MẸ

MẸ

Vài hôm trước mình vô tình xem được một đoạn video mà sống mũi bỗng cay cay, rồi hàng nước mắt lăn trên má nóng ran làn da còn nứt nẻ... Mình xin tóm tắt video như sau :

" Cô con gái đi học xa, cô vừa ngủ dậy thì mẹ cô gọi điện tới :

- Con yêu, con đã ăn tối chưa ? Con đang làm gì vậy ?

- Cô con gái trả lời vội vã rồi bye bye mẹ vì bận. Mẹ cô vui vẻ cúp máy và không quên những lời dặn dò con gái bé bỏng của mình.

Lần thứ hai, thứ ba, mẹ cô có gọi nhưng cô vẫn nói là cô đang rất bận và vội vàng cúp máy.

Hôm đó, cũng là hôm mà từ giờ về sau, cô sẽ không bao giờ nhận được cuộc gọi nào từ người mẹ giấu yêu nữa. Trong lúc cô đang đăng lên tài khoản Instagram của mình khoe công thức nấu ăn mà cô vừa học được. Mẹ có gọi tới và cô tắt máy rồi tiếp tục công việc của mình.. Lát sau, bố cô gọi tới ôm mặt khóc, cô nhận ra điều gì đó bất an và hỏi :

- Sao vậy bố, mẹ con đâu ?

Bố cô nói trong nước mắt và sự tuyệt vọng :

- Mẹ con bị đột quỵ và đã không qua khỏi, bố yêu con gái nhiều.

Cô con gái ôm mặt khóc nức nở nghẹn ngào không nói được gì. Bố còn gửi cho cô mấy video cuối cùng mà mẹ cô ấy quay muốn gửi tới con gái, mà con gái quá bận. Cô con gái day dứt nhưng tất cả đã muộn....

Xem được nửa video, mình bật khóc và mình thấy mình trong đó. Mình cũng đã từng tắt máy của mẹ, không phải vài ba lần mà rất nhiều lần rồi.

" Con xin lỗi mẹ "

Mình cũng đi làm xa, giờ giấc đi làm của mình khác với giờ sinh hoạt ở nhà, nên lắm lúc mẹ gọi mà mình không nghe máy được. Cũng có rất nhiều lần, mình tắt máy vì không muốn nghe. Mình tệ rất nhiều. Sẽ không bao giờ có thêm lần nữa, dù là con bận đến cỡ nào, con cũng sẽ gọi về cho mẹ. Con muốn nghe giọng của mẹ, đơn giản như vậy thôi.

Những ngày tháng trẻ con đi lạc vào thế giới rộng lớn và thú vị mà quên mất đường về nhà. Rồi mới cảm nhận được cuộc sống không hề màu hồng như mình nghĩ. Muốn về nhà, ăn một bữa cơm mẹ nấu tưởng chừng đơn giản nhưng lại khó khăn. Ở nhà cơm mẹ nấu bữa ăn bữa bỏ, ra xã hội bữa đói bữa no...

" Mẹ ơi "... Mẹ thường hay đau lưng, tê tay chân rồi cả đau đầu. Con lớn rồi nhưng vẫn chưa giúp được gì cho mẹ. Chưa kiếm được thật nhiều tiền, chưa cho mẹ được một bữa ăn thật ngon, chưa mua được cho mẹ chiếc váy thật xinh... Và cũng chưa dành thời gian để nói chuyện với mẹ thật nhiều. Hiện tại, việc ôn thi đại học, việc đi làm của con mỗi ngày chẳng hề hà gì với nỗi lo toan từng ngày của bố mẹ. Con của bây giờ, chỉ biết học thật giỏi, để mẹ sẽ luôn tự hào về con. Con ước chi rằng bố mẹ sẽ luôn mãi được khoẻ mạnh và bình an, để dõi theo hành trình lớn lên của con, nhìn con trưởng thành mỗi ngày. Nhìn con bước chân vào cánh cổng Đại Học, nhìn con cầm bằng tốt nghiệp, nhìn con cầm trên tay tấm bằng Thạc Sĩ, Tiến Sĩ, nhìn con ở trên Tivi và nhìn con thành công.

Bố mẹ khoẻ mạnh là món quà vô giá đối với con, cho con có thêm động lực để cất cánh bay thật xa, thực hiện những ước mơ của mình.

Ai còn mẹ, xin hãy yêu thương mẹ thật nhiều.

Ở ĐÂY, HÃY NHẮN LẠI MỘT CÂU GỬI TỚI MẸ CỦA BẠN NHÉ

Tác giả: SunShare
 
  • Like
Reactions: Vanhoctre
660
1
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top