Dẫn chứng NLXH

Dẫn chứng NLXH

Dẫn chứng NLXH đáng tham khảo

1. Tuổi trẻ cần sống khác biệt , suy nghĩ của giới trẻ về bình đằng giởi

H’Hen Niê là một cô gái có mái tóc tém, làn da ngăm... hoàn toàn khác với mẫu số chung về cái đẹp của phụ nữ Việt Nam. Ở nơi mà tiếng nói của người phụ nữ thấp bé, người phụ nữ chỉ quẩn quanh đồng rẫy, bếp núc... H'Hen Niê đã chọn cho mình một thái độ sống khác. Cô từ chối lấy chồng vào năm 13 tuổi như những bé gái dân tộc Ê đê; H’Hen đã lựa chọn con đường học vấn. Sự khác biệt đúng đắn trong tư duy đã mở ra cho cho cô nàng Ê đê rất nhiều cơ hội, thành tích mà nổi bật nhất là danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018.

2. Lòng yêu nước, lòng dũng cảm, sự cống hiến

Anh hùng La Văn Cầu khao khát được giải phóng đất nước, La Văn Cầu mới 16 tuổi khai tăng lên 18 tuổi để được vào bộ đội. Anh đã tham gia chiến đấu 29 trận trong các cương vị chiến sĩ và chỉ huy. Tấm gương La Văn Cầu cổ vũ phong trào thi đua giết giặc lập công và thành lá cờ đầu trong phong trào thi đua sử dụng bộc phá công đồn, một hình thức chiến thuật mới quân đội ta mở ra từ chiến dịch Biên giới 1950.

3. Sự kiên trì nỗ lực - Theo đuổi ước mơ, tự tin vào chính mình - Người truyền cảm hứng, tài năng

Khánh Vy - cô gái trẻ được biết đến với danh xưng “hot girl 7 thứ tiếng”.Hiện tại, cô nàng đang là biên tập viên, một nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng sở hữu kênh Youtube với hàng triệu người theo dõi. Bên cạnh đó, cô còn là một MC của nhiều chương trình trên sóng truyền hình tiêu biểu là “Đường lên đỉnh Olympia”. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô luôn là một học sinh xuất sắc. Tốt nghiệp loại giỏi ngành Quan hệ quốc tế của Học viện Ngoại Giao. Cô nàng rất năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa, ngoài ra cũng đạt được những thành tích rất đáng nể trong học tập. Dù đạt được thành tích như vậy nhưng cô vẫn không ngừng dừng lại, luôn nỗ lực làm mới mình để thoát cái mác “hot girl” và giờ đây cô đã trở thành MC nổi tiếng khi tuổi đời còn rất trẻ, bên cạnh đó cô thường xuyên chia sẻ lối sống tích cực đến các bạn trẻ qua các kênh của mình.

4. Quan niệm về lòng yêu nước của “ Tuổi trẻ “

19 tuổi, anh Đậu Văn Hiếu (19 tuổi, quê ở Nghệ An) xung phong ra Trường Sa, nhận nhiệm vụ ở đảo Cô Lin với tâm nguyện được hiến dâng sức mình cho công cuộc bảo vệ đất nước, anh chia sẻ: "Tuổi trẻ rất đáng giá vì được thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ bình yên cho đất nước. Ở nhà, bố mẹ tự hào về mình lắm. Qua đây cho tôi gửi lời nhắn về với gia đình: Mẹ ơi, con nhớ mẹ. Con cũng nhớ bố nữa". Chính tình yêu nước đã giúp anh vơi đi nỗi nhớ nhà, vững tay súng, chắc tay lái để ở nơi muôn trùng sóng gió vẫn nở nụ cười rắn rỏi đầy lạc quan mặc cho "nắng bỏng da, mưa rát mặt", vẫn hiên ngang giữa trời canh gác: "Đen hết cỡ rồi, bây giờ nắng phải sợ mình, chứ mình không sợ nắng nữa”

