Books 35 năm và 7 ngày

Books 35 năm và 7 ngày

35 năm và 7 ngày  (1).png

Thông tin cơ bản:

Tác giả: Nhiều tác giả
Số trang: 191 trang
Kích thước: 12,5 cm x 20,5cm
Nhà xuất bản: NXB Kim Đồng


Trích dẫn từ sách:

“... Nhưng chúng tôi vẫn phải tiến lên, tới rìa làng… Tôi tựa vào một thân cây, nhìn quanh. Kìa, đó hẳn là một đứa bé, đã bị nướng cháy. Và người kia nữa, ngã xuống với cánh tay vươn về phía đứa trẻ, thịt cháy tới tận xương, là một phụ nữ, khi bị ngọn lửa napan đã cố đẩy đứa con của mình về phía trước. Cả hai bị bỏng, bị nướng, đã chết. Thế còn lính đối phương đâu? Có một ông già. Ngoài sân, có ba đứa trẻ bị tiếng súng cùng nỗi khiếp sợ chụp lấy. Và còn một con bò với con của nó. Một con chó đã chết bên cạnh túp lều bị thiêu huỷ đến trơ nền…” - Frederic Whitehurst.


Review sách:

Tất cả những điều chân thật đầy xúc động.

Chiến tranh đã đi qua, nhưng những nỗi đau mà nó đem lại vẫn còn đó. Những người mẹ mất con, những đứa trẻ mồ côi cha mẹ, những thiếu niên đốt cháy cả thanh xuân mình bằng lửa đạn. Đất nước đã được độc lập dựa trên lớp lớp người ngã xuống, dựa trên tất cả tình yêu và sinh mạng mà họ có. Lịch sử không nên chỉ được tái hiện qua việc ghi chép sự kiện cột mốc quan trọng...

Nhà sử học Dương Trung Quốc từng nói: “Tôi nhận thấy: Trong công cuộc bảo vệ những giá trị quá khứ ở ta, thường có thiên hướng quan tâm những di sản văn hoá vật thể hơn là phi vật thể. Một trong những di sản văn hoá phi vật thể ấy - theo tôi - chính là ký ức con người….”

35 năm và 7 ngày là cuốn sách mang ký ức một phần của chiến tranh. Cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về cuộc chiến. Một cuốn sách viết về lịch sử nhưng không nói về một chiến dịch hay chiến lược nào, nó chứa đựng ký ức của những con người từng sống và chiến đấu ở Đức Phổ, những ký ức về người thân của mình đã hy sinh ở đó. Và thật đặc biệt, chúng ta còn được chứng kiến chiến tranh qua đôi mắt của một người từng đứng bên kia chiến tuyến, một người từng quay họng súng về phía ta. Nhưng lúc này, ông quay lại Việt Nam sau 35 năm day dứt, trao trả lại cuốn nhật ký của nữ liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm cùng những bức ảnh của nhà quay phim chiến trường Nguyễn Văn Giá.

7 ngày trở lại Việt Nam, nơi Fred từng tham chiến, sau những gì đất nước ông đã làm với dân tộc Việt Nam, với những người ở Đức Phổ, chào đón ông lại là sự tha thứ và mọi người đối đãi với ông như sự quay về của một người bạn. “Chuyến đi 7 ngày của Fred đến Việt nam là kết thúc có hậu của câu chuyện 35 năm như Fred đã nói: “Bây giờ tôi tin vào tất cả những điều linh thiêng…”.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
  • Like
Reactions: Vanhoctre
479
1
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top