Tại sao bạn viết?

Tại sao bạn viết?

Thời gian của tôi ở trên Diễn đàn Văn học trẻ khá là rời rạc - tôi đã không thể tham gia vào việc viết nhiều như dự định ban đầu. Tuy nhiên, qua thời gian ngắn tiếp xúc với diễn đàn, tôi đã nhận thấy rất nhiều ý kiến và thảo luận về một loạt các chủ đề yêu thích (nhất là các cuộc thi vì tôi có thể đọc nhiều tác phẩm hay) và tôi thực sự tò mò muốn biết mọi người nói gì về điều này vì tôi chưa tìm thấy nơi tập trung để thảo luận câu hỏi này.

Tại sao bạn viết?​

Đối với tôi, tôi chỉ viết như một người có sở thích cho riêng mình, cho chính mình. Trong nội tâm của mình, tôi tự cho mình là người "có ý tưởng", và viết là phương pháp mà tôi đưa ra hình thức cho những ý tưởng đó để xem xét kỹ lưỡng chúng và xác định sự thật của chúng. Tôi nghĩ rằng chính vì tâm lý này mà hầu hết các bài viết của tôi đều có khuynh hướng tự sự để trả lời một số câu hỏi triết học về bản chất hay bản thể. Có lẽ nhiều người có thể cảm thấy nhàm chán vì điều đó, nhưng tôi thấy nó hấp dẫn một cách độc đáo.

Nếu tôi có thể bổ sung câu hỏi ban đầu để mở rộng nó cho một số cuộc thảo luận thêm, tại sao bạn viết, ảnh hưởng đến điều bạn viết là gì? và Chủ đề nào cuốn hút bạn nhất trong những gì bạn viết và những gì bạn đọc?

Tôi sẽ chờ đợi câu trả lời của bạn. Cảm ơn bạn vì đã quan tâm tới chủ đề của tôi và càng tuyệt vời nếu bạn để lại một bình luận !

tại sao bạn viết.jpg
 
Từ khóa
tại sao bạn viết
887
3
3

Hồ Tiểu Anh

Thành Viên
6/6/22
3
3
3,000
Cần Thơ
Xu
0
Đối với tôi, viết để thỏa mãn ý tưởng tượng của bản thân. Có lẽ người ngoài hay nói tôi sống trên mây với những ý tưởng luôn xuất hiện, nhưng họ thực sự không biết bên trong nó ''hỗn loạn'' ra sao. Những ý tưởng cứ thế mà nối tiếp nhau quanh quẩn, vì thế tôi chọn một phương pháp: viết chúng ra. ^^
 
  • Like
Reactions: Xuân Hòa

Mùa Vải Ngọt

Moderator
28/6/21
27
31
13,000
Xu
45,500
Tôi thích câu trả lời mà tôi nghĩ đến: Tôi viết bởi vì tôi thực sự thích hành động viết trên một tờ giấy sạch bằng một cây bút thật đẹp. Tất cả các bài viết của tôi được thực hiện bằng tay. Bất cứ điều gì đến sau đó, chỉ là một phần thưởng nhỏ tốt đẹp.



Tôi tin rằng mọi người đều có điều gì đó quan trọng để nói, và khi nói ra điều đó, chúng ta có thể tạo điều kiện cho họ có thể học được một điều khác, một quan điểm mà họ chưa đánh giá cao, một ý tưởng mà họ chưa hiểu, có thể giúp họ vượt qua những thách thức mà họ phải đối mặt, dù trong trải nghiệm cá nhân, xã hội hay hiện sinh.



Lý do cuối cùng, là vì viết lách là một cách cực kỳ hiệu quả để tạo ra sự hiểu biết về trí tuệ trong bản thân. Đôi khi sự hiểu biết của chúng ta về mọi thứ, dù chúng có thể là gì, mang tính cảm xúc hơn, liên quan nhiều hơn đến một cảm giác hoặc cảm giác nhất định hơn là lời nói. Viết lách buộc tôi phải hiểu theo ngôn ngữ về một thứ gì đó không phải là ngôn ngữ, để làm sáng tỏ một trải nghiệm, một cảm giác hay một giấc mơ, ít nhất là đối với trí tuệ của tôi. Nó cũng cho phép tôi xây dựng mối quan hệ với chính mình, và vì điều này, tôi cố gắng khuyến khích càng nhiều người biết viết càng tốt, viết bất cứ thứ gì, ngay cả khi viết nhật ký.

Một nguồn tự học vô tận được mở ra khi bạn bắt đầu viết, đặc biệt là cho chính bạn.
 

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top