Chia Sẻ Sống để làm gì? Ai có thể nói cho tôi biết lí do tôi còn sống không?

Chia Sẻ Sống để làm gì? Ai có thể nói cho tôi biết lí do tôi còn sống không?

Sẽ tới một lúc bạn biết được hạnh phúc trên đời chỉ đơn giản là được ăn uống thoải mái

SỐNG ĐỂ LÀM GÌ? SỐNG ĐỂ ĂN​


1. Có thời gian tôi làm ở trang trại nuôi chuột lang, nhiều người thực ra không biết rằng Chuột lang thực sự không dễ thương như bề ngoài của nó.

Hamster nhìn bông bông đáng yêu nhưng vì trí thông minh thấp nên nó gặm nhấm đồng loại là chuyện thường. Khi bị đói, Hamster sẽ gặm nhấm những con chuột lang yếu ớt hơn. Lúc làm việc, chúng tôi thường nhặt riêng những con chuột lang ốm yếu để chúng không bị đồng loại ăn mất. Kể cả chúng yếu và chết bệnh cũng không trải qua quá trình đau đớn khi bị gặm sống.

Một lần, tôi đang cho chuột lang ăn thì thấy tiếng động trong chuồng. Tôi tới nơi thấy bầy chuột đang cắn một con gầy guộc hơn. Con chuột Hamster bị đồng loại ăn sạch tứ chi, đang chảy máu mũi ở miệng. Nó ngốc tới mức không hề la hét, chỉ ngây ngô nhìn lên trần nhà, cố gắng lấy chân lau máu trên miệng.

Nhưng nó đã mất cả chân…

Tôi đưa con chuột ra ngoài lau máu, cầm máu cho nó, cho nó ở riêng cái lồng chuột lang nhỏ. Lúc ấy tôi thầm nghĩ cho nó nằm vào miếng vải để đợi nó chết trong nhẹ nhàng. Đến tối, tôi chợt nhớ ra và xem cái lồng nhỏ, thấy con chuột Hamster nhỏ đang ưỡn người dịch về phía bát thức ăn, dùng cơ để dịch người trông vặn vẹo như con sâu. Tôi hơi ngạc nhiên, lẽ ra nó đã chết không hiểu sao vẫn sống, tôi nhấc nó lại bát thức ăn, nó ngấu nghiến gặm thức ăn trong bát. Lúc ấy, tôi nhận ra sự khác biệt giữa loài thú và con người. Nếu con người chúng ta bị thương nặng như con Hamster này thì ý chí sẽ sa sút, rất có thể tìm cách chết hoặc tâm hồn cũng chết. Loài thú thì khác, chỉ cần còn hơi thở là chúng sẽ ăn khi đói, uống khi khát, đó là bản năng của thú.

Tôi đưa con chuột nhỏ tới viện thú y để chữa cho con chuột lang cụt chân, tránh viêm nhiễm vết thương. Con chuột lang sống sót và ở với tôi từ đó, dù không còn chân nhưng vặn vẹo cơ thể để sống tiếp. Con chuột nhỏ cũng mang lại cho tôi nhiều cảm hứng trong cuộc sống. Tôi rất ít khi ngại khó nữa.

chuot hamster.jpg

Con chuột hamster ở nông trại của chủ thớt trong bài viết.

2. Hồi còn trẻ, có đợt tôi phải sống trong một căn nhà gỗ dở dang không cửa sổ, phải dán giấy che lại.

Trời đông thật lạnh, gió đêm thổi qua tôi chỉ biết đi xin ít rượu để uống cho ấm người. Gió đêm thổi rách giấy cửa sổ, đêm không ngủ được, từ đó tôi sinh ra thói quen uống rượu. Lạnh quá không ngủ được sẽ uống chai rượu và hút vài điếu thuốc. Có lúc, tôi không cầm cự nổi nữa, tôi dùng số tiền còn lại của mình mua hai lọ thuốc ngủ, uống hết và làm thêm vài chén rượu nữa. Tôi nằm xuống chờ chết. Tôi suy nghĩ về cuộc đời mình, rồi lại hối hận.

Tôi lao khỏi cửa, đạp chiếc xe đạp cùi bắp phóng tới bệnh viện, vừa đạp xe vừa khóc rống lên. Đi vội vàng trong tâm lí bất ổn, tôi ngã nhiều lần, trầy cả người, nhưng lại đứng dậy vội vã đạp tiếp. Tới viện, tôi chạy vào, gào ầm lên: Tôi đã uống thuốc ngủ, rửa dạ dày ở đâu/

Rất nhanh, bác sĩ và y tá đẩy chiếc xe tới phía tôi, đưa vào phòng rửa dạ dày, họ liên tục lay cho tôi tỉnh, trong phòng rửa dạ dày, một ống nhựa lớn được đưa vào dạ dày dọc theo cổ họng . Khi tỉnh lại, đã nửa đêm, trong phòng truyền dịch, sờ cái túi rỗng, tôi lấy chứng minh thư ra đặt dưới gối rồi lặng lẽ đi.

