Những cuộc thi viết tháng 8, 9/2022

Những cuộc thi viết tháng 8, 9/2022

Văn Học
Văn Học
Hi, chào cả nhà. Mình thấy nhiều cuộc thi viết mà không được cập nhật trên Văn Học Trẻ. Những cuộc thi đó ít nhiều cũng hữu ích với những cây viết trẻ như chúng ta. Mình mạo muội tổng hợp các cuộc thi viết tại Box Tin Văn học này.

Mình chỉ trích một phần thể lệ, thông tin cuộc thi thôi nhé. Các bạn cần tìm kiếm đến nơi tổ chức cuộc thi đó để nắm chi tiết thể lệ, các điều kiện liên quan.

HOÀI NIỆM ÁNH TRĂNG XƯA

Đây là một cuộc thi được Diễn đàn MosiaThe story of life tổ chức nhân dịp Tết Trung Thu sắp tới với chủ đề chính “Hoài niệm ánh trăng xưa”.

Ban tổ chức mong muốn đem tới cho mọi người đông điệp rằng con người có lúc vui thì sẽ có lúc buồn, có lúc thăng thì cũng sẽ có lúc trầm. Niềm vui hay nỗi buồn đến rồi sẽ lại đi giống như mặt trăng có lúc mờ lúc tỏ, có lúc tròn lúc khuyết. Dù chơ hôm nay bạn có tồi tệ ra sao thì hãy cứ bình tâm lại và dành đôi chút thời gian để nghỉ ngơi, để ôn lại kỷ niệm về Trung Thu - cái thời ấu thơ sum họp đoàn viên bên gia đình...

Bên cạnh chủ đề đầy lắng đọng, sâu sắc, cùng đối tượng tham gia đa dạng, phong phú, thì cuộc thi cũng đem tới rất nhiều những phần quà hấp dẫn. Vì vậy, mình rất highly recommend mọi người đăng ký tham gia thử sức, đặc biệt là những bạn đam mê, yêu thích văn chương nhé !!!

⏰
DEADLINE : 15/09/2022
----

Tuổi thanh xuân còn mãi


"Đò lên Thạch Hãn ơi… chèo nhẹ
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
Có tuổi hai mươi thành sóng nước
Vỗ yên bờ, mãi mãi ngàn năm".
Lời Người Bên Sông - Lê Bá Dương
Trong dịp ra bờ sông Thạch Hãn thả hoa nhớ về các đồng đội còn nằm dưới đáy sông, cựu chiến binh Lê Bá Dương ứng khẩu sáng tác bài thơ trên trong dòng cảm xúc nhớ thương. Bài thơ sau đó được khắc lên tường Thành Cổ Quảng Trị như một nén tâm hương của người ở lại dành cho đồng đội, chiến sĩ đã ra đi trong độ tuổi thanh xuân.
Dựa vào bài thơ Lời Người Bên Sông, hãy đặt mình là đồng đội của những liệt sĩ trên chiến trường chống Mỹ ác liệt ngày ấy để viết nên câu chuyện của riêng mình.
Thời gian diễn ra sự kiện.
+ Thời gian nhận bài: Các Tác phẩm tham gia dự thi sẽ đăng bài lên Diễn đàn truyện trong khoảng thời gian: từ 00h ngày 03/08/2022 Đến 23h ngày 30/08/2022.
+ Thời gian công bố: Kết quả được công bố vào ngày 02/09/2022
Kết quả của các Tác phẩm dự thi sẽ hoàn toàn dựa vào đánh giá, chấm điểm của Ban Giám Khảo. Bảng đánh giá sẽ được công khai đảm bảo tính minh bạch, công bằng.

Tổ chức tại: diendantruyen.com
-----

CUỘC THI VIẾT/VẼ/LÀM VIDEO VỀ CHỦ ĐỀ RÁC THẢI Y TẾ

Rác thải y tế luôn là một vấn đề đáng lo ngại nhưng lại ít người quan tâm, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và môi trường của chúng ta. Vì vậy hội Nghị Y học dự phong trẻ lần 3 (chương trình thường niên của mạng lưới và năm 2022 này được tổ chức tại Hà Nội) chọn chủ đề về rác thải y tế làm nội dung chính cho hội nghị.

