Tìm hiểu thể loại truyện khoa học viễn tưởng

Tìm hiểu thể loại truyện khoa học viễn tưởng

Truyện khoa học viễn tưởng (science-fiction, viết tắt là sci-fi) là thể loại lần đầu tiên được dạy trong nhà trường phổ thông Việt Nam. Đây là thể loại rất hấp dẫn học sinh bởi hình thức nghệ thuật cũng như nội dung phong phú, đầy tính nhân văn.

Trên thế giới, truyện khoa học viễn tưởng đã có từ lâu, nhưng với Việt Nam, thành tựu về truyện khoa học viễn tưởng không nhiều. Rất khó có những tác phẩm làm hình mẫu để lựa chọn vào sách giáo khoa nhằm dạy cho học sinh cách đọc thể loại này. Chính vì thế, sách Ngữ văn 7 (bộ Cánh diều) tập trung chọn các văn bản truyện khoa học viễn tưởng của nước ngoài. Đó là các văn bản “Bạch tuộc” (trích tiểu thuyết “Hai vạn dặm dưới đáy biển” - Jules Verne) kể lại trận chiến quyết liệt giữa đoàn thủy thủ và những con bạch tuộc khổng lồ. Truyện “Chất làm gỉ” (Ray Bradbury) kể về một viên trung sĩ chế ra chất hóa học có thể phá hủy tất cả các vũ khí bằng kim loại để ngăn chặn chiến tranh. Văn bản “Nhật trình Sol 6” (trích tiểu thuyết “Người về từ Sao Hỏa” của Andy Weir) ghi lại tình huống bất ngờ, éo le của viên phi công trong một lần lên Sao Hỏa và văn bản “Một trăm dặm dưới mặt đất” (trích tiểu thuyết “Cuộc du hành vào lòng đất” của Jules Verne) kể về cuộc phiêu lưu thú vị của các nhân vật vào trung tâm Trái Đất.

Khái niệm: Truyện khoa học viễn tưởng là gì?​

Là những câu chuyện do tác giả tưởng tượng (hư cấu) nhưng luôn dựa trên thành tựu của khoa học và công nghệ, truyện khoa học viễn tưởng hấp dẫn học sinh bằng các sự việc giàu kịch tính, tình huống bất ngờ; kích thích trí tưởng tượng. Nó còn được gọi là "văn học về ý tưởng" và thường khám phá hoặc dự đoán những hệ quả, hậu quả tiềm tàng của những đổi mới trong khoa học, xã hội và công nghệ. Rất dễ nhầm lẫn truyện khoa học viễn tưởng với những thể loại khác, đăc biệt là kỳ ảo, nên cần

Tác dụng của việc đọc truyện khoa học viễn tưởng​


- Giáo dục các em biết trân trọng những ý tưởng khoa học; lòng dũng cảm, tình yêu thiên nhiên, thích khám phá, thích tưởng tượng và sáng tạo.
- Khám phá hoặc dự đoán những hệ quả, hậu quả tiềm tàng của những đổi mới trong khoa học, xã hội và công nghệ

Các đặc điểm của thể loại này.​

  • Truyện khoa học viễn tưởng rất ít khi chứa các yếu tố thần kỳ, siêu nhiên mà luôn dựa trên những kiến thức hoặc lý thuyết khoa học tại thời điểm tác phẩm ra đời.
  • Đề tài của truyện thường gắn với các lĩnh vực khoa học như công nghệ tương lai, du hành vũ trụ, người ngoài hành tinh, khám phá đại dương và lòng Trái Đất...
  • Sự kiện trong truyện có thể bắt đầu từ sự kiện có thật, từ đó nhà văn hình dung, tưởng tượng ra câu chuyện.
  • Tình huống trong truyện thường đột ngột, có phần ly kỳ, mạo hiểm...
  • Cốt truyện trong tác phẩm khoa học viễn tưởng thường gắn với các sự kiện khoa học và công nghệ; với những sự kiện “đi trước thời gian”, những tình huống độc đáo, táo bạo, bất ngờ.
  • Nhân vật trong truyện thường là những con người thông thái (nhà khoa học, nhà phát minh, sáng chế...) trong các lĩnh vực mà tác phẩm đề cập.
Xem thêm:
Soạn bài Bạch tuộc SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh diều ngắn gọn nhất
Soạn bài Chất làm gỉ SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh diều mới nhất
 
