Các món ăn cung cấp nhiều vitamin C nhất

Các món ăn cung cấp nhiều vitamin C nhất

Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, và giúp cơ thể hấp thụ sắt. Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây và rau quả tươi. Dưới đây là các món ăn cung cấp nhiều vitamin C nhất:

  • Ớt chuông đỏ: Một khẩu phần 1/2 chén ớt chuông đỏ cung cấp 95 mg vitamin C, tương đương 121% nhu cầu vitamin C hàng ngày của người lớn.
  • Ổi: Một quả ổi cung cấp 377 mg vitamin C, gấp 4 lần lượng vitamin C cần thiết nếu là đàn ông và 5 lần đối với phụ nữ.
  • Kiwi: Một quả kiwi cung cấp 85 mg vitamin C, tương đương 103% nhu cầu vitamin C hàng ngày của người lớn.
  • Quả dâu tây: Một chén dâu tây cung cấp 53 mg vitamin C, tương đương 64% nhu cầu vitamin C hàng ngày của người lớn.
  • Súp lơ trắng: Một chén súp lơ trắng nấu chín cung cấp 51 mg vitamin C, tương đương 62% nhu cầu vitamin C hàng ngày của người lớn.
  • Bông cải xanh: Một chén bông cải xanh nấu chín cung cấp 81 mg vitamin C, tương đương 99% nhu cầu vitamin C hàng ngày của người lớn.
  • Cà chua: Một chén cà chua nấu chín cung cấp 29 mg vitamin C, tương đương 35% nhu cầu vitamin C hàng ngày của người lớn.
  • Cam: Một quả cam cung cấp 95 mg vitamin C, tương đương 121% nhu cầu vitamin C hàng ngày của người lớn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vitamin C từ các loại trái cây và rau quả khác như chanh, quýt, bưởi, dứa, dưa hấu, kiwi, đu đủ, bưởi chùm, dâu tây, dâu tây tây, việt quất, nho, cà chua, cà rốt, khoai tây, khoai lang, ớt chuông xanh, cải xoăn, cải ngọt, rau bina, măng tây, bông cải xanh, súp lơ trắng, súp lơ xanh,...

Bạn nên bổ sung vitamin C từ các nguồn thực phẩm tự nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
 
Từ khóa
dinh dưỡng
  • Like
Reactions: ButNghien and VHT
43
2
1

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Dành cho học sinh

Top