Và nhằm mục đích nâng cao nhận thức, và góc nhìn của mọi người trong việc sử lý chất thải y tế đúng cách, chúng mình phát động cuộc thi tiền hội nghị mang và có tên "Medicinsk Affald".

Cuộc thi viết - Tin văn học.png

Hy vọng sẽ nhận được sự tham gia, ủng hộ và lan tỏa cuộc thi để việc xử lý rác thải y tế sẽ được thực hiện đúng cách, làm giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của chúng ta.
---------

CUỘC THI VIẾT TRUYỆN NGẮN 2022: CHỦ ĐỀ “NUÔI…”
Mời các bạn tham gia cuộc thi của hive-stories.com
_____________________
Một cái cây không tự nhiên nảy mầm, một đứa trẻ không tự nhiên mà khôn lớn, một người không tự nhiên mà trưởng thành… Tất cả đều phải trải qua một quá trình nuôi nấng, chăm sóc như một quy luật tự nhiên của tạo hóa.
Nuôi từ trong chính bản thân nó đã là một quá trình dày công và phức tạp. Từ một hạt giống nhỏ nhoi, một mầm mống trong cơ thể, một xung ý nghĩ trong tâm trí,... nuôi nấng thành một “bản thể” hoàn chỉnh là cả một quá trình dài mà trong đó có niềm vui, có nụ cười, có khổ đau, có nước mắt, thậm chí có cả hận thù, oán trách…

Cuộc thi viết - tin van hoc 2.jpg

Mỗi ý niệm, cảm xúc đều gần như có thể biến sự nuôi nấng thành một “bản thể” tích cực có, tiêu cực có. Một tấm lòng nhân hậu nuôi ra những bao dung, thấu hiểu, một ý niệm hân hoan nuôi ra những mộng tưởng cao xa; một tuổi thơ bi thương nuôi ra những trưởng thành, một chấp niệm thanh xuân nuôi ra một tình yêu nuối tiếc; hay thậm chí một lòng tham, một sự ích kỷ nuôi ra những sai lầm, một giấc mộng phù hoa nuôi ra những tội lỗi, đường cùng, một chút lòng mê tín nuôi ra những hủ tục… Nuôi ước mơ, nuôi hoài bão, nuôi lớn khôn, nuôi thần, nuôi quỷ, nuôi tình, nuôi tiền, nuôi địa vị…

Nhưng, nuôi như thế nào, làm sao và bằng cách nào để những “kẻ được nuôi dưỡng” được ra đời, tạo nên một bản thể? Và liệu rằng những bản thể được tạo ra đó có đem lại cho cuộc sống những điều tốt đẹp đáng quý, hay chúng sẽ trở thành những mẫu hình xấu xí vặn vẹo mà người ta nhìn vào đó để phẫn nộ, xót xa hoặc xa lánh, lên án?

HIVE mời bạn tham gia dự thi viết truyện ngắn chủ đề "Nuôi...". Hãy sáng tác nên những câu chuyện theo cách nghĩ của riêng bạn về đề tài này nhé. Sau đây là thông tin chi tiết của cuộc thi:

Thể loại: Truyện ngắn có dung lượng từ 1.000 đến 4.000 từ.