Nhiều năm qua, mỗi lần muốn từ bỏ, tôi lại nghĩ về đêm lạnh giá ấy. Một người đàn ông 22 tuổi, đi xe đạp, người đầy mùi rượu, ngã xuống đường không biết bao lần rồi đứng dậy không biết bao lần.

Chỉ cần có một khát vọng sống, tất cả những gì lúc ấy là muốn được sống.

Thậm chí sống như một con chó.

Lúc ấy tôi thật ngu ngốc, chẳng hiểu sao lại tự tử, rồi tự tổn thương bản thân.

Nếu thực sự chết, chẳng còn gì.

Chỉ cần còn sống, ăn được một bữa ngon lành đã thấy đủ hạnh phúc. Mong cầu quá nhiều làm gì.

Khi bạn thấy thất vọng với cuộc sống, mong rằng bạn có thể làm việc bằng bản năng của mình thay vì điều khiển bằng những suy nghĩ trong đầu.

Bản năng con người là sống bằng mọi giá.

Chết rất dễ, nhắm mắt lại là được. Nhưngn để tồn tại rất khó, nó đòi hỏi sự dũng cảm, đấu tranh và trái tim mạnh mẽ.

Đừng thấy những gì mình đã mất mà hãy nghĩ về những gì mình còn lại.

Bạn chỉ có một cuộc đời, hãy trân trọng nó.

Mục đích sống là gì? – là để ăn. Vậy thôi, đừng đặt ra quá nhiều mục tiêu để rồi lại thất vọng.

MỘT SỐ BÌNH LUẬN NỔI BẬT DƯỚI BÀI VIẾT​


1/ Năm nay bệnh dịch làm tôi mất trắng, nợ nần chồng chất, Tết năm nay tôi cũng không về nhà, bố mẹ tôi lần lượt qua đời năm ngoái, không có cái gọi là nhà. Năm 23 tuổi, tôi trốn ở căn nhà cho thuê dưới tầng hầm để ngủ và ăn mì gói khi đói. Tôi không dám bật điện thoại lên để thấy quá nhiều hóa đơn, điều này chỉ vì trốn tránh thôi, tôi cũng muốn say khướt rồi vặn ga chấm dứt hết chuyện này. Kết thúc cuộc đời đầy bi kịch của tuổi 23 nhưng không được làm được, tưởng rằng chẳng có hy vọng. Khi tôi nhìn thấy bài viết này vào sáng sớm, nó đã đi thẳng vào trái tim tôi, và tôi đã sống và sống để ăn cho tốt, dù chỉ vì mục đích ăn. Không bao giờ dễ dàng từ bỏ. Cảm ơn bạn. (976 lượt tim)

2/Tôi cũng đã từng nghĩ đến cái chết không biết bao nhiêu lần, tôi đã nghĩ đến điều đó từ khi còn nhỏ, vì sợ đau nên tôi đã kiên trì, dù không biết tại sao tôi vẫn kiên trì, mặc dù tôi chỉ ở trong tôi. Đầu những năm 20 tuổi, tôi đã đọc một bài báo về năng lượng tích cực như thế này, tôi đã trải qua rất nhiều, nhưng tôi không nghĩ nó đủ để tạo ra bất kỳ thay đổi nào trong trái tim mình. Tôi thực sự muốn tìm một nguồn dinh dưỡng tinh thần, một lý do đủ để hỗ trợ cuộc sống của tôi, để có thể tôi có thể mạnh mẽ hơn bây giờ và trước đây.