Từ khóa
bạch tuộc bộ cánh diều chất làm gỉ cuộc du hành vào lòng đất kể về cuộc phiêu lưu thú vị của các nhân vật một trăm dặm dưới mặt đất sách ngữ văn 7 sự kiện khoa học và công nghệ truyện khoa học viễn tưởng văn học về ý tưởng
427
0
1

Xuân Hòa

Thành Viên
26/7/21
156
154
43,000
Xu
1,660,339
Cùng chuyên mục này, xin giới thiệu tới các bạn Top 15: Những Cuốn Tiểu Thuyết Khoa Học Viễn Tưởng Nên Đọc

1/ Những Vị Thần ước Mỹ – Neil Gaiman​

“Độc đáo, cuốn hút, và sáng tạo bất tận.”

– George R. R. Martin, tác giả của Trò chơi vương quyền –

“Những vị thần nước Mỹ đã thành công trong việc tái sáng tạo, cũng như khẳng định tầm quan trọng lâu dài của văn chương kỳ ảo trong thời đại ngày nay.”

– Michael Chabon –

Shadow sắp sửa mãn hạn tù. Anh khấp khởi nghĩ về thời khắc phóng thích sắp đến, về một cuộc sống giản dị êm đềm bên cạnh người vợ mà anh yêu tha thiết.

Nhưng ngày ra tù, anh biết tin vợ mình vừa qua đời trong một tai nạn giao thông, và trên máy bay anh gặp một ông già tự xưng là Wednesday đòi thuê anh làm vệ sĩ.

Theo một lối dần dà nhưng chắc chắn, mềm mại nhưng khó cưỡng, Shadow bị cuốn vào một trận chiến kinh thiên động địa của các vị thần giữa lòng nước Mỹ hiện đại.

Hiếm nhà văn nào có thể tạo ra được một thế giới hư cấu vừa chân thực lại vừa kỳ ảo, vừa phức tạp lại vừa cuốn hút được như Neil Gaiman.

Một cách khéo léo và tinh vi, Neil Gaiman lồng vào bên dưới bề mặt thực tại vô cùng gần gũi và bình thường với chúng ta, một thế giới thăm thẳm và biến ảo khôn lường của các thánh thần.

Đây là một trong những cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng hay nhất mà bạn nên đọc qua một lần!

2/ Xứ Cát – Frank Herbert​

Một thời điểm rất xa trong tương lai…

Từ đời này sang đời khác, người Fremen trên hành tinh sa mạc lưu truyền lời tiên tri về một đấng cứu tinh sẽ dẫn dắt họ giành lấy tự do đích thực…

Từ thế hệ này sang thế hệ khác, những nữ phù thủy Bene Gesserit mỏi mòn chờ đợi sự xuất hiện của một B.G. nam giới duy nhất, người có thể vượt qua mọi giới hạn không gian – thời gian…

Là Lisal al-Gaib của người Fremen, là Kwisatz Haderach của học viện Bene Gesserit, chàng công tước trẻ tuổi Paul Atreides đã làm tất cả những gì có thể để thay đổi định mệnh đó.

Cha bị giết chết, mẹ bị cho là kẻ phản bội, gia tộc bị tàn sát, bản thân bị săn đuổi đến đường cùng, Paul đơn độc dấn thân vào một cuộc phiêu lưu sinh tử, không hề biết rằng mỗi hành động của mình sẽ góp phần quyết định vận mệnh của cả thiên hà.

Sa mạc Arrakis khắc nghiệt tưởng như sẽ là nơi chôn vùi vĩnh viễn vinh quang của gia tộc Atreides, nhưng hóa ra lại thành điểm khởi đầu cho một huyền thoại mới…

Là một trong những cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng bán chạy nhất mọi thời đại, Xứ Cát không chỉ là lựa chọn đối với những tín đồ của Chúa nhẫn, Chiến tranh giữa các vì sao… mà còn chinh phục độc giả đủ mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp và sở thích bởi sự đa dạng và phức tạp của con người và không gian trong truyện.

Ngoài ra, còn bởi sự tinh tế trong xây dựng tâm lý, bởi sự hấp dẫn, căng thẳng và bất ngờ của cốt truyện, bởi sự độc đáo và thú vị của khối lượng kiến thức khổng lồ cũng như bởi sự hấp dẫn trong những tư tưởng về tôn giáo, về tự do, về tình yêu, về sự sống và cái chết…

3/ Thư Viện Nửa Đêm - Matt Haig​

Cuộc đời Nora Seed tràn ngập khổ sở và nuối tiếc. Cô có nhiều khả năng nhưng lại ít thành tựu, và luôn cảm thấy mình đã làm mọi người xung quanh mình thất vọng.

Thế rồi, vào lúc chuông điểm nửa đêm trong ngày cuối cùng còn trên thế gian, Nora thấy mình xuất hiện ở Thư viện nửa đêm – một nơi “nằm giữa cõi sống và cõi chết”, với những dãy kệ trải dài bất tận và hằng hà sa số cuốn sách giúp Nora có thể sống một cuộc đời khác nếu cô đã lựa chọn cho mình những lối đi khác.

Với sự giúp đỡ của một người quen cũ, Nora nắm trong tay cơ hội sửa chữa mọi sai lầm và xóa bỏ mọi hối tiếc để tìm kiếm một cuộc sống hoàn hảo cho riêng mình.

Vậy nhưng, với vô vàn chọn lựa như vậy, đâu mới là cách sống tốt nhất, và ta có nhờ thế mà hạnh phúc hơn chăng?

Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng này nhé.

4/ Nơi Khu Rừng Chạm Tới Những Vì Sao – Glendy Vanderah​

Cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng này bắt đầu với hình ảnh đứa trẻ bí ẩn xuất hiện với đôi chân trần, trên người đầy vết bầm tím.

Cô bé tự xưng là Ursa, được cử đến từ những vì tinh tú và sẽ chỉ rời đi sau khi chứng kiến đủ năm điều kỳ diệu nơi Địa Cầu.

Lo lắng cho đứa trẻ, Jo – một nhà sinh vật học thực địa sống giữa vùng nông thôn Illinois- đành để cô bé ở lại, chỉ tới khi cô biết được sự thật về quá khứ của đứa bé đó.

Những vấn đề rắc rối bắt đầu xuất hiện khi Jo nhờ đến sự giúp đỡ của Gabriel Nash, một anh chàng hàng xóm ẩn dật, để tìm hiểu về câu chuyện bí ẩn của đứa trẻ kia. Nhưng ở bên cô bé càng nhiều, họ càng nảy sinh những thắc mắc.

Vì sao một đứa trẻ không chỉ đọc hết, mà còn hiểu rõ những tác phẩm của Shakespeare? Vì sao những điều tốt đẹp luôn xuất hiện cùng cô bé? Và tại sao Jo và Gabe ngừng tìm kiếm thông tin cô bé trên trang web về trẻ em mất tích?

Dù ba người đã có những khoảng thời gian tuyệt vời và tạo ra một mối gắn kết sâu sắc, nhưng họ biết vẫn phải đưa ra những lựa chọn khó khăn.

Khi mùa hè sắp trôi qua và Ursa đến gần hơn với điều kỳ diệu thứ năm của mình, quá khứ nguy hiểm của cô bé cũng dần lộ ra.

Khi sự thật của họ bị phơi bày, tất cả những bí mật đau đớn cũng sẽ buộc phải hé mở, và số phận ba người họ sẽ bị nắm giữ bởi những vì tinh tú trên cao…

5/ Kẻ Trộm Giấc Mơ – Yasutaka Tsutsui​

Vào khoảng hai tuần trước khi bị bắn chết, Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln đã mơ thấy hình ảnh chính bản thân mình bị ám sát.

Trước khi anh trai mất mạng trong một vụ nổ, nhà văn Mark Twain đã mơ thấy thi thể của anh mình nằm trong một cỗ quan tài.

Những sự kiện có thực, những cái chết có thực… nhưng lại được báo trước ở trong cõi hư ảo do chính con người vẽ nên.

Chuyện gì sẽ xảy ra…

Khi giấc mơ không đơn thuần chỉ là giấc mơ?

Khi sự đấu tranh giữa tham vọng và sự sống trở nên vô cùng khốc liệt?

Sợi dây liên kết giữa mộng và thực sẽ đi về đâu khi mà một ngày kia, con người bỗng có khả năng đi vào giấc mơ của nhau?

“Kẻ trộm giấc mơ” của Yasutaka Tsutsui – cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng lừng danh về đề tài tâm lý học – có thể sẽ cho bạn một câu trả lời thỏa đáng.

Paprika – cô gái tự xưng là thám tử giấc mơ – luôn che giấu danh tính thực sự của mình là Chiba Atsuko, chuyên viên tâm lý hàng đầu Nhật Bản.

Với mục đích chữa bệnh, Paprika đã phát minh ra DC Mini, một thiết bị có khả năng giúp các bác sĩ tâm lý xâm nhập vào giấc mơ của bệnh nhân.