Thời gian thi dự kiến:
- Thời gian gửi tác phẩm dự thi: 15.08.2022 - 30.09.2022
- Thời gian duyệt vòng loại (dự kiến): 15.08.2022 - 10.10.2022
- Thời gian chấm điểm vòng sơ khảo (dự kiến): 11.10.2022 - 31.10.2022
- Thời gian chấm điểm vòng chung khảo (dự kiến): 01.11.2022 - 30.11.2022
- Thời gian cho vòng truyền thông (dự kiến): 15.08.2022 - 30.11.2022
- Công bố kết quả chung cuộc trên Website, Facebook và Tập san Tổ Ong (dự kiến): 01.12.2022 - 15.12.2022

Đối tượng dự thi: Không giới hạn đối tượng dự thi (trừ BTC, BQT của HIVE Stories). Tác giả cần có tài khoản tại website của Hive Stories để tiện cho việc đăng tải tác phẩm dưới tên chính chủ. Nếu bạn chưa đăng ký trở thành thành viên ở HIVE? Không sao, hãy đăng ký ngay nhé! (Nếu không nhận được email kích hoạt, vui lòng inbox fanpage hoặc Ong Chăm Chỉ).


MỌI NGƯỜI THAM GIA CẦN TÌM (google) ĐẾN NƠI TỔ CHỨC ĐỂ NẮM CHI TIẾT. MÌNH CHỈ TỔNG HỢP THÔNG TIN THÔI NHÉ.

Ai có thông tin các cuộc thi hãy tổng hợp cùng mình nha.
 
Từ khóa
cuoc thi viet hoài niệm ánh trăng xưa thích văn chương tin văn học
926
5
6

Vanhoctre

Văn Học Trẻ
Thành viên BQT
19/8/19
803
679
362,999
Việt Nam
vanhoctre.com
Xu
1,330,599
  • Like
Reactions: Văn Học

Văn Học

Viết cùng VHT
19/8/19
105
29
17,984
Hà Nội
forum.vanhoctre.com
Xu
859,755
CUỘC THI VIẾT "LÒNG TỐT QUANH TA"


1. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Dành cho mọi bạn viết chuyên và không chuyên trong và ngoài nước.
- Nhân sự thuộc Báo Người Lao Động và các đơn vị tài trợ, đồng hành không được dự thi.

2. THỂ LOẠI VÀ PHẠM VI ĐỀ TÀI

- Thể loại: phóng sự, ký sự, ký chân dung nhân vật, phỏng vấn.
- Ngoài hình ảnh theo bài, nếu có video clip được dựng hoàn chỉnh gửi kèm bài dự thi thì tác giả sẽ được cộng thêm điểm.
- Phạm vi đề tài:
+ Viết về người Việt Nam đang sinh sống trong nước hoặc đang ở nước ngoài có nhiều sáng kiến, cống hiến hữu ích cho cộng đồng, được ghi nhận và biểu dương.
+ Cá nhân hoặc tập thể bền bỉ thực hiện các hoạt động hay chương trình công tác xã hội - từ thiện đậm tính nhân văn, được người dân khen ngợi, xã hội đánh giá cao.
+ Điển hình sống tử tế, trở thành tấm gương sáng để người khác học tập, noi theo.
+ Chương trình, dự án có tính chất tình nguyện, thiện nguyện với mục đích phục vụ cộng đồng, nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam.
+ Từ sự giúp đỡ, lòng tốt của mọi người mà bản thân vươn lên từ gian khó, thành công trong cuộc sống hôm nay.

3. YÊU CẦU CHUNG

- Chuyện kể phải là người thật, việc thật; không hư cấu, phóng tác.
- Số chữ trên bản thảo tối thiểu 1.500 từ và tối đa không quá 1.800 từ, được đánh máy gửi qua email; nếu bản in thì gửi theo địa chỉ Báo Người Lao Động.
- Nội dung bài viết, hành động/việc làm của nhân vật phải phù hợp với pháp luật hiện hành cũng như thuần phong mỹ tục Việt Nam.
- Bài viết cần cổ vũ cho cái đẹp, sự hướng thiện, sống tử tế và trách nhiệm; khơi gợi tình yêu Tổ quốc, quê hương, gia đình...
- Bài dự thi được chọn đăng trên Báo Người Lao Động sẽ được trả nhuận bút. Báo Người Lao Động có quyền sử dụng bài đã đăng cho các hoạt động của báo và tác giả không được khiếu nại về bản quyền.
- Bài gửi dự thi phải là bài viết mới hoàn toàn, chưa đăng/phát trên bất kỳ ấn phẩm hay trang mạng nào; cũng không được đăng mạng xã hội trước khi gửi dự thi. Sau khi bài đăng, nếu Ban Tổ chức phát hiện phạm quy thì sẽ không trả nhuận bút, đồng thời loại khỏi cuộc thi.
- Trong trường hợp Ban Tổ chức cần xác minh câu chuyện hay nhân vật được kể, tác giả dự thi phải hợp tác.
- Mỗi người được gửi dự thi tối đa 3 tác phẩm.

