Newsfeed

Văn Học Trẻ - forum.Vanhoctre.com | Nuôi dưỡng tình yêu văn chương, cuộc thi viết văn; học văn, những bài văn hay. Tác phẩm văn học chọn lọc, lí luận văn học, ...

BBT đề xuất

Bài viết mới

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
5B098161-D7AF-47FD-8A81-3F76B9E9CD69.png
Thêm
Mọi người cho em xin gợi ý bài này với ạ
  • Like
Reactions: Vanhoctre
129
1
0
Chớ có lo lắng cho tương lai, hãy tận hưởng, sống hết mình và đừng bỏ quên hiện tại. Đây là ý mà rất nhiều người đã từng nhắc tới để khuyên chúng ta không nên quá để tâm vào quá khứ hoặc quá cố gắng bất chấp tất cả vì một tương lai mà ta chưa chạm tới như nhịn ăn nhịn mặc ki cóp từng đồng không dám tiêu xài, bệnh nhẹ bỏ qua, quần áo rách nát vẫn cố gắng vá lại mặc, vì nghĩ cần phải tích cóp tương lai, rồi có người gắng sức hi sinh nuôi con trai với mong muốn về già được phụng dưỡng.... Có thể nói đó là một sự tiết kiệm nhưng cũng là một sự bỏ mặc bản thân, để rồi tới lúc già chắc gì đã được hưởng, cuộc sống luôn đầy biến cố, tích cóp cho tương lai là tốt nhưng cũng đừng quá gắng sức, cực đoan vì thứ chưa chắc đã xảy ra theo mong muốn của mình. Nên tận hưởng, sống hết mình và đừng bỏ quên hiện tại trước đã.


Những người biết sống tận hưởng luôn là những người rất khôn ngoan. Họ nhìn ra được giá trị của thời gian và cuộc sống. Bởi lẽ đó họ luôn có nếp sống chậm rãi để từng bước cảm nhận nhịp thở của mình mà không phải lãng phí đi bất cứ một giờ phút nào cả. Nhờ vậy nên những người sống thanh thơi luôn có tinh thần thoải mái và vô cùng hưởng lạc. Bên cạnh đó thái độ ôn hòa, niềm nở với mọi người luôn là thứ để ta có thể đánh giá cách họ đối xử với bản thân. Vì không ai có thể mang lại năng lượng tích cực cho người khác trong khi lương tâm mình chỉ toàn là những tảng đá tiêu cực chất thành đống. Không dừng lại ở đó, họ còn dạy cho những người xung quanh cách để tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống nữa.

Thứ nhất, cốt lõi của việc tận hưởng cuộc sống chính là nhận ra giá trị và ý nghĩa của cuộc sống ở hiện tại. Cả nhân loại này đang sống ở hiện tại chứ không phải tương lai. Nếu ta luôn áp đặt bản thân mình vào một cuộc sống hoàn hảo ở tương lai, gánh cho mình nhiều suy tư và lo lắng, vậy chẳng phải chúng ta đang dần bỏ quên hiện tại này hay sao? Một khi ta quên lãng thực tại, khi đó giá trị sống không còn tồn tại nữa thay vào đó là chuỗi những ngày vô nghĩa và “nhợt màu” đến nỗi ta không thể nhìn thấy chính mình trong bức tranh muôn sắc của tạo hóa. Đáng thương như Nick Vujicic – sinh ra đã là một cậu bé mang dị tật bẩm sinh hiếm gặp – thời còn nhỏ ông luôn phải đấu tranh tinh thần lẫn thể xác và nếu như ông không nhận ra giá trị ông trời đã ban cho ông khi mười bảy tuổi thì có lẽ cái vị trí nhà diễn thuyết lừng lẫy ấy không hề tồn tại. Ông đã nhận ra bản thân mình – một đóa hoa thật đẹp để trao hương cho người, cho đời – và nhận ra sứ mệnh ý nghĩa nhất của đời ông, đó là trở thành người truyền cảm hứng. Trong quá trình thực thi sứ mệnh ấy, chẳng phải ông đã sống hết mình, đã tận hưởng cuộc sống của mình đó sao? Ông không cần biết ngày mai sẽ có bao nhiêu người dị nghị ông, ông không cần phải lo toan rằng ngày mai sẽ như thế nào nhưng ông chỉ biết sống trọn vẹn cho hiện tại, làm nhiều điều nhất có thể và tận hưởng nó. Từ đó, ta thấy được tầm quan trọng của việc tận hưởng cuộc sống – đó luôn là gốc rễ để con người ta sống đời ý nghĩa.

