Lí tưởng sống của thanh niên

Lí tưởng sống của thanh niên

"Cuộc đời tựa như một viên đá, chính bạn là người quyết định để viên đá ấy bám rong rêu hay trở thành viên ngọc sáng." Để có thể trở thành "viên ngọc sáng", sống một cuộc đời rực rỡ, mỗi chúng ta, đặc biệt là thế hệ thanh niên, cần có lý tưởng sống.

Lý tưởng sống hay lẽ sống là cái đích cuộc sống mà mỗi người khát khao muốn đạt được. Người có lý tưởng sống cao đẹp là người luôn suy nghĩ và hành động không mệt mỏi để thể hiện lý tưởng sống, vì sự tiến bộ của bản thân và xã hội, luôn vươn tới sự hoàn thiện bản thân về mọi mặt, mong muốn cống hiến trí tuệ và sức lực cho sự phát triển chung của nhân loại. Lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ ngày nay là phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Tuổi trẻ cần phải ra sức học tập, rèn luyện để có đủ tri thức, phẩm chất và năng lực cần thiết nhằm thực hiện lý tưởng đó.

Tuổi trẻ là thế hệ tương lai của đất nước, những người sẽ kế bước cha anh gánh vác nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Bởi thế, xây dựng và sống theo lý tưởng là một điều vô cùng cần thiết. Khi lý tưởng mỗi người phù hợp với lý tưởng chung của dân tộc, của đất nước thì hành động của họ sẽ góp phần thực hiện tốt những nhiệm vụ chung, được mọi người tin yêu và tôn trọng. Nếu sống thiếu lý tưởng, sống không có ước mơ hoài bão, cuộc sống sẽ trở nên tẻ nhạt, dễ rơi vào cạm bẫy, không có cơ hội để phát triển khả năng của mình.

Lý tưởng sống không sẵn có, mà nó cần được rèn luyện, nuôi dưỡng từng ngày, Tuổi trẻ muốn xây dựng lý tưởng sống, cần phải năng động, sáng tạo và làm việc có hiệu quả cao, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, thanh niên cần trung thực, dũng cảm, đấu tranh loại trừ những điều tiêu cực khỏi cuộc sống. Đồng thời, thế hệ trẻ hôm nay phải biết ơn những lớp người đi trước, người có công dựng nước và giữ nước để ta có được cuộc sống hôm nay. Ngày nay, có rất nhiều bạn trẻ sống không có lý tưởng, chạy theo những thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội, có thái độ thờ ơ, vô cảm với mọi người, mọi việc xung quanh. Đây là một hiện tượng đáng phê phán và chê trách, đồng thời cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh thanh niên về lý tưởng sống cao đẹp.

Một năm khởi đầu bằng mùa xuân, đời người khởi đầu bằng tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của đất nước. Nếu tuổi trẻ mà không có lý tưởng thì không thể làm được gì lớn lao. Chính vì thế hãy xây dựng cho mình một lý tưởng sống để cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn.

li-tuong-song-cua-thanh-nien.jpg
 
Từ khóa
lí tưởng sống nghi luan xa hoi van 9
48
0
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top