4. THỜI GIAN

- Nhận bài: từ ngày 1/6/2022 đến 1/6/2023.
- Dự kiến trao giải vào dịp kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/2023).

5. GIẢI THƯỞNG

- 1 giải đặc biệt: 40 triệu đồng
- 1 giải nhất: 30 triệu đồng
- 1 giải nhì: 20 triệu đồng
- 2 giải ba: 10 triệu đồng/giải
- 3 giải khuyến khích: 5 triệu đồng/giải

6. CÁCH THỨC GỬI BÀI

- Bài dự thi gửi qua email: longtotquanhta@gmail.comlongtotquanhta@nld.com.vn
- Nếu là bản in, gửi về: Tòa soạn Báo Người Lao Động, 123-127 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM; ĐT: 0283.9303269
Ngoài bì thư ghi gõ: Bài tham gia cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta", năm 2022-2023.

https://nld.com.vn/.../phat-dong-cuoc-thi-viet-long-tot...
 

Văn Học

Viết cùng VHT
19/8/19
105
29
17,984
Hà Nội
forum.vanhoctre.com
Xu
859,755
CHỦ ĐỀ: "KHỞI NGHIỆP VĂN CHƯƠNG"
https://vanhoctre.vnuhcm.edu.vn/

1. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Học sinh, sinh viên cả nước.

2. THỂ LOẠI VÀ NỘI DUNG TÁC PHẨM DỰ THI

- Thể loại:
+ Truyện ngắn
+ Tản văn
+ Thơ
- Nội dung:
+ Phản ánh tư tưởng, tình cảm, trải nghiệm của cá nhân.
+ Phản ánh cuộc sống xã hội, tình hình đất nước, những vấn đề liên quan đến dân tộc và nhân loại.
+ Thể hiện niềm tin yêu cuộc sống, những khát vọng của giới trẻ về một viễn tượng đẹp đẽ…

3. YÊU CẦU TÁC PHẨM DỰ THI

- Tác phẩm dự thi là tác phẩm hoàn chỉnh chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng chính thống và phi chính thống, chưa từng tham gia các cuộc thi khác trước và trong suốt thời gian tham gia cuộc thi này.
- Tác phẩm dự thi có nội dung phù hợp với nội dung cuộc thi, phù hợp với đạo đức, thuần phong mỹ tục người Việt Nam.
- Tác giả tự chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với tác phẩm của mình, đảm bảo không có tranh chấp bản quyền.
- Không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi, nhưng các tác phẩm dự thi phải thống nhất bút danh và họ tên thật của người tham gia.
- Tác phẩm dự thi được viết bằng tiếng Việt, khuyến khích đính kèm hình ảnh minh họa.
- Dung lượng tác phẩm dự thi:
+ Truyện ngắn: không quá 3.500 chữ.
+ Tản văn: không quá 1.500 chữ.
+ Thơ: không quá 40 dòng.
- Sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.
- Bài viết được đánh máy trên khổ giấy A4, canh lề tự động, giãn dòng ở chế độ single.

4. THỜI GIAN

- Nhận bài dự thi: 1/7 - 30/9/2022.
- Trao giải (dự kiến): 20/11/2022.

