Books Cha và con - Cuốn tiểu thuyết hay về tình phụ tử thiêng liêng!

Books Cha và con - Cuốn tiểu thuyết hay về tình phụ tử thiêng liêng!

Một lần đi chơi phố sách cũ Cát Cụt, tôi được dịp đắm chìm trong cơ man nào là sách. Tôi chợt dừng tay trước tuyệt phẩm của Tony Parsons, nổi bật nhất và thành công nhất, là tiểu thuyết: Cha và con (Man and Boy). Đây là cuốn sách giá trị, xoay quanh chủ đề tình yêu, hôn nhân và gia đình, khắc hoạ rõ nét cuộc đời nhiều sóng gió của một người cha đơn thân chưa trưởng thành.

Tác phẩm xoay quanh tình cảm cha con giữa Harry và Pat, giữa Harry và cha của mình với hàng loạt những biến cố xảy ra... làm người đọc rưng rưng.

Tôi đem cuốn sách về mà trong lòng lâng lâng vui sướng và đọc ngấu nghiến nó trong vòng 3 tiếng.

Câu chuyện cảm động về tình phụ tử

Không hiểu sao những câu chuyện về các cặp cha - con với vô vàn cảm xúc lại khiến tôi liên tưởng đến chính mình. Tôi cũng có người cha tuyệt vời hết lòng với gia đình. Nếu một ngày cha ra đi tôi không biết sẽ sống tiếp ra sao. Vì thế, tình phụ tử luôn lấp lánh vẻ đẹp ngời sáng của một viên kim cương khiến tôi cảm động, trân quý vô cùng!

Đó là câu chuyện xúc động về ba thế hệ trong gia đình Harry. Cha Harry yêu thương anh đặc biệt theo cách của một cựu quân nhân. Anh luôn ngưỡng mộ ông như một người hùng lặng thầm. Anh cũng thay thế một người mẹ yêu thương và chăm sóc con trai chu đáo.
Tôi ngộ ra rằng: Dẫu cuộc đời dâu bể nhiều bất trắc thì gia đình luôn trở thành bến đỗ bình yên của mỗi người.

Tác phẩm phản ánh hiện thực sống động và tính nhân văn cao cả

Cha và con
là những chi tiết chân thực được chắt lọc qua cuộc đời tác giả. Harry rút ra bài học đắt giá để làm tròn trách nhiệm người cha. Quá trình yêu, cưới, ngoại tình, li hôn và hậu li hôn với những khủng hoảng, vấp ngã, lỗi lầm, trưởng thành… hiện lên sâu sắc và trung thực. Tôi thực sự đồng cảm với nỗi đau ấy, nó buộc anh phải đối mặt và vượt qua.

Lấy bối cảnh London vào những năm 90 của thế kỉ XX, Cha và con thể hiện mặt trái xù xì, gai góc của hôn nhân hiện đại. Đó là hồi chuông cảnh tỉnh mỗi người về lối sống và hành vi của mình trong gia đình và ngoài xã hội. Dù trong thời đại nào, chúng ta nên yêu thương nhau và quan tâm đến những đứa trẻ.

Viết về những đổ vỡ nhưng tác giả không xoáy sâu vào tiêu cực mà giúp tôi đồng hành cùng nhân vật kiếm tìm chân giá trị của cuộc sống, những giải pháp xoa dịu, chữa lành những vết xây xước trong tâm hồn để nối dài những yêu thương. Vượt qua giới hạn tình phụ tử, Cha và con khiến tôi thấm thía tình người, tình đời một cách sâu sắc. Tình cảm đó tựa như chất xúc tác đặc biệt thấm vào từng nhân vật, hàn gắn những vết thương lòng đương rỉ máu và lưu lại trong tôi những dấu ấn khó phai.

P/S: Mời cả nhà đọc tiếp ở Link mình để dưới phần comment nha!

NGUYỄN MINH


cha và con.jpg
 
Từ khóa
cha và con nguyễn minh tony parsons
144
4
1

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top