Books Giới thiệu sách hay: Cô gái lỗi thời - Cuốn sách gieo vào lòng tôi cảm xúc mãnh liệt!

Books Giới thiệu sách hay: Cô gái lỗi thời - Cuốn sách gieo vào lòng tôi cảm xúc mãnh liệt!

Tôi nhận được cuốn sách Cô gái lỗi thời của Louisa May Alcott từ một người bạn. Cô ấy nói đây là tiểu thuyết đặc biệt, có thể chinh phục độc giả khó tính nhất. Khám phá tác phẩm, tôi nhận ra: Nó thực sự khiến tôi say mê bởi nó giàu lí tưởng với lối kể sống động và gieo vào lòng tôi những cảm xúc mãnh liệt.

Cổ tích giữa đời thường

Nếu Fan là cô công chúa kiêu sa, đài các, như sống trong lâu đài cổ tích thì Polly chỉ là cô bé Lọ Lem chân phương, giản dị, sống trong cảnh nghèo nàn, thiếu thốn. Nhưng ở cô hội tụ những phẩm chất của một cô gái hoàn hảo: Đẹp từ ngoại hình đến tâm hồn, tính cách và có năng khiếu ca hát, may vá. Vượt qua sự tự ti của bản thân, cô đã tìm thấy giá trị đích thực của con người ở mọi hoàn cảnh.

Tôi thêm yêu quý và nể phục những hành động của Polly tuy đơn giản, nhỏ bé, thầm lặng nhưng vô cùng ý nghĩa, phi thường và cao cả. Vậy ai sẽ trở thành chàng bạch mã hoàng tử cùng cô bé Lọ Lem sống trọn đời? Cô gái lỗi thời kết thúc vô cùng viên mãn như một câu chuyện cổ tích có hậu và thật sự gây bất ngờ đối với tôi. Tôi càng thêm yêu mến, trân trọng tác giả hơn vì Cô gái lỗi thời chính là món quà vô giá bà gửi gắm đến những độc giả trẻ tuổi tin vào những điều tốt đẹp.

Giàu tính nữ

Tính nữ là một tập hợp các thuộc tính hành vi và vai trò thường liên quan đến con gái và phụ nữ. Tầm nhìn của tôi được mở rộng hơn về tính nữ qua hệ thống những nhân vật nữ trong Cô gái lỗi thời mang những nét đặc trưng về tính cách không thể trộn lẫn. Điều nữ nhà văn chạm đến đó là: Nữ quyền – đề cao giá trị của văn hoá và bản sắc của tính nữ. Phụ nữ ngoài những công việc trong gia đình, ngoài xã hội họ cũng cần có ước mơ, hoài bão. Họ được làm những công việc theo khả năng mà không bị gò ép hay phê phán. Họ hạnh phúc vì được là chính mình.

Tôi cảm thấy tự hào hơn khi mình là phụ nữ bởi cảm giác được là chính mình là trải nghiệm thật sự tuyệt vời! Đó là lúc cái nhìn của Fan thay đổi 180 độ khi tiếp xúc với những cô gái bình dân, bạn của Polly: “Cánh đàn ông phải kính trọng những cô gái như thế này…yêu thương họ nữa, bên cạnh sự độc lập, họ vẫn là những cô gái vô cùng nữ tính…”. Cô gái lỗi thời dù viết ở thế kỉ XVIII nhưng đến nay nó vẫn giữ nguyên giá trị khi đề cập đến quyền lợi của nữ giới trong thời đại mới.

Mời cả nhà đọc tiếp ở link dưới phần comment nha!

cô gái lỗi thời 1.jpg
 
Từ khóa
cô gái lỗi thời nguyễn minh
193
4
1

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top