Quảng cáo sách mới cần chú trọng điều gì: Mẹo cho tác giả

Quảng cáo sách mới cần chú trọng điều gì: Mẹo cho tác giả

Viết một cuốn sách hay chỉ là một nửa của trận chiến. Nếu viết lách không chỉ là sở thích của bạn mà còn là một công việc thực sự, thì cuốn sách cần phải được bán. Cần nỗ lực để biến tác phẩm văn học thành một thứ hàng hóa. Một trong những cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm trên thị trường là cung cấp cho sản phẩm đó sự hỗ trợ tiếp thị phù hợp. Nhưng quảng cáo một cuốn sách mới không phải là điều dễ dàng. Cách quảng cáo các tác phẩm văn học để bạn đọc muốn mua chúng, trong bài này Văn học trẻ sẽ nói về vấn đề Quảng cáo một cuốn sách tới tay người tiêu dùng (bạn đọc)

quảng cáo cuốn sách mới.gif

(Viết ra một cuốn sách tuyệt vời mới chỉ là một nửa chặng đường - Ảnh sưu tầm từ Pinterest)

Thời điểm bán sách

Đôi khi các tác giả bắt đầu tích cực quảng bá cuốn sách của họ khi nó chưa sẵn sàng. Tuy nhiên, việc vội vàng tìm kiếm các đại lý, nhà xuất bản và độc giả quan tâm có thể khiến bạn gặp rắc rối.

Sẽ khá lúng túng nếu mang một bản thảo "thô" đến một cơ quan hoặc nhà xuất bản văn học, nơi họ đang chờ đợi một bản hoàn chỉnh của cuốn sách. Nhưng ở đây hiệu đính chưa hoàn thành, thiếu tiêu đề các chương, thậm chí chưa kết thúc. Do đó, việc bạn tiến hành công việc quảng cáo trước là sai lầm. Ngay cả khi công bố cuốn sách và nói rằng bạn sẽ sớm nhìn thấy một kiệt tác cũng chỉ cần thiết ở giai đoạn cuối cùng của quá trình sẵn sàng ra mắt. Vậy nên, cần chắc chắn đã có một bản thảo hoàn thiện, trơn tru trước.

Sự nhất quán, đều đặn trong quảng cáo

Vì vậy, bạn bắt đầu quảng cáo sách bán chạy nhất trong tương lai của mình. Bây giờ điều chính là chiến dịch quảng cáo không lung tung. Quảng cáo cho một cuốn sách mới không nên sơ sài và nên thường xuyên.

Bạn không thể tạo một số ấn phẩm trên các mạng xã hội và diễn đàn trong một ngày, gửi yêu cầu đánh giá cho các blogger (còn gọi là review sách), viết một phần kịch bản cho đoạn giới thiệu sách và sau đó “im lặng” trong một tuần. Hoạt động đồng loạt "một lần", sau đó là ngừng hoạt động trong một thời gian dài, sẽ không dẫn đến kết quả mong muốn.

Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi như vậy, sự quan tâm của người đọc sẽ biến mất. Và lượng người mua tiềm năng tác phẩm văn học của bạn sẽ giảm sút nghiêm trọng.

Do đó, tốt hơn là bạn nên thực hiện các động thái tiếp thị từng chút một, nhưng đều đặn hàng ngày. Điều đặc biệt quan trọng là phải trả lời thư và nhận xét từ những độc giả tương lai và những người quan tâm. Nếu không, bạn có thể bị mang tiếng là kẻ hợm hĩnh, kiêu ngạo và hủy hoại danh tiếng của mình. Và trong tương lai, điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của cuốn sách.

Đừng spam

Quảng cáo dài trên TV, gói tờ rơi, thư rác trên e - mail , các cuộc điện thoại từ nhiều công ty khác nhau ... Nó luôn gây khó chịu. Việc quảng bá ấn phẩm của bạn nên tích cực, nhưng đồng có chừng mực. Một sự tế nhị nhất định sẽ giúp thu hút người đọc và không làm hỏng hình ảnh của bạn.