Thứ hai, không ai trong ta có thể biết chắc chắn được tương lai sẽ có gì. Mọi rủi ro đều có thể xảy ra ngoài tầm kiểm soát. Vậy bây giờ ta chăm chăm lo toan nhìn vào một tương lai mơ hồ và xa tầm với như thế thì chắc gì điều đó lại thành sự thật? Chưa kể đến việc nếu như bao kế hoạch này vỡ tan ra ta sẽ có chiều hướng thất vọng về cuộc sống, về tất cả mọi thứ và nhất là đánh mất chính bản thân mình. Nhưng nếu ở hiện tại đây ta sống thoải mái, thả cho con người xuôi theo dòng chảy tự nhiên nhất và nhẹ nhàng nhất thì chắc chắn khi gặp khó khăn ta cảm thấy những ngày êm ả này là vô cùng đáng giá. Và ta cũng không thể trách bản thân của mình được mà ngược lại ta còn cảm thấy biết ơn và trân trọng bản thân hơn. Ở một trường hợp khác, nếu ta thật sự thành công ở tương lai vậy khi ngoảnh đầu nhìn lại, ta thấy gì? Ta thấy những ngày êm ả đó thật ý nghĩ và nhờ những ngày ấy, ta được là chính bản mình, được làm những điều mình có thể làm và nhất là tôi luyện bản thân thành một con người biết sống cho hiện tại, cống hiến cho hiện tại và trân trọng hiện tại. Như vậy, chi bằng sống hết mình cho hôm nay, tận hưởng hôm nay, ngừng lo âu và toan tính để ta không phải hối tiếc bất cứ một giây phút nào ở quá khứ cả.

Cuối cùng, lí do mọi người nên sống an lòng chính là để nâng cao chất lượng cuộc sống. Điều này ta có thể nhận ra quá dễ dàng khi chất lượng cuộc sống hiện nay không còn được đảm bảo nữa. Giữa vòng xoáy công việc, dường như con người ta quên đi họ là ai, họ đang ở đâu và họ cần gì. Họ thương công tiếc việc, họ luôn hướng đến những tương lai tốt đẹp trong khi đó hiện tại họ không hề tốt. Ví dụ điển hình nhất đó là: Theo thống kê của Tổ chức Lao động Quốc tế và Tổ chứ Y tế Thế giới con số những người mắc bệch tim mạch khi làm việc quá năm mươi lăm giờ mỗi tuần chiếm 9% dân số thế giới, tương đương với bốn trăm bảy mươi chín triệu người. Nhưng có một sự thật là giá trị cuộc đời mỗi người không nằm ở số tiền họ kiếm được trong mỗi tuần, mỗi tháng, mỗi năm; mà nằm ở chất lượng cuộc sống của họ trong mỗi ngày. Chỉ vì muốn tạo ra một tương lai xa vời kia mà họ đánh đuổi cả sức khỏe của mình thì quả là đáng buồn. Như vậy tư tưởng sống hết mình ở hiện tại là vô cùng chính xác, có thể nói đó như một tiếng chuông cảnh tỉnh cho mọi người – tiếng chuông vượt qua thời gian, đi thẳng vào hiện tại mà gióng vào tai con người có nhận thức về việc sống cho hiện tại cũng như là mưu cầu hạnh phúc và an nhiên ở hiện tại.

Nhưng nhìn chung, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tận hưởng cuộc sống và không lo toan. Vì trong một số giai đoạn quan trọng, chúng ta cần phải có sự linh hoạt và nhạy bén đối với việc tận hưởng cuộc sống. Như việc xảy ra tai nạn giao thông, chúng ta phải nhanh nhạy xử lí vấn đề chứ không thờ ơ và chậm chạp. Như việc định hướng tương lai chẳng hạn, chúng ta phải thật nghiêm túc và tính toán có chọn lọc để xác định con đường phía trước để không phải hối hận vì một phút lơ là trước những thời khắc quan trọng. Như vậy ta phải định nghĩa được rõ ràng thế nào là không toan tính, thế nào là sống vô tư, bất định. Thế nào là tận hưởng và thế nào là buông thả cuộc sống.

Nhìn lại vào cuộc sống thường ngày có một số bạn trẻ vì không muốn áp lực mà không tính toán và tránh né va chạm cuộc sống nên thành ra là buông xuôi bỏ lỏng cuộc sống. Tương tự như vậy, cũng có một số người lại trong trạng thái quá tận hưởng làm cho họ trở nên lười biếng và nhác việc. Đó là một thực trạng đang xảy ra theo chiều hướng đáng báo động và cần sự tác động mạnh mẽ bởi gia đình, xã hội và nhất là sự nhận thức từ trong bản thân mỗi người.