3/ Có phải là sự sắp đặt của Chúa khi cho tôi xem câu chuyện của bạn vào lúc này không? Tôi hiện ở tỉnh khác, lấy chồng khác tỉnh, tôi bị chồng cũ đánh sau khi đi nhậu cách đây 2 ngày, chân, tay, tai, đầu đều bầm tím, tôi đang định đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe xem tôi có bị chấn động không. Tôi đã nằm trên giường rồi. Đã hai ngày rồi. Quê tôi ở xa, không ai chăm sóc, tôi nằm một mình trong căn nhà cho thuê, vừa tối hôm qua tôi vừa đi ra khỏi cửa, trời mưa, tôi chợt nhớ đến năm bố tôi đưa tôi đi học đại học, trời cũng mưa, gia đình chỉ có một người là tôi là sinh viên Đại học ... sau đó tôi về nhà và viết nhật ký và bắt đầu nấu ăn cho bản thân, sáng nay tôi dậy sớm và gấp chăn bông, sau đó đi ăn sáng, và bây giờ tôi đang ngồi trong mặt trời, nhìn thấy bài viết của bạn, thật xúc động. Những gì bạn viết, tôi dường như đã trải qua điều đó, hai ngày đầu tiên tôi cảm thấy như con chuột lang không có bốn chân, giống như một đứa trẻ 22 tuổi vấp ngã trên đường phố.

4/ Viết rất tốt.

Sống là nhu cầu thiết yếu nhất của cuộc sống. Đừng lo lắng về những gì bạn đã mất, và hãy nhìn vào những gì bạn có, suy nghĩ như vậy sẽ làm cuộc sống của bạn tươi sáng hơn. Ít nhất những nhu cầu thiết yếu nhất có thể được đáp ứng.

5/ Nhưng con thú không cảm thấy mình thua kém bất kỳ ai, và chúng không đau khổ vì điều đó. Có lẽ đó là lý do tại sao động vật sống sót, bởi vì chúng không bao giờ tấn công chính mình. Có lẽ lý do khiến người ta đau khổ là vì họ có quá nhiều cảm xúc. Có bao nhiêu người hiện đại đang thực sự chết đói và chết cóng, đau khổ hoặc bị ám ảnh bởi đạn? Dường như những điều đau khổ nhất đối với chúng ta là “điều gì sẽ xảy ra trong tương lai”, “những gì được mất” và “thái độ của người khác”, dường như thực sự đang đòi hỏi rắc rối ở một mức độ nào đó. Có lẽ con người nên có những giá trị riêng rồi kiên quyết thực hiện chúng, đừng vì mọi thứ như ý và hạnh phúc, cũng không phải vì khó khăn, gian khổ mà cứ vững bước hướng tới mục tiêu.

6/ Tôi là một bệnh nhân trầm cảm, và tôi cũng thường nghĩ về ý nghĩa của cuộc sống. Tôi cũng đã làm việc rất chăm chỉ để tồn tại, và vào thời điểm khó khăn nhất, tôi từng muốn kết liễu cuộc đời mình. Ý nghĩa của bài viết không phải là để so sánh con người và động vật, mà là để chúng ta biết cách hài lòng và không luôn làm những điều tổn thương bản thân. Bởi vì giá trị của cuộc sống là trên hết mọi thứ khác. Con người hãy vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống bằng bản năng sinh tồn! Cảm ơn, mình sẽ không bỏ cuộc, mong rằng các bạn sẽ không bỏ cuộc! Đừng bao giờ bỏ cuộc dưới bất kỳ lí do gì! cố lên! cố lên.



<Bài viết được dịch từ topic: Ai có thể trả lời cho tôi lí do tôi còn sống không? - Zhihu>​
 

Đính kèm

  • chuot-lang.jpg
    chuot-lang.jpg
    73.4 KB · Lượt xem: 212
Từ khóa
bản năng con người lí do tôi còn sống mục đích sống là gì sống là nhu cầu thiết yếu nhất sống để làm gì thấy thất vọng với cuộc sống
616
2
4

VHT Books

Hiệu sách văn học
8/7/22
73
35
18,000
Hà Nội
vhtbooks.vn
Xu
233,128
Hôm nay Sếp @Phong Cầm hơi "gắt" nhỉ? Tối rồi không dùng cafe nữa nha.

Thương lắm ^^
 

VHT

Diễn đàn Văn Học Trẻ
9/12/10
157
153
43,000
VietNam
Xu
121,202
Sống để làm gì thì người ngoài chúng ta có thể trả lời, chia sẻ được. Có thể liệt kê các đạo, điều luật được qui đinh rất chi tiết. Hoặc cũng có thể là những qui ước xã hội không thành văn ở mỗi nơi chúng ta sống, trong những hoàn cảnh cụ thể.

Hoặc là tình yêu chỉ đường dẫn lối để chúng ta tiếp tục cuộc sống.

Còn nguyên do vì sao ta còn sống? Câu hỏi này chỉ bản thân mỗi chúng ta trả lời được thôi. Khi nào cảm thấy mình khao khát, muốn cống khiến tức là chúng ta đã tìm được nguyên do.

Sống cần có lí tưởng.
 
  • Like
Reactions: VHT Books

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top