Nếu bạn không cố gắng thay đổi bản thân thì không ai có thể phát triển thay bạn

Nếu bạn không cố gắng thay đổi bản thân thì không ai có thể phát triển thay bạn

Một người bạn nói với tôi rằng: "Tôi thực sự hối hận vì trước đây tôi chỉ muốn sống một cuộc sống thoải mái, sung túc, chỉ biết kiếm sống. Giờ tôi như thế này, có thể trách ai được?"

Thực ra, khoảng cách giữa con người với con người ban đầu không lớn, hầu hết mọi người đều xuất phát điểm giống nhau, không phải lúc nào người đi trước cũng có thể dẫn trước, người đến sau không thể bắt kịp. Suy cho cùng, sức mạnh của thời gian là rất lớn, bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian và sức lực để làm việc chăm chỉ, thì bạn có thể nhận được bao nhiêu năng lượng chuyển hóa tương xứng từ nó.

Theo thời gian, nước chảy đá mòn, cần mẫn có thể bù đắp được, sự thay đổi không xảy ra tức thì, chỉ khi người khác nhìn thấy thì họ mới ngạc nhiên vì sự thay đổi lớn lao đó.

Những người chăm chỉ nắm bắt cơ hội, không ngừng cải thiện và hoàn thiện bản thân, hoàn thành một bước chuyển mình tuyệt vời, và cuối cùng đã trở thành một cá nhân khiến người khác ngưỡng mộ, ghen tị.

Tôi có một người bạn tên là Tú, cô ấy là một sinh viên khoa học nhưng có ước mơ văn chương, bạn bè xung quanh không lạc quan ủng hộ cho ước mơ đó, họ nói cô ấy không có năng khiếu hay năng khiếu viết lách. Tuy nhiên, Tú không từ bỏ, cô yêu thích văn học và quyết tâm viết một cuốn sách nổi tiếng. Cô biết mình viết không tốt nên mỗi tối đều dành hai tiếng đồng hồ để đọc sách, tích lũy tài liệu, nhất quyết luyện viết.

Cô đã sưu tầm một khá nhiều tài liệu viết, và nắm bắt thời gian trong cuộc sống của mình để trau dồi, cô đã viết hơn 40 bài với tổng số hơn 100.000 từ. Sau đó, một bài viết của cô đã được nhiều người đọc, chia sẻ với số lượng lớn và trở thành bài viết hot trong mạng xã hội, nhờ vậy cô được rất nhiều người đọc, số người theo dõi cô cũng tăng lên từng ngày.

Tôi hỏi Tú cảm thấy thế nào khi tiếp tục viết năm đó, cô ấy cười và nói: "Năm đó rất có ý nghĩa với tôi. Tôi giống như một đứa trẻ đang tập đi, và tôi không thể tránh khỏi những va chạm. Nhưng tôi rất cảm ơn năm đó, nếu tôi không kiên trì trong thời gian dài, có lẽ tôi sẽ không có được vị trí như ngày hôm nay”.

Tú thực sự đã thay đổi rất nhiều, cô đã thực hiện được ước mơ văn chương của mình, được nhiều người khẳng định và trở thành tác giả hot trên mạng xã hội. Và những người không ủng hộ cô ấy, chế nhạo cô ấy lúc đầu, họ vẫn ở nguyên vị trí của họ, và không thay đổi chút nào.

Như mọi người đều biết, những người khác có thể tạo ra những thay đổi rực rỡ như vậy trong một khoảng thời gian ngắn, và bạn cũng vậy. Chỉ là bạn không sẵn sàng nỗ lực và hành động, bạn sẽ chỉ mơ ước và ghen tị với người khác.

Trên thực tế, nhiều thứ nằm trong tay bạn, tất cả phụ thuộc vào cách bạn lựa chọn. Nếu bạn không mạnh mẽ, không ai thương hại sự mong manh của bạn, nếu bạn không nỗ lực, không ai cùng bạn đi đến nơi đến chốn, nếu bạn không trân trọng thời gian thì không ai lãng phí tuổi thanh xuân cùng bạn.

Vì vậy, đừng tốn thời gian chờ đợi những điều may mắn hay gặp được quý nhân, và đừng ghen tị với những thành công của người khác. Điều bạn cần làm là dành thời gian, cống hiến hết mình và cố gắng thay đổi.

Hãy nhớ rằng, không ai có thể cố gắng thay bạn, bạn chỉ có thể trải qua thử thách, gian khổ và nỗ lực chạy về đích. Nếu bạn không muốn người khác ăn hộ trái ngọt thì bạn cũng đừng mong họ chăm tưới giúp khu vườn của bạn. Có nỗ lực có thành công, không nỗ lực đừng ghen tị.
 
Từ khóa
có nỗ lực có thành công hoàn thiện bản thân đừng ghen tị
431
2
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top