Như vậy ta có thể thấy được giữa tận hưởng và lười nhác, giữa không lo lắng và sống vô tư dù chỉ là một ranh giới rất mong nhưng chỉ cần ra hiểu sai thì con đường tương lai sẽ lệch đường ngay. Do đó, chúng ta cần nhận thức được từng vấn đề trong cuộc sống để có được cách hành xử và thái độ đúng đắn. Thực hiện được điều đó chắc chắn cuộc đời ta sẽ ý nghĩa và hạnh phúc hơn vạn lần.

- Quỳnh Anh
Thêm
2K
0
0
"Sức mạnh của ngôn từ" còn là tên của một quyển sách nổi tiếng có tầm ảnh hưởng đến việc xây dựng kĩ năng xã hội của mỗi người. Có thể thấy ngôn từ cũng như cách dùng của nó có ý nghĩa quan trọng như thế nào với từng cá nhân. Ngôn từ sẽ trở thành thứ vũ khí sắc bén quyết định sự thành công hay thất bại, tăng tính liên kết hay cũng có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn trong cuộc sống. Vậy bạn suy nghĩ như nào về sức mạnh của ngôn từ?

NLXH SỨC MẠNH CỦA NGÔN TỪ.jpg

Sức mạnh của ngôn từ

Đề: Suy nghĩ về sức mạnh của ngôn từ

Sức mạnh của ngôn từ như một nốt cao bay bổng trong bản nhạc hòa tấu mang tên cuộc đời. Ngôn từ là phương tiện dùng để biểu đạt suy nghĩ, cảm xúc, tư tưởng của con người. Dựa vào cách sử dụng ngôn từ, con người thể hiện tính cách của họ: ngôn ngữ của một người thẳng thắn sẽ không giống với ngôn ngữ của một người rụt rè; người lịch sự sẽ có cách nói chuyện khác với kẻ kém duyên,… Đặc biệt trong giao tiếp, ngôn ngữ đóng vai trò kết nối giữa người với người, chúng ta có thể yêu thương, gắn bó với nhau hơn hoặc xảy ra mâu thuẫn, hiểu lầm chỉ bằng ngôn từ. Tính biểu cảm, đa nghĩa của ngôn từ có sức ảnh hưởng lớn tới mỗi người, những lời nói chân tình, cảm động sẽ giúp ta cảm thấy được an ủi, sẻ chia, còn những lời nói lạnh lùng sẽ như mũi dao găm đâm thẳng vào tim. Con người ta có thể vui hay buồn chỉ vì một lời nói. Trong cuộc sống, kĩ năng giao tiếp mạch lạc, ứng xử khôn khéo là một lá cờ tiên phong mang con người đến với thành công. Quả thật ai cũng thích nghe những lời hay ý đẹp và luôn có cảm tình hơn với những người giỏi ăn nói. Hơn thế nữa, ngôn từ không chỉ có sức mạnh đối với mỗi cá nhân mà còn là át chủ bài cho mọi quốc gia, là linh hồn dân tộc, là một chiến lược của đất nước. Trong lịch sử chống giặc của nước ta, Lí Thường Kiệt dùng “Nam quốc sơn hà” để làm phấn chấn lòng quân, rệu rã quân Tống; Trần Quốc Tuấn dùng “Hịch tướng sĩ” khích lệ tướng sĩ, đọc “Binh thư yếu lược” để chống Mông - Nguyên,… Sự lợi hại của ngôn từ được mọi nơi trên thế giới công nhận, người Trung Quốc xưa có câu: ”Nhất ngôn dĩ hưng bang, nhất ngôn dĩ diệt quốc”; còn người Mĩ những năm 40 của thế kỷ XX coi tài ăn nói là một trong ba báu vật minh chứng cho sự tồn tại và phát triển của thế giới. Ngôn từ có sức mạnh to lớn, được giữ gìn và phát triển qua nhiều thế hệ, chúng ta, đặc biệt là người trẻ cần ý thức giá trị và có trách nhiệm với nó. Hãy học cách nói lời chân thành từ trái tim, đừng ngại ngần bày tỏ cảm xúc của bản thân đồng thời tránh việc dùng những từ ngữ không hay với người khác. Hãy nhớ rằng:

“ Lời nói chẳng mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”

Thêm
NLXH: Suy nghĩ về sức mạnh của ngôn từ
4K
3
2
Ai cũng sẽ phải một lần trải qua sự thất bại. Đó cũng chính là những bài học mà mỗi cá nhân phải tự suy ngẫm và đúc kết kinh nghiệm trên bước đường vươn đến thành công. Thế nhưng, không phải ai cũng sẵn sàng để bước qua những khó khăn ấy vì họ mãi chìm đắm trong sự bi quan, tự trách bản thân. Thế nên, chúng ta càng phải suy ngẫm về câu nói vô cùng thân thuộc: “Mất mát lớn nhất của đời người là đánh mất niềm tin”.

