Dự thi Mùa xuân mới - Phương Vy

Dự thi Mùa xuân mới - Phương Vy

Tôi tự hỏi mùa xuân đời người như thế nào? Mỗi người đều thích mùa xuân ở một điểm đó là nó đẹp nhưng đẹp ở đâu, đẹp như thế nào thì nó là điểm khác nhau trong cảm nhận của mỗi con người. Với tôi, mùa xuân không phải một mùa trong năm mà ngày qua ngày mùa xuân luôn ở bên tôi. Đó là bạn tôi – mùa xuân tươi đẹp nhất trong cuộc sống của tôi.
Nếu mùa xuân theo tự nhiên chỉ là một mùa trong năm có hoa mai nở, có cảnh sắc đẹp, có khí hậu hiền hòa, con người chung vui vùng đất trời thì tôi luôn có một mùa xuân bên cạnh. Mỗi lúc được ở cạnh người bạn ấy, lòng tôi chợt có nắng xuân ấm áp đến lạ thường. Ánh nắng không chói chang, gay gắt mà là ánh nắng xoa dịu lòng người, sưởi ấm con người. Mỗi một nụ cười là một bông hoa mai, hoa đào đang nở rộ. Tôi cảm tưởng dường như chưa bao giờ héo tàn theo năm tháng mà lúc nào cũng nở rộ bên cạnh tôi. Đi cùng người bạn ấy, tôi thấy như phố phường hôm nay tấp nập, đông người qua lại như thể đang đi sắm sửa ngày tết vậy. Những câu chuyện mà chúng tôi nói với nhau như những ngày tháng hồi tưởng lại kí ức năm cũ vậy dù chỉ mới ngày hôm qua. Có một tình bạn đẹp như một mùa xuân khiến tôi bất giác nhận ra: “Mùa xuân là gì?” Đó không chỉ dừng lại ở những màn pháo hoa rực rỡ đất trời, dòng người khoe áo mới hay bất cứ điều gì long lanh, lấp lánh của mùa xuân mà còn tiếp diễn ở thực tại của chúng ta. Một thực tại là lúc nào chúng ta cũng có thể có cảm nhận về “mùa xuân mới”. Một cánh én không làm nên một mùa xuân nhưng giữa người với người tạo cho nhau cảm giác của mùa xuân thì đó có lẽ cũng là một mùa xuân. Và tôi đã nhận ra mùa xuân ấy, cảm giác được cười đùa, được tâm sự, được suy tư, được giãi bày những muộn phiền với người bạn ấy thực sự với tôi, đó là một mùa xuân. Mùa xuân của những niềm vui mới, là việc bỏ qua cho những quá khứ để bắt đầu khởi đầu của ngày mới với niềm vui khác, sẵn sàng cùng nhau đón thêm điều bất ngờ, thú vị mà cuộc sống mang lại.
Người bạn ấy luôn cổ vũ tôi lúc tôi mệt mỏi muốn dừng chân bỏ cuộc. Người bạn ấy luôn cùng tôi trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống. Người bạn ấy cho tôi biết được tình bạn này chính là mùa xuân đẹp nhất trong lòng tôi. Là năm tháng mưa nắng dãi dầu nhưng có bạn đi cùng tôi nắng bỗng tắt, mưa bỗng dưng lại tạnh. Là ngày buồn bã nhưng bạn lại cho tôi nụ cười. Biết nói sao đây cái tuổi học trò nắng mưa thất thường nhưng có bạn tôi thấy đó là mùa xuân mới. Có lẽ tôi đã chọn đúng bạn để chơi, để làm bạn, để làm tri kỉ của nhau. Thậm chí tôi coi người bạn ấy giống như mùa xuân của chính tôi vậy. Lúc nào cũng muốn được sống trong mùa xuân để được hoài niệm, được quên đi và được nở nụ cười. Lúc nào cũng vậy, tôi đa sầu đa cảm còn bạn lại lạc quan, yêu đời tưởng chừng như đôi đũa lệch nhưng lại gắn bó sâu sắc. Nhờ có bạn mà cơn mùa rào thanh xuân bỗng trở thành cơn mưa xuân khiến tôi không ngần ngại mà bước đi về phía trước. Đúng thật là một mùa xuân kì diệu. Không độc nhất trong lòng ai nhưng với tôi mùa xuân ấy là tất cả những gì tốt đẹp nhất. Không cần áo mới, không cần ngắm pháo hoa, không cần tiền lì xì chỉ cần có bạn ấy đi bên tôi cho tôi động lực, cho tôi niềm tin vào bản thân mình để tôi dũng cảm bước đi đến thành công. Có lúc tôi đã nảy sinh những hiềm khích, những hoài nghi nhưng rồi tất cả đều tan biến. Vì bạn ấy chứng minh cho tôi thấy tình bạn này bền vững đến nhường nào. Không ai khác chính bạn là người tự xóa bỏ ranh giới, rào cảo để cho tôi thấy chúng tôi xứng đáng làm bạn của nhau hơn bất kì ai. Và từ ấy, khúc ca xuân của tôi cũng chính là khúc ca ngân nga của tình bạn - một tình bạn đẹp như giấc mộng xuân nhưng lại đang hiện hữu hữu ở thực tại. Giấc mộng dù có đẹp đến đâu cũng không đẹp được bằng thực tại tôi và bạn có nhau. Mỗi con người được ví như một hạt cát giữa sa mạc nhưng bạn trong tôi là cả một đại dương bao la ôm lấy ánh hoàng hôn để xoa dịu ngọn lửa đang rực cháy.
Bạn là ánh ban mai hòa sắc xuân mới xua tan màn đêm bao trùm cảnh vật, khơi dậy trong tôi một hồn xuân phơi phới.
 
  • Like
Reactions: Hoa Phù Sa
753
1
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top