TRAO GIẢI
“CUỘC THI VIẾT DÀNH CHO HỌC SINH THPT”
DANH SÁCH BÀI DỰ THI VÀ NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN CHẤM THI“CUỘC THI VIẾT DÀNH CHO HỌC SINH THPT”
KHỐI 10
Tưởng tượng lại cuộc gặp gỡ của Mị Châu và Trọng Thủy ở thế giới bên kia
Giải khuyến khích - 50.000 đồng
1. Huỳnh Bá Hiếu (Nick: Linhhhdhh): (8,5 điểm) (Đăng sai Box) (Vì đăng sai box nên giải nhất nhường lại cho bạn Tuệ Minh)
2. Phạm Thị Hoa (7,5đ)
3. Nguyễn Thị Thanh Tâm (7.0 điểm)
KHỐI 11
Bàn về chủ đề sống chậm
Giải nhất: Nguyễn Hoài Thanh Trúc (9.0 điểm) - 100.000 đồng
Giải khuyến khích - 50.000 đồng
1. Nguyễn Thị Nguyệt (Nick: Nguyệt 0410) (8,75 điểm)
2. Nguyễn Thị Thùy Dương (8,5 điểm)
3. Nguyễn Phương Anh (8,5 điểm)
4. Lê Nhật Minh (Nich MINHLEE) (8,5 điểm)
KHỐI 12
Từ suy nghĩ về tình yêu trong bài thơ "Sóng" của Xuân Quỳnh, hãy nêu suy nghĩ về tình yêu của bạn cũng như giới trẻ hiện nay
Từ suy nghĩ về tình yêu trong bài thơ "Sóng" của Xuân Quỳnh, hãy nêu suy nghĩ về tình yêu của bạn cũng như giới trẻ hiện nay
Giải nhất: Đỗ Nam Anh (8,5 điểm) - 100.000 đồng
Giải khuyến khích - 50.000 đồng
1. Lê Nhật Minh (Nick: MINH LE) (8 điểm)
2. Mỹ Phụng (7,5 điểm)
3. Ngô Văn Công (7,0 điểm)
NHẬN GIẢI
Các thí sinh có tên trong danh sách trao giải, có thể nhắn tin riêng tư cho admin trên fanpage VUI HỌC VĂN để đưa số tài khoản chuyển khoản hoặc số điện thoại (nếu muốn nhận bằng thẻ điện thoại).SAU CUỘC THI
Sau cuộc thi này, Văn học trẻ sẽ tổ chức cuộc thi viết cho học sinh theo các dịp đặc biệt . Tuy nhiên các bạn đam mê môn Văn học và muốn có động lực viết, Văn học trẻ vẫn luôn khích lệ bằng cách:- Các bạn viết bài, đăng ở mục tương ứng dành cho bài học ở HỌC VĂN, những bạn năng nổ sẽ nhận được voucher năng nổ, những bạn học sinh có bài viết hay, được admin chọn đăng trên fanpage sẽ được nhận số tiền nhuận bút khích lệ để các bạn có thể gắn bó với VHT và yêu hơn môn học của mình.
- Những bài nên viết: các bài nghị luận văn học, nghị luận xã hội (kể cả là bài kiểm tra trên lớp của các bạn cũng được) có tính sáng tạo cá nhân, hạn chế sao chép, càng mới mẻ càng được coi trọng. Giả dụ bài viết cho các đề tài:
- Vẻ đẹp của những dòng sông Việt Nam qua hai tác phẩm Người lái đò Sông Đà (Nguyễn Tuân) và Ai đã đặt tên cho dòng sông? (Hoàng Phủ Ngọc Tường)
- Văn bản Lỗi lầm và sự biết ơn khép lại với thông điệp: “…Hãy học cách viết những nỗi đau buồn, thù hận lên cát và khắc ghi những ân nghĩa lên đá”.(Ngữ văn 9, tập 1, trang 160, NXB Giáo dục, năm 2009) Suy nghĩ của em về vấn đề trên?
- Trình bày suy nghĩ của anh/chị về quan điểm: “Chinh phục một ngọn núi vẫn tốt hơn chinh phục hàng ngàn quả đồi thấp”.
- Mỗi hình tượng nhân vật phụ nữ thực sự thành công bao giờ cũng là kết quả của sự phát hiện sâu sắc về nữ tính.
- Mỗi nhà văn chân chính bước lên văn đàn, về thực chất, là sự cất tiếng bằng nghệ thuật của một giá trị nhân văn nào đó được chưng cất từ những trải nghiệm sâu sắc trong trường đời.
.....
- Các bạn cũng có thể viết thơ, truyện ngắn, tản văn, lá thư, tâm sự.... tại mục Sáng tác để thử tài năng văn học tiềm ẩn của mình.
Mong các bạn có những giây phút vui vẻ khi học tập, giao lưu, đăng bài tại Văn học trẻ. Mọi thắc mắc không rõ hoặc cách thức, hãy inbox cho admin tại các fanpage của Văn học trẻ hoặc ngay tại Chatbox (ưu tiên chatbox vì nhiều người xem thường xuyên) nhé bạn.
Admin
Thy Việt
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: