CUỘC THI VIẾT TOÀN QUỐC "VIẾT ĐỂ CHỮA LÀNH"

CUỘC THI VIẾT TOÀN QUỐC "VIẾT ĐỂ CHỮA LÀNH"

H
HNN
  • Thành Viên 21
EVENT: VIẾT ĐỂ CHỮA LÀNH.

1. MỤC TIÊU VÀ Ý NGHĨA.

● Tay Đan xây dựng các Event lớn nhỏ cùng những chủ đề khác nhau với mục đích tạo sân chơi và động lực cho các bạn yêu thích câu chữ có môi trường để thỏa sức trải lòng qua những áng văn, hướng tới việc xây dựng Những Ngón Tay Đan trở thành nơi khơi nguồn cảm xúc, rèn luyện khả năng viết lách, ươm mầm tài năng trẻ.

● Cuộc thi Viết để chữa lành là cơ hội cho các tác giả được cọ sát, trải nghiệm, học hỏi và phát triển từ cách thức thi đến nhận xét, cảm nhận của BGK và độc giả.

● Ngoài ra các tác giả có cơ hội giành giải thưởng Soundio nếu tham gia cuộc thi Audio Thanh âm chữa lành.

● Những bài viết hay trong event sẽ được chọn làm nguồn bài đọc cho kênh Radio Những Ngón Tay Đan và app âm thanh Soundio

● Tạo cơ hội hợp tác giữa những tác giả tiềm năng với đội ngũ sản xuất Radio Những Ngón Tay Đan, Soundio.

♀️ 2. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA.

Tất cả các bạn yêu viết từ 15 tuổi trở lên sống trên toàn thế giới đều có thể tham gia. Tuy nhiên, BTC chỉ có thể gửi quà tặng cho người thắng cuộc tại Việt Nam nên mong các tác giả thông cảm và cân nhắc khi tham gia nhé.

3. THỜI GIAN EVENT/ NƠI TỔ CHỨC

#a. Thời gian event:
✔ Vòng sơ loại từ 10/09/2022 – 25/10/2022
✔ Công bố kết quả vòng sơ loại: 06/11/2022
✔ Công bố kết quả vòng chung kết: 25/11/2022
✔ Thông báo cuộc thi Soundio: Thanh âm chữa lành 25/12/2022 đến 25/02/2023

#b. Đơn vị tổ chức:
✔️ Những Ngón Tay Đan Group kết hợp cùng Soundio

4. CHỦ ĐỀ VÀ NHỮNG QUY ĐỊNH.

#a. Chủ đề:
❖ LẶNG YÊN LẮNG NGHE
❖ BẠN ỔN KHÔNG?
❖ GÁC LẠI NHỮNG LO ÂU

#b. Những quy định

☑️ VÒNG SƠ LOẠI (0h00'' 10/09/2022 – 12h khuya 25/10/2022):

• Hãy chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của bạn bằng những bài Tản văn/ Tự sự/ Tạp bút/Truyện ngắn gửi trực tiếp vào group Những Ngón Tay Đan qua các chủ đề của Event, kèm theo #NNTD_soundio_chualanh

• Bài viết chia làm 2 phần:

- Phần 1: Tóm tắt sơ lược ý tưởng, nội dung và ý nghĩa nhân văn từ 3 – 9 dòng mà bạn muốn hướng tới trong bài viết. (Logline: bản tóm tắt nội dung bài viết ngắn gọn nhất, hấp dẫn nhất)

- Phần 2: Bài viết dự thi

• Điều kiện tham gia:

- Bạn có thể tham gia hết khả năng của bản thân.

- Tất cả những bài viết tham gia do các bạn tự sáng tác, chưa đăng ở bất cứ nơi nào cho đến thời điểm Event công bố kết quả. (Nếu có bất cứ vi phạm nào về mặt bản quyền, hay thông báo bài viết đã từng đăng nơi khác, Admin sẽ loại bài dự thi của bạn ra khỏi cuộc thi)

✔ Tản văn/Tự sự/Tùy bút: Từ 1000 đến 2000 chữ

✔ Truyện ngắn: 2000 chữ - 5000 chữ

♀️Lưu ý: Có thể chênh lệch không quá 70 chữ theo quy định, số chữ trong Phần 1 sẽ không tính trong bài dự thi phần 2 nên các bạn đừng lo lắng nha.

- Không đạo nhái, sao chép ý tưởng, không viết teencode, viết tắt, không có những lời lẽ thô tục, không vi phạm thuần phong mỹ tục, không viết về chính trị, những đề tài gây tranh cãi của xã hội, ma mị, quá bạo lực, ưu tiên cho những bài có trình bày đẹp, bắt mắt và hạn chế lỗi chính tả.

- Bài viết vòng sơ loại sau khi được duyệt đăng trên group Những Ngón Tay Đan, các bạn có quyền sửa lỗi chính tả, dấu câu và lỗi trình bày.

- Hãy đặt tên cho bài viết của bạn (hạn chế lấy tên chủ đề là tên bài viết), hashtag (#NNTD_soundio_chualanh) và chọn đúng chủ đề nội dung.

• Ví dụ:
#NNTD_soundio_chualanh

Chủ đề: Lặng yên lắng nghe

Thể loại: Tản văn

Bài thi: TÊN BÀI VIẾT CỦA BẠN

Tác giả:

Ý tưởng và ý nghĩa câu chuyện:

-----------
• Nội dung bài viết:

- Chọn hình ảnh đẹp (có ghi nguồn hoặc ghi ảnh Sưu tầm), phù hợp với nội dung bài viết, không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam, hoặc có thể chọn hình chủ đề của Event đăng kèm trong phần công bố game này. Những hình ảnh thiết kế phù hợp với nội dung bài viết sẽ được đánh giá cao về mặt trình bày.

- Bảng điểm và nhận xét vòng sơ loại sẽ được công bố trên Fanpage Những Ngón Tay Đan vào ngày 06/11/2022, tùy theo số lượng bài dự thi, bảng điểm và nhận xét có thể sẽ tiếp tục đăng vào 07/11/2022.

- Từ 07/11 – 10/11: Các tác giả có bài viết được vào chung kết được quyền chỉnh sửa bài viết của mình thoải mái sau khi đọc nhận xét và cảm nhận của BGK cũng như của độc giả.

☑️ VÒNG CHUNG KẾT: 11/11 đến 22/11/2022:

• Danh sách bài viết vòng chung kết sẽ lần lượt được đăng lên Fanpage và website Những Ngón Tay Đan cũng như gửi tới BGK vòng chung kết.

• Sau ngày 22/11/2022, mọi tương tác (react, comment, share) trên group và Fanpage Những Ngón Tay Đan sẽ không được tính.

• Kết quả sẽ được thông báo qua bảng điểm/nhận xét và bảng chúc mừng dự kiến đăng trên Fanpage Những Ngón Tay Đan ngày 25/11/2022.

GIẢI SOUNDIO DÀNH CHO AUDIO CÓ LƯỢT VIEW CAO NHẤT TRÊN APP SOUNDIO: Cuộc thi dành cho các tác giả có bài viết dự thi (kể cả các bài viết không được vào chung kết). Các bài thi viết không bắt buộc phải dự thi phần này, chỉ dành cho tác giả nào muốn tham gia.

● Các tác giả tự chịu trách nhiệm bài viết dự thi của mình thành sản phẩm Audio có ghép nhạc (lưu ý nhạc không bản quyền). Các bạn có thể liên hệ voice talent để hỗ trợ cho bài dự thi của mình.

● Audio đạt yêu cầu là Audio có nội dung đúng với bài dự thi (có thể chỉnh sửa để nội dung hay hơn), âm thanh đạt chuẩn (không tạp âm, giọng đọc rõ ràng)

● Phương cách dự thi audio và điều kiện bắt buộc để cuộc thi hình thành sẽ thông báo cụ thể trên Fanpage, Group Những Ngón Tay Đan và app Soundio trước kết quả chính thức của cuộc thi viết được thông báo.

● Audio lên app Soundio: Dự kiến 25/12/2022

● Tổng kết view và trao giải: 25/02/2023

● Tổng trị giá giải thưởng: 2 triệu bao gồm (1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải 3 và 2 giải KK)

5. GIẢI THƯỞNG CUỘC THI VIẾT.

1 Giải nhất: 1.000.000 VND + 500k quà tặng (sách, hàng handmade mang thương hiệu nhóm, các sản phẩm sử dụng được) + bằng chứng nhận.

1 Giải nhì: 700k + 400k quà tặng + bằng chứng nhận.

1 Giải ba: 500k + 350k quà tặng + bằng chứng nhận.

3 giải khuyến khích: 200k + 300k quà tặng + bằng chứng nhận.

Giải chuyên cần dành cho bạn có bài dự thi chất lượng nhiều nhất và được BGK đánh giá cao: 200k + 300k quà tặng + bằng chứng nhận.

Tay Đan tài năng trẻ: 100k + quà tặng + bằng chứng nhận.

Tay Đan sáng tạo: 100k + quà tặng + bằng chứng nhận.

