Kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu

Kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu

Sen Biển
Sen Biển
  • Cộng tác viên 36
Tấm lòng nhân hậu của con người luôn khiến cho thế giới tươi sáng hơn, tốt đẹp hơn. Có đôi khi lòng tốt của con người giúp thay đổi vận mệnh của người khác một cách không ngờ tới. Kể câu chuyện về lòng nhân hậu hay chính là lan tỏa những điều tích cực, truyền tải thông điệp yêu thương.

Thật đúng vậy! Cuộc sống sẽ ngọt ngào hơn khi con người biết cách "gieo mầm yêu thương" . Hãy cùng chúng tôi tham khảo dàn ý và các bài văn mẫu hay cho đề bài Kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu.


Dàn ý Kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu


1. Mở bài:

- Giới thiệu nhân vật có tấm lòng nhân hậu mà em định kể.

- Em được đọc, được nghe hay được chứng kiến câu chuyện về người đó.

2. Thân bài:

•Trình bày diễn biến câu chuyện.

•Câu chuyện xảy ra khi nào, em gặp ở đâu

•Thứ tự thời gian nhân vật sự việc.

•Ghi theo câu chuyện: ghi từng nhân vật ghi từng sự việc.

3. Kết bài:


•Nêu kết thúc câu chuyện và cảm nghĩ của em về câu chuyện được kể.

•Nêu bài học rút ra từ câu chuyện đó.

Kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu Hay nhất

Trong những ngày tháng, mà người dân ta đang phải cùng chung sống với đại dịch Covid-19, thì những tấm lòng nhân hậu là thứ vô cùng quý giá, và có ở khắp mọi nơi. Và ngày hôm qua em đã may mắn chứng kiến một tấm lòng nhân hậu như thế.

Hôm qua, em và mẹ cùng đi chợ để mua lương thực dự trữ cho một tuần tới. Lúc vào mua đồ, em có nhìn thấy một chú mua rất nhiều sữa, bánh và mì tôm. Chất đầy thành ngọn núi nhỏ trên hai chiếc xe đẩy. Nhìn thấy cảnh đó, nhiều người xì xào qua lại. Khiến em vô cùng khó hiểu. Sao chú ấy lại mua nhiều đến vậy. Chừng đấy mì tôm, sữa, bánh thì phải ăn đến bao giờ, rồi xếp trong nhà thì sẽ chật lắm. Mãi đến lúc tính tiền xong, ra khỏi siêu thị, em vẫn băn khoăn suy nghĩ ấy.
Trên đường về, em chờ mẹ ghé vào đổ xăng, thì lại tình cờ nhìn thấy chú vừa nãy đang đứng gỡ đồ đã mua xuống khỏi yên xe máy. Em cảm thấy rất lạ. Bởi sau chú không đi về nhà, mà dừng ở đầu ngõ như thế. Nhưng rồi, hành động của chú đã khiến em rất bất ngờ và cảm động. Chú ấy chia mì tôm, sữa bánh thành từng suất rồi phát cho những ngôi nhà trọ nhỏ ở trong con ngõ. Từ bên trong, những cụ già, cô cậu bé trạc tuổi em vui sướng đi ra nhận đồ và cảm ơn chú rối rít. Lúc này, em hiểu được rằng, chú ấy mua nhiều đồ như vậy, không phải cho bản thân mình, mà là để dành cho những người khó khăn đang sống trọ trong con hẻm nhỏ.


Về đến nhà, em vẫn nhớ mãi về hình ảnh mình vừa thấy. Chú ấy thực sự là một con người có trái tim nhân hậu, ấm áp. Nhờ những con người như chú ấy, mà mọi người không ai bị bỏ lại phía sau, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

Kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu - vht.jpg

( Ảnh sưu tầm internet)


Kể một câu chuyện về lòng nhân hậu ngắn

Trong những người em từng gặp đến nay, người có lòng nhân hậu nhất là bà em. Bà có lòng thương người vô bờ bến.

