Baivanhay Nghị luận xã hội: Viết một đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh (chị) về hình ảnh...

Baivanhay Nghị luận xã hội: Viết một đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh (chị) về hình ảnh...

Hình ảnh một chú thỏ đang thu hoạch cà rốt – món ăn khoái khẩu của chú. Chú thỏ đã thu hoạch được rất nhiều cà rốt nhưng đột nhiên có một củ cà rốt chú nhổ mãi nhỏ mãi không được. Chúng ta nhìn bức ảnh thì đoán được đó là một củ cà rốt khổng lồ vậy chú thỏ có nghĩ rằng đó là một củ cà rốt giàu giá trị, chú phải cố gắng hết sức mình để thu hoạch nó không hay là chú bỏ cuộc?
4684



Đề bài: Hãy viết một đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh (chị) về hình ảnh trên.

Bài làm

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng: Chúng ta phải làm gì để gặt hái được thành công? Tôi nghĩ, câu hỏi này luôn luôn thường trực trong mỗi con người, mỗi người sẽ có một câu trả lời riêng. Còn tôi, tôi nghĩ thành công cần phải đi liền với nỗ lực, kiên trì, không từ bỏ thì đến cuối cùng ta sẽ nhận được thành quả xứng đáng. Đó chính là thông điệp của bức tranh trên gửi gắm đến mỗi chúng người. Bức tranh vẽ hình một chú thỏ đang đi nhổ cà rốt. Trên gùi của chú đã có khá nhiều cà rốt nhưng lần này chú gặp được một củ cà rốt khổng lồ. Chú thỏ đang cố hết sức để nhổ củ cà rốt nhưng thật khó khăn. Củ cà rốt khổng lồ kia là thành quả lớn lao mà con người sẽ thu hái được nếu không bỏ cuộc giữa chừng. Kiên trì không bỏ cuộc luôn là những đức tính cần có của một con người hướng tới thành công. Khi con người có lòng quyết tâm, họ có thể làm bất kì điều gì họ muốn, tạo nên những điều tưởng chừng như không thế. Con người chỉ có thể thu được thành quả lớn lao nếu có đủ lòng quyết tâm đi đến tận cùng con đường mình đã chọn. Khó khăn càng nhiều thành quả đạt được càng lớn. Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng cũng có thể biến thành thành công rực rỡ. Hơn nữa, nếu nản chí đầu hàng, ngại khó, ngại khổ con người sẽ tự đánh mất đi những cơ hội quý giá. Cơ hội luôn vội đến và vụt đi như ngôi sao băng rực rỡ và lấp lánh. Nếu ta có sẵn lòng quyết tâm thì mọi cơ hội đều sẽ được tận dụng, nắm bắt và phát triển giống như chú thỏ kia không bỏ qua củ cà rốt nào mà chú gặp được. Bức hình trên làm tôi chợt liên tưởng đến anh em nhà Wright, những con người đầu tiên chế tạo máy bay trên thế giới. Máy bay lúc ấy giống như củ cà rốt khổng lồ, chỉ thấy phần ngọn chồi, hoàn toàn không thấy thành quả to lớn được vùi lấp dưới lớp đất. Họ đã cố gắng, nỗ lực theo đuổi đến cùng và thành quả đạt được là điều không thể tưởng tượng. Bức tranh cũng đem lại cho tôi nhiều suy ngẫm. Dường như tôi nhận ra mình đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt vì thiếu kiên trì khi thực hiện. Thành công cũng giống như một cái cây vậy. Hãy tưới tắm thêm cho nó thật nhiều quyết tâm, chăm sóc nó thật kiên trì và đến một ngày ta sẽ thu được quả ngọt.
 
Từ khóa
góc nhìn hình ảnh nghi luan xa hoi ôn thi 12
5K
2
1

Phong Cầm

Thạc sĩ lang thang ^^
17/5/21
890
910
363,000
32
Nam Định
forum.vanhoctre.com
Xu
7,469,529
Chúng ta phải làm gì để gặt hái được thành công? - Dường như tôi nhận ra mình đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt vì thiếu kiên trì khi thực hiện. Thành công cũng giống như một cái cây vậy. Hãy tưới tắm thêm cho nó thật nhiều quyết tâm, chăm sóc nó thật kiên trì và đến một ngày ta sẽ thu được quả ngọt.

Một bức tranh có chứa nhiều thông điệp, một tác phẩm cũng thế, cái cần làm là đọc, nhìn kĩ và ngẫm nghĩ về các biểu tượng ngụ ý của nó.
 

BBT đề xuất

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top