Baivanhay Kỉ niệm sâu sắc về thầy cô giáo cũ.

Baivanhay Kỉ niệm sâu sắc về thầy cô giáo cũ.

Triều Anh
Triều Anh
  • Thành viên BQT
  • Người yêu của văn chương ❤️ đến từ Sóc Trăng
Trong thâm tâm mỗi người, đều có một kỉ niệm nào đó liên quan đến thầy cô và tôi cũng vậy. Đó là kỉ niệm về cô giáo Hân, dạy lớp lá của tôi.

Lúc ấy tôi chỉ là một đứa trẻ ngây thơ đơn thuần. Vì tính nết đơn thuần ấy, tôi rất dễ bị các bạn ức hiếp. Còn cô, cô luôn bảo vệ tôi. Cô luôn nghiêm khắc với các bạn nghịch phá nhưng lại luôn dịu dàng ấm áp ôm tôi vào lòng mỗi khi tôi khóc. Thế là từ ngày đó, tôi vẫn nghĩ cô chính là bà tiên có phép thuật dịu kỳ trong những câu chuyện cổ tích mà mẹ vẫn đọc cho tôi nghe trước khi đi ngủ.

Cô Hân có thân hình thon gọn. Đôi mắt lấp lánh như những viên pha lê. Mái tóc cô suông mượt và thơm ngát mùi hoa hồng dịu nhẹ, ấm áp. Ngoại hình cô toát lên sự dịu dàng, ân cần, hiền hậu. Tính cách của cô nhân ái như chính ngoại hình của cô vậy.
cô.jpg

Ảnh: cô giáo (sưu tầm)

Mỗi khi tôi buồn, cô luôn trao cho tôi những cái ôm dịu dàng và nhìn tôi với ánh mắt trìu mến. Tôi nhớ nhất là lần bị các bạn rủ đi hái hết lá của cây phượng giữa sân trường. Vì ngây thơ, tôi đã nghe theo lũ bạn mà hái hết lá một cành của cây phượng vĩ mới trồng. Thấy vậy, cô liền bảo tôi:
- Con à! Con không nên làm như vậy! Làm thế cây phượng sẽ không còn đẹp và xanh tốt nữa. Nghe thế tôi nói:
- Con xin lỗi cô. Con hứa sẽ không hái lá cây xanh nữa.
Nghe thấy tôi nói vây, cô nhìn tôi với ánh mắt yêu thương và bảo:
- Con biết nhận lỗi là con rất ngoan. Con không nên làm như thế nữa nghe con!
Tôi nói vâng với cô và cùng cô đi vào lớp. Lòng tôi khi ấy lâng lâng niềm cảm xúc khó tả. Dường như tôi yêu cô như yêu mẹ. Còn có lần tôi sốt cao ở trường nhưng mẹ bận không rước tôi về được. Cô vẫn lại ân cần chăm sóc cho tới lúc mẹ tôi đến. Hôm ấy cô ẳm tôi ra cổng trường mà trán đẫm mồ hôi vì nắng và vì lo lắng cho tôi.

Bây giờ, khi đã là học sinh lớp 4, tôi rất ít khi gặp cô. Sau hai năm đi học lớp Đại học, cô đã trở thành phó Hiệu trưởng của trường mầm non Trường Long. Ngôi trường ấy cách nhà tôi khá xa. Vì thế tôi không còn gặp cô lần nào nữa.Tôi ao ước sẽ gặp cô lần nữa để đọc cho cô nghe bài viết này và nói:
- Con yêu quý cô rất nhiều, người mẹ thứ hai của con!
------------------
Bài làm của học sinh​
 
Từ khóa
cô giáo cũ cô giáo em kỉ niệm sâu sắc về thầy cô triều anh
658
0
0

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Bình luận mới

Top