BẢNG VÀNG HELLOVĂN (29).png


Đề: Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) về câu nói: “Mất mát lớn nhất của đời người là đánh mất niềm tin”
Đoạn Văn Mẫu

Nói đến tuổi trẻ, chắc hẳn mỗi chúng ta đều nghĩ ngay đến sự sục sôi, nhiệt huyết, những điều tươi mới, hoài bão lớn về một tương lai xán lạn. Mỗi bạn trẻ đều phải trang bị cho mình những mục tiêu để đạt được, nhưng không phải mục tiêu nào cũng dễ thực hiện, sẽ luôn có những khó khăn bủa vây chúng ta. Vì vậy, mỗi con người cần phải có một niềm tin mãnh liệt để vượt qua những khó khăn đó, bởi lẽ: “Mất mát lớn nhất của đời người là đánh mất niềm tin”. Niềm tin chính là sự tin tưởng, tự tin vào khả năng của bản thân trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đó còn là sự cố gắng, kiên trì, nỗ lực hướng đến mục tiêu mà bản thân mình đề ra. Khi bạn đã nắm được trong tay chìa khóa chính là sự tự tin bạn sẽ nhìn được phía trước trên đường mình đi với một chiều hướng tích cực. Trong lòng bạn sẽ tràn đầy năng lượng, bạn có thể vượt qua được những khó khăn một cách đơn giản hơn. Một khi chúng ta đánh mất niềm tin, chúng ta sẽ đánh mất đi động lực, dẫn đến hoài nghi bản thân, không còn ý chí để vươn lên, để phấn đấu. Niềm tin cũng là một trong bí quyết của những người thành công, bởi họ có cái nhìn lạc quan. Trái lại, có những người khi gặp một khó khăn, lại thấy nản lòng, tuyệt vọng, cảm thấy mọi thứ dường như đã chấm dứt. Những người như vậy sẽ dễ dàng bị gục ngã, họ sẽ khó mà có một cuộc sống vui vẻ, một sự nghiệp thành công bởi khi tuyệt vọng rồi, mất niềm tin vào bản thân thì hỏi lấy đâu động lực để bước tiếp. Nếu không có niềm tin, cuộc đời sẽ dần héo tàn lúc nào không hay, bị hủy hoại bởi chính bản thân mình. Nắm được tầm quan trọng của niềm tin, mỗi cá nhân chúng ta cần lựa chọn đúng đắn trong suy nghĩ của bản thân. Đặc biệt trong giới trẻ hiện nay, khi mới chập chững vào đời, chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng hãy nhớ đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy tin tưởng vào bản thân, bước tiếp vượt lên mọi khó khăn. Hãy xây dựng một lối sống văn hóa, khoa học, luôn luôn trau dồi bản thân để trở thành một con người có ích.

Các bạn có thể tham khảo các bài viết cùng chủ đề: TẠI ĐÂY
Thêm
Mất Mát Lớn Nhất Của Đời Người Là Đánh Mất Niềm Tin
1K
0
0
Cuộc sống luôn chứa đựng những thử thách khôn lường. Dù lớn hay nhỏ, dù hạnh phúc hay khổ đau thì cũng nên học cách chủ động để giải quyết những vấn đề xảy ra đối với bản thân. Đừng nên cứ trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác.

BẢNG VÀNG HELLOVĂN (28).png


Đề: Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) về câu nói: “Đừng trông chờ vào người khác”


