Dự thi Là hè có phải không?

Dự thi Là hè có phải không?

nghi_he.jpg

Nguồn ảnh: internet
Hè về là tuổi thơ ùa đến!
Hè về trong ta lại khơi dậy cảm xúc về miền ký ức tuổi thơ!
Nhớ cái hồi còn bé được mẹ chở về nhà ông bà chơi! Ở nhà ông bà còn có các anh, chị cùng các em cũng cùng ở quê, anh chị em tôi nghịch ngợm vô cùng mà ông bà không gay gắt. Anh chị em chúng tôi chơi các trò chơi cá sấu lên bờ, bịt mắt bắt dê,... cùng vui chơi, ăn uống, nằm nghỉ cùng nhau. Một quãng thời gian tươi đẹp của tuổi thơ lại ùa về.
Ông bà lúc đó cũng cưng chiều cháu, bà thường nấu đồ ăn ngon, những ngày hè bà thường rán bánh chưng, rồi các anh chị cũng bày nhiều cách ăn với nó, nào là ăn với đường hay ăn cùng xì dầu, tương ớt mà đến nay hương vị vẫn hiện lên trong đầu tôi cũng vì lẽ đó xì dầu hay tương ớt là những gia vị không thể thiếu khi ăn bánh chưng rán.
Buổi tối tầm 8-9 giờ là thường giờ ăn đêm điều đặc biệt là buổi tối ông và tôi thường ăn bánh mì và sau đó uống một cốc sắn dây pha đường thêm vài cục đá, lúc đầu trong tôi nghĩ chê nó chắc không ngon đây! Bởi, tôi nghĩ bánh mì cần ăn với sữa đặc nhưng khi ăn nó vào tôi mới thấy hương vị lạ bánh mì khi ăn khô sau đó uống cốc sắn dây mát lạnh khiến món ăn thêm ngon hơn. Và vừa ăn vừa ngồi trước thềm nhà nhìn bầu trời sao lấp lánh, gió thoảng ngoài trời mát rượi, tầm nhìn xung quanh thoáng đạt, không gian mở ra với những hàng cây xanh mát không phải những bức tường khô cứng, không thoáng.
Ôi hương vị tuổi thơ và kí ức tuổi nhỏ! Nhớ về miền ký ức ấy mà tôi xao động khôn xiết! Bởi thời gian sẽ không quay lại được thời hồn nhiên vui vẻ và vui đùa cùng anh chị được nữa, khi mà mỗi người có vợ, có chồng và con.
Nhưng trong sâu thẳm tôi mong mỗi người sẽ có phút giây nào đó nghĩ về quá khứ, nghĩ đến tuổi thơ ấy với lòng thích thú và vui vẻ bởi ai cũng sẽ phải trưởng thành và có cuộc sống riêng nhưng ký ức sẽ mãi là một phần đọng lại khi ta nhớ đến nó.
Hãy trân trọng mùa hè và tuổi thơ đồng thời biến nó thành miền ký ức đẹp sâu trong bạn để luôn nhắc và nhớ đến nó. Mùa hè đúng thật là mùa của tuổi thơ, mùa của những dạt dào ký ức tuổi nhỏ. Hãy yêu và nhớ đến nó bạn nhé!
 
Từ khóa
hè về ký ức ký ức tuổi thơ mùa hè mùa hè của tôi truong thanh tuổi nhỏ tuổi thơ vui vẻ
504
2
1

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top