5. GIẢI THƯỞNG

- Thể loại Truyện ngắn:
+ 1 giải Nhất: 30.000.000 đồng + Giấy chứng nhận
+ 3 giải Nhì: 5.000.000 đồng + Giấy chứng nhận
+ 5 giải Ba: 3.000.000 đồng + Giấy chứng nhận
+ 7 giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng + Giấy chứng nhận

- Thể loại Tản văn:
+ 1 giải Nhất: 30.000.000 đồng + Giấy chứng nhận
+ 3 giải Nhì: 5.000.000 đồng + Giấy chứng nhận
+ 5 giải Ba: 3.000.000 đồng + Giấy chứng nhận
+ 7 giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng + Giấy chứng nhận

- Thể loại Thơ:
+ 1 giải Nhất: 30.000.000 đồng + Giấy chứng nhận
+ 3 giải Nhì: 5.000.000 đồng + Giấy chứng nhận
+ 5 giải Ba: 3.000.000 đồng + Giấy chứng nhận
+ 7 giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng + Giấy chứng nhận
 

Văn Học

Viết cùng VHT
19/8/19
105
29
17,984
Hà Nội
forum.vanhoctre.com
Xu
859,755
Nhằm tiếp nối truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "tôn sư trọng đạo" cao đẹp của dân tộc Việt Nam, đồng thời tái khẳng định vị thế quan trọng của người Thầy trong xã hội, Ban Biên tập Báo Người Lao Động tổ chức cuộc thi viết "Người Thầy kính yêu".

1. NỘI DUNG

- Nhân vật trong bài là thầy hoặc cô giáo dạy học của người kể chuyện. Nhân vật phải là người thật, còn đang sống hoặc đã qua đời; gắn với việc thật và kỷ niệm có thật, có thể xác minh được.
- Thầy, cô là nhà giáo thật sự, cũng có thể là người chưa từng qua trường lớp đào tạo sư phạm chính quy nào, song đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục - đào tạo nói chung; hoặc cho giáo dục - đào tạo tại một địa phương/ một nhà trường cụ thể nào đó, xứng đáng được khen ngợi, tôn vinh.
- Dấu ấn sâu sắc của thầy, cô giáo trong giảng dạy và nghiên cứu, khiến tác giả/người kể chuyện không thể nào quên, ngưỡng mộ và yêu quý.
- Công lao dạy dỗ, dìu dắt của "người đưa đò" đối với học trò, tác động lớn đến sự thành đạt của học trò (hoặc nhiều thế hệ học trò) về sau; hoặc làm thay đổi cuộc sống của học trò (hay bạn bè, người thân của học trò) theo hướng tích cực hơn.
- Tấm gương sư phạm tiêu biểu, có tầm vóc lớn về tri thức và mẫu mực về nhân cách, ảnh hưởng đặc biệt tới học trò hay nhiều thế hệ học trò.

2. THỂ LOẠI VÀ QUY CÁCH

- Được trình bày qua một trong các thể loại: ký sự (ký báo chí), phỏng vấn xây dựng chân dung, trần thuật.
- Bài được viết bằng tiếng Việt, mỗi bài dung lượng tối thiểu 1.200 từ, tối đa 1.700 từ, kèm theo ít nhất 2 ảnh, chú thích đầy đủ.
- Tác phẩm dự thi là bài viết mới, chưa được đăng/ phát trên bất kỳ báo, đài hay trang mạng xã hội nào, cũng không được gửi cho cuộc thi viết khác.
- Mỗi tác giả được đăng tối đa ba (3) bài dự thi. Tác phẩm đăng báo sẽ được trả nhuận bút theo ba-rem của Tòa soạn.
- Những bài dự thi được sơ tuyển, sau khi đăng Báo Người Lao Động và được trả nhuận bút thì sẽ thuộc sở hữu của Báo Người Lao Động; tác giả không được khiếu nại về bản quyền.
- Cấm sao chép, đạo văn của người khác dưới mọi hình thức; đồng thời tác giả chịu trách nhiệm về độ chân thực, sự chính xác về nội dung bài dự thi. Nếu Ban Tổ chức phát hiện tác giả vi phạm hai quy định nói trên thì sẽ có biện pháp chế tài phù hợp.