Mọi việc có lẽ vẫn sẽ tốt đẹp nếu như một ngày kia, 3 chiếc DC Mini không bỗng dưng… biến mất?!

Trong cuộc hành trình tìm lại DC Mini của Paprika, những góc khuất đen tối của một xã hội Nhật Bản tù túng đến nghẹt thở đã dần hiện ra. Hóa ra bên trong những lớp mặt nạ che giấu đi bản ngã thực sự, con người đang ngày càng cảm thấy trống rỗng đến vô hồn.

Dựa trên học thuyết nổi tiếng về biện giải giấc mơ của nhà tâm lý học đại tài – Sigmund Freud, “Paprika – Kẻ trộm giấc mơ” của Yasutaka Tsutsui không chỉ là một cuốn tiểu thuyết mang yếu tố phiêu lưu giả tưởng đơn thuần, mà đan xen bên trong nó còn lột tả những gì trần trụi nhất trong nội tâm con người ẩn sau những giấc mơ tưởng chừng như đẹp đẽ.

6/ 451 Độ F – Ray Bradbury​

Hãy mường tượng một thế giới nơi truyền hình thống trị và văn chương ngấp nghé trên bờ tuyệt chủng, nơi thông tin nông cạn được tung hô còn tri thức và ý tưởng thì bị ruồng rẫy, nơi tàng trữ sách là phạm pháp, ta có thể bị bắt chỉ vì tản bộ trên vỉa hè, còn nhiệm vụ của những người lính không phải cứu hỏa mà là châm mồi cho những đám cháy…

Khi khắc họa cái xã hội giả tưởng ấy qua con mắt nhìn khủng hoảng niềm tin của anh lính phóng hỏa Montag, Ray Bradbury chắc không thể ngờ vào tính tiên tri khủng khiếp của cuốn sách khoa học viễn tưởng này.

Xã hội chúng ta đang sống ngày nay giống với những gì Bradbury mô tả đến rùng mình: một nền văn minh lệ thuộc quá nhiều vào truyền thông, giải trí và công nghệ.

Bởi lẽ đó, hơn sáu chục năm kể từ lần đầu xuất bản, cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng này vẫn đủ sức khiến bất kỳ ai đọc nó phải sửng sốt và choáng váng.

7/ Cỗ Máy Thời Gian – H.G.Wells​


Nhân vật chính trong Cỗ máy Thời Gian, bằng phát minh khoa học của mình, đã đến tương lai xa xôi năm 802701 và dấn thân vào cuộc hành trình đi tìm câu trả lời về số phận của nhân loại.

Những tưởng sẽ thấy được con người ở giai đoạn đỉnh cao huy hoàng nhưng tiếc thay trước mắt ông chỉ là một chuỗi những tàn tích, hậu quả để lại từ cuộc sống hiện tại.

Sức mạnh, trí tuệ và cả những tình cảm thiện lương nguyên sơ dần thoái hóa, báo hiệu nhân loại đã “tới hồi tàn tạ”. Ra đời vào cuối thế kỉ 19, Cỗ máy Thời Gian sớm trở thành lời cảnh tỉnh về những diễn biến đáng lo ngại của xã hội loài người ở thực tại.

Với văn phong mới lạ đan xen u ám, cốt truyện khoa học viễn tưởng nhưng lại hiển hiện rõ sự thật về cuộc sống con người, tiểu thuyết khoa học viễn tưởng đầu tay của nhà văn H. G. Wells suốt hơn 100 năm qua vẫn giữ nguyên tính sáng tạo và nét hấp dẫn, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều phóng tác nghệ thuật khác nhau.

8/ Xứ Sở Diệu Kỳ Tàn Bạo Và Chốn Tận Cùng Thế Giới – Haruki Murakami​


Sao vầng dương còn chói sáng?
Chim chóc vẫn ca vang?
Chúng không hay thế giới sắp lụi tàn?

<“The End of the World”, nhạc và lời: Sylvia Dee/Arthur Kent>

Một cuốn truyện khoa học viễn tưởng đầy thu hút và bản tuyên ngôn của chủ nghĩa hậu hiện đại kết hợp trong cuốn tiểu thuyết dung lượng đồ sộ.

