CHẾT ĐỂ SỐNG

CHẾT ĐỂ SỐNG

-Tao đẻ mày ra để mày báo cha báo mẹ thế này à? Cái thứ bệnh hoạn như mày chỉ biết làm phiền người khác!
Không ai ngờ đó là lời của một người mẹ nói với con mình. 17 tuổi, 17 năm nó sống cái cảnh không được sống. Ừ, làm gì nó được sống?
Thanh là một người biết cố gắng. Năm nào nó cũng ráng học thật giỏi để nhận được học bổng cho cha mẹ đỡ nhọc. Nhưng dù cố bao nhiêu thì cha mẹ nó cũng không công nhận:
- Chỉ được 9.75 thôi à? - cha đưa nửa con mắt nhìn nó rồi chầm chậm bước đến.
Cái thắt lưng cứ thế vun vút quất vào lưng, vào tay, vào từng tấc da của nó. Nhưng một tiếng la lên, một giọt nước mắt từ nó cũng không có.
Nó hận.
Trước mặt mọi người, lúc nào họ cũng nhẹ nhàng, yêu thương nó. Đã bao lần nó ước cha mẹ cứ như thế. Nó mơ về một gia đình có tình thương thật sự để nó có thể nói với mẹ: "Con bị dị ứng với tôm, mấy hôm trước con chỉ ăn một tý mà cả đêm đã không ngủ được". Và mẹ sẽ không bắt ép nó ăn tôm như lúc chiều, tay nó sẽ không cần bấu nhiết vào da thịt vì ngứa như bây giờ nữa. Nhưng mỗi khi không có ai, họ lại chửi rủa, đánh đập tấm thân bé nhỏ, gầy guộc và chịu nhiều tổn thương của nó.
Nó là một chiếc thang cả đời không tìm lấy nỗi cho mình một điểm tựa. Vì chính cái bộ mặt không xúc cảm, biết bao người đã ghét bỏ, né tránh nó. Nhưng đâu ai biết rằng, suốt 2 năm nay, căn bệnh trầm cảm đã làm cuộc đời nó chưa bao giờ thoát khỏi bế tắc, trước mắt nó lúc nào cũng là một cái hố sâu và nơi nó đứng chưa từng có một tia sáng nào. Niềm vui đối với một đứa 17 tuổi như nó thật quá xa xỉ. Cho đến hôm ấy, nó lấy hết can đảm của mình nói dối cha mẹ để đi chơi. Đi chơi một mình. Nó muốn đi dạo cho khuây khỏa và cũng là tìm kiếm chút động lực nào đó để tiếp tục sống, nhưng rồi cha mẹ nó phát hiện. Thanh bị bắt trói vào một góc nhà. Một giờ trôi qua, tiếng "vun vút" vẫn vang lên không ngừng. Da nó rát quá, từng giọt máu cứ thế nhỏ xuống sàn. Cha nó mỏi. Ngừng đánh. Nó còn thở hay không, không ai biết.
Lòng nó thanh thản...
 
  • Like
Reactions: Hoa Phù Sa
814
1
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top