Chuyện xảy ra trên đường bà đưa em đi học về. Bà đang chở em đi học về trên quãng đường dốc gồ ghề đầy đất đá. Bỗng bà thắng xe kêu kít. Thì ra có người đang có người nằm bất tỉnh giữa đường, không vật dụng Hay xe cộ bên cạnh. Đoạn đường này vắng vẻ, ít có xe cộ và không có nhà dân xung quanh. Dù có lay cỡ nào, người đàn ông ấy vẫn không tỉnh dậy. Cuối cùng, bà quyết định chở người đó đi bệnh viện xã cách đó mười cây số. Nhìn đoạn đường dốc lắm với cái nắng muốn bể đầu, em thấy thương bà làm sao. Càng thương bà hơn vì người đàn ông phía sau nặng nề. Em ngồi phía trước. Đến bệnh viện, mồ hôi nhễ nhại, bà nói chuyện với bác sĩ trong lúc thở dốc.

Sau đó, gia đình người bị nạn đã đến chăm sóc người đàn ông nọ. Bà cháu em lủi thủi ra về. Trên đường về, bà bảo: "Mai mốt, con lớn lên con cũng hãy nhớ lấy hôm nay mà yêu thương cứu giúp mọi người không cần toan tính con nhé! Con giúp người, người sẽ giúp ta thôi". Câu nói của bà cứ vang vọng mãi trong đầu óc em. Bà em đúng là có lòng nhân hậu. Em rất sung sướng và hạnh phúc khi có người bà tuyệt vời như thế.

Viết đoạn văn về tấm lòng nhân hậu


Trước đây, em thường nghĩ rằng trong cuộc sống hằng ngày, không phải ai cũng có cơ hội để làm việc tốt. Nhưng rồi một chuyện xảy ra tuần trước đã khiến em hiểu là không phải như vậy. Em đã được chứng kiến một tấm gương người tốt việc tốt với tấm lòng nhân hậu ngay trên đường phố.
Hôm ấy, trên đường đi học về, ngang qua một ngã tư, em đứng chờ ở phần đường dành cho người đi bộ. Vừa đói, vừa mệt, em chỉ mong đèn đỏ bật lên cho dòng xe cộ dừng lại để qua đường. Chăm chú nhìn vào cột đèn tín hiệu, em chẳng để ý gì đến những người xung quanh. Bỗng có tiếng: Bà ơi, khoan đã, chưa sang được đâu bà ạ! Em quay lại thì thấy một bà cụ đang định bước xuống lòng đường. Dòng xe cộ vẫn ào ào lướt tới. May quá, một bàn tay đã kịp kéo bà đứng lại. Đèn đỏ bật lên, em bước nhanh qua.
Ngoái lại, em thấy một bạn thiếu niên đang dắt bà cụ qua đường. Sang đến nơi, bạn ấy chỉ đường cho bà cụ đi xuôi xuống cuối phố. Bà cụ chống gậy dò dẫm từng bước. Còn bạn thiếu niên ấy đã hòa lẫn trong dòng người đông đúc.
Việc làm của bạn ấy đã đánh thức trong em sự quan tâm đến mọi người, dù là những người mình thoáng gặp trên đường. Em chợt hiểu ra rằng ai cũng có cơ hội để làm việc tốt, chỉ cần mình có một trái tim nhân hậu.


Sen Biển( sưu tầm)

Nếu cuộc sống quăng quật cho con người những điều đau khổ thì tấm lòng nhân hậu, sự thiện lương của con người chính là liều thuốc chữa lành vết thương. Với đề bài Kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu một đề bài hay nằm trong chương trình Tập làm văn lớp 4, rất mong các em học sinh sẽ học được cách trao đi điều tử tế để góp phần xây dựng một thế giới tràn ngập yêu thương.



 
Từ khóa
dàn ý kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu kể câu chuyện về tấm lòng nhân hậu hay nhất lan tỏa những điều tích cực truyền tải thông điệp yêu thương viết đoạn văn về tấm lòng nhân hậu
  • Like
Reactions: Ngu Van
1K
1
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top