Những thắc mắc với cách thức tính toán số bài viết đua top mới

Những thắc mắc với cách thức tính toán số bài viết đua top mới

Em muốn hỏi lại một vài thông tin để hoàn thành công việc kiểm duyệt viên của mình thật tốt.
- Từ ngày 1/11 có phải hội sẽ chỉ duyệt mỗi cá nhân TỐI ĐA 5 bài thôi đúng không ạ? Vậy đối với những bài đăng từ ngày 30/10 có tính nữa không ạ?
- Hôm qua thấy có một anh bình luận rằng các bài viết của group không chất lượng. Vậy có một quy chuẩn nào để đánh giá không ạ?
- Em muốn hỏi là ở vị trí kiểm duyệt viên là chưa có lương đúng không ạ? Vậy em có thể cố gắng đạt đến vị trí nào thì sẽ có lương ạ?
Mong nhận được hồi âm từ ad. Em cảm ơn ạ.
 
Từ khóa Từ khóa
bài đăng kiểm duyệt viên
717
5
6
Trả lời
Chào em, có nhiều câu hỏi khác em đã liên hệ Ad qua chat ở fanpage mà chưa thấy nêu ở đây. Sau này, có những thắc mắc mà có thể các thành viên khác cũng có thì em hay đăng ở đây nhé.

Từ ngày 1/11 có phải hội sẽ chỉ duyệt mỗi cá nhân TỐI ĐA 5 bài thôi đúng không ạ? Vậy đối với những bài đăng từ ngày 30/10 có tính nữa không ạ?
Về việc này thì phải nói xa hơn chút. Ban đầu, BQT muốn tạo không khí học tập trên Nhóm và đã tổ chức Đua Top dựa trên thống kê của Facebook. Tuy nhiên thống kê này hoạt động không tốt. Nguyên do từ FB và cũng từ chính các bạn nữa.

Việc đang bài liên tục, nhiều và không thực sự tự nhiên đã khiến cho thuật toán của Facebook ngưng thống kê. Vì vậy, BQT đã thay đổi thể thức với mong muốn duy trì ý tưởng ban đầu - tạo không khí học tập hữu ích, sôi nổi.

Vậy nên, cần lấy tiêu chí tự nhiên và yêu cầu mọi người đầu tư vào chất lượng bài viết.

Đề xuất chỉ đăng 5 bài là để BQT chỉ đánh giá 5 bài/tài khoản đăng và chọn ra bài điểm số cao nhất để so sánh với các bạn khác. Các yếu tố để đánh giá và so sánh tập trung:
- Nội dung hướng tới là gì?
- Xu hướng sử dụng nhiều hay ít?
- Trình bày bài dễ đọc, hài hòa hay không?
- Tự biên soạn hay sao chép?
- Đặc biệt, các bình luận có tự nhiên và có chiều sâu hay không?

Trên là các ý tưởng và BQT đang thực nghiệm. Tất cả đều có thể thay đổi để tìm ra thể thức phù hợp nhất. Cảm ơn các bạn đã tham gia và cùng tạo các luật chơi - học thiết thực.

Hôm qua thấy có một anh bình luận rằng các bài viết của group không chất lượng. Vậy có một quy chuẩn nào để đánh giá không ạ?
Đó là ý kiến của thành viên góp ý. Mọi người lắng nghe và sửa nếu thấy sai, còn không thì không cần thiết. Các bạn thấy đúng và tự tin điều đó là được.

Tiêu chí trong sáng tạo nội dung thì có rất nhiều. Còn tiêu chí trong học văn, làm văn, .. thì trong trường các giáo viên đã dạy rất kĩ rồi cần phải quan tâm ở đâu khác làm gì. Vì tất cả đều phải quay về làm bài thi và các giáo viên/giám thị chấm thi đánh giá. Họ mới là người đặt ra các qui chuẩn cho việc học văn, thi cử môn văn.

Cho nên, đừng vẽ vời, thêm thắt các kí tự vớ vẩn, câu kéo thừa thãi cho mất thời gian làm gì. Các bạn học sinh tham khảo chẳng được gì. Nếu có dại dột mang vào bài làm văn còn bị trừ điểm nặng.

Các bạn chỉ cần thêm các hastag (đăng ở mxh)/ tag (đăng forum) để dễ tìm kiếm. Ngoài ra, thêm ảnh để minh họa, dễ nhớ nội dung bài học/ bài tham khảo.

Em muốn hỏi là ở vị trí kiểm duyệt viên là chưa có lương đúng không ạ? Vậy em có thể cố gắng đạt đến vị trí nào thì sẽ có lương ạ?
- Kiểm duyệt viên cũng có thể có lương/quà tặng. Điều kiện là Nhóm (group/box) các bạn quản lí có sự tăng trưởng về lượng bài đăng, tương tác (đặc biệt bình luận sâu), thêm thành viên mới,... Trong đó, lưu tâm hoạt động cần tự nhiên.