Đoạn Văn Mẫu


Bill Gates đã từng nói: “Thói quen ỷ lại là một hòn đá cản bước bạn đến với thành công, muốn làm nên nghiệp lớn, bạn phải đá chúng khỏi con đường của mình”. Trông chờ vào người khác là thói quen ỷ lại, dựa dẫm, cầu mong vào sự giúp đỡ của những người xung quanh. Họ không muốn bỏ công sức của mình để làm việc và tìm kiếm những việc mình muốn. Không ai trong chúng ta có thể sống mà không cần sự quan tâm giúp đỡ của người khác nhưng đó sẽ là sự giúp đỡ trong khả năng của họ và lúc đó bạn thật sự không thể xoay xở. Đừng mong chờ sự giúp đỡ của người thân bạn bè khi bạn vẫn có thể tự mình làm được. Ngày nay có khá nhiều bạn trẻ thích sống dựa dẫm ỷ lại. Trong học tập, khi có bình thường về nhà không chịu làm mà đợi bạn làm rồi sao chép lại hay khi sinh viên đã có bằng tốt nghiệp nhưng không tự đi kiếm việc làm mà chờ đợi vào một người thân nào đó kiếm công việc cho,... Trông chờ vào người khác không phải là một giải pháp tối ưu để chúng ta xây dựng cuộc đời mình. Đây là một thói quen xấu để lại rất nhiều hậu quả khôn lường mà ta cần phê phán và loại bỏ. Nó sẽ biến chúng ta trở thành những kẻ bù nhìn vô thức và sẽ gặp thất bại trong cuộc sống. Hãy tự đi trên đôi bàn chân của mình và mở ra cánh cửa mà bạn muốn mở. Đừng phó mặc cuộc đời mình cho người khác cho dù đó là cha mẹ hay người thân của bạn. Bên cạnh đó phải biết rèn luyện cho bản thân tính tự lập, trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân mình. Đừng nép bên cuộc đời ai đó mà hãy sống cuộc đời của chính mình, có như vậy ta mới có thể thành công, giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Các bạn có thể tham khảo các bài viết cùng chủ đề: TẠI ĐÂY
Thêm
Đừng Trông Chờ Vào Người Khác
  • Like
Reactions: Lan Hương
721
1
0
Giữa muôn trùng khoảnh khắc trong cuộc đời của mỗi con người ai cũng đều mong muốn bản thân được trải nghiệm những điều mới mẻ và giàu giá trị. Vậy nên, từng con đường mà chúng ta đặt chân đến đều sẽ để lại những bài học quý báu như từng trang sách của cuộc đời kể cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

BẢNG VÀNG HELLOVĂN (27).png


Đề: Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) về “Cuộc đời là những chuyến đi”


Đoạn Văn Mẫu

Trong giấc mơ có bao giờ bạn nghĩ đến những vùng đất mới lạ, có bao giờ bạn chờ đón được đặt chân lên những mảnh đất mới, không khí và không gian khác biệt với những điều mà ở nơi bạn ở chưa bao giờ bạn được tận hưởng. Cuộc đời, ai cũng có một lần tuổi trẻ, trôi qua rồi đừng tiếc nuối trong trí tưởng tượng mà cần phải nhanh chân hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để bắt đầu đường đua mới chứ không phải mãi sống một cuộc sống bình thường và nhàm chán. Bởi vì, cuộc đời là những chuyến đi. “Chuyến đi” ở đây có thể hiểu theo nhiều tầng nghĩa. Đó có thể là sự xê dịch đến vùng đất mới, cũng có thể là hành trình tìm đến những sở thích, đam mê độc lạ, đôi khi là những cuộc cách mạng trong tâm tưởng, nhận thức. Đó còn có thể là những giai đoạn trong quá trình hình thành và phát triển của con người. Trái Đất quay miệt mài như muốn thúc đẩy con người vận động nhiều hơn, tránh dậm chân tại chỗ, tránh thụt lùi. Những chuyến đi rải đều, rải đều trên quỹ thời gian của chúng ta. Đôi khi số phận buộc ta phải đi, đôi khi ta tự mình dấn thân vào những trải nghiệm mới mẻ. Sau cùng, bài học được đúc kết từ những chuyến đi vẫn quan trọng hơn cả. Chúng ta học được cách tôi luyện bản thân, trưởng thành, mạnh mẽ hơn trong hành động bởi những kinh nghiệm xương máu tích nhặt được. Chúng ta biết thêm nhiều điều thú vị, hay ho từ thế giới bên ngoài, khám phá ra những tri thức vô tận của nhân loại, bởi “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Đặc biệt hơn, qua mỗi chuyến đi, ta có thể biết thế mạnh - điểm yếu của bản thân, hiểu rõ hơn về chính mình. Đi đường dài có thể gian nan, hành trang cho đầy đủ để tránh vấp ngã là điều không tưởng. Người ta thường ngại những vấp ngã đó nên chỉ khoanh tay đứng nhìn, mặc cho bản thân bị thụt lùi phía sau. Người ta không biết rằng chính những vấp ngã, sai lầm mới làm nên giá trị thật của những chuyến đi. Và có những chuyến đi vô giá mới hoàn thiện nên cuộc sống này.