Giải thưởng dành cho 3 bạn đọc chuyên cần: tương tác tất cả các bài viết, comment cảm nhận (trên 50 chữ/1 comment): Quà tặng Tay Đan

1 Giải Quả Sầu riêng: Quả sầu riêng + quà tặng Tay Đan + bằng chứng nhận (giải này chỉ dành cho các bạn khu vực HCM)

️️6. GIÁM KHẢO CUỘC THI

#a. Giám khảo vòng sơ loại:
• Đạo diễn/Biên kịch: Mr Chế Đình Cường
• Đại diện Soundio: Ms Quý Nga Relationship Assistant Manager
• Phóng viên/CTV Báo Thanh Niên: Ms Như Võ
• Tác giả Hạ Cửu Long
• Admin Fanpage Những Ngón Tay Đan: Ms Lê Anh Thư

#b. Giám khảo chung kết.
• Nhà báo – nhà thơ Nguyễn Phong Việt
• Đạo diễn/Biên kịch: Mr Chế Đình Cường
• Blogger Tâm Bùi
• Đại diện Soundio: Mr Toàn Hồ Relationship Manager
• Chuyên gia phát triển văn hóa đọc: Ms. Ngô Thị Hồng Anh

‍7. CÁCH TÍNH ĐIỂM

● Ngoài giải Chuyên cần/ Tay Đan tài năng trẻ và Tay Đan sáng tạo sẽ do BGK & BTC quyết định, các giải còn lại sẽ tính điểm như sau:

● Vòng sơ loại: 50 – 70 bài viết sẽ được chọn vào vòng chung kết (tùy vào số lượng bài viết dự thi) dựa trên 100% số điểm tổng của BGK.

● Tiêu chí chấm điểm vòng Sơ loại: Sẽ được thông báo trên Fanpage Những Ngón Tay Đan vào ngày 20/09/2022

● Tính điểm vòng chung kết:

- Những bài viết được vào vòng chung kết sẽ đăng trên Fanpage Những Ngón Tay Đan và điểm tương tác sẽ tính trên Fanpage và group Những Ngón Tay Đan (tổng điểm tương tác từ vòng sơ loại)

- Giải Nhất, Nhì, Ba: 100% điểm từ BGK

- Giải Khuyến khích (Giải được yêu thích) + giải Quả Sầu Riêng: 60% điểm BGK + 30% tương tác trên group Những Ngón Tay Đan + 10% tương tác trên Fanpage Những Ngón Tay Đan

- Điểm tương tác bao gồm (tính tổng tương tác trên bài viết kể cả tương tác từ vòng sơ loại)

✔ 2 reacts: 1 điểm

✔ Share với chế độ công khai + # đúng: 2 điểm (mỗi account chỉ được share 1 lần) #NNTD_soundio_chualanh

✔ Comment có ý nghĩa liên quan đến bài viết (trên 50 chữ): 1 điểm

✔ Những bài viết vi phạm trong việc tương tác như mua like/ hack tương tác, đưa vào các hội nhóm cày tương tác nếu bị phát hiện BTC sẽ loại bài của bạn ra khỏi cuộc thi mà không cần thông báo.

8. QUY ĐỊNH KHÁC.

✅ ️Người dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền nội dung của bài dự thi.

✅ ️Trong thời gian dự thi, người dự thi không được đăng tác phẩm dự thi trên bất cứ nền tảng nào ngay cả trang cá nhân.

✅️ BTC cuộc thi sẽ được quyền sử dụng tất cả các dữ liệu của bài dự thi cho việc truyền thông và quảng bá thương hiệu mà không trả bất cứ các khoản phí nào liên quan đến quyền tác giả cho người tham gia.

✅️ BTC được quyền sử dụng các bài dự thi cho kênh Radio Những Ngón Tay Đan và app Soundio mà không phải trả phí bản quyền.

✅️ BTC mặc định các thành viên đã hiểu quy định và thể lệ khi gửi bài tham gia cuộc thi.

✅️ Đối với những bạn tham gia có nhu cầu, giấy chứng nhận tham gia cuộc thi (bảng mềm) sẽ được gửi qua email cho những bạn gửi bài viết tham gia đạt yêu cầu/tiêu chí của cuộc thi.

✅️ BGK, BTC có thể tham gia gửi bài cho tăng phần náo nhiệt nhưng bài dự thi của các bạn sẽ không được tính điểm.

✅️ Trong trường hợp phát sinh khiếu nại, quyết định của BTC là quyết định cuối cùng.

Trưởng ban tổ chức
#HạTrầm
Untitled-3.jpg
x
 
Từ khóa
cuoc thi viet cuộc thi viết mới
723
2
1

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top