Chia Sẻ Văn học trẻ - vườn ươm xanh

Chia Sẻ Văn học trẻ - vườn ươm xanh

Thy Việt
Thy Việt

Bầu đất ươm mầm​

Trước mỗi vụ trồng dưa, bí, mẹ tôi dùng những bầu đất nhỏ, cho hạt giống vào bên trong bầu đất, phủ kín, chăm tưới nước, bắt côn trùng cắn mất hạt giống, chờ ngày đưa ra đồng. Đất bầu làm đơn giản mà cũng tốn thời gian đập vụn, trộn phân, trấu để hạt giống ‘dễ thở’, quý cái công người làm nông vô cùng.

Mượn ý này, tôi cũng muốn ví Văn học trẻ như người nông dân chăm chỉ tạo ra những bầu đất, chờ hạt mầm ươm vào để có môi trường thích hợp nhất thỏa sức nảy mầm, thu hút dưỡng chất để lớn mạnh, xanh tươi hơn trong chính bút lực của mình. Nếu mỗi em học sinh là một hạt mầm được gửi gắm tại Văn học trẻ, chắc chắn rằng nơi đây sẽ là một khu vườn xanh tươi, rộn ràng.

Đầu tiên, những tư liệu học tập mà Văn học trẻ tạo ra vừa đa dạng, chuẩn xác với công biên soạn của các giáo viên cộng tác với Văn học trẻ.

Thứ 2, không cần viết hay, các bạn có thể viết bài ngắn, dài và nhờ sự góp ý qua chatbox, fanpage, inbox admin hoặc tự kết bạn với thành viên khác và đây đích xác là điều VHT khuyến khích các bạn làm để có thể cải thiện hơn trình độ viết của các bạn và có thêm người bạn cùng tiến, cùng học để quá trình học tập Văn chương diễn ra hứng thú hơn, có động lực hơn.

Thứ 3, một điều rất quan trọng là chúng mình sẽ cố gắng hỗ trợ công viết khi các bạn đã viết tốt hơn. Các bạn trẻ như Đặng Văn Hường, Bùi Yến Nhi, Xuân Vũ, Aphrodi…. Đều là những học sinh và có trình độ viết khá, chúng mình thường để ý và sẽ trao tặng số tiền nhuận bút nhỏ khích lệ các bạn viết nhiều hơn.

viết cùng văn học trẻ.png

Văn chương, chỉ có thể tốt hơn khi chúng ta yêu thích và cố gắng. Viết hàng ngày là một điều rất khó nhưng lại là cách mà chưa một tác giả nổi tiếng nào phủ nhận. Chúng ta có thể viết ít nhưng phải viết đều, nếu không, trình độ viết của chúng ta sẽ không thể nào khá được. Nhiều người cho rằng văn chương không kiếm ra được tiền bạc. Sự thực là: văn dở mới không kiếm ra được tiền bạc. Hiện nay, ứng dụng về nghề viết ngày càng lớn, không thiếu việc làm cho nghề viết, các cuộc thi sáng tác văn học cũng vô cùng nhiều, giải thưởng hấp dẫn, chứng tỏ được độ duy trì và quan tâm dành cho các tác phẩm văn học. Vậy, làm thế nào để có thể chiến thắng các giải thưởng lớn ấy? Ngành nghề nào, công việc nào cũng vậy, ngoài sự khổ luyện thành tài thì không có con đường nào khác dẫn tới thành công. Viết văn, ngoài tình yêu, ngoài một tâm hồn nhạy cảm biết quan sát không thể nào thiếu một tinh thần ngoan cường luyện tập. Hiểu được điều ấy, Văn học trẻ vẫn đang cố gắng tạo ra các chương trình, các cuộc thi thường xuyên để các bạn có cơ hội thử sức mình, rèn luyện trước khi tới với đấu trường lớn hơn, chuyên nghiệp hơn.

Có thể Văn học trẻ chưa vươn rộng đôi tay bởi đằng sau thiếu đi những nhà tài trợ, doanh nghiệp hỗ trợ hay một đội ngũ chuyên nghiệp về ngành Văn học, Giáo dục giúp đỡ, song, với tấm lòng của những người con Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc, và cả từ nước ngoài, luôn muốn hỗ trợ các bạn trẻ có một chốn để luyện tập thì chúng mình tin rằng đây là nơi tốt nhất để các bạn đặt niềm tin.

Những gì mà Văn học trẻ đã làm để tạo ra vườn ươm văn học này:​

[Nhuận bút] Viết cùng Văn Học Trẻ - Học văn (2022 - 2023) - Viết cùng Văn Học Trẻ và nhận lại vô số những lợi ích: Đầu tiên là cho chính năng lực của bạn được rèn luyện, phát triển và tiền bạc là động lực. Admin cũng sẽ cố gắng quảng bá danh tiếng của các bạn viết cộng tác lâu năm với VHT để các bạn có một thành tựu nhất định nào đó làm bàn đạp cho tương lai.

Áo ấm sẻ chia - áo ấm tặng học sinh Tây Bắc 2021 - mong sẽ có nhiều sự hợp sức để chúng mình làm thêm được nhiều hơn thế này và ngày càng tạo ra các giá trị hữu ích cho cộng đồng.

Các cuộc thi viết văn học online - đây có lẽ là chiến trường văn học đặc biệt được mong chờ và cũng là sân chơi mà VHT tạo ra để thử thách cho chính những 'mầm ươm' của chúng mình. Dù sau này có vươn bóng cả tới đâu thì chắc chắn sẽ nhớ về một Văn học trẻ đã tiếp thêm sức mạnh cho các bạn thế nào. TỪ "Nhà", "Chuyện của mùa đông", "Mùa hè của tôi", "Mùa Tết quê tôi - Khúc ca xuân".... đã tạo ra hàng ngàn tác phẩm mới đặc sắc cho văn học Việt Nam.

Và, còn nhiều sự khích lệ nhỏ từ minigame, tặng sách... là những nỗ lực VHT dành cho các bạn trẻ.

Tin rằng, trong tương lai, chúng mình có thể có nhiều chương trình tốt hơn nữa để có thể giúp đỡ được nhiều bạn trẻ hơn. Bởi người trẻ với sức sống trẻ và những ý muốn cháy bỏng, một ngày nào đó sẽ đưa tới cho Việt Nam một giải Nobel văn học đầu tiên như một sự chứng tỏ với thế giới về văn học Việt Nam. Nuôi ý nghĩ như vậy và từng bước cố gắng, Văn học trẻ rất hi vọng vào sự cộng tác của tất cả các bạn.
 
Từ khóa
cuộc thi viết văn học online tiền nhuận bút tư liệu học tập viết cùng văn học trẻ viết hàng ngày
506
3
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top