Nghị luận về tình yêu của tuổi trẻ - Triều Anh

Nghị luận về tình yêu của tuổi trẻ - Triều Anh

Triều Anh
Triều Anh
  • Thành viên BQT
  • Người yêu của văn chương ❤️ đến từ Sóc Trăng

f14d6a340bf8d3a68ae9.jpg

Ảnh: Triều Anh


Đề: Viết bài văn nghị luận xã hội trình bày suy nghĩ của anh/chị về tình yêu của tuổi trẻ trong cuộc sống hiện nay.

Từ thuở xa xưa, tình yêu đôi lứa luôn là tình cảm đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Họ cùng sống bên nhau, cùng chia sẻ, quan tâm và vượt qua muôn ngàn sóng gió để tìm đến bến bờ hạnh phúc. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi tình yêu của tuổi trẻ trong cuộc sống hiện nay có trong sáng và đẹp đẽ như tình yêu của bao thế hệ đi trước không? Trong cuộc sống hiện nay, tình yêu của giới trẻ luôn là vấn đề nóng được mọi người quan tâm. Để hiểu thêm về vấn đề này, trước hết chúng ta cần phải hiểu tình yêu của tuổi trẻ là gì?

Tình yêu của tuổi trẻ là những tình cảm, cảm xúc của nam nữ. Họ cảm thấy yêu mến, cảm thấy thích nhau và có tình cảm với đối phương. Tình cảm ấy là những tình cảm ngây ngô trong sáng và hồn nhiên nhất của lứa tuổi học trò. Là tình cảm sâu sắc chính chắn của người trưởng thành. Đó là thứ tình cảm của một phần thanh xuân của mỗi con người mà ai cũng muốn tìm đến. Vậy theo bạn, tình yêu của tuổi trẻ sẽ có lợi ích gì?

Tất nhiên là có. Tình yêu của tuổi trẻ - đặc biệt là tình yêu tuổi học trò - giúp cho chúng ta tiến bộ không ngừng trong học tập. Bởi lẽ khi ta bắt đầu có tình cảm với một ai thì điều chúng ta làm là cố gắng tốt hơn trong mắt người yêu mình. Từ đó việc học tập của chúng ta sẽ tiến bộ. Bên cạnh đó, tình yêu tuổi học trò được ví như là một tình bạn tri kỉ. Mà ở đó, nó giúp chúng ta san sẻ những vui buồn, san sẻ những khó khăn, những áp lực trong học tập và trong cuộc sống. Kể cả là những áp lực từ phía gia đình. Tình yêu của tuổi trẻ còn là chỗ dựa tinh thần to lớn giúp ta biết quý trọng tình người. Giúp ta biết quan tâm, đồng cảm và thấu hiểu đối phương và thấu hiểu bản thân mình. Tình cảm ấy mang đến cho ta niềm vui, động lực sống. Thậm chí giúp ta xoa dịu những tổn thương lâu lành nhất. Tuy nhiên trong số những cặp đôi yêu nhau với tình cảm chân thành và trong sáng thì vẫn có không ít bạn trẻ vì yêu mà gặp những tác hại không lường.

Nếu nhưng ông bà ta dù đi qua chiến tranh vẫn giữ được một tình yêu son sắt thuỷ chung thì hiện nay tình yêu của giới trẻ lại gặp một số hệ luỵ nghiêm trọng. Nhiều học sinh, khi yêu nhau, vì tò mò mà quan hệ trước hôn nhân dẫn đến mang thai ngoài ý muốn. Hệ luỵ là cả đôi bạn trẻ phải bỏ dở việc học hành và đánh mất cả tương lai. Đau khổ nhất vẫn là những cô gái nhẹ dạ. Các bạn ấy phải vượt cạn một mình, phải làm mẹ đơn thân trong lúc không thể tự lo cho bản thân mình. Hơn thế, họ còn phải đối mặt với búa rìu dư luận. Không những vậy, nhiều vụ việc có liên quan đến tình yêu tuổi học đường mà báo đài đưa tin đã làm rúng động dư luận xã hội. Các bạn trẻ ấy vì chưa làm chủ được hành động và cảm xúc nên dễ dẫn đến ghen tuông, thù ghét rồi đánh nhau. Có trường hợp là phải trả giá bằng việc ngồi tù hoặc trả giá bằng chính tính mạng của mình. Điều đó gây ra nỗi đau không thể nào nguôi cho gia đình, người thân, bạn bè và nhà trường.

Tôi đã từng nghe đâu đó câu nói “Tình cảm đẹp nhất là tình yêu tuổi học trò”, “Tình cảm chân thành nhất là tình yêu thời tuổi trẻ”. Quả thật tình yêu của tuổi trẻ là thứ tình cảm trong sáng nhất, đẹp đẽ nhất. Vì thế, để xây dựng được một tình yêu trong sáng, chúng ta hãy biết nhìn nhận mặt tốt/xấu, lợi/ hại của tình yêu. Hơn thế để tình yêu của tuổi trẻ đi đúng hướng, cần lắm sự quan tâm giáo dục từ phía gia đình, nhà trường. Tránh cho các bạn trẻ khi yêu không rơi vào các hệ luỵ không mong muốn.

Có thể khẳng định rằng tình yêu của tuổi trẻ không xấu. Tình yêu chỉ không tốt khi chúng ta không có nhận thức đúng trước những suy nghĩ và việc làm khi yêu. Do đó, hãy yêu bằng cả con tim và cái đầu lạnh để tình yêu của tuổi trẻ luôn trong sáng, lành mạnh. Khi đó, tôi chắc chắn rằng tình cảm ấy sẽ là một kỉ niệm đẹp nhất trong thời học sinh, đẹp nhất trong quãng đời thanh xuân của mỗi con người.

Tác giả: Phạm Thị Huỳnh Như (10C5)
Biên tập: Triều Anh​
 
Sửa lần cuối:
Từ khóa
nghị luận nghi luan xa hoi tinh yeu tình yêu tuổi học trò triều anh tuoi tre
  • Like
Reactions: Phong Cầm
650
1
2
cảm ơn bạn đã chia sẻ
 

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top