3. THỜI GIAN

- Thời gian nhận bài từ đầu tháng 8/2022.
- Dự kiến trao giải, tôn vinh vào dịp 20/11/2022, nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.
 

Đính kèm

  • Cuộc thi viết Cuốn sach thay đổi cuộc đời - TIN VĂN HỌC.jpg
    Cuộc thi viết Cuốn sach thay đổi cuộc đời - TIN VĂN HỌC.jpg
    301.1 KB · Lượt xem: 6

Văn Học

Viết cùng VHT
19/8/19
105
29
17,984
Hà Nội
forum.vanhoctre.com
Xu
859,755
"NGƯỜI THẦY KÍNH YÊU"

Nhằm tiếp nối truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "tôn sư trọng đạo" cao đẹp của dân tộc Việt Nam, đồng thời tái khẳng định vị thế quan trọng của người Thầy trong xã hội, Ban Biên tập Báo Người Lao Động tổ chức cuộc thi viết "Người Thầy kính yêu".

1. NỘI DUNG


- Nhân vật trong bài là thầy hoặc cô giáo dạy học của người kể chuyện. Nhân vật phải là người thật, còn đang sống hoặc đã qua đời; gắn với việc thật và kỷ niệm có thật, có thể xác minh được.
- Thầy, cô là nhà giáo thật sự, cũng có thể là người chưa từng qua trường lớp đào tạo sư phạm chính quy nào, song đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục - đào tạo nói chung; hoặc cho giáo dục - đào tạo tại một địa phương/ một nhà trường cụ thể nào đó, xứng đáng được khen ngợi, tôn vinh.
- Dấu ấn sâu sắc của thầy, cô giáo trong giảng dạy và nghiên cứu, khiến tác giả/người kể chuyện không thể nào quên, ngưỡng mộ và yêu quý.
- Công lao dạy dỗ, dìu dắt của "người đưa đò" đối với học trò, tác động lớn đến sự thành đạt của học trò (hoặc nhiều thế hệ học trò) về sau; hoặc làm thay đổi cuộc sống của học trò (hay bạn bè, người thân của học trò) theo hướng tích cực hơn.
- Tấm gương sư phạm tiêu biểu, có tầm vóc lớn về tri thức và mẫu mực về nhân cách, ảnh hưởng đặc biệt tới học trò hay nhiều thế hệ học trò.

2. THỂ LOẠI VÀ QUY CÁCH

- Được trình bày qua một trong các thể loại: ký sự (ký báo chí), phỏng vấn xây dựng chân dung, trần thuật.
- Bài được viết bằng tiếng Việt, mỗi bài dung lượng tối thiểu 1.200 từ, tối đa 1.700 từ, kèm theo ít nhất 2 ảnh, chú thích đầy đủ.
- Tác phẩm dự thi là bài viết mới, chưa được đăng/ phát trên bất kỳ báo, đài hay trang mạng xã hội nào, cũng không được gửi cho cuộc thi viết khác.
- Mỗi tác giả được đăng tối đa ba (3) bài dự thi. Tác phẩm đăng báo sẽ được trả nhuận bút theo ba-rem của Tòa soạn.
- Những bài dự thi được sơ tuyển, sau khi đăng Báo Người Lao Động và được trả nhuận bút thì sẽ thuộc sở hữu của Báo Người Lao Động; tác giả không được khiếu nại về bản quyền.
- Cấm sao chép, đạo văn của người khác dưới mọi hình thức; đồng thời tác giả chịu trách nhiệm về độ chân thực, sự chính xác về nội dung bài dự thi. Nếu Ban Tổ chức phát hiện tác giả vi phạm hai quy định nói trên thì sẽ có biện pháp chế tài phù hợp.

3. THỜI GIAN


- Thời gian nhận bài từ đầu tháng 8/2022.
- Dự kiến trao giải, tôn vinh vào dịp 20/11/2022, nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.
 

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top