏ, họ có thể nhìn thấy những người mà người khác không nhìn thấy. Người mẹ cũng nhìn đã thấy người cha đã khuất của mình, vì vậy việc giao tiếp của con trai bà với thế giới của người chết không khiến người phụ nữ bận tâm chút nào.

Cha Oleg Grigorievich là một công nhân nghĩa trang. Nhiệm vụ của Sheps cao cấp là cung cấp nước và ánh sáng cho lãnh thổ. Anh ta thờ ơ với thế giới của người chết, vì anh ta không nhìn thấy bất cứ ai từ thế giới bên kia. Ông đã quen với khả năng của con trai mình, không sợ những mối liên hệ kỳ lạ của mình và tuyên bố rằng người ta nên sợ người sống. (Tên của Oleg Sheps giờ mới để ý là ghép tên cha mẹ anh lại)

Thông tin trên mạng về tiểu sử, hoạt động của người anh quán quân mùa 14 rõ ràng nhiều hơn rất nhiều, kể cả tình yêu với Kerro (Á quân 3 mùa giải, một phù thủy tài năng khác, cá nhân mình cũng rất thích cô gái này, các bạn có thể xem bài viết về Kerro và chuyện tình cảm với Alex: Marilyn Kerro và Alexander Sheps - Tình yêu đẹp từ "Cuộc chiến tâm linh" Nga)


Bài viết liên quan: Top 10 nhà ngoại cảm mạnh nhất "Cuộc chiến tâm linh" Nga
Thêm
Oleg Sheps - quán quân "Cuộc chiến tâm linh" mùa 21
1K
0
0
Ý tưởng biến nhân vật chính thành chú mèo trong những bức tranh nổi tiếng thế giới, họa sĩ người Mỹ gốc Nhật Osamu Yamamoto nảy ra ý tưởng xuất phát từ việc tình cờ nhìn thấy bức tranh của cậu con trai học cấp 2 của mình. Trong bức tranh này, người con trai đang vẽ một phiên bản mèo trong bức chân dung tự họa của Vincent Van Gogh, và Osamu Yamamoto chợt nghĩ, liệu có thể tiến hành những bản cover như vậy đối với những bức tranh nổi tiếng khác không? Cuốn sách "Lịch sử nghệ thuật Miêu Miêu" xuất hiện dựa trên ý tưởng như vậy.

Trong cuốn sách này, Osamu Yamamoto đã tạo ra một nghệ sĩ phê bình mèo tên là Vesco Katiefield, người đã mô tả nguồn gốc của cuốn sách này và cách thưởng thức từng tác phẩm bằng giọng văn của mình. Dưới đây, chúng ta hãy cùng theo dõi họa sĩ phê bình chú mèo này và cùng nhau xem một số tác phẩm thú vị trong cuốn sách nhé!

Đặc biệt là những bạn yêu mèo chắc chắn sẽ yêu thích những bức họa mèo ấn tượng này ngay từ cái nhìn đầu tiên:

trang bìa Moew history.jpg

(Bìa cuốn sách Moew moew art history)

1. Meow banquet (Bữa tiệc mèo - Gu Hongmeo)​

Ảnh gốc: Han Xizai Night Banquet - Bữa tiệc đêm Han Xizai của họa sĩ Gu Hongzhong

Là một trong mười bức tranh mèo hàng đầu được lưu truyền ở Trung Quốc, bức tranh này của họa sĩ Nam Đường Gu Hongmeo mô tả con mèo Han Xi - là con mèo chính của bữa tiệc, trong năm giai đoạn của bữa tiệc đêm toàn tập sẽ có mỗi mèo xuất hiện một lần, với tổng số 35 con mèo trên ảnh (bao gồm cả những vị khách mèo lặp lại).

moew banquet 3.jpg

moew banquet.jpg

Tác phẩm không chỉ là một bức tranh vẽ về cuộc sống cá nhân mèo Hanxi mà còn thể hiện nhiều nét đặc trưng của thời kỳ Ngũ đại Thập quốc vào thế kỷ thứ 10 sau Công Nguyên. Bằng sự quan sát cẩn thận, tất cả các chi tiết của Hanxi banquet đều được phơi bày triệt để cuộc sống chơi ca múa xa hoa của đám mèo.

han xizai banquet.jpg

(Bức ảnh gốc của Gu Hongzhong trước khi đổi thành Gu Hongmeo)