(Muốn tự nhiên thì cần phải nắm bắt nhu cầu của thành viên)

- Người sáng tạo nội dung thể hiện được năng lực thì vị trí nào cũng sẽ được trả lương. Ban đầu rất khiêm tốn, có thể là không lương rồi lên dần các bậc lương cao hơn. Mỗi bậc đều đòi hỏi kết quả cao hơn. Việc này cần chú tâm tự học, tự rèn luyện liên tục trong thời gian dài ( 6 - 26 tháng). Đặc biệt, cần môi trường và người hướng dẫn nghiêm khắc.

Em có thể tìm kiếm các group về content, các sách liên quan. Và đặc biệt, tích lũy kiến thức đa dạng ngành để cho bản thân có sự am hiểu dày mà làm nguyên liệu sáng tạo nội dung.

Ví dụ, diễn đàn Văn Học Trẻ chúng ta là một môi trường mở cho việc sáng tạo về văn chương, học văn. Để trở thành quản trị viên (Moderator) của chuyên mục, chuyên trang nào thì cần am hiểu về khu vực đó. Bên cạnh đó, các kĩ thuật để sáng tạo, trình bài nội dung trên diễn đàn phải thành thạo.

Người sáng tạo nội dung thành công là nội dung do mình sáng tạo được người khác đánh giá cao. Và họ - khách hàng luôn chờ đón sáng tạo của mình tạo ra. Khi đó, bản thân có thương hiệu (cá nhân) rồi thì ắt có lương cao. Và sẽ có người tự mời chúng ta viết bài, làm việc.

Kết lại:
1. BQT sẽ tìm kiếm bài đăng chất lượng trong Nhóm, và Diễn đàn để trao quà/nhuận bút.
Bảng nhuận bút BQT sẽ cập nhật sớm. Các bạn thông cảm và chờ thêm chút thời gian.

2. Chất lượng là những yêu cầu do giáo viên trong trường học đặt ra.

3. Bạn cần trải qua thử thách >2 tuần ở diễn đàn. Khi đảm bảo các yêu cầu về kĩ thuật đăng bài, xu hướng nội dung. và tính liên tục - sự nhiệt tình ắt BQT sẽ mời bạn tham gia BQT. Và sẽ có mức lương và thưởng cụ thể, cùng nhiều cơ hội nhận nhuận bút, viết bài khác.

Chúc bạn vui vẻ!
 
Chào em, có nhiều câu hỏi khác em đã liên hệ Ad qua chat ở fanpage mà chưa thấy nêu ở đây. Sau này, có những thắc mắc mà có thể các thành viên khác cũng có thì em hay đăng ở đây nhé.


Về việc này thì phải nói xa hơn chút. Ban đầu, BQT muốn tạo không khí học tập trên Nhóm và đã tổ chức Đua Top dựa trên thống kê của Facebook. Tuy nhiên thống kê này hoạt động không tốt. Nguyên do từ FB và cũng từ chính các bạn nữa.

Việc đang bài liên tục, nhiều và không thực sự tự nhiên đã khiến cho thuật toán của Facebook ngưng thống kê. Vì vậy, BQT đã thay đổi thể thức với mong muốn duy trì ý tưởng ban đầu - tạo không khí học tập hữu ích, sôi nổi.

Vậy nên, cần lấy tiêu chí tự nhiên và yêu cầu mọi người đầu tư vào chất lượng bài viết.

Đề xuất chỉ đăng 5 bài là để BQT chỉ đánh giá 5 bài/tài khoản đăng và chọn ra bài điểm số cao nhất để so sánh với các bạn khác. Các yếu tố để đánh giá và so sánh tập trung:
- Nội dung hướng tới là gì?
- Xu hướng sử dụng nhiều hay ít?
- Trình bày bài dễ đọc, hài hòa hay không?
- Tự biên soạn hay sao chép?
- Đặc biệt, các bình luận có tự nhiên và có chiều sâu hay không?

Trên là các ý tưởng và BQT đang thực nghiệm. Tất cả đều có thể thay đổi để tìm ra thể thức phù hợp nhất. Cảm ơn các bạn đã tham gia và cùng tạo các luật chơi - học thiết thực.


Đó là ý kiến của thành viên góp ý. Mọi người lắng nghe và sửa nếu thấy sai, còn không thì không cần thiết. Các bạn thấy đúng và tự tin điều đó là được.

Tiêu chí trong sáng tạo nội dung thì có rất nhiều. Còn tiêu chí trong học văn, làm văn, .. thì trong trường các giáo viên đã dạy rất kĩ rồi cần phải quan tâm ở đâu khác làm gì. Vì tất cả đều phải quay về làm bài thi và các giáo viên/giám thị chấm thi đánh giá. Họ mới là người đặt ra các qui chuẩn cho việc học văn, thi cử môn văn.

