Ngọc Hoàng có thể làm chủ tam giới vì đâu?

Ngọc Hoàng có thể làm chủ tam giới vì đâu?

Phong Cầm
Phong Cầm
  • Thạc sĩ lang thang ^^ 33 đến từ Nam Định
Xem xong rất nhiều phiên bản Tôn Ngộ Không, các bạn có thấy nhân vật Ngọc Hoàng vô dụng không?

Có ai từng đặt câu hỏi: Phật Tổ hay Phật Như Lai mạnh như vậy cũng phải nể Ngọc Hoàng? Tại sao một con khỉ có thể náo loạn thiên đình mà Ngọc Hoàng không làm gì được nó? Xem Tây Du Ký chắc chắn sẽ thấy đây là một người đứng đầu nhu nhược, kém cỏi, thậm chí có chút sợ vợ. Vậy làm thế nào để một người như thế này trở thành người thống trị Tam giới Thượng? Thì ra chúng ta đều bị bộ phim lừa gạt, ngài không nhu nhược như chúng ta nghĩ, lai lịch cũng không đơn giản.

Ngọc Hoàng có thể làm chủ tam giới vì đâu 2.jpeg

(Ngọc Hoàng có thể làm chủ tam giới vì đâu - nhân vật đóng vai Ngọc Hoàng trong Tây du kí in sâu trong tuổi thơ chúng ta)

Thực lực của Ngọc Hoàng không kém Tam Thanh và Như Lai, thậm chí còn hơn, ngài được xếp vào hàng xuất sắc nhất trong Tam giới. Đối mặt với sự tàn phá của Tôn Ngộ Không trong Thiên cung, thực ra Ngọc Hoàng không thèm cùng hắn đánh, bởi vì địa vị Ngọc Hoàng quá cao, sao có thể hạ thân mà đánh với một con khỉ chỉ với vài trăm năm tuổi đây.

Vậy Ngọc Hoàng có quyền năng như thế nào?​


Câu trả lời cho điều này có thể được tìm thấy thông qua mô tả của Như Lai. Đức Như Lai nói với Tôn Ngộ Không: "Ngọc Hoàng đã tu hành từ khi còn nhỏ và đã trải qua 1.750 kiếp. Mỗi kiếp sẽ kéo dài 129.600 năm. Con tính xem Ngài phải mất bao nhiêu năm nữa mới có thể hưởng Đạo vô cực?" Cho dù khả năng lĩnh ngộ của Ngọc Hoàng thấp, thì sau bao nhiêu năm tu luyện, thực lực của ngài vẫn khá kinh người. Ngọc Hoàng cai quản Tam giới, bất kể trên trời, nhân gian, hay dưới lòng đất, và bất kể bất tử, phàm trần, Bồ tát, Phật, hay ma, vong linh ở cõi âm, tất cả đều chịu sự cai quản của Ngọc Hoàng. Vị vua tối cao của bầu trời, là chủ của vạn vật trong quan niệm tín ngưỡng của Đạo giáo tại Trung Quốc và tại Việt Nam, Triều Tiên, không có việc gì, vật gì không thuộc quản lí của ngài.

Ngọc Hoàng có thể làm chủ tam giới vì đâu.jpeg

(Ngọc Hoàng có thể làm chủ tam giới vì đâu - đây là hình ảnh Ngọc Hoàng thân thuộc nhất với người dân Việt Nam)

Vậy phải chăng Ngọc Hoàng đã trở thành người cai trị Tam giới nhờ sức mạnh của mình?​

Quả thực đây là một lí do, nhưng chủ yếu là do sự hỗ trợ của một nhân vật lớn, người này chính là sư phụ của Tam Thanh (là ba vị thần tiên tối cao trong Đạo giáo tại Trung Quốc là Ngọc Thanh Nguyên Thuỷ Thiên Tôn, Thượng Thanh Linh Bảo Thiên Tôn, Thái Thanh Đạo Đức Thiên Tôn, cũng chính là Thái Thượng Lão Quân, giáng thân Lão Tử là Tổ Đạo Giáo) - Hồng Quân (Hồng Quân được cho là tổ tiên các vị thần của Đạo giáo, là người bất tử đầu tiên sau khi Bàn Cổ tạo ra thế giới) . Chính vì được sự ủng hộ đắc lực của ông mà Ngọc Hoàng mới có cơ hội ngồi vào chiếc ngai vàng này. Sở dĩ Tổ tiên Hồng Quân ủng hộ ngài làm Ngọc Hoàng cũng là vì Tổ tiên Hồng Quân là sư phụ của Ngọc Hoàng. Tòa án Thiên đình nằm dưới sự kiểm soát của Đạo giáo, và Tam Thanh - người sáng lập ra Đạo giáo, không muốn công khai, vì vậy Ngọc Hoàng, một đệ tử trẻ tuổi, chịu trách nhiệm về việc đó, trong khi Tham Thanh ở phía sau “bảo kê”.

Vụ việc con khỉ đại náo thiên cung, theo suy đoán, rất có thể Ngọc Hoàng lợi dụng việc này để tiêu diệt bớt một số kẻ chống đối, đòi lật đổ mình. Ngọc Hoàng xuất thân từ một vị vua trần thế, người mà Thái Bạch Kim Tinh đã chân trần đi khắp thế gian trong bao năm mới tìm được, đó một người đàn ông nhân từ vĩ đại, nơi ông cai quản là thiên đường duy nhất trên thế giới, với phong tục dân gian giản dị, mọi người ở đó sống và làm việc trong hòa bình và bằng lòng. Ngọc Hoàng lên kế vị, là người trung gian, người đứng đầu duy nhất mà tất cả giới Thần chịu thỏa hiệp.


 
Từ khóa
ngọc hoàng ngọc hoàng có thể làm chủ tam giới vì đâu như lai tam thanh tây du ký thái bạch kim tinh đạo giáo
2K
2
2

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top