Các bạn có thể tham khảo các bài viết cùng chủ đề: TẠI ĐÂY
Thêm
Cuộc Đời Là Những Chuyến Đi
822
2
2
Cuộc sống luôn mang đến những trải nghiệm đặc biệt trong cuộc đời của mỗi con người. Đau khổ hay niềm vui? Thành công hay thất bại? Tất cả đều sẽ trở nên bình an nếu như chúng ta có thể tự nuôi dưỡng cho bản thân một tâm hồn biết sẻ chia niềm vui trong cuộc sống với những người xung quanh.

BẢNG VÀNG HELLOVĂN (26).png


Đề: Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) về bàn về sự sẻ chia trong cuộc sống
Đoạn Văn Mẫu

Đối với mỗi cuộc đời con người, sự sẻ chia trong cuộc sống là điều vô cùng cần thiết. Vậy sẻ chia là gì? Tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Sẻ chia là một dạng tình cảm xuất phát từ trái tim, sự đồng cảm, và tình yêu thương, được thể hiện khi ta biết quan tâm, lo lắng và giúp đỡ những người xung quanh. Nói cách khác, sẻ chia chính là cho đi mà không mong muốn được nhận lại. Bạn biết đấy, cuộc sống là sự tổng hòa của các mối quan hệ xã hội. Biết sẻ chia chắc chắn sẽ giúp bạn phát triển các mối quan hệ xã hội, tạo nên sự gắn kết với những người xung quanh, từ đó không bao giờ cảm thấy cô đơn, lạnh lẽo. Đồng thời khi ai đó gặp khó khăn, giúp được họ - dù chỉ một chút thôi – chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và thanh thản hơn rất nhiều. Trong thực tế, không khó để ta bắt gặp và cảm phục những con người mang trong mình đức tính này. Những tình nguyện viên mang trên mình màu áo xanh tình nguyện, các mạnh thường quân không quản ngại khó khăn đến với vùng bão lũ hay đơn giản hơn là một cậu bé biết dành tiền ăn sáng tặng cho người hành khất…, đó đều là những bông hoa đẹp điểm tô cho vườn đời thêm rực rỡ. Tuy nhiên, vẫn có một số người sống ích kỉ, chỉ biết nhận lại chứ không biết cho đi. Họ chỉ biết đến lợi ích của bản thân mình mà không quan tâm đến người khác muốn gì, nghĩ gì, cần giúp đỡ gì. Đứng trước hiện tượng này, tất cả chúng ta cần học cách đồng cảm, sẻ chia với những người xung quanh từ những việc làm nhỏ nhất: gửi lời chào tới bố mẹ trước khi đi học, chúc người bạn cùng bàn một ngày tốt lành khi tới lớp,… Như vậy, chắc chắn cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều. Bởi đúng như một nhà văn Nga từng nói: “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương của con người”.

Các bạn có thể tham khảo các bài viết cùng chủ đề:
TẠI ĐÂY
Thêm
Bàn Về Sự Sẻ Chia Trong Cuộc Sống
461
0
0
Cội nguồn sức mạnh nội tại của mỗi con người phụ thuộc vào hàm lượng tri thức về thế giới mà người đó được tiếp thu và thụ hưởng. Nó sẽ là vốn kho báu quý giá không thể bị đánh cắp bởi bất cứ một ai. Thế nên, có ý kiến cho rằng: “Tri thức là sức mạnh.”

BẢNG VÀNG HELLOVĂN (23).png


Đề: Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) về ý kiến: “Tri thức là sức mạnh”
Đoạn Văn Mẫu