Cho nên, đừng vẽ vời, thêm thắt các kí tự vớ vẩn, câu kéo thừa thãi cho mất thời gian làm gì. Các bạn học sinh tham khảo chẳng được gì. Nếu có dại dột mang vào bài làm văn còn bị trừ điểm nặng.

Các bạn chỉ cần thêm các hastag (đăng ở mxh)/ tag (đăng forum) để dễ tìm kiếm. Ngoài ra, thêm ảnh để minh họa, dễ nhớ nội dung bài học/ bài tham khảo.


- Kiểm duyệt viên cũng có thể có lương/quà tặng. Điều kiện là Nhóm (group/box) các bạn quản lí có sự tăng trưởng về lượng bài đăng, tương tác (đặc biệt bình luận sâu), thêm thành viên mới,... Trong đó, lưu tâm hoạt động cần tự nhiên.

(Muốn tự nhiên thì cần phải nắm bắt nhu cầu của thành viên)

- Người sáng tạo nội dung thể hiện được năng lực thì vị trí nào cũng sẽ được trả lương. Ban đầu rất khiêm tốn, có thể là không lương rồi lên dần các bậc lương cao hơn. Mỗi bậc đều đòi hỏi kết quả cao hơn. Việc này cần chú tâm tự học, tự rèn luyện liên tục trong thời gian dài ( 6 - 26 tháng). Đặc biệt, cần môi trường và người hướng dẫn nghiêm khắc.

Em có thể tìm kiếm các group về content, các sách liên quan. Và đặc biệt, tích lũy kiến thức đa dạng ngành để cho bản thân có sự am hiểu dày mà làm nguyên liệu sáng tạo nội dung.

Ví dụ, diễn đàn Văn Học Trẻ chúng ta là một môi trường mở cho việc sáng tạo về văn chương, học văn. Để trở thành quản trị viên (Moderator) của chuyên mục, chuyên trang nào thì cần am hiểu về khu vực đó. Bên cạnh đó, các kĩ thuật để sáng tạo, trình bài nội dung trên diễn đàn phải thành thạo.

Người sáng tạo nội dung thành công là nội dung do mình sáng tạo được người khác đánh giá cao. Và họ - khách hàng luôn chờ đón sáng tạo của mình tạo ra. Khi đó, bản thân có thương hiệu (cá nhân) rồi thì ắt có lương cao. Và sẽ có người tự mời chúng ta viết bài, làm việc.

Kết lại:
1. BQT sẽ tìm kiếm bài đăng chất lượng trong Nhóm, và Diễn đàn để trao quà/nhuận bút.
Bảng nhuận bút BQT sẽ cập nhật sớm. Các bạn thông cảm và chờ thêm chút thời gian.

2. Chất lượng là những yêu cầu do giáo viên trong trường học đặt ra.

3. Bạn cần trải qua thử thách >2 tuần ở diễn đàn. Khi đảm bảo các yêu cầu về kĩ thuật đăng bài, xu hướng nội dung. và tính liên tục - sự nhiệt tình ắt BQT sẽ mời bạn tham gia BQT. Và sẽ có mức lương và thưởng cụ thể, cùng nhiều cơ hội nhận nhuận bút, viết bài khác.

Chúc bạn vui vẻ!
VanhoctreEm cảm ơn sự nhiệt tình của ad khi giải thích tường tận những thắc mắc của em ạ.
 
Nhân đây tiết lộ là @Lan Hương qua hơn 1 năm sinh hoạt tại diễn đàn, sau khi thi ĐH đã được BQT mời tập sự vị trí Super Mod.

Diễn đàn sôi nổi, phát triển sẽ tạo cho các bạn cơ hội học tập và thỏa sức làm việc - sáng tạo nội dung. Các bạn không phải lo không có việc đâu nhé.
 
Nhân đây tiết lộ là @Lan Hương qua hơn 1 năm sinh hoạt tại diễn đàn, sau khi thi ĐH đã được BQT mời tập sự vị trí Super Mod.

Diễn đàn sôi nổi, phát triển sẽ tạo cho các bạn cơ hội học tập và thỏa sức làm việc - sáng tạo nội dung. Các bạn không phải lo không có việc đâu nhé.
VanhoctreLàm việc ở diễn đàn Văn Học Trẻ là một điều may mắn đối với bản thân mình. Đây là nơi mình chia sẻ và lưu giữ những kiến thức đã học được để mọi người tham khảo. Không chỉ vậy mình còn giao lưu, học hỏi rất nhiều kiến thức, kĩ năng từ các anh chị đi trước.
Hãy đồng hành cùng Văn Học Trẻ để tích luỹ cho bản thân thật nhiều kiến thức nhé!:smile:
 
  • Like
Reactions: Vanhoctre

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.