Murakami đã hợp nhất Đông – Tây, bi – hài, sự thờ ơ và lòng trắc ẩn, ngôn ngữ lóng thông tục và các tư tưởng triết học siêu hình trong câu chuyện đặc sắc về toán sư 35 tuổi ly hôn trong hành trình đi xuống thế giới ngầm mang màu sắc Kafka dưới lòng Tokyo hiện đại.

Kết quả là Xứ sở diệu kỳ tàn bạo và chốn tận cùng thế giới với những tưởng tượng sáng tạo phóng túng và một trạng thái lắng đọng sâu xa của tâm thức, góp phần tạo nên thành công lớn làm gia tăng đáng kể lượng độc giả của Haruki Murakami trên toàn thế giới.

Cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng này được trao Giải thưởng Văn học Tanizaki uy tín của Nhật Bản năm 1985.

9/ Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển – Jules Verne​


Trong chuyến săn tìm một sinh vật lạ mới xuất hiện ngoài biển khơi, đoàn thám hiểm của giáo sư Pierre Aronnax bất ngờ bị một con vật khổng lồ nuốt chửng vào bụng. Nhưng nhờ đó, họ đã được chu du khắp đại dương cùng thuyền trưởng N.

Cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng này dẫn dắt bạn đọc vào cuộc phiêu lưu khám phá về quái vật biển kỳ bí, đám ma trang nghiêm của đại dương, vô vàn kho báu trong lòng biển xanh sâu thẳm và Nam Cực đầy rẫy những hiểm nguy qua từng trang sách với những cảnh tượng hùng vĩ, tráng lệ đầy màu sắc, rung động lòng người.

10/ Nhà Hàng Ở Tận Cùng Vũ Trụ – Douglas Adams​


Bởi Trái Đất đã nổ tung, chúng ta hãy cứ tiếp tục lạc trôi trong Vũ Trụ cùng Bí kíp quá giang vào Ngân Hà và nhóm người ngoài hành tinh kỳ quặc: Arthur Dent người trái đất, Ford Prefect, bạn lâu năm kiêm biên tập viên kỳ cựu của Bí kíp; Zaphod Beeblebrox, cựu tổng thống Ngân Hà ba tay hai đầu; Tricia McMillan, cũng người trái đất; và Marvin, người máy hoang tưởng trầm uất.

Và đích đến là đâu? Chính là địa điểm vừa để giải trí tận thế vừa ăn tối cực hot; nơi đồ ăn (thật sự) sẽ tự chúng lên tiếng mời bạn xơi… chúng.

Nhưng liệu bọn họ có đến được nơi? Câu trả lời là: Khó nói lắm. Song bạn hãy nhớ Bí kíp đã xóa luôn thời Tương lai Hoàn thành bởi cuốn sách khoa học viễn tưởng này đã khám phá ra rằng: Chẳng có tương lai nào hoàn thành cả!

11/ Cô Thành Trong Gương – Tsujimura Mizuki​


Năm 2018, tác phẩm Cô thành trong gương đạt giải Honyataishou (giải thưởng do các nhà sách toàn Nhật Bản bầu chọn) lần thứ 15 và trở thành sách khoa học viễn tưởng bán chạy tại Nhật.

Vì một tổn thương tâm lý, Kokoro từ chối đến trường, nhốt mình trong phòng. Những ngày tháng nhàm chán và buồn bã lặng lẽ trôi qua, cho đến một hôm, cô bé phát hiện tấm gương trong phòng mình phát sáng.

Bước qua tấm gương, Kokoro nhận ra mình đang ở trong một tòa lâu đài lộng lẫy, cùng sáu người bạn chung hoàn cảnh.

Họ được tập hợp tại đó bởi ai và với mục đích gì? Bảy đứa trẻ cô độc buộc phải dấn bước vào một cuộc phiêu lưu kỳ lạ, trước khi đáp án cuối cùng mở ra, gây sững sờ và xúc động tột cùng.

Một câu chuyện tiếp thêm dũng khí cho tất cả những người lạc ra khỏi vòng quay cuộc sống, sẽ cuốn hút bạn cho tới những trang sách cuối.

12/ George Và Vụ Nổ Big Bang – Stephen Hawking​


George cực kỳ, cực kỳ bực bội Sự có mặt của thành viên mới trong gia đình khiến bố mẹ không còn chú ý đến cậu, chú lợn Freddy đáng yêu nay bị đưa ra khỏi nhà đến sống ở một trang trại xa lạ, và tệ hại hơn: Cô bạn thân Annie giờ đang chơi với anh bạn mới mà dường như quên luôn cả George…

Cậu quyết định giúp chú Eric lên kế hoạch thực hiện một thí nghiệm đầy thú vị tại Thụy Sĩ, để mở ra cho loài người kiến thức về những khoảnh khắc đầu tiên xảy ra trong vũ trụ.

Nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng khi George phát hiện ra, một tổ chức bí mật đang ra sức chống phá kế hoạch của chú Eric… Trong chuyến phiêu lưu gay go nhất của mình, lần này George phải cứu thế giới, cứu vãn tình bạn với Annie và cả chú lợn đáng yêu Freddy!

13/ Hố – Louis Sachar​


Stanley Yelnats bị dính lời nguyền, một lời nguyền được truyền từ đời cụ-cố-ăn-trộm-heo-vô-dụng-đáng-tởm nhà nó cho đến tận bây giờ. Một ngày nọ Stanley bị đôi giày của cầu thủ bóng chày nổi tiếng rơi trúng đầu, mọi người đều nghĩ nó lấy cắp, vị thẩm phán cho Stanley chọn một trong hai: vào tù hoặc đến trại Hồ Xanh. Stanley không muốn phải vào tù.

Ở trại Hồ Xanh – một vùng đất khô cằn – tất cả những đứa trẻ được cho là hư hỏng như Stanley phải đào những cái hồ từ ngày này sang ngày khác, báo lại tất cả những gì chúng tìm được. Quản giáo ở trại bảo rằng chúng phải đào để bồi dưỡng nhân cách.

Nhưng mọi chuyện có phải chỉ đơn giản như vậy? Stanley dần nhận ra bên dưới những cái hố chứa đựng một sự thật đã được chôn giấu hơn trăm năm qua, từ những ngày Hồ Xanh còn đầy ắp nước trong veo…

14/ Quán Canh Bò Hầm Của Kẻ Cắp Quá Khứ – Youngtak Kim​


Hàn Quốc năm 2063, con người đã sở hữu những công nghệ tân tiến ngoài sức tưởng tượng và thậm chí còn có thể du hành thời gian trở về quá khứ, tất nhiên với một cái giá không nhỏ: phải đánh cược mạng sống của mình.

Lee Woo Hwan là phụ bếp một quán canh thịt bò hầm ở Busan đã hai mươi năm, sống cuộc đời tầm thường, không nơi nương tựa không người bấu víu, không quá khứ đẹp đẽ để hồi tưởng cũng không cả tương lai để trông mong.

Nhận lời đề nghị của chủ quán, Woo Hwan lên tàu trở về quá khứ hòng tìm lại hương vị nguyên bản của món canh bò.

Nhưng mục đích đơn thuần ban đầu dần nhường chỗ cho một khao khát ngày càng cháy bỏng trong anh.

Khao khát một tương lai được sống bình thường và hạnh phúc như bao người, Woo Hwan liều lĩnh tìm cách biến quá khứ trở thành hiện tại, cam tâm đánh đổi không chỉ một mạng người…

15/ Xứ Tháng Mười – Ray Bradbury​


Xứ tháng Mười là thế giới linh hồn của riêng Bradbury, nơi định cư của những nỗi kinh hoàng và ma quái ẩn khuất thật sâu trong mỗi chúng ta.

Ở xứ ấy có chiếc bình thủy tinh chứa những ký ức và cơn ác mộng; đứa trẻ sơ sinh âm mưu giết chết mẹ mình; và bộ xương của một người có thể chiến đấu chống lại “chủ nhân”…

19 câu chuyện đáng kinh ngạc trong tập truyện sẽ đưa người đọc tham gia vào chuyến hành trình không thể nào quên của những điều huyền bí, khám phá những góc khuất tối tăm, đáng sợ vượt qua trí tưởng tượng của con người.

Sau thành công của tiểu thuyết Fahrenheit 451 và các tập truyện ngắn The Martian Chronicles, The Illustrated Man,… Ray Bradbury lần nữa chứng minh tài năng của một “bậc thầy viết truyện khoa học viễn tưởng có một không hai của thời đại”.

Ray Bradbury là nhà văn chuyên sáng tác các tác phẩm kinh dị, khoa học viễn tưởng, kỳ ảo của Mỹ. Được vinh danh là một trong những nhà văn nổi tiếng nhất thế kỷ XX và XXI, gây tiếng vang với Fahrenheit 451 (1953), The Martian Chronicles (1950), The Illustrated Man (1951) và nhiều tác phẩm khác.
 

BBT đề xuất

Đang có mặt

Bình luận mới

Top