Kỉ niệm 132 năm ngày sinh của Bác

Kỉ niệm 132 năm ngày sinh của Bác

Phong Cầm
Phong Cầm
  • Thạc sĩ lang thang ^^ 33 đến từ Nam Định
Hồ Chí Minh – người Việt Nam được thế giới biết tới nhiều nhất

Nhân kỉ niệm 132 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), chúng ta sẽ nói về lí do khiến Hồ Chí Minh được tất cả người dân Việt Nam yêu mến – ngưỡng mộ và tôn trọng và học tập theo gương Hồ chủ tịch ngày càng trở nên quan trọng đối với mỗi người dân Việt Nam.

1. Đức tính giản dị​

Khi còn sống, Bác luôn giản dị, bộ áo kaki bạc màu thời gian dường như là hình ảnh cố hữu trong mỗi chúng ta khi nhớ về Bác. Căn nhà Bác sống cũng là căn nhà gỗ đơn sơ nhìn ra ao cá.

Điều này luôn quan trọng với mỗi chúng ta kể từ thuở đất nước còn khó khăn cần phải tiết kiệm cho mục tiêu cao cả là xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, tới nay, cuộc sống của mỗi người dân đều ấm no và sung túc hơn thì giản dị vẫn là một đức tính cần được đề cao. Nó không chỉ khiến chúng ta vứt bỏ sự coi trọng vật chất hào nhoáng bên ngoài để tập trung vào chất lượng, nét đẹp từ bên trong con người.

vietnam.jpg

2. Lòng yêu nước và phấn đấu hết mình vì lí tưởng​


Hồ Chí Minh không bao giờ từ bỏ ước mơ tự do và thống nhất đất nước cho Việt Nam. Dù Bác không được chứng kiến thành quả của sự chăm chỉ và hy sinh của mình. Hồ Chí Minh qua đời vào ngày 2 tháng 9 năm 1969. Việt Nam thống nhất vào năm 1975, với sự công nhận chính thức vào ngày 2 tháng 7 năm 1976; khoảng 7 năm sau khi Hồ Chí Minh qua đời.

Bác sẵn sàng từ bỏ tất cả để đấu tranh giành lại tự do cho dân tộc Việt Nam. Hồ Chí Minh thực sự tin tưởng vào độc lập tự do cho Việt Nam. Bác muốn thấy người Việt Nam có thể tự cai trị chính phủ của mình và tự quyết định vận mệnh của mình.

Các cuộc không kích và bắn phá của Mỹ vào miền Bắc Việt Nam bắt đầu từ năm 1965. Tháng 7 năm 1966, nhân dân miền Bắc Việt Nam đang phải gánh chịu những thiệt hại khủng khiếp do các cuộc không kích này, Hồ Chí Minh đã gửi đến nhân dân Việt Nam thông điệp này:

“Không gì thân thương bằng trái tim của người Việt Nam bằng độc lập và giải phóng”.

Bác đã hy sinh mọi tiện nghi để sống trong rừng rậm, sống trong hang động và sống như một chiến sĩ du kích. Cuộc chiến này không chỉ kéo dài vài năm mà kéo dài cả cuộc đời, đó là một sự hy sinh to lớn và xứng đáng được ghi nhận sự hy sinh đó.

“Chính lòng yêu nước, không phải chủ nghĩa cộng sản, đã truyền cảm hứng cho tôi.” – Bác từng nói.

Cũng rất nhiều câu chuyện về cuộc đời Bác mà mâu thuẫn lớn nhất là về chuyện tình cảm nam nữ riêng tư của Người. Một mặt cho rằng Bác cả đời sống để chiến đấu, hi sinh chuyện cá nhân để vì cái chung, vì độc lập dân tộc; mặt khác cho rằng Bác đã từng kết hôn song không có con cái. Dù sự thật là gì thì cũng đều đi đến kết luận: Bác đã dành cả cuộc đời mình để hành động cho ước mơ Việt Nam độc lập – thống nhất – toàn dân ấm no, hạnh phúc.

Ngày nay, ý chí kiên cường, không từ bỏ cho lí tưởng của Bác là tấm gương cho giới trẻ noi theo. Dù bất cứ trong lĩnh vực nào thì đó cũng là một đức tính, một phẩm chất đáng ngưỡng mộ và cần thiết để theo đuổi sự nghiệp bất kể cao cả hay riêng tư.

3- Hồ Chí Minh hiểu rõ Đông - Tây​

Hồ Chí Minh đã hiểu và đã sống ở cả phương đông và phương tây. Ngoài tiếng Việt, Bác còn nói thông thạo tiếng Pháp, Anh, Nga và Trung Quốc.

Năm 1911 ở tuổi 21, Hồ Chí Minh rời Việt Nam sang thăm Pháp. Trong thời gian đó, Bác đã đi du lịch đến New York, Boston, London và các khu vực khác của Châu Âu. Người tham dự Hội nghị Hòa bình Paris năm 1919 tại Versailles diễn ra sau Thế chiến l; trong thời gian đó, Hồ Chí Minh bắt đầu thúc đẩy nền độc lập cho Việt Nam.

Sự hiểu biết của Bác về cả phương đông và phương tây đã mang lại cho Hồ Chí Minh một quan điểm độc đáo. Ông hiểu cách vận hành của cả thế giới đông và tây. Ông cũng có thể viết thư trực tiếp cho các nhà lãnh đạo thế giới.

Hồ Chí Minh đã nói điều này với tác giả người Pháp Paul Mus:

“Khi tôi còn trẻ, tôi đã nghiên cứu Phật giáo, Nho giáo, Cơ đốc giáo cũng như chủ nghĩa Mác. Có một cái gì đó tốt trong mỗi học thuyết. ”

Bác là một con người ham học hỏi và vượt qua mọi khó khăn về tình hình nghèo khó thiếu thốn của cá nhân và đất nước để tự mình trau dồi tri thức. Điều này không cần phải bàn cãi thêm – chắc chắn đây là sự lí tưởng đỉnh cao trong mỗi chúng ta cho học tập, lĩnh ngộ tri thức: Học tập suốt đời theo tấm gương Hồ Chí Minh.

Mỗi khi thấy học tập quá khổ cực, có quá nhiều lí do cho sự chùn bước thì hãy nhớ tới Hồ Chí Minh – một con người đã vượt qua gian khó thế nào?

Câu chuyện của Bác rất dài, mỗi một chi tiết về hành xử của Bác cũng đủ làm cho chúng ta thán phục và ngưỡng mộ. Không tự dưng mà người Việt Nam từ già trẻ lớn bé đều gọi Hồ Chí Minh bằng hai tiếng Bác Hồ. Và có lẽ còn rất nhiều điều mà bài viết này chưa đủ để viết ra. Các bạn khâm phục Bác nhất ở đức tính nào? Hãy cùng Văn học trẻ bàn luận nhé.
 
Từ khóa
kỉ niệm 132 năm ngày sinh chủ tịch hồ chí minh long yeu nuoc phấn đấu hết mình vì lí tưởng sự hiểu biết của bác tấm gương cho giới trẻ đức tính giản dị
548
2
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top