KHỞI ĐẦU CỦA MỘT HUYỀN THOẠI

KHỞI ĐẦU CỦA MỘT HUYỀN THOẠI

THỜI NIÊN THIẾU CỦA SHERLOCK HOLMES - CON ĐỈA ĐỎ, tác giả Andrew Lane (Võ Thoại Dung dịch), NXB Trẻ, 2016.

Nếu là một fan đích thực của dòng văn học trinh thám, hẳn không ai là không biết đến Sherlock Holmes - nhân vật thám tử xuất sắc nhất mọi thời đại. Holmes ở một chừng mực nào đó sánh ngang hàng với các nhân vật kinh điển trong nền văn chương của cả thế giới như Don Quijote, Hamlet, Tôn Ngộ Không, Gia Cát Khổng Minh... Giới nghiên cứu đánh giá Sherlock Holmes là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của văn học nhân loại. Đơn cử như nhận định "Trước Sherlock Holmes, không có Sherlock Holmes nào. Sau Sherlock Holmes, có rất nhiều Sherlock Holmes".

Nhân vật thám tử Sherlock Holmes thực sự đã tạo ra nền móng vững chắc cho ngành khoa học suy luận, hỗ trợ phá án đắc lực trong khoa học hình sự. Những kĩ năng, đặc trưng trong cách quan sát, phân tích, suy luận và đặt giả thiết của Holmes đã được đưa vào giáo trình đào tạo của hầu hết các trường học quân sự trên thế giới. Ngày nay, nói một cách công bằng nhất, vẫn chưa có một nhân vật thám tử nào khác có thể vượt qua được cái bóng của Holmes - con đẻ của nhà văn vĩ đại Conan Doyle, vị đại tướng của dòng văn học trinh thám.

Hẳn trong mỗi chúng ta, ai cũng đã quá quen với hình ảnh Holmes mặc chiếc áo bành tô da, miệng ngậm tẩu thuốc, đầu đội chiếc mũ Deerstalker và luôn đi xung quanh hiện trường với chiếc kính lúp trên tay. Phong thái, cách phá án của Sherlock Holmes đã in hằn nên dấu ấn khó phai trong trí óc của những người hâm mộ ông. Thế nhưng, đã bao giờ các bạn nghĩ rằng, thời Holmes còn trẻ thì ông đã biết phá án hay chưa? Nếu có, ông sẽ suy luận như thế nào? Cuốn tiểu thuyết "Con đỉa đỏ" nằm trong series trinh thám dài tập mang tựa "Thời niên thiếu của Sherlock Holmes" sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc đó.

"Con đỉa đỏ" - tiếp tục câu chuyện về một cuộc phiêu lưu bí ẩn của cậu thiếu niên Sherlock Holmes. Theo dấu những tên côn đồ bắt cóc người bạn thân Matthew Arnatt, Sherlock đã phát hiện ra một âm mưu to lớn của những kẻ đang ra sức bảo vệ John Wilkes Booth – kẻ điên loạn đã từng tham gia vào một vụ ám sát tổng thống Mỹ. Nếu kế hoạch xấu xa này không được ngăn chặn kịp thời, một cuộc chiến lớn sẽ mấp mé bờ vực bùng nổ và cuốn hàng triệu người vào vòng xoáy khốc liệt của nó.

h.jpg

- Con đỉa đỏ -

Lấy ý tưởng từ nhân vật huyền thoại Sherlock Holmes khi sống tại 221b phố Baker, London, Anh, tác giả Andrew Lane viết về những năm tháng thời niên thiếu của Sherlock, khi cậu tập tành quan sát, học hỏi kinh nghiệm điều tra từ anh trai và người đỡ đầu để có thể trở thành một thám tử dày dạn sau này. Không thiếu những sai lầm, vấp ngã nhiều lần đẩy Holmes cùng người thân bạn bè đến kề bên vực thẳm nguy hiểm chết người. Thế nhưng, vượt lên trên tất cả, bằng sự trung thành tuyệt đối với chính bản thân mình, khả năng quan sát tinh tế và kiên trì học hỏi, cậu thiếu niên Sherlock Holmes khi đó - người sau này trở thành một thám tử siêu đẳng - đã chiến thắng mọi thử thách, dần dần hình thành nên phong cách cho riêng mình.

Sách dành cho những ai yêu mến huyền thoại Sherlock Holmes và muốn khám phá những cơ hội, tình huống đã đưa cậu thiếu niên 14 tuổi đến đỉnh cao của nghề thám tử.Tác phẩm được viết với sự đồng ý từ những người thừa kế của cố nhà văn Conan Doyle.

Kì Phong
 
  • Like
Reactions: Ngu Van
558
1
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top