#Hà Nội Văn học Đông Nam Á xuất sắc nhất năm 2024

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.jpg

“Văn học Đông Nam Á xuất sắc nhất năm 2024”

Tạp chí văn học Điền Trì, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) vừa tổ chức trao giải Văn học Điền Trì năm 2024. Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là một trong những tác giả được trao giải lần này.

Đến nay, Giải thưởng văn học Điền Trì đã được tổ chức lần thứ 20. Mỗi năm, Tạp chí Văn học Điền Trì sẽ bình chọn những tác phẩm được đăng trên tạp chí năm trước để trao giải thưởng.

Năm nay, Tạp chí Văn học Điền Trì đã chọn 3 truyện ngắn (Cố định một đám mây, Một mùa sương thức, Những biển) nằm trong tập truyện ngắn "Cố định một đám mây" của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư để trao giải thưởng “Văn học Đông Nam Á xuất sắc nhất năm 2024”.

Vì lý do cá nhân, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư không thể đến nhận giải (Lễ trao giải vừa được diễn ra tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).

Trong diễn từ gửi đến ban tổ chức, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư chia sẻ: “Tôi thường tránh né việc đọc lại tác phẩm của mình sau khi đã in thành sách”. Một trong những lý do quan trọng đó là vì “tôi không muốn mất thời giờ quyến luyến những thứ đã viết xong, đã ở thì quá khứ, mà dành trọn tâm trí cho những gì đang và sẽ viết sắp tới đây”.

Việc “tạp chí Điền Trì trao giải cho chùm truyện ngắn của mình, tôi lại nghĩ những tác phẩm ấy vẫn nhận được hơi ấm, ánh sáng dẫu không được tôi thường xuyên hoài nhớ”; qua đó khẳng định một lần nữa “văn chương, nghệ thuật vốn không có biên giới nào”.

(Theo báo Nhân Dân ngày 14.9.2024)
 
Từ khóa Từ khóa
báo nhân dân nguyễn ngọc tư nhà văn nguyễn ngọc tư nhà văn đông nam á van chuong
  • Like
Reactions: Hà Nội Honey
18
1
1

Địa phương TOP

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.