TRÍCH DẪN HAY TRONG NHỮNG CUỐN SÁCH CỦA NGUYỄN NHẬT ÁNH

TRÍCH DẪN HAY TRONG NHỮNG CUỐN SÁCH CỦA NGUYỄN NHẬT ÁNH

-Nhiều người sợ nỗi buồn. Nhưng tôi không sợ, tôi chỉ sợ một cuộc sống không buồn, không vui nói chung là nhạt nhẽo. Đôi khi chúng ta cũng cần có nỗi buồn làm bạn, nhất là lúc cuộc sống bỗng dưng trống trải và cảm giác cô đơn xâm chiếm ta từng phút. (Trích "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ")
-Cảm thông cũng là một cách nghe. Trái tim có lỗ tai của nó, bạn tin không? (Trích "Tôi là Bê tô")
-Đôi khi bạn yêu mến một ai đó đơn giản chỉ vì người đó thật lòng yêu mến bạn. Tâm hồn chúng ta được sinh ra là để chờ đáp lại niềm yêu mến đến từ một tâm hồn khác. Nó giống như ống sáo, sẵn sàng reo lên khi ngọn gió mùa hè thổi qua. (Trích "Tôi là Bê tô")
-Vũ trụ này đôi lúc thật kỳ lạ, khi mình cố trốn tránh một ký ức, một con người để rồi lại bắt gặp từng mảnh của ký ức ấy, lác đác, vương vãi ở mọi nơi mình bước qua. (Trích "Mắt biếc")
-Có một người đi qua hoa cúc. Bỏ lại sau lưng cả tuổi thơ mình. Có hai người đi qua hoa cúc. Bỏ lại sau lưng cả một mối tình. (Trích "Đi qua hoa cúc")
-Với một trái tim tràn ngập yêu thương thì cuộc sống không bao giờ có cơ hội trở thành gánh nặng. (Trích "Làm bạn với bầu trời")
-Khi yêu người ta sẽ có cảm giác nhớ. Nhớ khi không được gặp, nhớ khi vừa gặp xong… Thậm chí ngay khi đang ở cạnh nhau cũng thấy nhớ… Nhớ cho những lúc không được ở bên nhau. (Trích "Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ")
-Khi mùa xuân đến
Tình anh lại đầy
Lá nằm trong lá
Tay nằm trong tay.
(Trích "Lá nằm trong lá")

1674138153765.png
 
429
0
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top