4 kỹ năng cần trau dồi để có được thành công

4 kỹ năng cần trau dồi để có được thành công

Có rất nhiều thứ để phát triển con người và biến bạn thành một người khác biệt với đa số. Bạn có thể xem bài viết dưới đây để biết được 4 kĩ năng để thành công là gì? Nhưng tôi tin rằng, lựa chọn thành công hay hạnh phúc, an bình lại là lựa chọn của cá nhân bạn. Cuộc sống hữu hạn, hãy đưa ra các lựa chọn để bạn thoải mái nhất. Nhưng, các bạn biết rồi đấy, thoải mái - nhàn nhã trong cuộc sống thường ít gắn liền với thành công. Để có được vị trí mà người khác ao ước, mỗi người thành công đã bỏ ra những nỗ lực, chịu đựng những áp lực mà không phải ai cũng làm được

Tại sao nhiều người thông minh (IQ cao) nhưng vẫn đi làm thuê. Ngược lại, những người tưởng chừng học lực thấp hơn, khó kiếm được việc nhưng lại làm ông chủ?

Tất cả những điều này chung quy nằm ở 4 năng lực, có thể gọi là thiên bẩm, có thể nói là kỹ năng, bởi những yếu tố này hoàn toàn có thể bồi dưỡng rèn luyện mà có được.

4 kĩ năng để thành công.png

(4 kỹ năng cần trau dồi để có được thành công)

Chỉ số IQ tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống con người.​

Học hành để thay đổi vận mệnh, đây là chân lí tự cổ chí kim không hề thay đổi. Vì học tập có thể nâng cao vốn tri thức, khả năng hiểu biết và tư duy của bản thân.

Chỉ số trí tuệ cảm xúc EQ quyết định năng lực phát triển của bạn​

EQ chính là đại diện cho mối quan hệ giữa con người và xã hội, cụ thể là khả năng hợp tác với mọi người và khả năng phán đoán tình huống. EQ giúp bạn bứt phá khỏi những giới hạn của bản thân, vận dụng tất cả mọi thứ thúc đẩy sự phát triển của sự nghiệp.

Chỉ số vượt khó AQ: quyết định thành công của bạn​

Cấp bậc đầu tiên chính là tinh thần phản nghịch, là động lực đầu tiên ảnh hưởng đến sự phát triển của bạn. Không dễ tin tưởng, không chịu thua kém, không nghe lời và thích nổi loạn. Tính cách này ở trẻ nhỏ khiến phụ huynh đau đầu nhưng chính nhờ điều này mà rất nhiều người thành công sau này.

Cấp độ thứ hai là phản ứng nghịch cảnh. Mỗi chúng ta ai rồi cũng có giai đoạn khó khăn trong đời, bản thân rơi vào thế bất lợi: tổn thất về tiền bạc, tình cảm khiến bạn nản lòng nhưng dũng cảm đối mặt với mọi thứ, bứt phá, vượt lên nghịch cảnh mới có thể tới được thành công.

Cấp độ 3 – tư duy ngược hướng: Những người làm nên thành công thường thiên về kiểu tư duy này.

Chỉ số đo lường sự gan dạ DQ​

DQ là khả năng làm việc, cống hiến và thay đổi cuộc đời. Sự thông minh trong chỉ số DQ chính là bạn dám lựa chọn, dám hi sinh và dám từ bỏ.

Sự gan dạ (hay cũng có thể là làm liều, dám lao vào những phi vụ rủi ro mà không ai dám) dường như là năng lực quan trọng nhất mà doanh nhân cần có trong con đường sự nghiệp của họ. Dù sáng kiến tốt đến đâu, cơ hội có nhiều thế nào, nếu không dám làm cuối cùng cũng chỉ biết lực bất tòng tâm.

Tại sao DQ và AQ rất ít khi được nhắc đến?​

Bởi sự giáo dục. Từ xa xưa, việc giáo dục truyền thụ tri thức luôn được coi là trọng tâm, việc bồi dưỡng IQ là yếu tố quan trọng trong việc kế thừa và phát huy nền văn hóa, còn EQ sẽ tạo nên mạng lưới hợp tác và thúc đẩy lẫn nhau, có lợi cho sự ổn định xã hội và phát triển kinh tế đất nước.

Người có DQ, AQ cao có thể làm nên thành công nhưng dễ hình thành những yếu tố bất ổn. Đa phần họ có tính cách ngang tàn, dám làm dám chịu thậm chí dám đầu cơ trục lợi, cả gan gây nhũng nhiễu, loạn lạc. Họ là đại diện cho thế lực giúp xã hội phát triển mạnh mẽ nhưng họ cũng dễ làm phá hỏng khuôn mẫu vốn có khiến người khác mất đi cơ hội làm giàu.

Nhận thức khác nhau sẽ tạo nên những cuộc đời khác nhau​

Việc rèn IQ nâng cao nhận thức giúp bạn nhìn nhận phương hướng một cách rõ ràng hơn. Rèn luyện EQ giúp bạn đủ bản lĩnh vượt qua chướng ngại vật. Rèn luyện DQ tốt bạn có nhiều cơ hội chiến thắng khó khăn hơn; và rèn AQ để bản thân trở thành ‘cao thủ thực sự’, không còn sợ hãi bất kì khó khăn nào.

Nhìn chung các chỉ số này cần được phát triển đồng đều và vận dụng toàn diện để bạn có thể khởi nghiệp thành công, cống hiến cho xã hội mà vẫn giữ được các giá trị của đợi người, biến cuộc sống trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn.
 
Từ khóa
4 kỹ năng cần trau dồi để có được thành công chỉ số iq tạo nên sự khác biệt chỉ số trí tuệ cảm xúc eq chỉ số vượt khó aq quyết định năng lực phát triển quyết định thành công
  • Like
Reactions: Ngu Van
638
1
2

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top