Thảm kịch Itaewon trong lễ hội Halloween 2022, có 1 người Việt là nạn nhân

Thảm kịch Itaewon trong lễ hội Halloween 2022, có 1 người Việt là nạn nhân

Ở Seoul, nếu Myeongdong là thiên đường mua sắm, Gangnam là nơi tập trung tầng lớp thượng lưu, thì Itaewon được biết đến là nơi khu phố ăn chơi nổi tiếng, sôi động bậc nhất ở xứ kim chi. Khu vực này là về cuộc sống về đêm vì đây là lúc nó trở nên sống động. Rộn ràng và ồn ào vào ban đêm với người nước ngoài và người dân địa phương.

Bạn cũng sẽ tìm thấy ở đây nhiều hơn bất kỳ khu vực nào khác, một loạt các món ăn nhanh Quốc tế từ thịt nướng doner đến nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ và hơn thế nữa. Nhiều khu vực là rác rưởi nhưng nó có một sự rung cảm tốt. Nếu cuộc sống về đêm là những gì bạn muốn, hãy đến đây. Nếu bạn muốn một khu vực thượng lưu và đích thực hơn, hãy đến một nơi khác.

Thế nhưng, thảm kịch đã xảy ra với Itaewon vào đêm qua, thứ 7, ngày 29/10/2022

Vụ giẫm đạp xảy ra tại lễ hội Halloween ở quận Iteawon, thủ đô Seoul, đêm 29/10, khi đám đông dồn vào một con hẻm hẹp và dốc cạnh khách sạn Hamilton. Giới chức chưa công bố nguyên nhân khiến đám đông xô đẩy và giẫm đạp tại con hẻm này.

Iteawon 2022 - 6.jpg


Lễ hội ước tính có khoảng 100.000 người tham gia, sự kiện lớn nhất tại Hàn Quốc trong nhiều năm, kể từ khi các biện pháp hạn chế ngăn Covid-19 được nới lỏng vài tháng trước.

Theo Naver đưa tin, hiện đã có 151 người thiệt mạng, trong đó có 19 người nước ngoài. Tin buồn với người Việt chúng ta, trong danh sách này có.

사망자 女 97명·男 54명…중상자 19명 중 추가 사망 가능
외국인도 19명 포함…2014년 세월호 참사 이후 최악 피해

Tổng hợp
 

Đính kèm

  • khu-itaewon-noi-tieng-seoul.jpg
    khu-itaewon-noi-tieng-seoul.jpg
    83.5 KB · Lượt xem: 3
Sửa lần cuối:
Từ khóa
halloween hàn quốc itaewon thảm kịch
433
0
1

Haneul

Thành Viên
30/10/22
15
8
3,000
Xu
76,207
Một người Việt thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Hàn Quốc

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc thông báo một công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở phố Itaewon, Seoul.

Đại sứ quán Việt Nam hôm nay cho biết sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, cơ quan đã làm việc với giới chức sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng. Sứ quán yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân công dân và xử lý các vấn đề hậu sự.

Nhân viên cứu hộ di chuyển thi thể nạn nhân khỏi hiện trường vụ giẫm đạp ở Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc hôm 29/10. Ảnh: Reuters.
Nhân viên cứu hộ di chuyển thi thể nạn nhân khỏi hiện trường vụ giẫm đạp ở Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc hôm 29/10. Ảnh: Reuters.

Ước tính khoảng 100.000 người đã đổ về khu phố Itaewon, Seoul để tham dự lễ hội Halloween vào tối 29/10. Các nhân chứng cho hay thảm kịch xảy ra khi mọi người chen lấn nhau trong một con hẻm dốc gần khách sạn Hamilton. Ít nhất 151 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Sở cứu hỏa Seoul sáng nay cho biết 19 người nước ngoài thiệt mạng, trong đó có công dân Iran, Uzbekistan, Trung Quốc và Na Uy. Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min cho biết tính đến trưa 30/10, danh tính của hơn 90% trong số 151 nạn nhân vụ giẫm đạp đã được xác định. Việc xác định danh tính chưa hoàn thành với một số trường hợp người thiệt mạng dưới 17 tuổi hoặc nạn nhân nước ngoài.

Khoảng 66.000 sinh viên Việt Nam học ở Hàn Quốc, chiếm 44% tổng số du học sinh nước ngoài tại quốc gia này.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao:

(+84) 981.84.84.84

hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Nguồn: VnExpress
 

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top