5. Tinh thần tương thân tương ái của giới trẻ - Tuổi trẻ ước mơ, đam mê và khát vọng

Đen Vâu (Nguyễn Đức Cường) là một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được vinh danh ở lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Anh từng một công nhân công ty vệ sinh môi trường ở tỉnh Quảng Ninh, với tình yêu âm nhạc, đã trở thành rapper hàng đầu Việt Nam và truyền đi cảm hứng sống và cống hiến cho cộng đồng với nghệ danh Đen Vâu. Đặc biệt, tác phẩm được dư luận quan tâm, đánh giá cao trong năm 2023 là MV "Nấu ăn cho em" đã thu về được hơn 418 triệu đồng chỉ sau một tháng ra mắt. Bài hát “Nấu ăn cho em” truyền tải thông điệp tích cực của dự án “Nuôi em”.

Trong lễ trao giải “Làn sóng xanh năm 2023”, Trần Minh Hiếu (Hiếu Thứ Hai) vinh dự được nhận giải “Nam ca sĩ được yêu thích nhất”, anh đã phát biểu với câu nói truyền cảm hứng rằng: “Ước mơ chỉ là mơ ước cho tới lúc nó thành hiện thực. Đừng quan tâm ước mơ của mình lớn lao thế nào, mình nhỏ nhoi ra sao vì ai rồi cũng phải bắt đầu từ đâu đó”.

6. Tuổi trẻ và vấn đề khởi nghiệp, Tuổi trẻ và việc vượt qua giới hạn

CEO Nguyễn Thị Thu Hoa (sinh năm 1992 tại Phú Thọ) được biết đến là nữ founder và CEO của Trường Foods. Sau khi lập gia đình, chị Nguyễn Thị Thu Hoa được tiếp cận và đam mê với nghề làm thịt chua truyền thống của gia đình nhà chồng. Nhưng với ước mơ đưa thịt chua đi xa hơn đến mọi miền Tổ quốc, cô đã mạnh dạn bỏ thương hiệu cơ sở Nghị Thịnh - cơ sở nhà chồng, để xây dựng hiệu mới của chính mình. Hiện tại, sản phẩm của công ty chị Hoa chiếm 40% thị phần thịt chua trên toàn tỉnh Phú Thọ. Tính đến tháng 9/2023, Trường Foods bán ra thị trường khoảng 2,5 triệu sản phẩm, duy trì hơn 8.000 điểm bán trên khắp các tỉnh, thành. Sản phẩm của chị Hoa được Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp châu Á công bố danh sách Thương hiệu số 1 Việt Nam năm 2023.

7. Lòng yêu nước - Lòng tự hào về lịch sử, đất nước - Năng lực sáng tạo, hợp tác

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam là một trong sáu bảo tàng quốc gia và là bảo tàng đứng đầu hệ thống các bảo tàng trong quân đội. Công trình có diện tích 38,6ha và là nơi lưu giữ, trưng bày hơn 150.000 hiện vật. Trong tháng 11 và 12 vừa qua, Bảo tàng đã mở cửa, miễn phí vé vào; chưa đầy 1 tháng, hơn 200.00 lượt khách đã tới tham quan. Nguyễn Hồng Định (19 tuổi) chia sẻ khi tham quan Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam. "Suốt chiều dài phong kiến tới những đợt kháng chiến gian khổ, tôi tự hào khi thấy bóng hình cha ông nghìn năm dựng và giữ nước".

Đội ngũ truyền thông nhà tù Hỏa Lò là những người trẻ yêu lịch sử, biến những thứ tưởng là “khó nhằn” trở nên viral hơn. Họ xây dựng kênh truyền thông về lịch sử Việt Nam được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm với cách tiếp cận hóm hỉnh, nội dung được cố vấn bởi đội ngũ có chuyên môn khiến Di Tích Nhà Tù Hỏa Lò trở nên vô cùng gần gũi với công chúng. Các nội dung của Fanpage được đội ngũ truyền thông chia làm 2 hình thức: bài đăng chuyên môn và bài đăng tương tác. Các bài đăng được xoay quanh thông tin về Di Tích Nhà Tù Hỏa Lò là chủ yếu. Bên cạnh đó, chủ đề chiến tranh Việt Nam nói riêng và lịch sử Việt Nam nói chung cũng được khai thác.
 
10
0
0
Trả lời

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.