Dự thi Cảm nhận -Mãi mãi mùa hè tuổi hai mươi - Hiền Trần

Dự thi Cảm nhận -Mãi mãi mùa hè tuổi hai mươi - Hiền Trần

Sự hy sinh là vì tất cả
Đổi nước mắt cả sự chia ly
Hóa thành dòng máu đỏ dâng hiến
Cả thanh xuân cống hiến cho đời

Đó là những dòng thơ , dòng tâm tính trong chính trái tim tôi sau khi đọc xong tác phẩm " Mãi mãi mùa hè tuổi hai mươi " của tác giả Hiền Trần.

Mùa hè là mùa của những dấu ấn , những kỷ niệm , những điều khó lòng quên được. Kỷ niệm mùa hè đó có vui, có buồn , có nước mắt , có chia ly, cũng có hạnh phúc. Thứ ký ức bất diệt ấy là ngọn lửa khó dập tắt , khó phai nhòa trong trái tim mỗi người , trái tim của thanh xuân thời trẻ. Nơi những ao ước , những khởi nguồn , những hy vọng và dự định đang mong chờ.

Những dòng văn ấy , dòng tâm tình ấy đã được tác giả Hiền Trần khắc họa một cách tài hoa và đặc sắc. Những dòng văn , những dòng tâm tình ấy đã được tác giả Hiền Trần gửi gắm rất nhiều , những từ ngữ nhẹ nhàng , từ ngữ trong sáng và mới mẻ như tôi đang lạc vào một bài thơ vậy. Bài thơ của sự êm đềm với dòng sông Hương thơ mộng và trữ tình vậy. Vẻ ngọt ngào như đang ăn một chiếc bánh ngọt và nhâm nhi ly trà chiều đọng một chút gì đó trong lòng cổ họng vậy. Một cảm giác khó tả , khó phai nhòa.

Không những vậy , một điều tôi rất thích ở tác phẩm của tác giả Hiền Trần là cách khắc họa , cách khai thác các đề tài trong chính tác phẩm của mình. Đó là sự độc đáo , là nguồn cảm hứng và nhận thức một cách tỉ mỉ , tinh tế mà không phải tác giả nào cũng có thể cảm nhận và viết nên. Những điều đó đã thế hiện cái riêng biệt , cái mới mẻ của chính tác giả . Viết trong tim , cảm nhận cũng ở trong tim nguồn thanh xuân của tuổi trẻ đã là dòng chảy nhịp nhàng , là cây cầu nối đôi bờ thời gian . Thanh xuân ấy không chỉ dừng chân ở tuổi học trò mà giờ đây thanh xuân ấy còn được viết nên qua các hình ảnh người chiến sỹ cách mạng Việt Nam. Những người chiến sỹ trẻ mới chỉ mười chín , đôi mươi nhưng rất dũng cảm , rất nhiệt huyết sắn sàng lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc , bảo vệ nền độc lập dân tộc , giữ gìn hòa bình hạnh phúc. Họ là những chiến sỹ , những người anh hùng rất dũng cảm không ngại khó , không nhại khổ. Thế nhưng bạn biết không có những chiến sỹ đã hy sinh , đã ngã xuống và không thể nào quay trở về với gia đình. Họ mãi chỉ dừng chân , dừng thanh xuân của mình ở cái tuổi mười chín , đôi mươi . Đây là cái độ tuổi đẹp đẽ nhất , nhiều kỷ niệm nhất và cũng là tuổi của hy vọng lớn nhất về một tương lai tươi đẹp phía trước.
" Tôi tự hào vì là người Việt Nam
Mang dòng máu của đất nước Việt Nam
Với lịch sử một nghìn năm văn hiến
Nhớ mãi đời đời khắc khi trong tim "

Thanh xuân như một ly trà gừng vậy. Vị cay nồng nàn ấy luôn tạo điểm nhấn , tạo màu sắc riêng. Tác giả Hiền Trân đã mang màu sắc đến với tác giả một cách khó quên trong tâm chí người độc giả.

Một điều mà tôi rất thích tác phẩm này là những lời chia sẻ , lời cảm ơn tâm tình của tác giả Hiền Trân với ba chiến sỹ đã hy sinh khi cứu người. Họ thật sự là những chiến sỹ quá dũng cảm , những anh hùng can đảm vì công việc của mình . Không ngại khó khăn , không ngại gian khổ để vươn lên cứu người. Họ biết công việc của họ là nguy hiểm , là gian nan , có khi quên ăn , quên ngủ nhưng chưa hề từ bỏ. Đây là một tinh thần thép, một tinh thần đúng với trách nhiệm cao cả của người chiến sỹ cách mạng nhân dân.

Thế nhưng lần này họ đã không thể trở về bên gia đình , bên người thân một lần nào nữa cả. Họ đã mãi nằm yên , mãi dừng lại ở cái tuổi đấy , cái tuổi của hy vọng , cái tuổi của những ao ước trên chặng đường tương lai phía trước , có người còn phải lo cho con cái , có người phải lo cho gia đình , cho cuộc sống. Tôi có nên đổ lỗi cho cuộc sống này quá bất công không. Nếu có một điều ước ngay bây giờ thì tôi mong ngày hôm ấy , sự việc ấy chưa từng xảy ra , chưa từng đến với họ để họ có thể về bên gia đình. Đó mãi chỉ là những gì trong suy nghĩ tôi , trong tâm trí tôi mà thôi . Bởi lẽ tôi không phải là siêu nhân , không phải là người có năng lực để làm những gì mình muốn được.

Thời gian quả thật đã trôi quá nhanh , quá vội vá quá gấp. Thời gian đó sẽ chẳng thể nào ngừng , nó sẽ vẫn cứ xoay , vẫn cứ chuyển luân phiên . Mọi thứ đã trôi đi một cách lu mờ mà khó lòng nhớ được.

Nhưng hy vọng rằng những lời tâm sự, chia sẻ cảm nhận của riêng bản thân tôi sẽ giúp cho mọi người khám phá và có những cảm nhận đặc sắc cho riêng bản thân mình. Nếu mọi người chưa đọc tác phẩm " Mãi mãi mùa hè tuổi hai mươi " của tác giả Hiền Trần nhé. Một bài viết thật hay , thật nhẹ nhàng và xâu lắng trong trái tim khi đọc. Mong rằng tôi cũng như các bạn sẽ còn đọc được nhiều bài viết của tác giả hơn nữa trong hành trình của chính mình.
 
Sửa lần cuối:
Từ khóa
anh hung dũng cảm gia đình người việt nam thanh xuân
703
3
2

BBT đề xuất

Đang có mặt

Top