CUỘC THI SÁNG TÁC TRUYỆN NGẮN BÁO VĂN NGHỆ (2022-2024)

CUỘC THI SÁNG TÁC TRUYỆN NGẮN BÁO VĂN NGHỆ (2022-2024)

VHT Books
VHT Books
  • Hiệu sách văn học đến từ Hà Nội
Báo Văn nghệ tổ chức cuộc thi viết - sáng tác truyện ngắn năm 2022 - 2024. Thời gian khá dài để nhiều thành viên, Nhóm đầu tư và gửi bài dự thi. Đây cũng là cơ hội dành cho các cây viết trẻ cộng đồng Văn Học Trẻ thử sức.

Cuộc thi viết truyện ngắn.jpg

Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều. Ảnh, Báo Văn Nghệ.

Nội dung cuộc thi phía dưới. Mọi thắc mắc các bạn liên hệ với BTC cuộc thi Báo Văn Nghệ nhé. Chúc mọi người may mắn!

1. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
- Tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong nước và nước ngoài, không phân biệt độ tuổi, có sáng tác văn học thể loại truyện ngắn bằng tiếng Việt đều có thể tham gia dự thi.

2. QUY CÁCH TÁC PHẨM DỰ THI

- Ngôn ngữ: Tiếng Việt.
- Dung lượng: không quá 7.000 từ.
- Bản thảo đánh máy hoặc viết tay. Có thể gửi file word qua địa chỉ email của Bộ phận thường trực cuộc thi được công bố dưới đây.
- Tác phẩm dự thi là những tác phẩm chưa được công bố trên bất kỳ tờ báo, ấn phẩm nào của Trung ương hoặc địa phương, Chưa in trong các tập sách in chung hay của riêng tác giả, chưa đăng trên các nền tảng số (MXH, Blog…).
- Trước khi hoàn chỉnh bản thảo chính thức để gửi dự thi, các tác giả có thể gửi bản thảo ban đầu tới các nhà văn các biên tập viên có uy tín để xin ý kiến tư vấn; kể cả các biên tập viên và tư vấn viên của Báo Văn nghệ.
- Mỗi tác giả có thể gửi dự thi từ 1 đến 10 tác phẩm.
- Báo Văn nghệ có thể không công bố được tất cả các tác phẩm dự thi. Trong trường hợp có liên kết với các báo, tạp chí khác để công bố tác phẩm dự thi, báo Văn nghệ sẽ thông báo đến các tác giả và có quy chế chặt chẽ để bảo đảm quyền lợi cho các tác giả.
- Các tác phẩm đã gửi dự thi, Ban tổ chức không trả lại bản thảo, và tác phẩm được in trên Báo Văn nghệ, tác giả được hưởng nhuận bút như chế độ.

3. THỜI GIAN

- Nhận bài dự thi: Từ ngày 6/9/2022 đến hết ngày 6/9/2024 theo dấu bưu điện hoặc theo nhật ký cập nhật trên địa chỉ email.
- Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sẽ được Tổ chức vào tháng 10/2024 tại Thủ đô Hà Nội.

4. ĐỊA CHỈ NHẬN TÁC PHẨM DỰ THI

- Tác phẩm dự thi gửi qua bưu điện cần ghi rõ ngoài phong bì: Truyện ngắn dự thi báo Văn Nghệ - gửi đến Ban thường trực cuộc thi Truyện ngắn Báo Văn nghệ: Số 17 Trần Quốc Toản - Phường Hàng Bài - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
- Tác phẩm dự thi gửi qua hộp thư điện tử cũng ghi rõ: Truyện ngắn dự thi báo Văn Nghệ - gửi đến địa chỉ email: banvanvn@gmail.com
- Điện thoại liên hệ bộ phận thường trực cuộc thi:
+ Nhà văn Hà Nguyên Huyến: 0987392595
+ Thư ký Bộ phận thường trực: Phạm Thanh Thúy: 0983950263
- Các tác giả các tỉnh phía Nam có thể gửi bài dự thi tới địa chỉ: Nhà văn Nguyễn Trường - Ủy viên thường trực cuộc thi - Văn phòng thường trực các tỉnh miền Nam: 43 Đồng Khởi - Quận 1 - Tp. Hồ Chí Minh.
+ Điện thoại: 0986577555
+ Email: nguyentruongtn@gmail.com

5. GIẢI THƯỞNG

+ 1 Giải Nhất: Bằng chứng nhận và số tiền giá trị 70.000.000 đồng (Bảy mươi triệu đồng).
+ 2 Giải Nhì: Bằng chứng nhận và số tiền giá trị 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng).
+ 3 Giải Ba: Bằng chứng nhận và số tiền giá trị 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng).
+ 4-6 Giải Tư: Bằng chứng nhận và số tiền giá trị 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng).
- Ngoài hệ thống Giải thưởng chính thức, Ban tổ chức sẽ có thể trao các tặng thưởng cho các tác giả trẻ tuổi nhất hoặc nhiều tuổi nhất tham gia cuộc thi.
- Các nhà tài trợ cũng có cơ hội để trao giải thưởng cho các tác phẩm ấn tượng nhất viết về ngành nghề hoặc lĩnh vực sản xuất kinh doanh của mình.
- Trong các hoạt động đồng hành, Ban tổ chức cũng sẽ tuyển chọn trao tặng thưởng cho bạn đọc có các bài bình truyện ấn tượng nhất.
- Đặc biệt để khuyến khích các họa sĩ tham gia vẽ minh họa cho chuyên mục Truyện ngắn trên báo Văn nghệ từ trước tới nay, Ban biên tập sẽ có phần thưởng cho các họa sĩ vẽ minh họa cho các truyện ngắn dự thi đẹp nhất, ấn tượng nhất.

Nguồn: baovannghe.com.vn/
 
Từ khóa
báo văn nghệ cuoc thi viet sáng tác văn học truyen ngan văn học trẻ
1K
2
1

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top