2. Tiên nữ mèo bay ôm đàn tranh (Rebound the pipa)​

Bản gốc: Tranh Tiên nữ bay ôm đàn tranh trên bức tường thành Đôn Hoàng - không rõ tác giả

meow banquet 2.jpg

Rebound the pipa là một trong các bức tranh hang động cao ở Đôn Hoàng. Bức tranh tường này, có thể được coi là cấp độ cao nhất của nghệ thuật múa mèo Đôn Hoàng, mô tả cảnh: vũ công mèo Lotte ở trung tâm nhảy nhẹ nhàng, đánh cây đàn tranh với một ban nhạc gồm 6 nhạc công mèo ngồi ở hai bên để chơi nhạc. Đôn Hoàng là một thị trấn nhỏ trong sa mạc, thoạt nhìn thì rất vắng vẻ và không có gì cả. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều hang động ở đó, và có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật bên trong. Có lẽ, loài mèo đã từng xâm chiếm nơi này chăng:bigsmile:

pp15-300x174.jpg

(Ảnh gốc tranh tường Đôn Hoàng)

3. Võ sĩ mèo cưỡi chó cầm giáo - Meo Shining​

Tranh gốc: Càn Long cưỡi ngựa cầm giáo - Lang Shining
Bức tranh võ sĩ mèo quả nhiên sinh động, kết hợp hài hòa với phong cách Italia và nhận được nhiều lời khen ngợi

163513316089556500_a700xH.jpg

(Bức họa của Meo Shining)

Vua Càn long cưỡi ngựa.jpg

(Bức họa của Lang Shining)

4. Moew na Lisa của Meo Vinci (Bản gốc: Mona Lisa)​


Moew na lisa.jpg

Cô mèo với nụ cười bí ẩn này là một bức vẽ từ đầu thế kỉ 16 của họa sĩ Meo Vinci.

Sự mơ hồ trong nét thể hiện của người mẫu, sự lạ thường của thành phần nửa khuôn mặt cùng kỹ thuật vẽ đầy điêu luyện của đại danh họa Meo Vinci trong bức tranh Meow na Lisa đều gây tò mò cực đại cho giới học giả 500 năm kể từ ngày Nàng 'ra đời'. Tất cả đó đều gắn liền với hai từ "bí ẩn". Đại danh họa Meo Vinci cũng được công nhận là một thiên tài toàn năng của thế giới.

buc-tranh-noi-tieng-the-gioi-doart-1.jpg

(Bức họa Mona Lisa nổi tiếng toàn thế giới nhưng giờ đã phải nhường chỗ cho Moew na Lisa)

5.Sự tạo dựng Ameo (Ảnh gốc: Sự tạo dựng Adam - The Creation of Adam của Michelangelo)​


Sự tạo dựng Adam là một bức tranh tường trên trần nhà nguyện Sistina, thành Vatican. Đây là tác phẩm do Michelangelo sáng tác vào khoảng năm 1511. Đây là một trong những tác phẩm trên trần nhà nguyện này,
Thêm
Mona Lisa đã là quá khứ, giờ là thời của Meow na Lisa
1K
3
2
Các nhà khoa học tại trường Đại học Bôn Ba dự đoán tỉ lệ ly hôn sẽ giảm sốc sau khi VN khống chế được dịch và quyết định sống chung với dịch. Lý do được đưa ra là dịch mà người ta còn chung sống được thì người bạn đời của mình có gì mà phải xoắn ^^.
Thêm
497
0
0

Trang cá nhân

“Đối với tôi, văn chương không phải là một cách đem đến cho người đọc sự thoát ly trong sự quên, trái lại văn chương là một thứ khí giới thanh cao và đắc lực mà chúng ta có, để vừa tố cáo vừa thay đổi một thế giới giả dối và tàn ác, vừa làm cho lòng người thêm trong sạch và phong phú hơn”.
Truyện này tớ đăng đầu tiên ở Wattpad (khi ấy học lớp tám), giờ đọc lại thấy sến thật sự nhưng khi tớ cho chị họ xem bản thảo thì chị ấy lại khen hay. Tớ cũng nhen nhóm ý định phát triển bộ này thành truyện dài luôn nhưng mà hồi ấy tớ chưa đủ thời gian, đến giờ thì bản thân lại không theo kịp cảm xúc khi ấy.
Có những ngày tuyệt vọng cùng cực, tôi và cuộc đời đã tha thứ cho nhau
"Tôi không còn gì để chiêm bái ngoài nỗi tuyệt vọng và lòng bao dung. Hãy đi đến tận cùng của tuyệt vọng để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một bông hoa."
Cung Chúc Tân Xuân Giáp Thìn 2024!
An Khang Thịnh Vượng
Vạn Sự Như Ý~
Trò chuyện trực tiếp
Đăng nhập để sử dụng ChatBox
  1. Thích Văn Học @ Thích Văn Học:
    Hiện tại không có giá trị qui đổi gì em nhé
Top