Tất nhiên, không cần phải spam quảng cáo của bạn, một kiệt tác của sự sáng tạo trong cộng đồng Internet. Nếu không, bạn sẽ bị xa lánh, giống như một số người bán hàng lưu động bấm chuông ở mọi cửa. Đừng đi quá đà khi quảng cáo một cuốn sách mới.

Tìm hiểu đối tượng của bạn

Khuyến mại lỗi thời là một sai lầm lớn trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Giả sử sáng tạo của bạn nhắm đến đối tượng lớn tuổi hơn. Nhưng nó được quảng bá chủ yếu ở mạng xã hội, nơi hiếm có người ở độ tuổi trung niên. Hoặc trường hợp ngược lại. Trong khi quảng bá sách phiêu lưu, tưởng tượng cho lứa tuổi thanh thiếu niên, bạn tổ chức một cuộc họp giới thiệu sách tại thư viện huyện mà không có thông báo trên Internet.

Vì vậy, làm thế nào để bạn quảng cáo cuốn sách của bạn một cách chính xác? Câu trả lời hiển nhiên là cần phải quảng cáo một sản phẩm văn học phù hợp với đối tượng mà nó dự định đến ngay từ đầu. Do đó, tác giả phải biết sở thích của khán giả của mình và khu vực "môi trường sống" của họ, hòa nhập vào thế giới của họ và hiểu cách sống của họ. Khi đó quảng cáo sẽ dễ thực hiện hơn và có nhiều khả năng dẫn đến hiệu quả như mong muốn.

Quảng cáo Sách điện tử

Để quảng bá hiệu quả định dạng điện tử, bạn nên soạn trước một danh sách các tài nguyên để có thể thực hiện sáng tạo của bạn. Bạn cần duyệt các trang web, nhóm trong mạng xã hội và blog. Sau khi chọn các trang web phù hợp, hãy viết chúng cho quản trị viên và thảo luận về các điều khoản quảng cáo. Chuẩn bị xong cơ sở cho việc xuất bản cuốn sách, bạn có thể bắt tay ngay vào việc thu hút độc giả.

Tất nhiên, không có gì vội vàng để quảng bá cả văn học giấy và quảng cáo sách điện tử. Mọi thứ cần được thực hiện khi sách sắp ra mắt.

Bạn phải có một kế hoạch rõ ràng

Trong kinh doanh sách, các chiến dịch quảng cáo tốn rất nhiều công sức, thời gian. Nếu bạn làm mọi thứ một mình, bạn sẽ cần phải liên tục theo dõi các yếu tố khác nhau. Để trong quá trình giải quyết vấn đề này, vấn đề kia không bị quên, không được mất cảnh giác.

Ví dụ, bạn đang quảng cáo sách của mình trên giấy, tờ rơi. Đầu tiên, bạn cần phải quyết định xem phải làm gì để thu hút và nơi dán/ phát nó. Gửi đến các cửa hàng -bạn cần thỏa thuận trước với các điểm bán lẻ. Thuê nhà kho hoặc dán ở cửa hàng, phát tới nhà - Điều này cũng sẽ yêu cầu một số hành động nhất định. Điều chính là một quyết định phải được thực hiện trước khi những cuốn sách mới in được mang ra từ nhà in.

Để theo dõi tất cả các vấn đề quan trọng trong khi quảng cáo một cuốn sách mới, hãy sử dụng lời nhắc trên điện thoại và máy tính của bạn. Nhật ký truyền thống cũng sẽ không thừa. Bằng cách tuân theo một kế hoạch đã định trước, bạn chắc chắn sẽ đạt được thành công!


- Phong Cầm biên tập-
 
Từ khóa Từ khóa
nhà xuất bản văn học quảng cáo cho một cuốn sách mới tìm kiếm đại lí
951
0
0
Trả lời

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.