Dạng 6: Việc trích dẫn A có ý nghĩa gì?
Phương pháp:
- Nêu tác dụng về mặt nghệ thuật ( nhân hóa, nói quá,...)
-Nêu nội dung câu trích đó
Dạng 7: Thông điệp/ nội dung từ A gợi cho anh/ chị suy nghĩ gì?
Phương pháp:
- Trả lời nội dung đoạn trích (theo ý tác giả)
- Suy nghĩ của bản thân (ý kiến cá nhân/bài học/…)
Dạng 8: Lời khuyên/ ý kiến A có ý nghĩa gì với anh/ chị?
Phương pháp:
- Chép lại lời khuyên/ ý kiến và bày tỏ nhận định
- Nêu ý nghĩa của nó đối với bản thân (tác động từ nhận thức đến hành động)
Những câu hỏi thường gặp trong Đọc - hiểu. Ảnh mạng.Dạng 9: Nêu nội dung đoạn trích
Phương pháp:
-Tìm câu chủ đề và dựa vào đó triển ý
Dạng 10: Đặt nhan đề
Phương pháp:
- Tìm được câu chủ đề
- Triển khai ý từ câu chủ đề
Phương pháp:
- Nêu tác dụng về mặt nghệ thuật ( nhân hóa, nói quá,...)
-Nêu nội dung câu trích đó
Dạng 7: Thông điệp/ nội dung từ A gợi cho anh/ chị suy nghĩ gì?
Phương pháp:
- Trả lời nội dung đoạn trích (theo ý tác giả)
- Suy nghĩ của bản thân (ý kiến cá nhân/bài học/…)
Dạng 8: Lời khuyên/ ý kiến A có ý nghĩa gì với anh/ chị?
Phương pháp:
- Chép lại lời khuyên/ ý kiến và bày tỏ nhận định
- Nêu ý nghĩa của nó đối với bản thân (tác động từ nhận thức đến hành động)
Những câu hỏi thường gặp trong Đọc - hiểu. Ảnh mạng.
Phương pháp:
-Tìm câu chủ đề và dựa vào đó triển ý
Dạng 10: Đặt nhan đề
Phương pháp:
- Tìm được câu chủ đề
- Triển khai ý từ câu chủ đề