Trong cuộc sống, người trẻ chúng ta đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Việc học tập không chỉ giúp chúng ta có cuộc sống tốt đẹp hơn mà nó còn khiến nước nhà ngày càng giàu đẹp. Để khẳng định vai trò của học tập và tri thức, câu nói: “Tri thức là sức mạnh” hoàn toàn đúng đắn. Tri thức là kho tàng kiến thức khổng lồ mà con người đã tích lũy được nhiều năm, được lưu trữ dưới dạng sách vở hoặc thông tin. Tri thức của mỗi con người là chính là những gì mà con người tích lũy được thông qua quá trình học tập, nghiên cứu. Tri thức là cốt lõi để xã hội này phát triển. Con người muốn thành công, tạo được thành tựu cho bản thân, xây dựng xã hội tốt đẹp thì chúng ta phải học tập, trau dồi kiến thức. Tri thức giúp con người vươn tới những điều tưởng chừng như không thể, khám phá ra những chân trời mới, những điều thú vị, kì vĩ của thiên nhiên và vũ trụ. Nếu con người sống mà không có tri thức, không có kiến thức, không có kế hoạch, mục tiêu thì sẽ thụt lùi so với xã hội và trở nên thấp kém, kéo theo đó là cuộc sống đi xuống. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người vẫn chưa có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của kiến thức, lại có những người không cố gắng trau dồi để hoàn thiện bản thân mình để cống hiến cho xã hội,… Những người này đáng bị phê phán và cần thay đổi góc nhìn, tích cực trau dồi tri thức hơn nếu muốn trở thành người công dân có ích cho xã hội. Là một người học sinh, hiểu được tầm quan trọng của tri thức, mỗi chúng ta hãy tích cực học tập hơn, trau dồi tri thức không chỉ góp phần phát triển bản thân, khiến cho bản thân tốt lên mà còn giúp cho đất nước phát triển bền vững. Cuộc sống quá ngắn ngủi để chúng ta lãng phí bất cứ giây phút nào, hãy sống và cống hiến hết mình để sau này nhìn lại không có gì phải hối tiếc.

Các bạn có thể tham khảo các bài viết cùng chủ đề:
TẠI ĐÂY
Thêm
Tri Thức Là Sức Mạnh
739
0
0
Ai trong chúng ta cùng đều mong muốn được người khác tôn trọng bằng nhiều phương diện khác nhau. Và một trong những phương diện liên quan trực tiếp đến bí quyết thành công trong cuộc sống đó là vấn đề thời gian, vì: “Đúng giờ là một cử chỉ đẹp”

BẢNG VÀNG HELLOVĂN (22).png


Đề: Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) về về ý kiến: “Đúng giờ là một cử chỉ đẹp”

Đoạn Văn Mẫu

Ngày nay, khi xã hội phát triển nhanh thì con người cũng trở nên hối hả, vội vã hơn và thời gian trở nên quý báu hơn bao giờ hết. Chính vì thế, chúng ta cần phải tôn trọng thời gian của bản thân và của người khác bằng việc đúng giờ, bởi lẽ: “Đúng giờ là một cử chỉ đẹp”. Đúng giờ là việc mỗi người tôn trọng thời gian, quy ước của cuộc hẹn, đến đúng địa điểm và thời gian của cuộc hẹn từ trước. Đúng giờ là một thói quen tốt của con người mà chúng ta cần học tập, rèn luyện. Việc đúng giờ mang đến cho con người nhiều lợi ích. Nó giúp phong cách làm việc của ta trở nên chuyên nghiệp hơn, được người khác đánh giá cao hơn, giúp cho cuộc hẹn, cuộc họp diễn ra đúng quy trình, mọi thứ chỉn chu hơn và đạt hiệu quả cao hơn. Nếu trong tất cả các sự kiện, mọi người đều có mặt đúng giờ thì sự kiện đó sẽ diễn ra hoàn chỉnh hơn, không làm ảnh hưởng đến thời gian hay lịch trình của bất cứ người nào khác có liên quan. Cuộc sống của mỗi người cũng từ đó mà được tối ưu nhất có thể. Đúng giờ là một thói quen tốt, chỉ mang lại lợi ích cho con người mà không gây ra bất kì một tổn hại nào. Chính vì thế, chúng ta hãy rèn luyện tính đúng giờ cho bản thân ngay từ hôm nay. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc đúng giờ và thường xuyên đến muộn. Lại có những người cho rằng việc đúng giờ là không cần thiết vì ai cũng sẽ đi muộn và cuộc hẹn nghiễm nhiên sẽ bị trì hoãn,… Những người này cần xem xét lại suy nghĩ và hành động của bản thân để không còn trình trạng “ăn cắp thời gian” của người khác. Là tương lai của đất nước, mỗi người học sinh chúng ta cần rèn luyện cho bản thân mình thói quen đúng giờ cũng như tôn trọng thời gian của người khác để không làm lỡ dở bất cứ cuộc hẹn nào. Thời gian của mỗi người là hữu hạn, hãy trân trọng từng khoảnh khắc và tạo ra ý nghĩa cao đẹp cho cuộc đời.

Các bạn có thể tham khảo các bài viết cùng chủ đề:
TẠI ĐÂY
Thêm
Đúng Giờ Là Một Cử Chỉ Đẹp
  • Like
Reactions: phuongg.is.here
1K
1
0
Mỗi người được sinh ra trên cõi đời này đều mang trong mình một sứ mệnh đặc biệt. Và sứ mệnh ấy chỉ thật sự được chắp cánh khi bản thân biết vun vén từng ngày bằng những hoài bão lớn lao để vươn đến thành công trong cuộc sống. Bởi lẽ: “Những người làm nên nghiệp lớn trên thế giới đều là những người biết mơ ước.”

