Baivanhay Những Người Làm Nên Nghiệp Lớn Trên Thế Giới Đều Là Những Người Biết Mơ Ước

Baivanhay Những Người Làm Nên Nghiệp Lớn Trên Thế Giới Đều Là Những Người Biết Mơ Ước

Mỗi người được sinh ra trên cõi đời này đều mang trong mình một sứ mệnh đặc biệt. Và sứ mệnh ấy chỉ thật sự được chắp cánh khi bản thân biết vun vén từng ngày bằng những hoài bão lớn lao để vươn đến thành công trong cuộc sống. Bởi lẽ: “Những người làm nên nghiệp lớn trên thế giới đều là những người biết mơ ước.”

BẢNG VÀNG HELLOVĂN (21).png


Đề: Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) về câu nói: “Những người làm nên nghiệp lớn trên thế giới đều là những người biết mơ ước”
Đoạn Văn Mẫu

Cuộc sống vô nghĩa hay có nghĩa là do chúng ta lựa chọn. Nếu muốn sống một cuộc sống có ý nghĩa, trước hết chúng ta cần sống có ước mơ, bởi lẽ: “Những người làm nên nghiệp lớn trên thế giới đều là những người biết mơ ước”. Những người làm nên nghiệp lớn là những người có được sự thành công vang dội, cống hiến nhiều điều tốt đẹp cho xã hội. Còn người biết mơ ước là những người sống có ước mơ, có khát vọng, mục tiêu và luôn cố gắng hết sức mình, không bỏ cuộc để thực hiện ước mơ đó và hướng đến thành công. Ước mơ có vai trò quan trọng và là khởi đầu trên cuộc hành trình đi tìm thành công của mỗi người, không có niềm mơ ước, chúng ta sẽ không có động lực để làm việc và khó có được thành công. Người sống có ước mơ thường chăm chỉ làm việc, khi gặp khó khăn không nản, luôn kiên trì, bền bỉ với việc mình đang làm. Họ cũng là những người nỗ lực học tập, không bỏ qua bất cứ cơ hội học tập nào, trau dồi, rèn luyện để hoàn thiện bản thân mình và biết đặt ra mục tiêu phấn đấu vì mục tiêu đó. Người có ước mơ là người có lí tưởng sống, có ý chí vươn lên, sẽ học hỏi được nhiều điều hay lẽ phải để hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, khi ta vấp ngã, biết đứng lên tiếp tục theo đuổi ước mơ, ta sẽ có thêm nhiều bài học quý giá mà không phải ai cũng có được.Việc xây dựng ước mơ không chỉ khiến cho bản thân tốt đẹp hơn mà còn đóng góp cho xã hôi, cho đất nước phát triển. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn nhiều người sống không có ước mơ, hoài bão, vô cảm, phó mặc cho cuộc đời. Lại có người sống có ước mơ nhưng không cố gắng thực hiện mà chỉ hão huyền, viển vông về một cuộc sống tốt đẹp hơn… những người này cần phải thức tỉnh và thay đổi bản thân. Ước mơ có vai trò quan trọng trong cuộc sống, là kim chỉ nam của mỗi người, chúng ta hãy có cho mình một ước mơ và cố gắng vươn lên để đạt được thành công.

Các bạn có thể tham khảo các bài viết cùng chủ đề:
TẠI ĐÂY
 
  • Like
Reactions: Aries92
726
1
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top