Chia Sẻ Tự thử thách bản thân để xây dựng thói quen viết

Chia Sẻ Tự thử thách bản thân để xây dựng thói quen viết

Phong Cầm
Phong Cầm
  • Thạc sĩ lang thang ^^ 32 đến từ Nam Định
Bất kỳ ai muốn xây dựng thói quen viết lâu dài, bao gồm viết, chỉnh sửa, nghiên cứu, học tập v.v. hoặc bất kỳ thứ gì khác. Bằng cách chia sẻ những nỗ lực của bạn ở đây, bạn sẽ nhận được một số trách nhiệm để giúp thúc đẩy động lực của bạn. Và bạn sẽ là một phần của cộng đồng những người cùng xây dựng thói quen khuyến khích và hỗ trợ lẫn nhau!

Hãy thoải mái bắt đầu một tháng bằng cách nêu rõ mục tiêu của bạn và trò chuyện với những người tham gia khác.

Dưới đây là một số mẹo để bạn bắt đầu con đường viết lách :

Đặt mục tiêu có thể đạt được- Đây là phần quan trọng nhất của việc xây dựng thành công một thói quen . Đặt mục tiêu mà bạn dễ dàng có thể đạt được . Hoàn thành một mục tiêu nhỏ sẽ mang lại cho bạn sự tự tin và giúp bạn đạt được thành công mục tiêu tiếp theo.

Chấp nhận thất bại và tiếp tục - Ngay cả với một mục tiêu nhỏ, chắc chắn có lúc bạn sẽ thất bại trong một vài lần. Đừng lo lắng về nó. Thất bại là một phần tự nhiên của sự cải thiện. Cố gắng tìm ra lý do tại sao nó xảy ra và cách bạn có thể ngăn chặn nó trong tương lai. Đừng chồng chéo mục tiêu của mình, hãy bắt đầu mới vào ngày hôm sau. Hãy tha thứ cho bản thân và bước tiếp.

Hãy kiên nhẫn và kiên trì - Cần một thời gian dài để xây dựng một thói quen mạnh mẽ và đôi khi bạn sẽ không nhận thấy sự tiến bộ mà bạn đang đạt được hàng ngày bởi vì nó xảy ra với tần suất rất nhỏ. Giữ ở đó. Gắn bó với thói quen trở nên dễ dàng hơn theo thời gian. Đôi khi bạn nghĩ rằng bạn đã 'thành công' là lúc bạn dễ vấp ngã nhất. Nếu bạn tiếp tục duy trì, tiến trình của bạn sẽ chậm và ổn định, và đó là kiểu tiến bộ duy nhất kéo dài.

Thử nghiệm- Không phải mọi thứ hiệu quả với người khác sẽ hiệu quả với bạn, và đôi khi những gì hiệu quả với bạn thay đổi theo thời gian. Luôn sẵn sàng để trộn mọi thứ nếu bạn đang gặp khó khăn. Phần thưởng có tác dụng tốt hơn hình phạt đối với bạn không? Tốt hơn là bạn nên giải quyết vấn đề đang viết hay hoàn thành công việc khác trước để bạn có thể thư giãn? Có lẽ bạn cần các mục tiêu khác nhau cho các ngày khác nhau trong tuần? Bạn có cần bỏ qua ngày? Một thói quen tốt là một thói quen phù hợp với bạn.

Hẹn gặp lại các bạn vào tháng 6 với nhiều mục tiêu được thiết lập và nhiều bài viết hay nhé!


Mình là Phong Cầm và sẵn sàng giải đáp các câu hỏi của các bạn nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào.
 
Từ khóa
các mục tiêu khác nhau chấp nhận thất bại và tiếp tục hãy kiên nhẫn và kiên trì thử nghiệm xây dựng thói quen viết lâu dài đặt mục tiêu có thể đạt được
479
0
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top