9 cách quản trị thời gian hiệu quả

9 cách quản trị thời gian hiệu quả

P
phuhuu
  • Thành Viên 32
  1. Xây dựng cho mình một ý thức cá nhân về thời gian
    Đừng ỷ lại vào trí nhớ, ghi chép lịch làm việc và cách mà bạn sử dụng thời gian
  2. Lập kế hoạch trước khi thực hiện
    Lên kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng về cơ hội, kết quả, mức độ ưu tiên cũng như hạn chót để thực hiện.
  3. Tranh thủ tối đa thời gian mà mình sáng suốt nhất, làm việc hiệu quả nhất
    Sắp xếp làm những công việc quan trọng để làm vào khoảng thời gian mà mình thường làm việc có hiệu quả cao nhất.
  4. Tranh thủ ngay cả những khoãng thời gian ít ỏi
    Tranh thủ ngay cả thời gian mà bạn bị buộc phải trôi qua như: chờ tàu, chờ máy bay, chờ họp .v.v.
  5. Làm việc một cách gọn gàng
    Phân loại tài liệu giấy tờ một cách khoa học, theo từng loại riêng.
  6. Làm ngay
    Thời điểm hiện tại không bao giờ lập lại, nên điều gì có thể làm ngay thì không nên để đến ngày mai.
    Cố gắng để xử lý dứt điểm các loại giấy tờ, công văn trong một lần là xong.
  7. Sử dụng các công cụ kỹ thuật để tiết kiệm thời gian
    Email, máy tính cầm tay.
  8. Học cách nói không
    Đừng để người khác lạm dụng thời gian vàng ngọc của bạn.
    Hỏi lại người ấy nếu muốn bạn phải làm việc đấy thì bạn có thể gác một việc khác lại làm sau không.
  9. Giao việc cho cấp dưới
    Học cách phân bổ công việc cho cấp dưới của mình, càng nhiều càng tốt.
 
Từ khóa
làm việc thoi gian ý thức cá nhân
767
0
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top