BẢNG VÀNG HELLOVĂN (21).png


Đề: Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) về câu nói: “Những người làm nên nghiệp lớn trên thế giới đều là những người biết mơ ước”
Đoạn Văn Mẫu

Cuộc sống vô nghĩa hay có nghĩa là do chúng ta lựa chọn. Nếu muốn sống một cuộc sống có ý nghĩa, trước hết chúng ta cần sống có ước mơ, bởi lẽ: “Những người làm nên nghiệp lớn trên thế giới đều là những người biết mơ ước”. Những người làm nên nghiệp lớn là những người có được sự thành công vang dội, cống hiến nhiều điều tốt đẹp cho xã hội. Còn người biết mơ ước là những người sống có ước mơ, có khát vọng, mục tiêu và luôn cố gắng hết sức mình, không bỏ cuộc để thực hiện ước mơ đó và hướng đến thành công. Ước mơ có vai trò quan trọng và là khởi đầu trên cuộc hành trình đi tìm thành công của mỗi người, không có niềm mơ ước, chúng ta sẽ không có động lực để làm việc và khó có được thành công. Người sống có ước mơ thường chăm chỉ làm việc, khi gặp khó khăn không nản, luôn kiên trì, bền bỉ với việc mình đang làm. Họ cũng là những người nỗ lực học tập, không bỏ qua bất cứ cơ hội học tập nào, trau dồi, rèn luyện để hoàn thiện bản thân mình và biết đặt ra mục tiêu phấn đấu vì mục tiêu đó. Người có ước mơ là người có lí tưởng sống, có ý chí vươn lên, sẽ học hỏi được nhiều điều hay lẽ phải để hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, khi ta vấp ngã, biết đứng lên tiếp tục theo đuổi ước mơ, ta sẽ có thêm nhiều bài học quý giá mà không phải ai cũng có được.Việc xây dựng ước mơ không chỉ khiến cho bản thân tốt đẹp hơn mà còn đóng góp cho xã hôi, cho đất nước phát triển. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn nhiều người sống không có ước mơ, hoài bão, vô cảm, phó mặc cho cuộc đời. Lại có người sống có ước mơ nhưng không cố gắng thực hiện mà chỉ hão huyền, viển vông về một cuộc sống tốt đẹp hơn… những người này cần phải thức tỉnh và thay đổi bản thân. Ước mơ có vai trò quan trọng trong cuộc sống, là kim chỉ nam của mỗi người, chúng ta hãy có cho mình một ước mơ và cố gắng vươn lên để đạt được thành công.

Các bạn có thể tham khảo các bài viết cùng chủ đề:
TẠI ĐÂY
Thêm
Những Người Làm Nên Nghiệp Lớn Trên Thế Giới Đều Là Những Người Biết Mơ Ước
  • Like
Reactions: Aries92
729
1
0

Trang cá nhân

“Đối với tôi, văn chương không phải là một cách đem đến cho người đọc sự thoát ly trong sự quên, trái lại văn chương là một thứ khí giới thanh cao và đắc lực mà chúng ta có, để vừa tố cáo vừa thay đổi một thế giới giả dối và tàn ác, vừa làm cho lòng người thêm trong sạch và phong phú hơn”.
Truyện này tớ đăng đầu tiên ở Wattpad (khi ấy học lớp tám), giờ đọc lại thấy sến thật sự nhưng khi tớ cho chị họ xem bản thảo thì chị ấy lại khen hay. Tớ cũng nhen nhóm ý định phát triển bộ này thành truyện dài luôn nhưng mà hồi ấy tớ chưa đủ thời gian, đến giờ thì bản thân lại không theo kịp cảm xúc khi ấy.
Có những ngày tuyệt vọng cùng cực, tôi và cuộc đời đã tha thứ cho nhau
"Tôi không còn gì để chiêm bái ngoài nỗi tuyệt vọng và lòng bao dung. Hãy đi đến tận cùng của tuyệt vọng để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một bông hoa."
Cung Chúc Tân Xuân Giáp Thìn 2024!
An Khang Thịnh Vượng
Vạn Sự Như Ý~
Trò chuyện trực tiếp
Đăng nhập để sử dụng ChatBox
  1. Thích Văn Học @ Thích Văn Học:
    Hiện tại không có giá trị qui đổi gì em nhé
Top