Chia Sẻ Top 10 nhận định hay về tác phẩm "Vợ nhặt"

Chia Sẻ Top 10 nhận định hay về tác phẩm "Vợ nhặt"

Lan Hương
Lan Hương
  • Thành viên BQT
  • Truyền thông VHT 20
Để viết một mở bài hay các bạn không thể thiếu những nhận định về các tác phẩm. Dưới đây là một số nhận định hay về tác phẩm "Vợ nhặt", mời các bạn cùng tham khảo nhé!

nhận định hay về tác phẩm vợ nhặt.png

Top 10 nhận định hay về tác phẩm "Vợ nhặt"
1. Ở truyện ngắn Vợ nhặt, Kim Lân chú tâm miêu tả kĩ lưỡng hiện thực tàn khốc trong nạn đói thê thảm mùa xuân 1945.

2. Nhà văn dùng "Vợ nhặt" để làm cái đòn bẩy để nâng con người lên trong tình nhân ái. Câu chuyện "Vợ nhặt" đầy bóng tối nhưng từ trong đó đã lóe lên những tia sáng ấm lòng.

3. Ở truyện ngắn "Vợ nhặt" nhà văn chủ yếu hướng vào thể hiện vẻ đẹp tiềm ẩn của những người dân nghèo sau cái bề ngoài đói khát, xác xơ của họ.

4. Chỉ với ba truyện "Vợ Nhặt", "Làng", "Con chó xấu xí"… Kim Lân đã có thể đàng hoàng ngồi vào chiếu trên trong làng văn Việt Nam.

5. Kim Lân chọn bối cảnh nạn đói năm 1945 cho truyện "Vợ nhặt" không nhiều dòng miêu tả trực tiếp nhưng là những dòng rất hiếm trong văn chương từ đó tới nay. Cái nghèo ở Ngô Tất Tố, cái đói ở Nam Cao khiến ta thương cảm muốn rơi nước mắt. Cái đói và cái chết của Kim Lân khiến ta khiếp sợ, rụng rời.

6. Kim Lân là nhà văn một lòng đi về với “đất” với “người” với “thuần hậu nguyên thuỷ” của cuộc sống nông thôn.

7. Bi kịch sống của mọi người vào thời điểm đó hầu như giống nhau. Đói. Nó vừa cay đắng, vừa đau đớn đồng thời một mặt nào đó nó lại lóe lên những tia sáng về đạo đức, danh dự. Truyện "Vợ nhặt" khai thác những khía cạnh sau cùng của ki kịch ấy.

8. Kim Lân là thần viết, thần mượn tay người để viết nên những trang sách bất hủ.

9. "Vợ nhặt" dường như đã mang nét mới của thời đại, vượt lên trên chủ nghĩa nhân văn trong dòng văn học hiện thực trước cách mạng tháng Tám 1945.

10. Khi viết về nạn đói người ta thường viết về sự khốn cùng và bi thảm. Khi viết về con người năm đói người ta hay nghĩ đến những con người chỉ nghĩ đến cái chết. Tôi muốn viết một truyện ngắn "Vợ nhặt" với ý khác. Trong hoàn cảnh khốn cùng, dù cận kề bên cái chết nhưng những con người ấy không nghĩ đến cái chết mà vẫn hướng tới sự sống, vẫn hy vọng, tin tưởng ở tương lai. Họ vẫn muốn sống, sống cho ra con người.

Trên đây là một số nhận định về tác phẩm "Vợ nhặt". Hi vọng với nhận định này sẽ giúp các bạn có những bài văn hoàn hảo nhất.
 
Từ khóa
nhận định vo nhat
3K
0
2

Triều Anh

Người yêu của văn chương ❤️
Thành viên BQT
3/12/22
606
440
63,000
Sóc Trăng
Xu
6,078,826
Các nhận được được chọn lọc kĩ, có thể dùng đưa vào bài làm văn giúp bài viết sinh động và thuyết phục hơn.
 

BBT đề xuất

Đang có mặt

Bình luận mới

Top